Nhiều doanh nghiệp nhận thức được tiềm năng đáng kinh ngạc của Quảng cáo Facebook. Bạn có thể thiết lập nhận thức về thương hiệu, quảng bá sự kiện, tạo khách hàng tiềm năng, thúc đẩy doanh số bán hàng và xây dựng lòng tin của khách hàng thông qua một loạt chiến dịch trả phí trên nền tảng này.
Tuy nhiên, rất nhiều nhà quảng cáo phải vật lộn để đạt được kết quả họ muốn với Quảng cáo Facebook và Instagram. Chúng không tạo được nhấp chuột hoặc chuyển đổi hoặc khi chúng tạo ra, kết quả chỉ đơn giản là không tạo ra lợi tức đầu tư (ROI) tốt.
Nếu bạn lo lắng quảng cáo của mình hoạt động kém hiệu quả, các giải pháp gần như chắc chắn tồn tại.
Hãy cùng Đà Nẵng Web tìm hiểu cách xác định và khắc phục năm dấu hiệu của quảng cáo hoạt động kém hiệu quả trên Facebook.
8 Dấu hiệu của Vấn đề Quảng cáo Facebook và Cách khắc phục Chúng
Cách tối ưu hóa để tránh các vấn đề về quảng cáo trên Facebook
Facebook có các quy tắc và nguyên tắc nghiêm ngặt xung quanh hệ thống quảng cáo của họ, bao gồm những người bạn có thể quảng cáo, những gì có thể và không thể được quảng cáo, những loại hình ảnh và bản sao có thể được sử dụng và thậm chí cả cách chúng được sử dụng trong chính quảng cáo trực tiếp.
Ví dụ: nó sẽ mang lại phạm vi tiếp cận rộng nhất cho quảng cáo chứa hình ảnh hoặc hình thu nhỏ video có văn bản bao phủ 20% hoặc ít hơn phương tiện và có thể không chấp thuận các quảng cáo có đặc điểm tiêu cực cho người xem.
Nếu quảng cáo của bạn không đáp ứng được các tiêu chuẩn chất lượng của Facebook, chúng có khả năng không tiếp cận được và có thể bị từ chối hoàn toàn. Đảm bảo kiểm tra email của bạn để tìm thông báo - chúng có thể dễ dàng bị bỏ sót.
Những vấn đề này có thể ảnh hưởng đến chi tiêu quảng cáo và hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo, vì vậy chúng cần được tuân thủ chặt chẽ nhất có thể.
Một cách để giải quyết vấn đề này là thiết lập các quy tắc tự động trên Facebook. Khi tạo các chiến dịch này trong Trình quản lý quảng cáo, bạn có thể tạm dừng, điều chỉnh hoặc dừng chiến dịch dựa trên bất kỳ số lượng hành động nào.
Ví dụ: nếu bạn muốn quảng cáo của mình được phân phát cho cùng một người không quá ba lần, bạn có thể đặt quy tắc nêu rõ rằng tất cả các chiến dịch có tần suất quảng cáo từ bốn trở lên sẽ tự động bị tạm dừng.
Các quy tắc tự động có thể hữu ích, nhưng chúng không hoàn hảo. Việc cố gắng đặt chúng cho tất cả các chiến dịch có thể tốn thời gian và dễ xảy ra lỗi dẫn đến ảnh hưởng đến chiến dịch của bạn thay vì giúp chúng.
8 lỗi quảng cáo Facebook phổ biến và cách giải quyết
Có nhiều dấu hiệu có thể chỉ ra các vấn đề với quảng cáo của bạn. Một số có thể khó khắc phục sự cố, nhưng một số thì dễ xác định và khắc phục nhanh chóng bằng các công cụ tối ưu hóa Quảng cáo Facebook phù hợp.
Ở đây, chúng ta sẽ xem xét từng vấn đề và cách giải quyết chúng dựa trên lời khuyên từ nhóm Xã hội trả phí của chúng tôi thông qua dịch vụ seo đà nẵng.
