Sự phát triển của các kênh kỹ thuật số trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta có tác động khác nhau đến sự phát triển của phương tiện kỹ thuật số (web, di động) trong lối sống ngày nay có nhiều tác động đến các kỹ thuật và quy trình mà các công ty phải sử dụng để đạt được mục tiêu của mình.
Do đó, tiếp thị kỹ thuật số chỉ định bộ chiến lược sẽ được thực hiện trên phương tiện kỹ thuật số, để tối ưu hóa:
- - Mua lại và giữ chân khách hàng mới
- - Quảng bá sản phẩm và dịch vụ
- - Phát triển nhận thức và xây dựng thương hiệu
Digital Marketing là gì?
Digital Marketing hay được hiểu theo nghĩa tiếng Việt là tiếp thị kỹ thuật số là việc sử dụng Internet, thiết bị di động, phương tiện truyền thông xã hội, công cụ tìm kiếm và các kênh khác để tiếp cận người tiêu dùng. Một số chuyên gia tiếp thị coi tiếp thị kỹ thuật số là một nỗ lực hoàn toàn mới đòi hỏi một cách tiếp cận khách hàng mới và cách hiểu mới về cách khách hàng cư xử so với tiếp thị truyền thống.
Tiếp thị kỹ thuật số cũng thường được gọi là tiếp thị trực tuyến đề cập đến tập hợp các kỹ thuật tiếp thị được sử dụng trên các phương tiện và kênh truyền thông kỹ thuật số. Thuật ngữ này có thể sẽ biến mất khi tiếp thị có xu hướng trở thành "về cơ bản là kỹ thuật số".
Tiếp thị kỹ thuật số chủ yếu bao gồm các ứng dụng tiếp thị được liên kết với Internet "truyền thống", nhưng cũng bao gồm các ứng dụng liên quan đến điện thoại di động, máy tính bảng, GPS và các ứng dụng khác và các đối tượng được kết nối. Tiếp thị di động (trang web di động + ứng dụng di động) ngày càng trở nên quan trọng.
Các lĩnh vực và kỹ thuật chính của tiếp thị kỹ thuật số là:
- - Thư điện tử quảng cáo
- - Quảng cáo hiển thị
- - Tiếp thị công cụ tìm kiếm (tham chiếu tự nhiên + liên kết thương mại)
- - Phân tích trang web (phân tích trang web)
- - Liên kết
- - Vấn đề chuyển đổi và phân bổ
- - Tiếp thị nội dung
- - Tiếp thị xã hội và lan truyền
- - Tiếp thị di động
- ...
Chiến thuật tối ưu hóa chiến lược của bạn
Digital Marketing bao gồm nhiều chiến thuật khác nhau, không phải tất cả chúng đều khác biệt với các chiến thuật được sử dụng trong Internet và chiến lược truyền thông xã hội. Trên thực tế, hầu hết tất cả các chiến thuật đều hoạt động bất kể mục tiêu (thương mại điện tử so với ngoại tuyến) và nền tảng (phương tiện truyền thông xã hội hoặc nền tảng điện tử khác). Ngoài ra, nhiều trong số các chiến thuật này bắt nguồn từ tiếp thị truyền thống, do đó, sự hiểu biết về các khái niệm tiếp thị truyền thống hướng dẫn tối ưu hóa trong thế giới tiếp thị kỹ thuật số.
Chiến thuật liên quan đến Digital Marketing bao gồm:
- - Tiếp thị nội dung (content marketing) hay nói chung là copywriting
- - Tối ưu hóa SEO hoặc công cụ tìm kiếm
- - Tiếp thị truyền thông xã hội - xem nó là một tập hợp con của chiến thuật tiếp thị kỹ thuật số
- - Quản lý kênh tiếp thị
- - Phân tích yếu tố cần thiết để tối ưu hóa
- - Email và tiếp thị di động
- - Thiết kế web
- - Quảng cáo
- - Dịch vụ khách hàng trực tuyến
- - Lắng nghe và quản lý thương hiệu
1. Content marketing
Content marketing - Nội dung tiếp thị, nội dung trực tuyến, thường xuyên mang đến triển vọng mới, xây dựng danh tiếng, giúp chuyển đổi, tạo niềm tin vào thương hiệu của bạn và hoạt động phối hợp để làm cho các chiến thuật khác hoạt động tốt hơn.
Những điểm cần chú ý tới việc sản xuất nội dung:
- - Sản xuất nội dung có giá trị trên cơ sở nhất quán
- - Sử dụng 80/20 trong đó 80% nội dung của bạn là không quảng cáo
- - Đẩy nội dung tùy chỉnh thông qua nhiều nền tảng xã hội
- - Sử dụng nội dung trực quan, bao gồm video, đồ họa thông tin và hình ảnh để thêm sự quan tâm đến nội dung của bạn
2. SEO
SEO - Search engine optimization tức là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm làm cho khách hàng tiềm năng mới biết về bạn và các sản phẩm/ dịch vụ của bạn.
