Mẹo tối ưu hóa bài đăng trên blog của bạn
Viết một blog hấp dẫn và đáng chia sẻ chỉ là một nửa trận chiến trong việc tạo ra nội dung thu hút và chuyển đổi người tiêu dùng. Các nhà tiếp thị biết rằng bạn cũng phải chú ý đến blog của mình. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là một cách thông minh để làm điều đó, thu hút một cách tự nhiên người đọc đến blog của bạn và tăng khả năng hiển thị trang web của bạn.
Hơn nữa, lưu lượng truy cập bạn thu hút sẽ bao gồm những độc giả quan tâm, gắn bó vì họ đã tìm thấy blog của bạn bằng cách nhập các từ khóa có liên quan qua Google (hoặc các công cụ tìm kiếm khác). Với SEO hiệu quả, bạn đã vượt qua rào cản trong việc thu hút sự quan tâm ban đầu của người đọc. Nếu bạn đã tối ưu hóa nội dung của mình một cách chính xác, những người tìm kiếm kết thúc trên blog của bạn sẽ rất háo hức xem nội dung bạn đã tạo.
Từ đó, tất cả những gì bạn phải làm là duy trì sự quan tâm của họ bằng cách nghiên cứu kỹ lưỡng, cấu trúc được tổ chức tốt và nội dung chất lượng. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người viết blog, những người phụ thuộc phần lớn vào lưu lượng truy cập không phải trả tiền để thúc đẩy khách hàng tiềm năng và tạo ra doanh thu quảng cáo hoặc bán hàng.
Cho dù bạn là chủ doanh nghiệp nhỏ đang tìm cách khởi chạy trang web thương mại điện tử hay chuyên gia SEO, dưới đây là tổng quan chuyên sâu về các mẹo SEO blog hàng đầu của chúng tôi để giúp bạn tối ưu hóa phần nội dung tiếp theo của mình. Cụ thể hơn, Đà Nẵng Web sẽ giải thích nội dung tuyệt vời dưới đây:
Tận dụng các cụm chủ đề để sắp xếp nội dung của bạn
Trong quá khứ, viết blog và SEO chủ yếu tập trung vào việc tối ưu hóa các bài viết riêng lẻ. Mặc dù điều này quan trọng nhưng bạn có thể cải thiện thứ hạng công cụ tìm kiếm của mình nhiều hơn nữa bằng cách sử dụng các cụm chủ đề. Theo mô hình này, bạn chọn chủ đề “trụ cột” lớn hơn hoặc từ khóa mục tiêu mà bạn muốn xếp hạng và tạo các phần nội dung “cụm” riêng lẻ dựa trên các từ khóa cụ thể liên quan đến chủ đề đó. Điều này dẫn đến khả năng kết nối tốt hơn giữa các blog riêng lẻ, nâng cao tính thẩm quyền tổng thể của trang web và trải nghiệm người dùng của khán giả.
Cách tiếp cận này cũng ngăn các phần nội dung blog riêng lẻ cạnh tranh. Khi bạn có nhiều bài đăng trên blog về cùng một chủ đề, bạn sẽ nhận được sự chú ý từ URL khác. Lịch biên tập rất quan trọng nếu bạn muốn mô hình cụm trụ cột của mình thành công. Bạn có thể chọn trước các chủ đề trụ cột và cụm của mình và lập kế hoạch chiến lược SEO blog hợp lý để xuất bản nội dung mới.
Đầu tiên, chọn các chủ đề trụ cột của bạn. Sau đó, biên soạn sáu đến tám chủ đề phụ dựa trên các câu hỏi cụ thể mà một người có thể có sau khi đọc nội dung của trang trụ cột. Công cụ Nghiên cứu Chủ đề của chúng tôi có thể giúp bạn đưa ra những ý tưởng nội dung mới liên quan đến nội dung trụ cột của bạn. Ví dụ: giả sử bạn điều hành một trang web về thể dục tại nhà. Thêm truy vấn tìm kiếm “tập thể dục tại nhà” và bạn sẽ được cung cấp danh sách các ý tưởng cho các từ khóa có liên quan.