1. Quảng cáo của bạn không có bất kỳ kết quả nào trong ba ngày qua
Đôi khi, quảng cáo của bạn sẽ ngừng hoạt động như mong đợi, điều này có thể dễ dàng bỏ lỡ.
Cũng như gắn cờ các quảng cáo không hoạt động như mong đợi, công cụ của chúng tôi sẽ cho bạn biết chính xác những vấn đề tiềm ẩn nào cần bạn chú ý. Điều này có thể là do Quảng cáo trên Facebook của bạn có phạm vi tiếp cận thấp (hoặc giảm phạm vi tiếp cận) trong vài ngày qua hoặc chi phí mỗi nhấp chuột của bạn đã tăng lên.
Bộ lọc tích hợp sẽ cho phép bạn tìm các chiến dịch quảng cáo đang diễn ra và bị từ chối, cũng như bất kỳ quảng cáo nào có vấn đề.
Nếu phạm vi tiếp cận hoặc chi tiêu quảng cáo của bạn thấp, có thể bạn đang nhắm mục tiêu một đối tượng quá nhỏ và từ chối vị trí đặt quảng cáo của chính mình. Cố gắng tăng con số này bằng cách mở rộng hoặc tinh chỉnh đối tượng của bạn, có khả năng giảm số lượng tiêu chí nhắm mục tiêu đặc biệt hẹp.
Nếu phạm vi tiếp cận và chi tiêu quảng cáo của bạn ổn, hãy xem hành vi của đối tượng thông qua Google Analytics và xem xét các chỉ số như tỷ lệ thoát, thời gian trên trang, tỷ lệ thoát và liệu họ có đang truy cập các trang khác trên trang web của bạn hay không. Các chỉ số này sẽ cho biết bạn có đang nhắm đến đối tượng thích hợp nhất hay không.
8 Dấu hiệu của Vấn đề Quảng cáo Facebook và Cách khắc phục Chúng
Bạn cũng muốn xem các nhấp chuột và tỷ lệ nhấp (CTR) trên các chiến dịch quảng cáo của mình để đảm bảo rằng quảng cáo của bạn đang hoạt động như mong đợi.
Hãy nhớ xem xét khía cạnh kỹ thuật của mọi thứ. Đảm bảo rằng liên kết đang hoạt động và trang đích phù hợp với nội dung của quảng cáo. Đảm bảo rằng theo dõi sự kiện đang hoạt động bình thường; nếu nó đã được cài đặt sai, nó sẽ không được đăng ký kết quả.
Đây là tất cả các dấu hiệu có thể bắt đầu hiển thị sau một hoặc hai ngày, nhưng nếu ba ngày trôi qua mà không có kết quả, bạn sẽ biết có vấn đề cần điều tra với công cụ quản lý quảng cáo.
2. Ít hơn 1.000 người đã xem quảng cáo vào ngày hôm trước
Việc quản lý tối ưu hóa Quảng cáo Facebook là một trò chơi số, vì vậy việc xác định các vấn đề có thể đơn giản như xác định số lượt xem thấp một cách kỳ lạ.
Một vấn đề tiềm ẩn khác có thể là quảng cáo của bạn có thể hoạt động không tốt và có thể cần được sửa đổi. Điều này có thể phụ thuộc vào cấp độ văn bản hoặc chất lượng của hình ảnh.
Thử nghiệm phân tách là một cách tốt để tìm ra quảng cáo nào đang hoạt động tốt nhất để bạn có thể điều chỉnh cho phù hợp.
Cũng có khả năng đạt đến giới hạn chi tiêu, giới hạn số tiền bạn có thể chi tiêu trong một khoảng thời gian nhất định.
Nếu bạn đang sử dụng đặt giá thầu thủ công, bạn có thể đã đặt giới hạn giá thầu quá thấp, điều này có thể khiến bạn không có giá thầu đủ cao để cạnh tranh và đảm bảo vị trí.
