1.) Quá nhiều người ra quyết định. “Có quá nhiều đầu bếp trong nhà bếp.”
Có một biểu hiện nổi tiếng trong cộng đồng thiết kế mà bạn không thể làm “thiết kế tốt bởi ủy ban”, và có rất nhiều sự khôn ngoan cho biểu hiện này.
Quá nhiều người ra quyết định có thể hủy hoại một dự án web. Thiết kế bởi ủy ban tạo ra giai đoạn thiết kế không phức tạp, không đáng kể, chưa trưởng thành và không có tác động. Quá nhiều người ra quyết định sẽ tự nhiên gây ra những bất đồng, so sánh hương vị, thỏa hiệp "họp ở giữa" và giảm tiêu chuẩn thiết kế.
Khi quá nhiều người ra quyết định đóng một vai trò, ủy ban dự án bắt đầu bỏ qua chuyên môn của các chuyên gia và quản lý vi mô trong quá trình thiết kế trở thành phương pháp hiện hành. Điều này làm tổn hại đến chất lượng của kết quả.
Giải pháp: Bổ nhiệm một nhóm dự án web có kinh nghiệm với các dự án thiết kế kỹ thuật số. Đảm bảo rằng nhóm đưa ra quyết định tin tưởng lời khuyên và đề xuất đến từ các chuyên gia giải pháp, chẳng hạn như nhà thiết kế, nhà nghiên cứu UX, nhà tiếp thị và chuyên gia xây dựng thương hiệu.
2.) Các bên liên quan chính được đưa vào quá muộn. AKA: “Thúc đẩy phản hồi”
Khi các bên liên quan chính được đưa vào quá muộn, họ thiếu ngữ cảnh vào việc đưa ra quyết định trước. Điều này gây ra vấn đề.
Khi các bên liên quan chính (có thẩm quyền chỉ đạo dự án theo các hướng mới) được đưa quá muộn, họ có thể phủ quyết thiết kế, đặt câu hỏi, hoặc hiểu sai về công việc đang tiến hành. Thường thì đây là thời điểm cổ điển mà một dự án thiết kế trang web quay ngoài tầm kiểm soát. Các nhóm dự án có thể, rằng họ thời điểm, sẽ cảm thấy chậm tiến độ và có thể bắt đầu sản xuất công việc có chất lượng thấp hơn để đẩy nhanh quá trình và xoa dịu người ra quyết định không liên lạc.
Giải pháp: Giải thích cho các bên liên quan rằng dự án sẽ thành công hơn nếu các nhà ra quyết định có liên quan trong suốt quá trình dự án. Nếu một bên liên quan không thể cam kết, họ có thể trao quyền cho một nhóm chỉ đạo hoặc chỉ định người ra quyết định khác trong suốt thời gian của dự án hay không.
3.) "Tôi sẽ biết nó khi tôi nhìn thấy nó." -> Đầu vào độc tài không rõ ràng và không rõ ràng.
Một số bên liên quan có một hình ảnh tinh thần mơ hồ về thiết kế mà họ đang cố gắng đạt được với một dự án web. Các bên liên quan này muốn các nhóm thiết kế sao chép hình ảnh tinh thần này và không mở ra các khả năng khác.
Có một thử thách cơ bản khi chơi trong tình huống này. Các bên liên quan nắm vững hình ảnh tinh thần này không tin tưởng vào kinh nghiệm chuyên môn của nhóm thiết kế và dự án để giải quyết và tập trung vào một vấn đề cốt lõi.
Đội ngũ thiết kế được đào tạo để giải quyết vấn đề bằng cách sử dụng thiết kế như chiếc xe của họ, và tiếc là hầu hết các nhà thiết kế không được đào tạo về đọc hiểu. Cách tiếp cận “Tôi sẽ biết khi tôi nhìn thấy nó” để ra quyết định có thể giết chết tiến bộ trên bất kỳ dự án thiết kế nào vì nó có thể giống như cố bắt bướm trong cơn bão. Loại hướng dẫn này làm giảm tinh thần của một nhóm dự án, khiến các thành viên trong nhóm ngừng suy nghĩ nghiêm túc và có thể tắt sự đổi mới trong một dự án không cần thiết.
