Tầm quan trọng của kiến thức về miền
Nếu bạn là một phần của tổ chức nơi phần mềm là chìa khóa cho hoạt động kinh doanh thành công của bạn, có thể có rất nhiều lĩnh vực mà bạn sẽ thu hút mọi người làm việc với nó, từ viết mã và thiết kế giao diện đến nghiên cứu, bảo trì và hỗ trợ. Trong tất cả những điều mà những người này có thể cung cấp cho doanh nghiệp của bạn, một trong những kiến thức có giá trị nhất là miền ; hiểu biết sâu sắc về doanh nghiệp, quy trình và ngành của bạn.
Thu thập kiến thức này có thể là một quá trình tốn kém, đòi hỏi phải đầu tư thời gian và tiền bạc, cũng như hiệu quả tiềm năng và tổn thất năng suất khi bạn đưa mọi người lên đến tốc độ. Làm thế nào sau đó bạn có thể đảm bảo rằng các nhóm phát triển của bạn có mức độ kiến thức về miền bạn cần trong khi đảm bảo ngân sách của bạn không vuợt quá tầm kiểm soát ?
Phương pháp tiếp cận khác nhau
Một lựa chọn là có nhân viên toàn thời gian làm việc trên phần mềm của bạn trong nhà; những người tập trung 100% vào bạn và doanh nghiệp của bạn và những người sau đó có được kiến thức tuyệt vời về miền của bạn. Cách tiếp cận này mang lại cho nó chi phí đáng kể (và tất nhiên mất một thời gian để xây dựng), cộng với bạn cũng chấp nhận những rủi ro vốn có trong doanh thu của nhân viên. Tuy nhiên, bạn được hưởng lợi từ sự an toàn của việc có kỹ năng kỹ thuật để duy trì phần mềm của bạn trong nội bộ.Ở đầu kia của quy mô, bạn có thể thu hút các nhà cung cấp bên ngoài hỗ trợ bạn trên cơ sở từng dự án và chấp nhận rằng điều này có thể dẫn đến những người làm việc trên phần mềm của bạn chỉ trong một khoảng thời gian tương đối ngắn. kiến thức chuyên sâu về miền của bạn. Bạn có thể làm hết sức mình để chia sẻ thông tin, và nên xác định và nhắc lại điều này càng nhiều càng tốt, nhưng hãy nhớ rằng nhóm phát triển của bạn chỉ làm việc trên dự án của bạn cho một ảnh chụp cụ thể. Chẳng mấy chốc họ có thể sẽ phải chuyển sang một thứ khác (và có thể không hoạt động lại cho tổ chức của bạn) và thông tin bạn truyền đi có thể bị lãng quên. Trong những tình huống này, không ai làm việc để tạo ra phần mềm phù hợp với tầm nhìn cua bạn bởi vì những người làm việc tại môi trường không có cơ hội xây dựng kiến thức về miền yêu cầu.
Câu trả lời: quan hệ đối tác
Vì vậy, làm thế nào bạn có thể chống lại hai thái cực của chi phí duy trì đội ngũ của riêng bạn so với những người lao động bên ngoài không hiểu doanh nghiệp của bạn? Câu trả lời là làm việc trong quan hệ đối tác; nơi các nhà cung cấp chuyên dụng làm việc với tổ chức của bạn trong một thời gian dài, giao tiếp thường xuyên về các mục tiêu dài hạn và các kế hoạch chiến lược. Làm nổi bật sự cân bằng giữa việc yêu cầu tài nguyên nội bộ và có nhà cung cấp khác nhau cho từng dự án có nghĩa là bạn đã tiết kiệm được chi phí thuê nhân viên thường trực, nhưng có thể tự tin rằng nhóm sẽ phát triển sự quan tâm và chú ý đến tên miền của bạn sẽ. Bởi vì bây giờ, khi giải quyết vấn đề hoặc thực hiện bảo trì, họ có nhiều khả năng tìm kiếm lợi ích dài hạn, hệ thống chéo hơn là chỉ tập trung vào cách họ có thể đóng vé và gửi sản phẩm cuối cùng nhanh nhất có thể.Kiến thức tên miền tại Box UK
Cách tiếp cận quan hệ đối tác là phương pháp mà chúng tôi đã chấp nhận tại Box UK. Các nhóm của chúng tôi không dành 100% thời gian cho một khách hàng duy nhất, nhưng thay vào đó, chúng tôi có các nhà phát triển nuôi dưỡng mối quan hệ lâu dài với các tổ chức nhất định (thông qua sự cộng tác chặt chẽ nhưng không liên tục) và phát triển kiến thức chuyên sâu về một miền cụ thể . Điều này đảm bảo rằng họ không chỉ có thể xây dựng mà còn duy trì một kiến thức chi tiết về các yêu cầu và môi trường của khách hàng, và có thể tự tin trong việc hiểu mục đích kinh doanh của phần mềm trong tay. Với cách tiếp cận quan hệ đối tác này, chúng tôi có thể cung cấp toàn bộ lợi ích, ít nhất là có thể thấy được sự thay đổi được chỉ định có thể có hiệu ứng gõ bất ngờ, giúp tránh các vấn đề tiềm năng và cuối cùng tạo ra sản phẩm cuối cùng có chất lượng tốt hơn.
