SEO doanh nghiệp là một trò chơi hoàn toàn khác với SEO cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Các SEOer doanh nghiệp không chỉ làm việc với các trang web lớn hơn nhiều, mà họ còn đảm nhận nhiều trách nhiệm hơn về quy mô lưu lượng truy cập, chuyển đổi, toàn bộ máy chủ nhiều bên liên quan hơn và nhiều vấn đề tiềm ẩn hơn và các vấn đề phải đối mặt.
Làm việc với các trang web và doanh nghiệp cấp doanh nghiệp đồng nghĩa với việc thay đổi chiến thuật, quy trình và tâm lý tổng thể.
Nhiều người làm SEO sẽ không bao giờ có cơ hội làm việc trong một dự án doanh nghiệp. Tuy nhiên, những người nhìn nhận kênh dưới một khía cạnh hoàn toàn mới và cởi mở chia sẻ những thách thức, quy trình và kiến thức chuyên môn độc đáo cần thiết để thúc đẩy thành công (và ngăn ngừa thất bại).
Trong bài viết này, Đà Nẵng Web sẽ đi sâu vào SEO doanh nghiệp, chia sẻ những hiểu biết sâu sắc về những thách thức thường gặp phải và những thách thức này khác với những thách thức trong các dự án SEO truyền thống, quy mô nhỏ hơn.
SEO doanh nghiệp là gì và nó khác với SEO truyền thống như thế nào?
SEO doanh nghiệp là gì?
Đây là câu hỏi hàng triệu đô la và là câu hỏi đã chia rẽ ngành công nghiệp SEO trong một thời gian. Có nhiều cách khác nhau mà các nhà tiếp thị xác định SEO doanh nghiệp, một số dựa trên quy mô của trang web, những cách khác dựa trên quy mô của doanh nghiệp.
Thực tế là đây là một trong những kịch bản "nó phụ thuộc".
Một mặt, lập luận cho rằng SEO doanh nghiệp là tất cả để làm việc với các trang web lớn, thường là những trang có hàng trăm nghìn đến hàng triệu trang.
Mặt khác, nhiều người cho rằng SEO doanh nghiệp liên quan đến quy mô của doanh nghiệp, rằng đây là tất cả về việc làm việc với các công ty lớn với quy trình phức tạp, số lượng lớn các bên liên quan và doanh thu khổng lồ.
Nhưng có lẽ điểm chung là đây đều là kịch bản của doanh nghiệp. Có thể chúng chỉ là những tình huống khác nhau, mỗi hoàn cảnh đều có những thách thức và trở ngại riêng.
Thật an toàn khi nói rằng chúng ta có thể thấy cách cả hai điều này có thể được phân loại là SEO doanh nghiệp, nhưng thực tế là điều này thường là sự kết hợp của cả hai lĩnh vực này.
Nhìn vào một doanh nghiệp như Amazon; họ có hàng triệu trang và hàng tỷ doanh thu.
SEO doanh nghiệp là gì và nó khác với SEO truyền thống như thế nào?
Nếu bạn chỉ nhìn vào các URL, trang web này rất nhỏ so với Apple hoặc Amazon. Nếu chúng tôi định nghĩa 'doanh nghiệp' chỉ dựa trên số lượng URL, nó không nhất thiết phải phù hợp với hóa đơn.
Nhưng khi bạn xem xét rằng đây là một công ty thu về hơn 934 triệu đô la, với không gian làm việc chung tại hơn 800 địa điểm, thật dễ dàng để hiểu tại sao điều này lại phù hợp với dự án SEO doanh nghiệp.
Điểm chung ở đây là quy mô. Điều đó có thể có nghĩa là kích thước của một trang web, doanh thu của nó hoặc đôi khi là cả hai.
Tại sao SEO doanh nghiệp quan trọng?
SEO doanh nghiệp mang đến một loạt các thách thức và vấn đề không tồn tại khi làm việc trên các trang web nhỏ hơn cho các doanh nghiệp nhỏ hơn.
Xuất bản một phần nội dung mới? Điều đó có thể có nghĩa là các nhóm thương hiệu, nhóm pháp lý, nhóm tuân thủ, nhóm sản phẩm và hơn thế nữa, mỗi nhóm cần phải có đầu vào và ký tên.
Khắc phục những gì có thể trông giống như các sự cố SEO kỹ thuật đơn giản? Điều này có thể có nghĩa là hàng tuần làm việc với các nhà phát triển để phù hợp với nước rút của họ, bắt đầu ưu tiên hoặc tìm ra giải pháp cụ thể.
