Bạn muốn cải thiện SEO cho trang web của mình? Một trong những khía cạnh thường bị bỏ qua là tối ưu hóa thẻ tiêu đề. Nếu bạn có thể tìm hiểu tất cả các cách nhỏ để tối ưu hóa chúng, bạn có khả năng nhận thấy sự cải thiện đáng kể trong khả năng hiển thị tìm kiếm không phải trả tiền của trang web của mình.
Cho dù bạn đang tìm cách cải thiện SEO cho trang web của mình hay tăng tác động của chiến lược tiếp thị nội dung, thì việc tối ưu hóa thẻ tiêu đề là một bước quan trọng. Bài viết này Đà Nẵng Web sẽ nói về các phương pháp viết hay nhất và cách tiêu đề của bạn có thể ảnh hưởng đến thứ hạng và CTR (tỷ lệ nhấp) trong kết quả tìm kiếm.
Hướng dẫn cách viết thẻ tiêu đề trong SEO
Thẻ tiêu đề là gì?
Lưu ý nhanh: Thẻ tiêu đề cũng thường được gọi là Tiêu đề trang. Bạn cũng có thể nghe chúng được gọi là Tiêu đề trang web hoặc tiêu đề HTML.
Thẻ tiêu đề là tiêu đề có thể nhấp của trang web xuất hiện cùng với kết quả trên SERP (trang kết quả của trang công cụ tìm kiếm). Để đặt tiêu đề trang, hãy sử dụng thẻ
Vì Google sẽ chỉ có thể hiển thị 60-70 ký tự của tiêu đề trang trong kết quả, bạn nên đặt mục tiêu làm cho tiêu đề SEO của mình dài khoảng 60 ký tự. Thẻ tiêu đề rõ ràng sẽ giúp trang web của bạn dễ đọc và dễ hiểu.
Tại sao Thẻ tiêu đề lại quan trọng?
Thẻ tiêu đề cho mọi người và công cụ tìm kiếm biết chủ đề của trang web. Họ cũng cho các công cụ tìm kiếm biết ước tính về mức độ liên quan của một trang với truy vấn của người tìm kiếm. Vì lý do này, thẻ tiêu đề hoặc tiêu đề trang phải chính xác và phù hợp với nội dung của trang nhất có thể.
Thẻ Tiêu đề hoặc Tiêu đề Trang Xuất hiện ở đâu?
Ngoài trang web của riêng bạn, tiêu đề trang của bạn sẽ thực sự xuất hiện ở một số nơi khác mà bạn nên biết. Nếu bạn đang cố gắng thu hút sự chú ý đến trang web của mình từ tìm kiếm, bạn cần một tiêu đề hoạt động ở mọi nơi mà nó xuất hiện.
1. Tab trình duyệt.
Thẻ tiêu đề là văn bản xuất hiện trên tab của trình duyệt của bạn. Vì lý do này, tiêu đề trang của bạn phải có thể nhắc nhở khách truy cập về nội dung trang của bạn theo cách đơn giản và dễ nhớ.
Hướng dẫn cách viết thẻ tiêu đề trong SEO
2. Trên Trang Kết quả của Công cụ Tìm kiếm (SERP).
Tiêu đề trang cũng xuất hiện trên trang kết quả sau khi được lập chỉ mục bởi công cụ tìm kiếm. Trên Google, thẻ tiêu đề là liên kết văn bản màu xanh lam có thể được nhấp vào để điều hướng đến trang web. Vì lý do này, bạn muốn thẻ tiêu đề của mình hoạt động như một tiêu đề và thu hút người tìm kiếm nhấp vào kết quả của bạn.
Hướng dẫn cách viết thẻ tiêu đề trong SEO
3. Trên các trang web bên ngoài.
Thông thường, các trang web bên ngoài và hồ sơ mạng xã hội sẽ liên kết đến một trang bằng cách sử dụng Thẻ tiêu đề làm văn bản liên kết. Một lần nữa, đây là lý do bạn muốn tiêu đề trang của mình mô tả rõ ràng nội dung của trang.
Mẹo viết thẻ tiêu đề: SEO và chiến thuật
Tiêu đề có tác động trực tiếp đến CTR của trang vì tiêu đề thường là ấn tượng đầu tiên về liên kết của bạn và là nơi người dùng sẽ đặt chuột khi nhấp qua.