Mẹo tối ưu hóa bài đăng trên blog của bạn
Sử dụng Nghiên cứu Từ khóa
Nghiên cứu từ khóa toàn diện rất quan trọng đối với thành công của blog. Nó đòi hỏi nhiều hơn là tự nghĩ, “Này, mọi người sẽ làm gì với Google?” Ví dụ: từ khóa rõ ràng nhất không nhất thiết phải là lựa chọn tốt nhất. Các từ khóa phổ biến với lượng tìm kiếm cao có tính cạnh tranh cao nên khó có thứ hạng tốt trong kết quả của công cụ tìm kiếm.
May mắn thay, có những công cụ SEO có thể giúp bạn nghiên cứu từ khóa. Các công cụ nghiên cứu từ khóa SEMrush cung cấp đánh giá giá trị và xếp hạng cạnh tranh của các từ khóa của bạn và phân tích thứ hạng từ khóa hữu cơ của đối thủ cạnh tranh của bạn. Bạn thậm chí có thể khám phá các từ khóa "không được cung cấp" thông qua tích hợp tài khoản Google Analytics của mình, cho phép bạn tham khảo chéo dữ liệu để kiểm tra hiệu suất tìm kiếm không phải trả tiền.
Tập trung vào một đến hai từ khóa đuôi dài, sẽ phản ánh mục đích tìm kiếm của đối tượng mục tiêu của bạn. Đây là cụm từ dài hơn và tập trung hơn mà một người có nhiều khả năng sử dụng tại điểm mua hàng hoặc khi thực hiện tìm kiếm bằng giọng nói. Ví dụ: thay vì “bài viết dài”, một người có thể tìm kiếm “cách viết một bài báo dài”. Những từ khóa này phải được đưa vào nội dung của bạn, tiêu đề tổ chức, URL trang, mô tả meta và thẻ tiêu đề.
Viết để xếp hạng cho các đoạn trích nổi bật
Các đoạn trích nổi bật xuất hiện ở đầu các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP) của Google. Chúng thường xuất hiện dưới dạng danh sách dấu đầu dòng, hướng dẫn cách thực hiện ngắn gọn hoặc định dạng câu hỏi và câu trả lời ngắn gọn. Các đoạn trích nổi bật về cơ bản cung cấp câu trả lời nhanh cho các tìm kiếm phổ biến, đặc biệt là các câu hỏi “ai, cái gì, ở đâu, tại sao và bằng cách nào”.
Mẹo tối ưu hóa bài đăng trên blog của bạn
Nếu bạn viết một đoạn nội dung mà Google chọn làm đoạn trích nổi bật, bạn sẽ tự động xuất hiện ở đầu SERPs. Để tối ưu hóa cho các đoạn trích nổi bật, trước tiên bạn nên tìm các SERP hiện có với một đoạn mã. Bạn cũng có thể kiểm tra các loại đoạn trích nổi bật mà Google hiển thị cho thuật ngữ đó, ví dụ: danh sách được đánh dấu đầu dòng hoặc đánh số so với một đoạn văn. Sau đó, bạn có thể cấu trúc bài viết của mình cho phù hợp. Về văn phong, hãy ưu tiên copywriting rõ ràng, súc tích với các tiêu đề phụ chu đáo.
Công cụ Theo dõi Vị trí của chúng tôi có thể giúp bạn dễ dàng theo dõi xem bạn hiện đang xếp hạng cho bất kỳ đoạn trích nổi bật nào và cung cấp thông tin chi tiết về các cơ hội dễ dàng để xếp hạng cho một đoạn trích dựa trên cụm từ tìm kiếm của Google.
Mẹo tối ưu hóa bài đăng trên blog của bạn
Kết hợp các loại đa phương tiện trên trang
Một blog chất lượng cao đòi hỏi nhiều hơn là viết hay. Kết hợp các loại đa phương tiện, chẳng hạn như ảnh, video hoặc đồ họa thông tin tùy chỉnh. Google cung cấp một hướng dẫn hữu ích về cách kết hợp đa phương tiện. Kết hợp loại phương tiện này cũng là một cách tuyệt vời để tiếp cận các phần nội dung cụm khác trong cùng một trụ cột.