SEO doanh nghiệp rất khác và những gì hoạt động để thúc đẩy thành công cho các trang web nhỏ hơn và các doanh nghiệp thường sẽ không cắt giảm nó. Tất nhiên, nhiều nguyên tắc cơ bản giống nhau, nhưng các trang web quy mô lớn có nhiều lớp phức tạp bổ sung.
Những thách thức của SEO doanh nghiệp
Nơi mà SEO doanh nghiệp trở nên thú vị là khi chúng ta xem xét những thách thức cụ thể mà những người làm việc trên các trang web lớn hoặc cho các doanh nghiệp lớn phải đối mặt và đi sâu vào cách xem xét những thách thức này.
Chúng tôi đã đề cập rằng SEO trên quy mô không chỉ là chiến thuật. Biết cách đối mặt với những thách thức nhất định có thể giúp bạn vượt qua các vấn đề hiện nay trong môi trường doanh nghiệp. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã xem xét tám cân nhắc khác nhau cần được thực hiện và hiểu rõ.
1. Môi trường hợp tác và cộng tác giữa nhiều nhóm
Để thành công trong SEO doanh nghiệp, bạn cần phải làm việc tốt với nhiều người và các bên liên quan trong tổ chức của bạn.
Một trong những thách thức mà các SEO doanh nghiệp phải đối mặt mà hiếm khi tồn tại khi làm việc với các doanh nghiệp nhỏ hơn là tích hợp hoàn toàn với các nhóm khác trong môi trường công ty. Điều đó có nghĩa là đảm bảo rằng tất cả mọi người đều ở trên cùng một trang và hướng tới cùng một mục tiêu.
Nhưng thường có hệ thống phân cấp nội bộ sẽ cần được quản lý và cần phải thực hiện các thỏa hiệp.
Có thể chỉ có một vài người đăng ký ý tưởng, nội dung hoặc tài nguyên với các trang web và doanh nghiệp nhỏ hơn. Chuyển sang kinh doanh doanh nghiệp và không có gì lạ khi điều này đi sâu nhiều tầng.
Thành công ở đây là tất cả về giao tiếp và hiểu được bức tranh lớn hơn. Khi bạn có thể áp dụng tư duy rằng SEO chỉ là một phần của câu đố tiếp thị lớn hơn nhiều, thì việc hiểu những thách thức và ưu tiên mà các bên liên quan khác phải đối mặt sẽ trở nên dễ dàng hơn. Làm việc với những người khác, không chống lại họ.
2. Bắt đầu và ưu tiên
Có lẽ một phần mở rộng cho thách thức cần làm việc với nhiều bên liên quan trên nhiều nhóm, tất cả đều có chương trình làm việc của riêng họ, đó là nhận được sự mua vào và các đề xuất của bạn được thực hiện trong một khung thời gian hợp lý trong bộ phận của riêng bạn.
Một lần nữa, tất cả là về giao tiếp (bạn có nhận thấy xu hướng ở đây không?)
Bạn không phải là người duy nhất tranh giành thời gian của nhà phát triển để xem lại chức năng và mã của trang và bạn không phải là người duy nhất cần thời gian của nhóm pháp lý để xem xét nội dung của bạn. Điều này có nghĩa là bạn cần phải có khả năng giải thích lý do tại sao hành động của bạn là ưu tiên cao và thừa nhận hành động không khẩn cấp.
Thông thường, điều này có thể được giải quyết bằng hai điều:
- Giáo dục
- Giữ mọi thứ đơn giản
Bạn càng có khả năng giáo dục các bên liên quan khác về tầm quan trọng của một nhiệm vụ đã hoàn thành, bạn càng dễ dàng nhận thấy hành động mua hàng và kịp thời.
Bạn không cần gửi bản kiểm tra SEO 200 trang cho nhà phát triển; cách xa nó. Bạn cần hiểu cách hiệu quả nhất để tóm tắt các nhiệm vụ trong tổ chức của bạn và dành thời gian để hiểu những gì hiệu quả nhất cho tất cả mọi người liên quan.
Và bất kỳ hai doanh nghiệp hiếm khi giống nhau.
Điều đó nói rằng, thực tế là bạn cần học cách hoàn thành công việc tốt nhất với tư cách là một SEO doanh nghiệp. Nếu không, chiến lược của bạn sẽ không được thực hiện.
3. Khả năng thu thập thông tin và khả năng lập chỉ mục
Khi bạn có hàng chục hoặc hàng trăm nghìn trang web (hoặc nhiều hơn), khả năng thu thập dữ liệu và khả năng lập chỉ mục có thể trở thành một vấn đề.