3. Chi phí cho mỗi kết quả đã tăng trong bảy ngày qua
Một số biến động trong chi phí Quảng cáo Facebook là bình thường. Họ chạy trên một hệ thống dựa trên đấu giá, do đó, những thay đổi trên thị trường khiến chi phí tăng hoặc giảm.
Tuy nhiên, chi phí tăng đáng kể trong một khoảng thời gian ngắn có thể cho thấy rằng bạn cần thực hiện một số thay đổi ngay lập tức cho các chiến dịch quảng cáo của mình.
Điều đầu tiên bạn cần làm là giảm ngân sách hàng ngày của từng chiến dịch quảng cáo riêng lẻ có chi phí chuyển đổi khách hàng (CAC) cao.
Sau khi hoàn thành việc này, hãy quay lại và cố gắng xác định lý do tại sao chi phí lại tăng ngay từ đầu. Có thay đổi về đối tượng hoặc chính chiến dịch quảng cáo không? Bạn có tạm dừng bất kỳ quảng cáo nào khác trong kênh tổng thể không? Tần suất xuất hiện của bạn quá cao hay khách hàng đang ẩn quảng cáo của bạn?
Tìm kiếm bất kỳ thay đổi nào có thể góp phần vào chi phí và điều chỉnh nếu cần.
4. Mọi người xem cùng một quảng cáo quá thường xuyên
Tần suất của bạn cho bạn biết tần suất một thành viên đối tượng trung bình nhìn thấy cùng một quảng cáo chính xác.
Nói chung, các chiến dịch của bạn không bao giờ được có tần suất cao hơn ba vì điều này có thể làm giảm đáng kể khả năng chuyển đổi.
5. Bạn đã chi ít hơn 70% ngân sách hàng ngày của mình
Đặt ngân sách hàng ngày có nghĩa là bạn sẽ có thể sử dụng tổng chi tiêu quảng cáo có sẵn và tiếp cận nhiều người nhất có thể trong suốt chiến dịch của mình.
Tuy nhiên, dễ nhận thấy bội chi hơn chi tiêu dưới mức, vì vậy bạn có thể bỏ qua thực tế là quảng cáo của bạn không đạt đến giới hạn hàng ngày của chúng. Bạn thường phải sử dụng ít nhất 70% ngân sách hàng ngày để hưởng lợi từ quảng cáo của mình.
Công cụ quản lý quảng cáo của chúng tôi sẽ giúp bạn nắm bắt bất kỳ chiến dịch nào đang thiếu ngân sách hàng ngày, vì vậy bạn có thể khắc phục sự cố nhanh nhất có thể.
Đảm bảo theo dõi chi phí của bạn, ngay cả khi bạn đã đặt ngân sách của mình là "trọn đời". Chỉ cần chia ngân sách cả đời của bạn cho một số ngày và so sánh kết quả thu được với chi phí hàng ngày của bạn.
Có nhiều lý do tiềm ẩn khiến quảng cáo sử dụng quá mức ngân sách của bạn:
- Có thể có giới hạn đối với các phương thức thanh toán mới ngăn bạn được lập hóa đơn chính xác. Nếu Facebook chỉ lập hóa đơn cho bạn cho mỗi lần chi tiêu từ 20-30 đô la, thì những hóa đơn nhỏ có thể khiến quảng cáo của bạn ngừng chạy như bình thường. Nếu đúng như vậy, hãy thử chuyển sang phương thức thanh toán cũ của bạn nếu có thể.
- Ngưỡng thanh toán của bạn có thể quá thấp. Facebook sẽ cung cấp cho bạn tùy chọn tăng ngưỡng thanh toán từ $ 250 lên $ 750. Đối với các ngưỡng cao hơn, bạn sẽ cần phải gửi yêu cầu đến Facebook theo cách thủ công (các yêu cầu này thường được giải quyết trong vòng một ngày làm việc). Nhóm của chúng tôi khuyên bạn nên tăng ngưỡng khi chi tiêu quảng cáo hàng ngày gần bằng 50% ngưỡng thanh toán của bạn.