Nội dung video đặc biệt đáng để nỗ lực cho bất kỳ bài đăng blog mới nào. Video tự động yêu cầu người dùng ở lại trang trong một khoảng thời gian nhất định, cải thiện tỷ lệ thoát của bạn. Video cũng là một phương tiện truyền thông cực kỳ phổ biến, khi sự phổ biến của các nền tảng như TikTok cho thấy. Lượt xem video trực tuyến toàn cầu đang gia tăng và chi tiêu quảng cáo phản ánh điều này. Lưu ý rằng bạn thường có thể sử dụng lại nội dung blog cho video, hợp lý hóa quá trình tạo nội dung của bạn.
Thêm liên kết nội bộ trong nội dung của bạn
Một phương pháp hay nhất khác về SEO không yêu cầu bạn phải là chuyên gia SEO kỹ thuật là chèn các liên kết nội bộ chu đáo vào nội dung blog của bạn. Liên kết đến các trang khác khuyến khích người đọc khám phá thêm trang web của bạn, giữ họ trên nền tảng của bạn lâu hơn. Nó cũng giúp các công cụ tìm kiếm tìm thấy các trang thẩm quyền có liên quan khác mà bạn phải cung cấp. Khi siêu liên kết, không sử dụng nhiều hơn năm từ cho văn bản liên kết của bạn. Để khiến người dùng nhấp vào một liên kết, hãy làm rõ nó sẽ đưa họ đến đâu và giá trị khi nhấp sẽ cung cấp.
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hãy đảm bảo mọi liên kết nội bộ đều hợp lý. Văn bản liên kết siêu liên kết vì lợi ích của nó sẽ không mang lại cho người đọc bất kỳ giá trị gia tăng nào (có nghĩa là họ sẽ không nhấp vào). Trên tất cả, bảng xếp hạng của Google tập trung vào người dùng cuối và giá trị mà nội dung mang lại cho họ. Nói chung, các mẹo tối ưu hóa blog này đều hướng đến mục tiêu đó.
Tùy chỉnh URL bạn đang sử dụng
Một yếu tố xếp hạng quan trọng là cấu trúc URL của bạn, vì vậy bạn không muốn dựa vào các URL được tạo tự động cho các bài đăng trên blog của mình. URL tùy chỉnh giúp các công cụ tìm kiếm dễ dàng hiểu nội dung của trang và cho phép các bot của Google lập chỉ mục các trang cho phù hợp. Ví dụ: một trang trụ cột về tiếp thị nội dung có thể có thư mục con “/ content-marketing” ở cuối cấu trúc URL. Một cụm về việc sử dụng blog để tiếp thị nội dung có thể kết thúc bằng “/ content-marketing / how-to-use-blogs-for-content-marketing”.
URL được tùy chỉnh cũng giúp người dùng dễ dàng xem nội dung của trang một cách nhanh chóng. Điều này có thể đặc biệt hữu ích khi nói đến liên kết nội bộ. Nếu người dùng di chuột qua một anchor text và URL được hiển thị cho biết nơi người dùng sẽ được chuyển hướng, họ sẽ có nhiều khả năng nhấp vào nó hơn. Chỉ cần lưu ý rằng nếu bạn thay đổi URL, bạn sẽ phải quay lại và sửa đổi các liên kết nội bộ. Ngoài ra, các liên kết đến có thể không còn hoạt động. Nhận URL của bạn ngay lần đầu tiên.
Một lợi ích khác của URL tùy chỉnh? Bạn có thể sử dụng các từ khóa mà bạn đang cố gắng xếp hạng. Chỉ cần đảm bảo rằng khi sử dụng từ khóa, URL của bạn thân thiện với SEO, có nghĩa là nó ngắn gọn và đơn giản.