Khi bạn đang làm việc với các trang web nhỏ hơn, bạn không cần phải lo lắng nhiều về những vấn đề này. Và nếu có vấn đề, nó thường là một bản sửa lỗi có thể được thực hiện tương đối nhanh chóng. Tuy nhiên, những người làm SEO doanh nghiệp cần phải lo lắng về hai vấn đề này cho các trang web quy mô lớn của họ. Khi chúng tôi tham khảo trong hướng dẫn của chúng tôi về chủ đề này:
"Hai yếu tố khác đóng một vai trò quan trọng trong SEO - khả năng thu thập thông tin và khả năng lập chỉ mục.
Tuy nhiên, hầu hết các chủ sở hữu trang web chưa bao giờ nghe nói về chúng. Đồng thời, ngay cả những vấn đề nhỏ về khả năng lập chỉ mục hoặc khả năng thu thập thông tin cũng có thể khiến trang web của bạn mất thứ hạng. Và đó là bất kể bạn có nội dung tuyệt vời nào hay bao nhiêu liên kết ngược."
OK, vì vậy chúng tôi khá chắc chắn rằng mọi doanh nghiệp SEO đều nhận thức được hai yếu tố này, nhưng chúng rất quan trọng khi làm việc với các trang web lớn và là những thách thức hiếm khi xuất hiện với các trang web nhỏ hơn.
Nhưng hãy chia nhỏ điều này.
Thực tế là các trang web lớn có thể khó thu thập thông tin và lập chỉ mục của các công cụ tìm kiếm trong trường hợp ngân sách thu thập thông tin không được tối ưu hóa. Thêm vào các trang ở nhiều cấp độ sâu vào một trang web, nội dung trùng lặp, vấn đề chuẩn hóa, vấn đề ăn thịt từ khóa, lỗi thu thập thông tin, trang mồ côi, v.v. Dễ dàng nhận thấy việc thu thập thông tin và lập chỉ mục trở nên khó khăn hơn như thế nào trên các trang web lớn.
Mặc dù không thể phủ nhận rằng những yếu tố này rất quan trọng đối với bất kỳ trang web nào, nhưng quy mô của những yếu tố này có thể ngoại suy trên các trang web lớn hơn.
4. Vấn đề về trang web kế thừa
Nếu bạn đang làm việc trên một trang web doanh nghiệp, bạn sẽ thấy rằng các vấn đề kế thừa nhanh chóng trở nên rõ ràng hơn nhiều so với khi làm việc trên các dự án SEO truyền thống. Từ các vấn đề kỹ thuật kế thừa do di cư lịch sử, các vấn đề liên kết, v.v., quy mô của những vấn đề này có thể đưa ra vô số thách thức cần phải vượt qua.
Thông thường, các trang web doanh nghiệp có nhiều người làm việc trên các dự án và các lần lặp lại của trang web. Thông thường, bạn sẽ cần phải bỏ chọn bối cảnh đằng sau một số vấn đề nhất định mà không thể nói chuyện với bất kỳ ai có liên quan đến việc triển khai của họ vào thời điểm đó.
Nhưng đừng bỏ qua các vấn đề xung quanh các hệ thống CMS cũ. Nếu bạn đang làm việc với một doanh nghiệp nhỏ và gặp khó khăn trong việc triển khai các chiến thuật cần thiết thông qua CMS của họ, bạn có thể đề xuất xây dựng lại trong WordPress (hoặc tương tự) và rất có thể nó sẽ hoạt động trong vài tháng với mức tối thiểu đăng xuất. Quá trình di chuyển CMS cho các doanh nghiệp có thể mất nhiều năm và sẽ hiếm khi được ký kết chỉ đơn giản theo đề xuất từ nhóm SEO.
Thực tế là bạn sẽ cần phải giải quyết các vấn đề; hơn là vượt qua chúng ngay từ đầu ... một thách thức khác mà chỉ thường gặp trong các kịch bản doanh nghiệp.
5. Nhiều vị trí, trang web hoặc tên miền phụ
Khi bạn làm việc trong một dự án doanh nghiệp, bạn thường thấy rằng bạn đang xử lý nhiều vị trí, nhiều trang web hoặc nhiều tên miền phụ.
Mặc dù không phổ biến (đặc biệt là với các dự án SEO địa phương) với các chiến dịch truyền thống, nhưng chúng chắc chắn không phức tạp.
Ở cấp độ doanh nghiệp, bạn có thể thấy mình đang quản lý các dự án trên các quốc gia và ngôn ngữ khác nhau (mang lại yêu cầu SEO quốc tế quy mô lớn), doanh nghiệp sở hữu và quản lý nhiều trang web khác nhau (mỗi trang web cần chiến lược riêng) hoặc có nhiều tên miền phụ có nội dung được lan truyền giữa.