Giải pháp: Có một cuộc trò chuyện thẳng thắn và cởi mở về quy trình ra quyết định thiết kế với các bên liên quan. Thảo luận về quy trình ra quyết định như thế nào trước. Yêu cầu các bên liên quan phải cởi mở với những ý tưởng mới. Sử dụng bảng tâm trạng, ví dụ so sánh và liên quan đến các bên liên quan dẫn đầu bản trình bày thiết kế đầu tiên.
4.) Mong đợi không phù hợp và phạm vi creep.
Phạm vi leo có thể xảy ra khi một nhóm dự án web được đầu vào và yêu cầu mà không được hiểu sớm.
Đôi khi những yêu cầu “ngoài phạm vi” này được giới thiệu sau này trong dự án và nhóm dự án không có cơ chế ưu tiên hoặc lọc các yêu cầu như vậy. Những kỳ vọng sai lệch này có thể khiến cho các dự án khởi động hơn ngân sách, trễ hoặc không hoàn toàn. Đối với các nhóm web giải quyết công việc tăng lên, chất lượng công việc hoặc kiểm tra công việc có thể làm giảm kết quả dự án gây tổn hại tổng thể.
Giải pháp: Tốt nhất là nên có một cuộc trò chuyện cởi mở và trung thực về cách xử lý các yêu cầu, ý tưởng và các kỳ vọng không đúng lúc trong quá trình sớm nhất có thể. Ngoài ra, các nhóm dự án nên đặt mục tiêu cho trang web và xác định phạm vi ban đầu của trang web dựa trên các mục tiêu đó. Ngoài ra, hãy sử dụng danh sách mong muốn để nắm bắt và ưu tiên các ý tưởng sau khi khởi chạy trang web để giữ chất lượng dự án cao.
5.) Hiệu suất giảm sau khi khởi chạy trang web. “Ummm, trang web trông khá đẹp. Vậy tại sao chúng ta không nhận được khách hàng tiềm năng nữa? ”
Nhiều dự án trang web tập trung vào giao diện mà không thực sự tập trung vào những gì quan trọng nhất: kết quả lái xe và xây dựng một công cụ tăng trưởng mạnh mẽ cho doanh nghiệp. Các trang web có một công việc cần làm và điều quan trọng là làm nổi bật các mục tiêu, số liệu và kết quả là các kết quả ưu tiên cho một trang web.
Tại Ironpaper, chúng tôi tập trung vào việc tạo ra khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn và hỗ trợ doanh số bán hàng có số liệu rất rõ ràng và có thể đo lường được. Mục tiêu dựa trên số liệu rất quan trọng để xây dựng và khởi chạy các trang web và doanh nghiệp thành công. Các chỉ số này nên là đầu tiên trong đầu trong quá trình thiết kế web và được sử dụng trong chiến lược, lập kế hoạch, thiết kế, UX, phát triển và tiếp thị liên quan đến trang web.
Giải pháp: Đặt mục tiêu và đo lường sớm. Sử dụng mục tiêu có thể đo lường sớm trong cuộc trò chuyện dự án.
6.) Làm cho nó "hoàn hảo." -> Perfect là kẻ thù của kết quả.
Đối với các bên liên quan cố gắng “hoàn thiện”, thất bại có thể là vận mệnh của họ.
Web là tất cả về sự thay đổi, tiến hóa, thích nghi, học tập và tăng trưởng, điều đó thật bất lợi với khái niệm về sự hoàn hảo. Trình duyệt thay đổi, công nghệ mới xuất hiện và màn hình giải thích các thương hiệu tương tác của chúng tôi liên tục phát triển. Vì vậy, nên các trang web.
Khái niệm “sự hoàn hảo” có thể khiến các dự án thiết kế trang web phải chịu sự quyết định chủ quan và siêng năng ám ảnh về các chi tiết sai. Tương tự như các bình luận ở trên, làm cho một điều gì đó “hoàn hảo” có thể là một thách thức đối với intuit, cộng với quá trình ra quyết định thường bị trật bánh và tập trung nhiều hơn vào hương vị cá nhân nhất định của cá nhân thay vì thúc đẩy thành công cho doanh nghiệp, cơ sở người dùng quy trình bán hàng và hành trình của người mua.
Giải pháp: Thay vì tập trung vào các khái niệm chủ quan hoàn hảo, hãy cố gắng để nhóm dự án và các bên liên quan tập trung vào các kết quả có thể đo lường và giải quyết các nhu cầu của người dùng trong suốt hành trình của người mua.