Trước đây, SEO là mục đích của các nhà phát triển đã xây dựng SEO thành lối đi riêng của họ. Sau này, khi nội dung trở nên quan trọng, các nhà tiếp thị đã tham gia vào trò chơi SEO bằng cách nhồi nhét từ khóa (thuật ngữ người dùng nhập vào tìm kiếm) nhiều lần nhất có thể, cho dù chúng có ý nghĩa trong ngữ cảnh hay không.
Hiện nay, những chiến lược đó không tồn tại trong SEO web nữa. Trong kỷ nguyên hậu Panda (điều này đề cập đến sự thay đổi trong thuật toán xếp hạng của Google), chỉ tạo nội dung có giá trị trên cơ sở nhất quán khi xác định nơi liên kết của bạn xuất hiện trong tìm kiếm của Google (Bing và các công cụ tìm kiếm khác sử dụng thuật toán tương tự).
Khi bạn thực hiện SEO tốt, kiếm được vị trí số 1, nhận được nhiều lưu lượng truy cập nhất từ tìm kiếm, yêu cầu viết nội dung tuyệt vời và sử dụng đúng từ khóa - bây giờ là cụm từ khóa thông thường, thay vì các từ riêng lẻ.
3. Tiếp thị truyền thông xã hội
Tiếp thị truyền thông xã hội có khả năng khuếch đại tin nhắn của bạn khi nội dung được chia sẻ, Thích hoặc thu hút các bình luận trên phương tiện truyền thông xã hội. Tất cả những hành động này mang thông điệp của bạn đến sự chú ý của những người dùng chưa bao giờ nghe về thương hiệu của bạn hoặc quên về thương hiệu của bạn. Phương tiện truyền thông xã hội là một cách tuyệt vời để tác động đến người dùng (khi bạn bè tương tác với thương hiệu của bạn, nó nói với những người khác trong biểu đồ xã hội của họ rằng bạn là một trong những người tốt), hướng họ đến việc mua thương hiệu của bạn, xây dựng danh tiếng (tốt hay xấu, vì vậy hãy cẩn thận), cho người dùng biết về sản phẩm đặc biệt và làm cho thương hiệu của bạn dễ tiếp cận hơn với người dùng.
Chia sẻ đúng nội dung với đúng người vào đúng thời điểm là chìa khóa thành công trong truyền thông xã hội. Bộ đệm có toàn bộ bài đăng dành cho những gì, khi nào và ở đâu để chia sẻ thông điệp của bạn.
4. Quản lý kênh tiếp thị
Kênh tiếp thị, hoặc kênh chuyển đổi, nó là một công cụ để tập hợp một nhóm khách hàng tiềm năng và cung cấp cho họ thông qua chuyển đổi. Nó giống như một cái sàng trong đó vai trò của nhà tiếp thị là cắm các lỗ để khách hàng tiềm năng rời đi mà không mua sản phẩm của bạn.
Tiếp thị kỹ thuật số đóng một vai trò quan trọng trong việc cắm các lỗ hổng và đảm bảo khách truy cập quay lại có được nội dung phù hợp với họ và vị trí của họ trong kênh.
Một lần nữa, khái niệm này là nội dung phù hợp, đúng thời điểm và đúng nền tảng để người mua tiềm năng không quên mua sản phẩm của bạn, trả lời câu hỏi của họ và có thể quay lại liên tục để tiếp tục trải nghiệm mua sắm của họ.
Lưu ý rằng sự gia tăng tương đối nhỏ trong dòng chảy tạo ra sự gia tăng rất lớn trong chuyển đổi.
5. Analytics
Analytics thực sự là trái tim và linh hồn của tiếp thị kỹ thuật số và Google Analytics là nền tảng cho hầu hết các nỗ lực phân tích.
6. Email và tiếp thị di động
Tiếp thị qua email và điện thoại di động là hai chiến lược rất khác nhau, nhưng tôi kết hợp chúng lại với nhau ở đây để cho thấy rằng không phải mọi thứ bạn làm trong tiếp thị kỹ thuật số đều xảy ra trên trang web của bạn, mặc dù có thể có khả năng tương tác giữa trang web của bạn và các chiến thuật khác này.
Tiếp thị qua email là chiến thuật quan trọng nhất khi nói đến việc thúc đẩy chuyển đổi, theo điều này từ Data Mentors. Điện thoại di động cũng đóng góp lớn cho ROI.
