Các phương pháp hay nhất về SEO - Liên kết bên ngoài (External Links)
External Links là gì?
Một liên kết (còn được gọi là một backlink) là một siêu liên kết sẽ hướng người dùng từ một trang này đến một trang mục tiêu khác khi được nhấp vào. Được áp dụng cho một trang bằng cách thêm mã như sau:
<a href="http://www.domain.com/">Your text (anchor text) goes here</a>
External Links là bất kỳ siêu liên kết hoặc liên kết ngược nào, trỏ đến một trang mục tiêu trên một tên miền khác từ tên miền mà nó đã được xuất bản. Nó nằm ngoài miền lưu trữ.
Trong thuật ngữ SEO, thuật ngữ 'External Links' thường đề cập đến các liên kết được xây dựng trên các trang web khác và trỏ về miền của bạn. Các 'liên kết bên ngoài' hoặc liên kết ngược này được đo lường về khối lượng, chất lượng và mức độ liên quan khi xem xét cách chúng hỗ trợ xếp hạng trang của bạn.
Internet được xây dựng trên các liên kết. Nếu không có chúng, chúng ta sẽ có một mớ hỗn độn không có tổ chức gồm các trang bị ngắt kết nối rất khó tìm và điều hướng.
Khái niệm BackRub ban đầu về việc sắp xếp thứ bậc của các trang thông qua hệ thống trích dẫn rất tuyệt vời. Nhưng thiếu sót. Kể từ đó, đó là một quá trình liên tục cố gắng hoàn thiện hệ thống đó để một số liên kết có giá trị và những liên kết không phải là spam.
Internal Links và External Links
External Links là siêu liên kết giữa các trang trên cùng một tên miền. Chúng giúp người dùng điều hướng trang web và tìm thông tin liên quan mà họ có thể muốn đọc.
Đối với SEO, External Links rất quan trọng vì chúng:
- Giúp giá trị liên kết lưu chuyển quanh một trang web để giá trị của các liên kết không bị mất trên một trang.
- Giúp trình thu thập thông tin tìm thấy một trang để khuyến khích thu thập thông tin và lập chỉ mục.
- Giúp người dùng điều hướng qua trang web trong hành trình của người dùng.
Liên kết "giá trị" hoặc "vốn chủ sở hữu" của liên kết nội bộ không được đo lường giống như liên kết bên ngoài. Google coi các liên kết bên ngoài có nhiều giá trị hơn khi áp dụng cho xếp hạng.
Nếu không, một trang web có thể chỉ cần xây dựng hàng trăm liên kết nội bộ để cải thiện thứ hạng. Và, điều đó sẽ đi ngược lại khái niệm ban đầu rằng các liên kết là 'phiếu bầu' từ các bên thứ ba không thiên vị để hỗ trợ chất lượng trang / trang của bạn.
External Links có tốt cho SEO không?
Câu trả lời ngắn gọn là các liên kết bên ngoài là tốt cho SEO và được nhiều người chấp nhận rằng các liên kết bên ngoài là một trong những số liệu quan trọng nhất để xếp hạng vị trí cao.
Vào năm 2016, Andrey Lipattsev của Google cho biết cùng với nội dung, liên kết là một trong ba yếu tố xếp hạng hàng đầu.
External Link: Các phương pháp hay nhất về SEO
- Mức độ liên quan - khi xây dựng các liên kết bên ngoài, hãy xem xét mức độ phù hợp của trang web mà liên kết đến. Hãy suy nghĩ xem liệu đó có phải là sự phù hợp tự nhiên (trên cơ sở ngữ nghĩa và thực thể) để trang đó liên kết đến trang của bạn hay không. Một trang web về mèo sẽ không tự nhiên liên kết đến một trang web về chăm sóc sức khỏe. Mặc dù, một trang về sức khỏe của mèo có thể liên kết đến bác sĩ thú y hoặc một trang về thực phẩm chức năng dành cho mèo.
- Thẩm quyền của trang liên kết - vì các liên kết được coi là 'phiếu bầu' đến một trang web khác dựa trên khái niệm trích dẫn học thuật, trang web càng có nhiều thẩm quyền thì liên kết càng có giá trị từ trang web đó. Mặc dù, Xếp hạng Trang được thông qua ở cấp trang chứ không phải cấp trang - vì vậy một trang trên một trang web có thể có rất ít thẩm quyền so với trang chủ.
- Các liên kết không tự nhiên (hoặc độc hại) - như một sự cố gắng từ những ngày của các trang trại liên kết, PBN và xây dựng liên kết spam với số lượng lớn, nhiều trang web được xây dựng trước năm 2012 có các liên kết ngược có hại lịch sử. Đăng Penguin, điều này dẫn đến một loạt các hình phạt thủ công từ Google. Một trang web nên xem xét và kiểm tra hồ sơ liên kết của họ và gửi báo cáo từ chối cho bất kỳ liên kết bất thường nào có thể có hại.
- Khối lượng miền gốc - mức độ liên quan, quyền hạn và chất lượng của các liên kết là những chỉ số quan trọng nhất đối với các liên kết bên ngoài, nhưng khối lượng cũng quan trọng. Nếu bạn có hai trang web đều có liên kết chất lượng phù hợp, thì trang web có số lượng lớn hơn có nhiều khả năng được xếp hạng cao. Khi xây dựng một hồ sơ backlink, hãy chú ý đến chất lượng và mức độ liên quan hơn là số lượng.
- Anchor text - Penguin sau năm 2012, sự ra đi của JC Penney đã bắt đầu thay đổi cách xây dựng liên kết và cách sử dụng thử nghiệm neo. Google tuyên bố rằng văn bản liên kết phải mang tính mô tả và cung cấp ý tưởng về nội dung của trang, nhưng bạn nên tránh sử dụng cùng một văn bản liên kết từ khóa trên tất cả các liên kết ngược. Văn bản cố định trên các liên kết bên ngoài phải là một loạt các biến thể từ khóa tự nhiên và ngôn ngữ tự nhiên trỏ đến trang mục tiêu của bạn.
Sưu tầm
Quyền Trang
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.