Khách hàng chính là yếu tố quan trọng thể hiện sự sống còn của một doanh nghiệp. Doanh nghiệp sẽ không thể tồn tại được lâu dài nếu không có khách hàng. Chính vì thế việc tìm kiếm khách hàng cho doanh nghiệp là công việc được ưu tiên hàng đầu, tuy nhiên giữa thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay việc thu hút khách hàng không phải là việc dễ dàng. Nhiều doanh nghiệp đang phải vò đầu bứt tai để lên chiến lược tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho công ty mình. Bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn bí quyết tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp hiệu quả. Hi vọng sẽ là những thông tin bổ ích cho bạn.
Chia sẻ bí quyết tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp
Những bí quyết tìm kiếm khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp
Với thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, internet phủ sóng khắp nơi, nhiều doanh nghiệp trong, ngoài nước trên toàn thế giới bắt đầu nắm bắt được sự phát triển của công nghệ và bắt tay vào những chiến lược kinh doanh phù hợp hơn để thu hút khách hàng. Hàng ngàn website bán hàng chuyên nghiệp được thiết kế để quảng bá hình ảnh, tiếp cận khách hàng nhanh chóng. Doanh nghiệp bạn nếu không muốn tụt hậu so với các đối thủ thì bạn nên bắt tay vào thiết kế website chuyên nghiệp, phải có một sản phẩm, dịch vụ chất lượng, đem lại cho khách hàng nhiều điều thú vị thì mới có dễ dàng tìm kiếm khách hàng được.
Chia sẻ bí quyết tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp
Bạn có thể tham khảo những bí quyết tìm kiếm khách hàng phổ biến sau :
Tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm: SEO hay còn gọi là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một hình thức marketing online rất hiệu quả và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. Hầu hết mọi người đều tìm kiếm thông tin sản phẩm, dịch vụ hoặc website bán hàng thông qua các công cụ tìm kiếm mà phổ biến nhất là ông vua Google. Vì thế tốt nhất bạn nên thuê một công ty SEO nào đó uy tín để hợp tác và tiến hành đưa website của bạn lên top cao của các công cụ tìm kiếm và khách hàng theo đó cũng sẽ tìm thấy bạn dễ dàng hơn. Chạy quảng cáo google adwords cũng là một lựa chọn phù hợp cho bạn.
Sử dụng các trang mạng xã hội: Hiện nay các mạng xã hội như facebook, google+ phát triển rất mạnh và thu hút số người dùng rất lớn. Có rất nhiều hội nhóm được thành lập trên các trang mạng xã hội nhằm để kết nó và chia sẻ với nhau các thông tin, hình ảnh hàng ngày. Vì thế đây chính là những nơi lý tưởng để doanh nghiệp tận dụng cơ hội quảng bá hình ảnh của mình. Sử dụng cách này doanh nghiệp bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí cho việc quảng cáo, bạn có thể thu hút khách hàng bằng cách cùng với nhân viên của công ty xây dựng trang fanpage hoặc group rồi tự chia sẻ, về sau có thể chạy quảng cáo để tăng lượt tương tác nhiều hơn. Khi đó các bài đăng như khuyến mại, giảm giá cũng sẽ thu hút được nhiều thành viên theo dõi.
Quảng cáo trực tuyến: Quảng cáo trực tuyến là hình thức tìm kiếm khách hàng được sử dụng phổ biến nhất hiện nay bởi tính hữu ích và tiết kiệm chi phí của nó. Bạn có thể chọn hệ thống admarket , quảng cáo banner, quảng cáo Facebook, email marketing,…Bạn cần tập trung lên các chiến lược cụ thể phù hợp để có thể dễ dàng thu hút khách hàng tiềm năng hơn ví dụ như chạy trên những trang web có liên quan đến lĩnh vực bạn kinh doanh thôi, chạy vào khung giờ nào…
Tận dụng các buổi triển lãm: Nhiều doanh nghiệp đã thử sử dụng các buổi triển lãm, hội thảo để thu hút các khách hàng tiềm năng, bạn có thể sử dụng phương pháp này cho doanh nghiệp mình, nó cũng rất hiệu quả đấy. Bạn nên liên hệ với ban tổ chức để có được vị trí trong buổi triển lãm, và quan trọng hơn đó là bạn nên đặt sẵn biển bảng quảng cáo thật ấn tượng và thu hút để mọi người chú ý đến và khi đó cơ hội kinh doanh của bạn sẽ dễ hơn.
Trên đây là những bí quyết tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp rất hiệu quả được sự tin tưởng của đa số doanh nghiệp, tuy nhiên tùy theo đặc trưng và ngành nghề dịch vụ của công ty mình mà các bạn hãy chọn một phương thức tìm kiếm khách hàng tiềm năng sao cho tiết kiệm thời gian và hiệu quả nhất.
Sưu tầm
Quyền Trang
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.