- Bạn đã đạt đến giới hạn chi tiêu của tài khoản. Facebook sẽ thông báo cho bạn khi bạn sắp đạt giới hạn này, nhưng điều này có thể bị bỏ qua, vì vậy hãy nhớ theo dõi các thông báo và email của bạn.
- Một trong các chỉ số chẩn đoán mức độ liên quan của quảng cáo của bạn dưới mức trung bình. Điều này có thể bao gồm xếp hạng chất lượng của bạn (trước đây được gọi là điểm mức độ liên quan trên Facebook của bạn), xếp hạng tỷ lệ tương tác hoặc xếp hạng tỷ lệ chuyển đổi. Tất cả các số liệu này được sử dụng để giúp Facebook xác định quảng cáo nào cần ưu tiên. Tìm hiểu thêm về chẩn đoán mức độ liên quan của quảng cáo tại đây.
- Mức giá thầu của bạn quá thấp. Nếu bạn đang sử dụng đặt giá thầu thủ công với nỗ lực cắt giảm chi phí, điều đó có thể cản trở các chiến dịch của bạn. Cân nhắc chuyển sang đặt giá thầu tự động hoặc ít nhất là tăng giá thầu thủ công của bạn. Facebook thường cung cấp các đề xuất mà bạn có thể sử dụng cho các giá thầu sẽ hoạt động tốt.
- Mục tiêu tối ưu hóa của bạn không thể đạt được. Các tài khoản mới có pixel mới đặc biệt dễ gặp vấn đề này, vì đơn giản là pixel chưa có đủ thông tin để tối ưu hóa thực sự. Trước tiên, hãy tập trung vào việc tối ưu hóa các sự kiện trên đầu kênh để thuật toán của bạn có thể hiểu được cấu tạo của đối tượng lý tưởng của bạn.
- Quảng cáo của bạn không phù hợp với khán giả của bạn. Nếu bạn đang trả tiền cho các hành động yêu cầu quảng cáo hấp dẫn, chẳng hạn như nhấp chuột, chuyển đổi hoặc lượt xem video, kết quả kém sẽ dẫn đến ngân sách sử dụng không đầy đủ. Chạy nhiều thử nghiệm phân tách hơn và đảm bảo kiểm tra các đối thủ cạnh tranh của bạn để xem liệu bạn có cần cập nhật quảng cáo của mình với những ý tưởng mới hay không.
6. Tỷ lệ nhấp chuột đã giảm trong bảy ngày qua
CTR của quảng cáo càng cao thì càng tốt cho chiến dịch của bạn. Việc tối ưu hóa quảng cáo của bạn để cải thiện CTR có thể giúp bạn có thêm lưu lượng truy cập. Hơn nữa, số liệu này là một chỉ số liên quan tốt cho thấy mức độ quan tâm của khán giả đối với phiếu mua hàng. Rõ ràng, CTR giảm mạnh là một tín hiệu cho thấy đã đến lúc bạn cần sửa quảng cáo của mình.
Điều đầu tiên cần làm là cố gắng thay đổi quảng cáo của bạn và sử dụng hình ảnh thu hút người dùng. Việc kiểm tra các chỉ số xếp hạng Chất lượng và Tỷ lệ tương tác cũng sẽ rất hữu ích - Facebook sẽ giúp bạn xác định chất lượng và mức độ liên quan của quảng cáo của bạn.
Đôi khi quảng cáo của bạn đủ tốt nhưng bạn lại hiển thị chúng cho sai người. Để thu được kết quả tốt hơn, hãy cố gắng mở rộng đối tượng của bạn hoặc thậm chí thay đổi hoàn toàn đối tượng.
Bắt đầu với những điều dễ dàng: đặt kiểm tra Mở rộng nhắm mục tiêu, thêm nhiều vị trí hơn, cố gắng đề cập đến quốc gia thay vì thành phố hoặc xóa một số giá trị (nhân khẩu học, sở thích, v.v.)
Một tùy chọn khác là bắt đầu tiếp thị lại Facebook để nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn đến những khách truy cập trước đây vào trang web của bạn.