7.) Chúng tôi cần “tất cả đã xong” trước khi ra mắt.
Nhiều công ty tăng phạm vi dự án trang web của họ sau khi dự án bắt đầu. Lý do cho phạm vi ngày càng tăng này có thể là do:
- Cuối cùng có cơ hội để suy nghĩ thông qua nhu cầu của trang web,
- Cuối cùng nhận được phản hồi hợp nhất từ các bên liên quan,
- Bắt đầu hiểu các tùy chọn, khả năng và giá trị mới từ trang web,
- Các bên liên quan mới đang bắt đầu đóng một vai trò chưa từng có trước đây - và thiếu ngữ cảnh
- Yêu cầu kỹ thuật mới đang nổi lên
- Mong muốn giải quyết càng nhiều nhu cầu càng tốt trước khi dự án kết thúc - các cột mốc tiếp tục thay đổi
Những dự án mở rộng này hoặc những kỳ vọng không chính xác có thể khiến các trang web khởi chạy muộn hoặc hoàn toàn không. Chúng tôi đã phỏng vấn nhiều công ty có dự án web kết thúc mà không cần khởi chạy.
Giải pháp: Đặt kỳ vọng hoạt động trên trang web sẽ tiếp tục sau khi khởi chạy. Tạo cấu trúc phân đoạn cho dự án và liên lạc với tất cả các bên liên quan về việc có quy trình khởi chạy đa giai đoạn. Ưu tiên những gì sẽ khởi chạy trong giai đoạn một, hai, ba, v.v.
8.) Phản hồi quá muộn trong tiến trình.
Đối với nhiều bên liên quan và các nhóm dự án web, phản hồi có thể đến quá muộn trong quá trình và có thể đến trong một thời trang vô tổ chức. Phản hồi chưa được lọc chắc chắn sẽ tàn phá trên một dự án trang web: kéo dài tiến trình, gây ra lỗi mã hóa, giảm chất lượng thiết kế, gây ra sự thất vọng của các bên liên quan và gây ra sự chậm trễ thời gian làm giảm lợi ích của việc khởi chạy trang web mới (lý do cốt lõi để làm dự án ở nơi đầu tiên).
Giải pháp: Anoint một nhà sản xuất quyết định dự án như một bộ lọc cho tất cả các thông tin phản hồi trong suốt dự án. Hạn chế tất cả các phản hồi sau giai đoạn thiết kế để ghi chú quan trọng chỉ. Lưu phản hồi, ý tưởng và yêu cầu cho các sáng kiến sau khởi chạy. Tạo một backlog hoặc danh sách mong muốn cho giai đoạn tiếp theo của dự án trang web, sẽ bắt đầu ngay sau khi khởi chạy trang web mới.
9.) Hỗ trợ và cam kết liên tục.
Nhiều tổ chức chờ đợi quá lâu để thiết kế lại trang web của họ. Các trang web hoạt động như một đại diện 24/7/365 của một thương hiệu, nhưng nhiều tổ chức đã nỗ lực rất ít vào trang web của họ. Tương tự như vậy, đối với nhiều tổ chức, một khi họ cuối cùng cam kết cải tổ trang web của họ, họ tập trung vào việc giữ chi phí thấp - thường chọn nhà cung cấp giá thấp nhất so với chất lượng cao nhất và đối tác phù hợp.
Sai lầm cuối cùng mà nhiều tổ chức thực hiện là không cam kết hỗ trợ và cải tiến liên tục cho trang web của họ. Khi trang web ra mắt, tổ chức cho phép trang web trở nên yếu đi một lần nữa - thường tạo ra rất ít nội dung và không tập trung vào tối ưu hóa.
Giải pháp: Xem xét một dự án trang web bao gồm hai (hoặc nhiều) giai đoạn riêng biệt. Giai đoạn đầu tiên là thiết kế của trang web mới - hy vọng được chia thành một loạt các lần ra mắt. Giai đoạn thứ hai tập trung vào cam kết liên tục để tối ưu hóa, cải tiến, mở rộng và tạo nội dung. Các trang web phải là động cơ để tăng trưởng - phản ánh cam kết của tổ chức đối với tăng trưởng. Tăng trưởng đòi hỏi công việc lặp đi lặp lại liên tục.
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.