Điều này làm cho việc viết thẻ tiêu đề trở thành một bước SEO quan trọng vì chúng phải đáp ứng tất cả các yêu cầu của công cụ tìm kiếm và đồng thời phải hấp dẫn người dùng. Tiêu đề của bạn phải mô tả những gì có trên trang trong khi bao gồm từ khóa mục tiêu, đồng thời kích hoạt cảm xúc hoặc suy nghĩ từ người đọc.
Các nguyên tắc áp dụng để viết một tiêu đề hoàn hảo cũng sẽ áp dụng cho việc viết tiêu đề trang của bạn.
Một tiêu đề tuyệt vời thu hút sự chú ý của bạn và lôi kéo người đọc nhấp vào hoặc xem nội dung của bài báo.
Lựa chọn từ để có CTR tốt hơn
Sử dụng các từ như CÁCH NÀO, CÁI GÌ, TẠI SAO và Ở ĐÂU giúp người đọc hình dung về những gì mong đợi trên trang để trả lời câu hỏi của họ.
Các từ kích hoạt phổ biến khác bắt mắt người đọc bao gồm các tính từ như TỐT NHẤT, ĐÁNH GIÁ, TỐI ƯU, v.v.
Tên công ty và thương hiệu
Bạn có thể tự hỏi khi nào thì thích hợp để đặt tên của công ty hoặc thương hiệu của bạn vào tiêu đề của một trang. Nó phụ thuộc vào cách nó được sử dụng. Nếu bạn có các tiêu đề lặp lại chỉ với tên công ty của bạn, điều đó có thể ảnh hưởng đến khả năng đọc, CTR và trông lặp đi lặp lại nếu nhiều trang trên trang web của bạn được trả về cho cùng một truy vấn.
Đối với các trang chủ, việc có thương hiệu hoặc tên công ty trong thẻ tiêu đề có ý nghĩa:
Hướng dẫn cách viết thẻ tiêu đề trong SEO
Đối với các trang dịch vụ hoặc sản phẩm, bạn muốn thẻ tiêu đề phù hợp với những gì mọi người có thể đang tìm kiếm. Nhiều công ty chọn làm nổi bật mặt hàng hoặc dịch vụ mà họ đang cố gắng bán và sau đó thêm tên công ty vào cuối:
Hướng dẫn cách viết thẻ tiêu đề trong SEO
Trong ví dụ trên, bạn thấy tên thương hiệu "Free People" và cũng là tên của công ty bán sản phẩm. Tên thương hiệu phù hợp với những gì khách hàng đang tìm kiếm, vì vậy thật khôn ngoan khi đưa nó vào thẻ tiêu đề. Bạn nên tập trung vào việc thu hút mọi người nhấp vào; chỉ bạn mới có thể quyết định xem tên công ty của bạn có cần thiết hay không.
Độ dài thích hợp của thẻ tiêu đề
Google cắt bớt các thẻ tiêu đề dài hơn 55-60 ký tự và chúng có giới hạn chiều rộng 600 pixel (nhưng điều này đôi khi có thể khác nhau tùy thuộc vào thiết bị được sử dụng).
Tóm lại
Mặc dù việc cải thiện SEO cho trang web của bạn đôi khi có vẻ là một công việc rất lớn, nhưng có rất nhiều cách nhỏ có thể cải thiện khả năng hiển thị của bạn. Thẻ tiêu đề, URL và mô tả meta đều có thể góp phần cải thiện tỷ lệ nhấp và SEO của bạn. Để biết thêm các thủ thuật SEO trên trang, hãy xem danh sách kiểm tra SEO trên trang của chúng tôi.
Danh sách nhanh: Cách làm cho thẻ tiêu đề của bạn hoạt động cho SEO
- Giữ tiêu đề dài khoảng 55-60 ký tự
- Sử dụng từ khóa mục tiêu trong tiêu đề.
- Mô tả nội dung trang của bạn theo cách tốt nhất có thể.
- Sử dụng các từ như CÁCH, TẠI SAO, CÁI GÌ và Ở ĐÂU - giúp mọi người hiểu những gì họ sẽ tìm thấy trên trang.
- Sử dụng các từ như TỐT NHẤT, ĐÁNH GIÁ và TỐI ƯU - lôi kéo người dùng nhấp vào.
- Viết tiêu đề độc đáo, không trùng lặp!
- Sử dụng tên công ty hoặc thương hiệu của bạn một cách khôn ngoan.
- Giữ nó đơn giản.
Sưu tầm
Quyền Trang
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.