Bạn có biết rằng hầu hết tất cả các nhà thiết kế logo chuyên nghiệp đều có một quy trình phù hợp mà họ tuân theo? Hay bạn có nhận thấy rằng việc không tuân theo một quy trình thích hợp có thể dẫn đến một số vấn đề trong quy trình thiết kế logo của mình?
Một số vấn đề mà bạn có thể gặp phải nếu không có quy trình thiết kế phù hợp có thể bao gồm mất uy tín với tư cách là nhà thiết kế logo, bỏ lỡ các chi tiết quan trọng (có thể xuất hiện nhỏ), đối mặt với một khách hàng bất mãn, bị gọi là nghiệp dư và hơn thế nữa.
Để tránh những vấn đề này và để trở thành một nhà thiết kế logo chuyên nghiệp, được tin tưởng, bạn cần tạo ra một quy trình thiết kế tốt. Hãy cùng tham khảo ngay các bước của quy trình thiết kế logo của đơn vị thiết kế website chúng tôi sau đây:
Quy trình thiết kế logo
1. Tóm tắt sáng tạo
Khi tham gia một dự án, bạn nên bắt đầu như thế nào:
- - Đọc tóm tắt sáng tạo đúng cách.
- - Hiểu được khách hàng kinh doanh, ngành công nghiệp và sản phẩm / dịch vụ.
- - Đặt câu hỏi cho khách hàng nếu bạn muốn biết thêm dịch vụ của anh ấy / cô ấy hoặc về loại logo thu hút anh ấy / cô ấy.
2. Quá trình nghiên cứu
Tiến hành nghiên cứu chi tiết về công ty và ngành công nghiệp khách hàng:
- - Nghiên cứu các yếu tố thiết kế: màu sắc, phông chữ và chủ đề thiết kế khác nhau được sử dụng cho ngành công nghiệp khách hàng.
- - Nghiên cứu về các đối thủ cạnh tranh của khách hàng để có được cảm giác của thị trường. Không nghiên cứu là yếu tố còn thiếu trong quá trình thiết kế logo của bạn bởi vì nó có thể phá vỡ toàn bộ dự án của bạn.
- - Tìm hiểu loại màu sắc, hình ảnh hoặc chủ đề thiết kế mà khách hàng muốn bạn sử dụng và những gì họ đang mong đợi từ thiết kế logo.
- - Nghiên cứu và đặt câu hỏi để cho khách hàng thấy rằng bạn quan tâm đến dự án và bạn thực hiện nó một cách nghiêm túc.
3. Bắt đầu phác thảo
Phát thảo logo
Đây là một bước quan trọng để phát triển khái niệm thiết kế, điều mà nhiều nhà thiết kế bỏ qua:
- - Bắt đầu bằng cách thiết kế ý tưởng và suy nghĩ của bạn trên giấy. Điều này giúp thực hiện ý tưởng đúng. Nó cũng cho phép bạn thúc đẩy quá trình sáng tạo trong khi bạn chú ý đến các chi tiết nhỏ.
- - Kiểm tra các thiết kế logo liên quan đến ngành khác để tìm cảm hứng, nhưng không sao chép. Không sử dụng logo đã sao chép, clip art, stock stock hoặc các khái niệm phái sinh.
- - Phác thảo cho phép bạn hình thành một ý tưởng và đưa ra các khái niệm thiết kế logo ban đầu.
4. Số hóa thiết kế
Khi bạn đã hoàn thành việc phác thảo và hình thành ý tưởng của mình, bây giờ bạn đã sẵn sàng để đưa những ý tưởng đó vào máy tính:
- - Bắt đầu tạo thiết kế logo bằng phần mềm thiết kế logo. Adobe Illustrator là lựa chọn phổ biến nhất trong số các nhà thiết kế logo.
- - Thử nghiệm với nhiều ý tưởng, hình dạng, góc độ và màu sắc.