Tiếp thị qua email thực sự là một chiến lược gồm hai phần bao gồm cả xây dựng danh sách và nhắn tin. Bạn sẽ cần một số động lực để có được nhiều người đăng ký hơn. Ví dụ, tôi cung cấp một vài tờ giấy trắng khác nhau và một mẫu để xây dựng một chiến lược kỹ thuật số hoạt động tốt để xây dựng danh sách của tôi.
7. Thiết kế web
Không ai thích một trang web nhàm chán hoặc chia sẻ xã hội và thêm đồ họa giúp cải thiện mọi thứ. Sử dụng hình ảnh stock cũ, mệt mỏi khiến bạn trông giống như những người khác ngoài kia, vì vậy việc tạo ra một số hình ảnh độc đáo giúp thúc đẩy thương hiệu của bạn.
Trên thị trường có rất nhiều đơn vị thiết kế website, việc tìm kiếm một đơn vị phù hợp không phải quá khó khăn. Một trang web tốt sẽ có giá hàng ngàn hoặc hàng chục ngàn đô, tuy nhiên những trang web đủ chuẩn SEO, trang web bán hàng thông thường hiện nay trên thị trường không quá đắt đỏ.
Một trang web không phải là một dự án thiết lập và bạn lãng quên nó. Tiêu chuẩn thay đổi theo thời gian, cũng như công nghệ và thị hiếu. Bạn cần phải cập nhật nội dung liên tục và cập nhật chủ đề của mình khi các kiểu mới trở nên phổ biến.
8. Quảng cáo
Quảng cáo trực tuyến và ngoại tuyến rất quan trọng đối với tiếp thị kỹ thuật số, vì bạn không thể tin tưởng vào việc có được tất cả lưu lượng truy cập bạn cần thông qua mạng xã hội và SEO. Nhược điểm của quảng cáo chính là quảng cáo và người dùng ghét quảng cáo. Để làm cho quảng cáo của bạn giống với nội dung - ví dụ: các bài đăng được quảng cáo của Facebook và Twitter. Bởi vì chúng giả trang là nội dung thông thường, chúng cung cấp ít gián đoạn hơn cho người dùng và không bị ghét nhiều như vậy.
Bạn có thể nhận được những lợi ích khác từ quảng cáo và, trong khi Google phủ nhận là, các nhà quảng cáo dường như có một cú hích trong SEO.
9. Dịch vụ khách hàng trực tuyến
Một xu hướng mới trong digital marketing là cung cấp dịch vụ khách hàng ngay từ các nền tảng xã hội của bạn. Một số doanh nghiệp thậm chí đăng giờ hoạt động cho dịch vụ khách hàng trên Twitter hoặc Facebook. Người tiêu dùng có câu hỏi, nhận xét hoặc khiếu nại được chào đón trong những giờ này với kiến thức mà ai đó sẵn sàng giúp đỡ họ.
Trên các trang web, nhiều doanh nghiệp cung cấp trò chuyện để khách hàng và khách hàng tiềm năng có thể tiếp cận đại lý ngay lập tức với các câu hỏi và mối quan tâm. Bán hàng một phần và hỗ trợ một phần, những cuộc trò chuyện này cung cấp một cách tuyệt vời để xây dựng danh tiếng thương hiệu của bạn.
10. Lắng nghe và quản lý thương hiệu
Nói về danh tiếng, tiếp thị kỹ thuật số cũng đòi hỏi quản lý danh tiếng cẩn thận. Việc nhận diện thương hiệu đúng, đủ luôn là những yếu tố cần thiết trước nhất cho mọi thông tin bạn muốn truyền tải.
Ngày nay, người tiêu dùng sở hữu thương hiệu với tiếng nói lớn trên phương tiện truyền thông xã hội. Một cá nhân duy nhất có thể lan truyền tốt, hoặc xấu, về thương hiệu ngay lập tức. Các thương hiệu cần liên tục lùng sục và phản hồi các bình luận tiêu cực (và tích cực) trực tuyến. Một sự điều chỉnh, sửa chữa hoặc giải thích nhanh chóng đi một chặng đường dài để sửa chữa danh tiếng của bạn.
Nhưng, bạn không nên nghe chỉ đề cập đến thương hiệu. Phương tiện truyền thông xã hội là một cách tuyệt vời để tìm hiểu về người tiêu dùng; họ thích gì, họ tặng gì và họ gặp phải vấn đề gì. Những cuộc trò chuyện này mang đến cơ hội tuyệt vời cho các thương hiệu để xây dựng các sản phẩm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng - tạo ra doanh thu tăng.
Trên đây là những thông tin về digital marketing, hy vọng thông tin Đà Nẵng Web cung cấp hữu ích cho mọi người. Mọi ý kiến đóng gớp về nội dung bài viết cũng như các nội dung khác bạn muốn tìm hiểu vui lòng để lại ngay dưới phần bình luận. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ mọi thông tin mà chúng tôi biết.
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.