Trong chiến lược SEO ngày nay, nội dung luôn là một yếu tố được quan tâm và dùng để đánh giá chất lượng của một trang web. Người dùng chắc chắn sẽ đánh giá cao một trang web khi nó cung cấp cho họ những thông tin chất lượng, những chia sẻ hữu ích và chính sự đánh giá cao đó sẽ giúp website của bạn dễ dàng được lên vị trí cao trên bảng xếp hạng tìm kiếm. Bên cạnh việc thiết kế website chuẩn SEO thì viết bài chuẩn SEO cho website cũng góp phần tăng cơ hội tranh giành vị trí top cao trên Google. Bài viết này DANANGWEB sẽ hướng dẫn viết bài chuẩn SEO cho website để các bạn tham khảo.
Chia sẻ bí quyết viết bài chuẩn SEO cho website
Xác định từ khóa cần SEO
Xác định từ khóa là bước đầu tiên bạn phải quan tâm tìm hiểu. Đầu tiên bạn cần phải tham khảo những từ khóa liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của bạn mà đang được tìm kiếm nhiều nhất là gì và chọn ra những từ khóa bạn cần SEO. Việc tiếp theo là lên ý tưởng viết những bài viết để tối ưu hóa nội dung theo từ khóa đó để khi khách hàng tìm kiếm từ khóa thì họ sẽ tìm thấy được nội dung chia sẻ của bạn.
Viết nội dung cho website
Viết nội dung chuẩn SEO cho website không giống như bạn viết những bài chia sẻ bình thường bởi vì bạn phải tối ưu hóa nội dung bài viết theo từ khóa. Ví dụ như bạn viết bài cho từ khóa "thiết kế web thương mại điện tử" thì đầu tiên tiêu đề của bạn phải có chứa từ khóa đó chứ không thể đặt tên tùy tiện được, đối với từ khóa trên bạn có thể đặt tiêu đề như ” Thiết kế web thương mại điện tử chuyên nghiệp chuẩn SEO ” Khi viết nội dung chuẩn SEO bạn phải lòng ghép từ khóa phù hợp vào trong bài viết giống như tiêu đề vậy.
Tối ưu các thẻ H trong bài viết
Thường thì trong bài viết có thể có các thẻ H1 h2 h3 h4 tùy ý bạn tuy nhiên bạn nên để ý các quy tắc sau khi viết bài chuẩn SEO cho website. Mặc định tiêu đề của bài viết sẽ dùng thẻ H1, và trong bài viết chỉ để 1 thẻ H1 thôi, các thẻ H còn lại bạn có thể để vào bài viết. Đặc biệt các thẻ H phải chứa từ khóa, từ khóa nên được đặt ở đầu trong các thẻ H và bạn để các thẻ H theo đúng thứ tự của nó để bài viết trông chuyên nghiệp hơn.
Từ khóa chính và các từ khóa phụ được phân bổ một cách tối ưu trong nội dung
Trong bài viết nội dung cho website có thể có nhiều từ khóa vì thế bạn cần xác định từ khóa nào chính và từ khóa nào phụ để tập trung viết đúng chủ đề tránh trường hợp viết lan mang xa rời từ khóa quan trọng. Đối với từ khóa chính bạn nên sắp xếp cho nó xuất hiện nhiều hơn từ khóa phụ, từ khóa phụ sẽ giúp cho bài viết của bạn đỡ bị nhàm chán và lan man khi có quá nhiều từ khóa chính xuất hiện. Cách phân bổ từ khóa bạn có thể tuân theo nguyên tắc sau:
+ Từ khóa chính nên xuất hiện trong 3 – 4 dòng đầu tiên của bài viết. Một bài viết chuẩn SEO cho website thì chỉ nên có 1 từ khóa chính và 2 3 từ khóa phụ kèm theo để bám sát được ý chính của bài viết hơn. Đặc biệt tránh trường hợp SEO 2 3 từ khóa cùng một lúc, điều này sẽ làm bài viết của bạn lan man rất nhiều.
+ Mật độ từ khóa thường xuất hiện từ 2-5% trong bài viết, không nên nhồi nhét quá nhiều từ khóa vô bài viết vì nó sẽ trông gượng ép và thiếu tự nhiên. Đặc biệt các thẻ alt trong ảnh phải chứa từ khóa cần SEO.
Điều hướng internalink trong bài viết
Nội dung trong website phải có nhiều bài viết để cho người dùng đọc, vì thế bên cạnh việc viết bài chuẩn SEO cho website thì bạn còn phải làm sao để người đọc đọc hết tất cả những bài viết trên website của bạn. Điều hướng internalink sẽ giúp bạn làm điều này.
Chia sẻ bí quyết viết bài chuẩn SEO cho website
Những bài viết chuẩn SEO thường sẽ cần thiết cho các website bán hàng, bởi vì những web bán hàng có có nội dung hấp dẫn thì mới thu hút được nhiều người truy cập, nếu chỉ copy nội dung hoặc viết bài nghèo nàn thì chắc chắn sẽ không thu hút được nhiều người đọc.Trên đây là những hướng dẫn viết bài chuẩn SEO cho website bạn có thể tham khảo thông qua dịch vụ seo đà nẵng để có những bài viết chuẩn seo tốt nhất cho website.
Sưu tầm
Quyền Trang
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.