- - Tạo nhiều biến thể của thiết kế logo ghi nhớ chủ đề và mục đích trung tâm.
5. Trình bày
Quyết định cách bạn sẽ trình bày thiết kế logo:
- - Chọn màu sắc không đụng độ hoặc trông quá lòe loẹt và đảm bảo bạn sử dụng màu Pantone.
- - Quyết định về phông chữ phù hợp cho logo. Tùy thuộc vào cảm nhận của doanh nghiệp, chọn một phông chữ một cách khôn ngoan.
- Sử dụng màu logo phù hợp với ngành và khu vực của khách hàng của bạn. Mỗi ngành công nghiệp sử dụng một số lượng màu sắc cụ thể. Trong khi một số màu sắc được coi là chuyên nghiệp trong một số ngành công nghiệp nhất định, những màu khác có thể được coi là trẻ con.
- - Xem xét sự kết hợp màu sắc mà khách hàng đã đưa ra cho bạn và tìm hiểu lý do tại sao điều quan trọng đối với khách hàng là bạn sử dụng các màu đó.
- - Tạo một thiết kế logo có thể mở rộng và sẽ không mất liên lạc khi thay đổi kích thước hoặc in một màu.
- - Trình bày 2 - 3 bản thiết kế tốt nhất cho khách hàng của bạn để anh ấy / cô ấy sẽ có nhiều sự lựa chọn.
6. Nhận phản hồi
Khi khách hàng gửi phản hồi, hãy chú ý và hiểu:
- - Cố gắng nhìn vào mọi thứ từ quan điểm của khách hàng và ghi chú lại những phản hồi được đưa ra.
- - Chạm vào cơ sở với khách hàng, cung cấp các thay đổi cần thiết và gửi 1 hoặc 2 mẫu bổ sung (với các màu khác nhau hoặc các biến thể phông chữ) sau phản hồi ban đầu.
- - Tìm hiểu từ các phản hồi được cung cấp cho các nhà thiết kế logo khác của khách hàng. Điều này sẽ cho bạn hiểu rõ hơn về những gì khách hàng muốn thấy trong thiết kế logo của mình.
- - Tiếp tục gửi các thay đổi và chỉnh sửa cho đến khi khách hàng hoàn toàn hài lòng.
7. Gửi tập tin cuối cùng
Nếu bạn đã được khách hàng thống nhất chọn logo đó thì Xin chúc mừng!
Tiếp theo chỉ còn một bước nữa để thực hiện trước khi kết thúc hợp đồng:
- - Hoàn thiện các tập tin thiết kế logo đã chọn và gửi chúng ở định dạng thích hợp.
- - Trong trường hợp có bất kỳ sự nhầm lẫn nào, bạn có thể đọc chi tiết về các định dạng tệp thiết kế logo hoặc tham khảo Hỗ trợ khách hàng.
- - Khi các tập tin cuối cùng đã được gửi, chủ dự án sẽ gửi tiền thưởng, đây là điều mà bất cứ nhà thiết kế nào cũng mong chờ.
Là một đơn vị chuyên về thiết kế web, tuy nhiên Đà Nẵng Web còn nhận thêm dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp. Bài viết trên đây chính là giới thiệu Quy trình thiết kế logo của chúng tôi cho các dự án của mình với khách hàng đã từng thực hiện. Mặc dù mỗi dự án là khác nhau về phạm vi, phong cách và ngành công nghiệp, bản thân quá trình thiết kế có xu hướng vẫn khá nhất quán.
Nói một cách đơn giản nhất, cần hiểu khách hàng cần thông qua các câu hỏi và nghiên cứu, tạo và phát triển các khái niệm, cuối cùng thảo luận và mở rộng thiết kế thành tất cả các hình thức khách hàng có thể cần để bắt đầu và chạy.
Nếu bạn có bất kỳ các bược cụ thể nào khác để tìm hiểu thêm, hãy để lại ngay dưới phần bình luận để chùng tôi được biết nhé.
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.