Và trong khi đây là tất cả những thách thức có thể vượt qua, chúng là một mức độ phức tạp khác mà hầu hết những người làm SEO không phải đối mặt.
6. Các bản sửa lỗi truyền thống không phải lúc nào cũng hiệu quả
Bạn cần phải chuẩn bị để giải quyết các vấn đề theo một cách hoàn toàn khác khi bạn làm việc với một doanh nghiệp doanh nghiệp. Mặc dù điều đó không có nghĩa là các nguyên tắc cơ bản luôn quá khác biệt, nhưng các quy trình chắc chắn là như vậy.
Giả sử bạn xác định được các vấn đề về ăn thịt từ khóa, trong đó nhiều trang nhắm mục tiêu cùng một mục đích cho một từ khóa. Một SEO làm việc với một SME thường có thể đăng xuất để hợp nhất các trang (hoặc thậm chí xóa những trang không còn cần thiết nữa) khá nhanh chóng, ngay cả khi điều đó có nghĩa là phải kiểm tra chéo với các nhóm khác.
Tuy nhiên, hiếm khi SEO doanh nghiệp có thể đi vào CMS và xóa và chuyển hướng các trang; sẽ có một quy trình phê duyệt yêu cầu nhiều bên liên quan cùng đăng nhập. Và đó không phải là lý do giải thích tại sao nó cần phải được thực hiện trong trường hợp đầu tiên. Bạn sẽ cần một trường hợp kinh doanh cho mọi thứ bạn muốn làm. Và đó không phải là cách mà nhiều người làm SEO quen với việc thử nghiệm các lý thuyết của họ.
Đó là một cách làm việc khác.
7. Tối ưu hóa Mẫu
Làm việc trên một trang web lớn và bạn sẽ cần phải làm việc với và tối ưu hóa các mẫu.
Tại sao? Vì quy mô tuyệt đối mà bạn đang làm việc.
Không thực tế khi viết lại các thẻ meta trên mọi trang hoặc thậm chí kiểm soát các thẻ chuẩn, thẻ noindex hoặc hơn thế nữa. Và bạn có thể coi các mẫu là xương sống của các trang web doanh nghiệp. Làm việc theo cách này giúp bạn dễ dàng thực hiện các thay đổi trên quy mô lớn hơn, cho dù đó là tối ưu hóa Tốc độ trang, viết lại thẻ hay kiểm soát cách các trang được thu thập thông tin và lập chỉ mục.
8. Nhanh chóng tìm và khắc phục sự cố
Làm việc với một địa điểm quy mô doanh nghiệp lớn mang đến một thách thức hoàn toàn khác đối với việc kiểm tra địa điểm và sửa lỗi nhanh chóng.
Mẹo hàng đầu ở đây là chia một trang web lớn thành các phần và thường xuyên thu thập dữ liệu từng phần. Sẽ dễ dàng hơn để phát hiện các vấn đề khi chúng phát sinh, trước khi cho phép bạn tìm hiểu sâu hơn để tìm ra nguyên nhân.
Bạn cần tìm và khắc phục các sự cố xảy ra càng nhanh càng tốt. Sẽ có nhiều người làm việc trên một trang web có thể thực hiện những thay đổi mà bạn, với tư cách là SEO, không biết.
Nhưng một lần nữa, tất cả đều thuộc về quy trình. Bởi điều này, chúng tôi muốn nói đến các quy trình của riêng bạn mà bạn đã điều chỉnh để hoạt động cho dự án của mình.
Hãy nghĩ về cách bạn có thể theo dõi các chỉ số hàng đầu bằng cách theo dõi liên tục các KPI cốt lõi về những thứ như lỗi thu thập dữ liệu, liên kết bị hỏng, các trang không thể lập chỉ mục, v.v. Biết đâu là đường cơ sở và nếu bạn thấy những vấn đề này gia tăng, có khả năng họ đang chỉ ra một vấn đề cơ bản rộng lớn hơn.
SEO doanh nghiệp là điều chỉnh quy trình và tư duy của bạn để hiểu bạn nên sử dụng chiến thuật nào. Có lẽ còn hơn thế nữa.
Hoàn thành công việc với tư cách là một nhà tiếp thị cấp doanh nghiệp là khó, nhưng không phải là không thể. Bằng cách làm việc với những người khác để thông báo nhu cầu và ưu tiên của riêng bạn, đồng thời hiểu được của họ, bạn sẽ càng hoàn thành công việc hiệu quả hơn.
Sưu tầm
Quyền Trang
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.