Sử dụng Công cụ và Trình cắm để Công việc của Bạn trở nên Dễ dàng hơn
Các trình cắm thêm của hệ thống quản lý nội dung (CMS) sẽ hợp lý hóa các nỗ lực SEO blog của bạn. Ví dụ: nếu CMS bạn chọn là WordPress, bạn có thể sử dụng Akismet để theo dõi nhận xét và spam hoặc Cải tiến quy trình làm việc, cho phép bạn dễ dàng thay đổi kích thước phông chữ, tạo bảng, v.v. Nếu bạn sử dụng Ghost (phổ biến trong giới blogger), bạn có thể tích hợp các plug-in từ Google Analytics, YouTube, Twitter và Zapier.
Các trình cắm có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian quý báu khi nói đến SEO trên trang. Lấy Yoast làm ví dụ, một plugin SEO WordPress. Đây là một điểm duy nhất để tối ưu hóa. Khi bạn cài đặt nó, bạn sẽ nhận được một mô-đun trên mỗi bài đăng chỉnh sửa của trang, cho bạn biết trang của bạn hoạt động như thế nào trong các tiêu chí SEO chính. Nó phân tích mọi thứ từ độ dài nội dung đến các liên kết đến, tiêu đề meta, vị trí từ khóa trọng tâm và độ dài của tiêu đề meta. Mọi vấn đề cần được chú ý thêm đều được gắn cờ để bạn có thể khắc phục nhanh chóng.
Theo dõi trải nghiệm và phản hồi trên thiết bị di động
Di động không còn là vấn đề cần suy nghĩ sau khi nói đến thiết kế web. Google hiện đã xác nhận lập chỉ mục ưu tiên thiết bị di động. Điều này có nghĩa là gã khổng lồ công cụ tìm kiếm ưu tiên phiên bản nội dung di động (hơn phiên bản dành cho máy tính để bàn) khi lập chỉ mục và xếp hạng các trang web. Phương pháp ưu tiên thiết bị di động được triển khai vào tháng 7 năm 2019 và hiện là phương pháp mặc định cho tất cả các trang web mới.
Bước đầu tiên bạn có thể thực hiện để kiểm tra xem trang web của mình có thân thiện với thiết bị di động hay không là chạy nó thông qua công cụ kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động của Google. Thao tác này sẽ gắn cờ một số vấn đề cơ bản và cách khắc phục chúng. Nói chung, hãy đảm bảo rằng bạn có thiết kế đáp ứng để các trang blog của bạn chỉ có một URL (thay vì hai URL khác nhau cho máy tính để bàn và thiết bị di động). Điều này đảm bảo rằng các liên kết ngược đến blog của bạn sẽ không bị chia thành hai URL, làm tăng sức mạnh của các liên kết đến này.
Ngoài ra còn có các bước đơn giản về phong cách mà bạn có thể thực hiện để tạo ra trải nghiệm di động thân thiện hơn với người dùng. Cấu trúc blog tốt nhất cho SEO sẽ ưu tiên tính dễ đọc. Ví dụ, tránh những đoạn văn bản lớn, khó đọc trên thiết bị di động. Sử dụng tiêu đề để chia nhỏ văn bản và sắp xếp nó. Các điểm chính khác có thể bị công cụ kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động của Google gắn cờ bao gồm có nội dung rộng hơn màn hình, đặt các phần tử có thể nhấp quá gần nhau và sử dụng văn bản quá nhỏ để đọc.
Đơn giản hóa SEO blog với SEMrush
Tạo nội dung blog tối ưu hóa SEO không có nghĩa là bạn phải biết thông tin chi tiết về thuật toán của Google hoặc trở thành chuyên gia về HTML. SEMrush cung cấp một số tính năng để đơn giản hóa và hợp lý hóa quy trình, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức. Từ các công cụ tổng quan về tên miền đến công nghệ nghiên cứu từ khóa hữu cơ và hỗ trợ kiểm tra trang web, bộ tài nguyên của chúng tôi sẽ giúp bạn xử lý mọi thứ khi bạn tối ưu hóa SEO blog. Bạn có thể tham khảo thêm dịch vụ seo tại đà nẵng. Sau đó, bạn có nhiều thời gian hơn để tạo nội dung hấp dẫn thu hút khán giả mục tiêu của mình.
Sưu tầm
Quyền Trang
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.