Sự khác biệt giữa một thiết kế website du lịch hiệu quả và không hiệu quả là gì? hãy tìm hiểu thông qua là 10 điều bạn nên cân nhắc dưới đây khi tối đa lưu lượng truy cập và chuyển đổi mà không ảnh hưởng đến sự toàn vẹn của doanh nghiệp.
THIẾT KẾ KHÔNG LINH HOẠT
Người dùng sẽ truy cập vào website thông qua rất nhiều màn hình hình hiển thị có kích cỡ khác nhau. Hãy thiết kế website du lịch linh hoạt, tạo dựng website hiển thị trên điện thoại nhưng vẫn giữ được các yếu tố quan trọng nhất. Bổ sung dần các yếu tố với kích cỡ hiển thị tăng dần.
QUÁ TRÌNH ĐẶT VÉ PHỨC TẠP
Cách thức đặt vé cần đơn giản: tìm kiếm, đặt vé, thanh toán. Nếu người dùng phải đọc FAQ để đặt vé, bạn đang thực hiện nó sai cách rồi đó.
THIẾU NÚT ‘CALL TO ACTION’
70% các doanh nghiệp nhỏ thiếu nút call-to-action (CTA) đồng nghĩa với tỷ lệ thoát truy cập và tỷ lệ chuyển đổi thấp. Hãy tạo nút CTA hấp dẫn, nổi bật để khách hàng có thể nhìn thấy. Nút CTA đã được thử nghiệm có thể tạo nên một sự khác biệt lớn.
QUY TRÌNH KIỂM TRA PHỨC TẠP
Càng đơn giản thì càng hiệu quả. Nếu bạn buộc người dùng phải điền vào quá nhiều chi tiết hoặc thực hiện quá nhiều hành động để kiểm tra, họ sẽ có cảm giác bị làm phiền, chán nản và từ chối sử dụng dịch vụ của bạn.
THIẾU HÌNH ẢNH
Hãy thêm nhiều ảnh! Thiết kế website du lịch dựa vào các kết quả hình ảnh hiệu quả để chuyển đổi từ khách truy cập thành khách hàng thực sự. Hãy xem xét rằng hầu hết các hoạt động đặt vé trực tuyến đều phụ thuộc vào cảm xúc, do đó, hãy tạo nên những trải nghiệm trên website cho khách hàng.
KHÓ ĐỌC
Các thông tin trên website phải có cấu trúc rõ ràng. Quan trọng nhất là ấn tượng trực quan, các chi tiết phụ thêm có thể được hiển thị qua một cú nhấp chuột. Sử dụng các đoạn văn, không gian và tránh các pop-up che mất các thông tin quan trọng.
YÊU CẦU ĐĂNG NHẬP
Đăng nhập hoặc tạo tài khoản là sự tự nguyên. Bạn phải thuyết phục khách hàng tạo tài khoản chứ không phải ép buộc họ.
ẨN THÔNG TIN LIÊN LẠC
Thông tin liên lạc phải được hiển thị rõ ràng trên thiết kế website du lịch, có thể để ở phần header và giữ nguyên trong toàn bộ website. Khách hàng muốn tìm kiếm sự an toàn khi tiến hành đặt vé trực tuyến, bạn cần cung cấp cho họ mọi lý do để họ nghĩ rằng: doanh nghiệp sẽ chăm sóc khách hàng trong mọi trường hợp, khi khách hàng có câu hỏi.
TẬP TRUNG VÀO NHỮNG TIN GIẬT GÂN CHỨ KHÔNG PHẢI SẢN PHẨM
Website với tỷ lệ chuyển đổi cao là những website tập trung vào giới thiệu sản phẩm với các thông tin quan trọng và hình ảnh đẹp chứ không phải đưa những tin giật gân, giật tít để câu view.
ẨN CHI PHÍ
Hãy chắc chắn rằng bạn đã trình bày rõ ràng các chi phí trên thiết kế website du lịch của mình. Khi khách hàng lựa chọn một sản phẩm, website phải hiện thị đúng giá và các chi phí liên quan mà họ phải chi trả, không có chi phí phát sinh nào khác.
Vậy chắc hẵng các bạn đã biết cách làm thế nào tăng hiệu quả thiết kế website du lịch ? Hãy nhanh chống cải thiện những thiếu xót của website mình một cách triệt đễ nhất.
Nguồn sưu tầm
By Anh ròm
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.