Nếu những nỗ lực này dường như vẫn không giúp ích được nhiều, hãy quay lại giai đoạn nghiên cứu: cố gắng xác định lại đối tượng mục tiêu của bạn.
7. Phạm vi tiếp cận quảng cáo đã giảm trong bảy ngày qua
Nếu phạm vi tiếp cận quảng cáo của bạn giảm hơn 50%, rất có thể chiến dịch quảng cáo của bạn đang thất bại do một số tính toán sai.
Một lần nữa, hãy thử thay đổi quảng cáo của bạn và tìm các ưu đãi phù hợp hơn, hình ảnh bắt mắt hoặc video lan truyền (Facebook rất thích chúng).
Ngân sách thấp cũng có nghĩa là bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội hiển thị quảng cáo của mình cho nhiều đối tượng hơn. Việc tăng ngân sách sẽ cho phép quảng cáo của bạn tiếp cận được nhiều đối tượng hơn cả về định lượng và định tính. Ví dụ: một số người dùng thực sự có giá trị mà chúng tôi muốn nhắm mục tiêu chỉ đơn giản là không nhấp vào quảng cáo hoặc nhiều thương hiệu đang cạnh tranh để thu hút sự chú ý của họ. Những người dùng như vậy chắc chắn sẽ ‘tốn kém’ hơn.
Ngoài ra, nếu bạn sử dụng đặt giá thầu thủ công trong quảng cáo của mình, bạn có thể đang đặt giá thầu của mình quá thấp. Giống như với ngân sách, giá thầu thấp sẽ tiếp cận ít người dùng hơn.
Để đề phòng, hãy đảm bảo rằng bạn chưa sử dụng hết các giới hạn tài khoản của mình. Bạn có tin hay không, việc đặt giới hạn chi tiêu và sau đó quên nó đi trong khi chiến dịch tiếp tục diễn ra vô cùng dễ dàng. Kiểm tra kỹ có thể tiết kiệm trong ngày
8. Không phải tất cả các lần nhấp vào liên kết đều dẫn đến lượt xem trang đích trong ba ngày qua
Tải trang chậm có thể dẫn đến trải nghiệm tiêu cực cho người dùng và các rắc rối cho doanh nghiệp như bỏ qua trang web và bỏ lỡ mục tiêu kinh doanh. Mọi người rõ ràng không muốn chờ đợi, vì vậy nếu bạn có một liên kết trong quảng cáo của mình, hãy đảm bảo quá trình tải không mất nhiều thời gian.
Bạn có thể tham khảo dịch vụ seo uy tín tại đà nẵng để kiểm tra số lần nhấp vào liên kết trong quảng cáo của bạn và liên kết nó với số lần xem trang đích.
Bắt đầu cải thiện hiệu suất quảng cáo trên Facebook của bạn
Quảng cáo Facebook và Quảng cáo Instagram có thể phức tạp, nhưng bạn có thể loại bỏ phỏng đoán khỏi phương trình bằng các công cụ tự động hóa phù hợp.
Là một phần của bộ công cụ Social Media, công cụ quản lý quảng cáo của chúng tôi sẽ cảnh báo bạn nếu bất kỳ quảng cáo nào của bạn hoạt động kém hoặc bị Facebook từ chối để bạn có thể phản ứng nhanh chóng và phù hợp.
Cho dù điều này có nghĩa là bạn sẽ phải gửi lại các chiến dịch quảng cáo hoặc sửa đổi các quảng cáo riêng lẻ, bạn sẽ có thể thích ứng trong đủ thời gian để đảm bảo ngân sách của bạn không bị lãng phí.
Mỗi ngày tiềm năng bị mất có thể đồng nghĩa với việc giảm doanh số bán hàng, vì vậy hãy tối ưu hóa các chiến dịch của bạn ngay hôm nay để tận dụng tối đa mỗi quảng cáo bạn khởi chạy.
Sưu tầm
Quyền Trang
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.