Nghiên cứu điển hình
Lấy ví dụ, một khách hàng tài chính của những người có cách lập bản đồ sản phẩm của họ rất phức tạp - theo vai trò người dùng, vị trí địa lý, sở thích của người dùng, v.v. Bất kỳ ai cũng có thể thay đổi hệ thống, nhưng điều đó không có nghĩa là họ nhất thiết phải hiểu lý do tuân thủ đằng sau mô hình phức tạp tại chỗ. Là đối tác cho khách hàng, Nhà phát triển của chúng tôi có kiến thức về miền thích hợp, hiểu các yêu cầu này và có thể đánh giá tác động của bất kỳ công việc mới nào và thực sự làm công bằng cho chương trình.
Tôi cũng là thành viên của một nhóm (gồm các nhà phân tích, kiến trúc sư, người quản lý dự án, nhà phát triển và người thử nghiệm) đã làm việc trên một ứng dụng bảo hiểm thương mại. Lúc đầu, chúng tôi biết rất ít về ngành, nhưng thực hiện nhiệm vụ đầu tiên của chúng tôi là thu hút nhiều kiến thức về miền bảo hiểm nhất có thể, đặc biệt trong trường hợp các nhà phân tích của chúng tôi sau đó chuyển nó cho các nhà phát triển của chúng tôi. Điều này có nghĩa là các quy định tuân thủ cụ thể theo từng ngành và vị trí được đưa vào tất cả các quyết định và mọi người có thể thấy lý do tại sao mỗi phần tử được đưa vào.
Thông qua làm việc với khách hàng này trong một mô hình hợp tác, bây giờ tôi có thể vui vẻ nói chuyện với một chuyên gia bảo hiểm về ngành công nghiệp của họ, và như vậy có thể mọi người khác trong nhóm. Kiến thức này có giá trị đối với chúng tôi, và nó hỗ trợ rất nhiều mối quan hệ của chúng tôi với khách hàng vì họ không phải giải thích chi tiết mọi thứ mỗi khi họ bắt tay vào một dự án mới (vì họ sẽ phải làm như vậy để họ tham gia vào một nhà cung cấp mới thời gian). Nó cũng cho phép chúng tôi đảm nhiệm vai trò 'cảnh sát'; xác nhận các quyết định kỹ thuật và xác định các vấn đề tiềm ẩn. Điều này không chỉ chứng minh cho khách hàng rằng chúng tôi có thể quản lý các yêu cầu và ràng buộc cụ thể của ngành, mà còn loại bỏ nhu cầu quá cao, tạo điều kiện cho sự sáng tạo và tự do lớn hơn ở cả hai bên.
Phần kết luận
Khi chúng tôi làm việc với khách hàng, chúng tôi khuyến khích họ nghĩ chúng tôi là một nhân viên khác và tự tin về mức độ hiểu biết của chúng tôi về miền của họ. Đây không chỉ là biết giá trị và mục tiêu kinh doanh của bạn (ai cũng có thể đọc một tuyên bố sứ mệnh), nhưng về việc có thể hiểu bạn là ai và bạn làm gì đủ để đại diện cho bạn một cách hiệu quả. Có những người bên ngoài tổ chức của bạn vẫn được nhúng vào văn hóa công ty của bạn giúp đảm bảo việc cung cấp phần mềm chất lượng cao nhất cho giá trị tốt nhất có thể, làm cho nó trở thành câu trả lời thực tế cho câu hỏi về kiến thức tên miền.
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.