Các vấn đề về trang web phổ biến
1) Sự hiện diện của các liên kết bị hỏng
Các liên kết không hoạt động này tác động đến chất lượng tổng thể của trang web. Đầu tiên, nó làm người dùng thất vọng. Thứ hai, nó làm Google thất vọng, dẫn đầu cho gã khổng lồ công nghệ này cho rằng bạn không thực hành siêng năng để cập nhật nội dung của mình ít nhất. Số lượng trang lỗi trên trang web của bạn là dấu hiệu rõ ràng cho thấy trang web của bạn có chất lượng thấp.
Bản sửa lỗi:
Chạy kiểm tra hàng tháng trên trang web để xác định nếu có bất kỳ liên kết bị hỏng nào và xóa từng liên kết một. Điều tốt là có một số công cụ trực tuyến miễn phí mà bạn có thể sử dụng.
2) Thời gian tải trang chậm
Một trong những lý do là máy chủ chậm trong đó trang web của bạn có thể được lưu trữ bằng tài khoản được chia sẻ. Điều này có nghĩa là trang web của bạn đang chia sẻ máy chủ với hàng trăm nghìn trang web khác. Bạn có thể kiểm tra với công ty lưu trữ của bạn để biết nếu trang web được lưu trữ trên một máy chủ chuyên dụng. Nếu không, bạn có thể yêu cầu dịch vụ này, nhưng nó có thể đòi hỏi chi phí bổ sung.
Bản sửa lỗi:
Tương tự, hãy kiểm tra điểm số tốc độ của bạn trong Google bằng công cụ PageSpeed Insights của Google . Chỉ cần nhập tên miền của bạn và nhấp vào Phân tích. Công cụ phân tích nội dung của trang web và xác định yếu tố nào đang hiển thị chậm hơn. Nó tạo ra các đề xuất để làm cho trang web của bạn thậm chí nhanh hơn bây giờ.
3) Tiêu đề trang không cụ thể
Một trang web bao gồm một số phần tử HTML mặc dù quan trọng nhất là các thẻ tiêu đề. Thẻ tiêu đề tổng hợp toàn bộ nội dung của trang web hoặc trang web với Google và các công cụ tìm kiếm chính khác. Tuy nhiên, một số trang web không thể có được chúng bằng cách nào đó ngay cả khi các chủ sở hữu tìm kiếm tên miền riêng của họ, trang web xuất hiện như là với cùng một tiêu đề trên toàn bộ trang web. Trên thực tế, có các trang web xuất hiện trong Google bằng cách sử dụng các văn bản phụ trang thành phần ipsum. Chúng tôi đã thấy nhiều người trong số họ. Công cụ tìm kiếm tìm các thẻ tiêu đề trùng lặp để đánh giá tính độc đáo của trang web, mất lưu lượng truy cập do các bản sao như vậy.
Bản sửa lỗi:
Để kiểm tra, bạn có thể thực hiện tìm kiếm tên là “site: yourdomain.com.” Hãy truy cập Google Search Console (trước đây là Công cụ quản trị trang web của Google) để phân tích trang web của bạn. Công cụ này cũng cung cấp thông tin về các lỗi HTML khác như thiếu thẻ tiêu đề, mô tả meta trùng lặp, mô tả bị thiếu, v.v.
4) Trang chủ trùng lặp
Không phải tất cả chủ sở hữu trang web đều biết điều này, nhưng vấn đề xảy ra khi máy chủ trả lại hai phiên bản của trang chủ - yoursite.com/ và yoursite.com/index.html. Các công cụ tìm kiếm lớn đặc biệt là Google có thể coi đây là nội dung trùng lặp và do đó, phạt trang web bằng cách bỏ chỉ mục trang web đó.
Bản sửa lỗi:
Sửa chữa nó là đơn giản, chỉ có nó đòi hỏi một kỹ thuật để làm điều đó. Tệp .htaccess phải được chỉnh sửa. Mã sau phải được thêm vào máy chủ <RewriteEngine on | RewriteCond% {THE_REQUEST} ^ [AZ] {3.9} \ /. * Chỉ mục \ .html \ HTTP / # | RewriteRule ^ (. *) Index \ .html $ http: //% {HTTP_HOST} / $ 1 [R = 301, L]>. Bất kỳ lỗi chỉnh sửa nào cũng có thể làm hỏng toàn bộ trang web với lỗi máy chủ nội bộ 500. Chỉ mục và html phải được thay thế bằng tên và phần mở rộng tệp thực tế của trang chủ.
5) Sự hiện diện của trang nhập cảnh
Tin hay không, nhưng rất nhiều trang web vẫn cam kết sai lầm đáng sợ này. Vâng, có những trang web yêu cầu sử dụng các trang nhập cảnh. Tuy nhiên, đối với các trang web khác có trang mục nhập hoàn toàn không cần thiết, chúng chỉ chặn khách truy cập của họ điều hướng theo cách của họ thông qua trang web một cách dễ dàng. Kiểm tra tỷ lệ thoát của bạn; đây có thể là lý do nó quá cao. Trên thực tế, một trang web yêu cầu khách truy cập nhấp vào nút "Enter Here" mất 25% lưu lượng truy cập.
Bản sửa lỗi:
Không có cách nào khác để sửa lỗi này nhưng để loại bỏ nó.
6) vấn đề Canonicalization
Khi một trang web không được chuẩn hóa đúng cách, Google cũng có thể giả định rằng trang web đó có bản sao. Canonicalization đề cập đến một trang riêng lẻ có thể được tải thông qua nhiều URL, phổ biến nhất trong số đó là URL có www và không có www. Điều này có nghĩa là trang web được định cấu hình tại www.yoursite.com nhưng không được đặt tại yoursite.com. Khi có nhiều URL, Google sẽ chọn URL tốt nhất để thể hiện nội dung dựa trên truy vấn.
Bản sửa lỗi:
Quan trọng nhất, trang web phải sử dụng định dạng thống nhất; tất cả các trang có www nếu nó sử dụng www và tất cả các trang không có www nếu nó không sử dụng www. Bạn không thể kết hợp các trang www với các trang không phải www. Nếu bạn hiện có các trang này, hãy đảm bảo rằng các trang không phải www hướng đến www và ngược lại. Sử dụng chuyển hướng 301 để đảm bảo rằng trang chủ chỉ nằm trong một URL. Ngoài ra, hãy giúp rô bốt của Google lập chỉ mục một phiên bản bằng cách thêm <link rel = ”canonical” href = ”http://www.yoursite.com/”> vào trang bạn muốn chúng lập chỉ mục.
7) Tiếp xúc với địa chỉ email
Một số doanh nghiệp chọn để xuất bản địa chỉ email của họ trên chính trang web đó. Không có gì hoàn toàn sai về điều này nếu bạn không quan tâm nhiều đến việc nhận email spam từ các thực thể sử dụng trình thu thập dữ liệu web để loại bỏ các địa chỉ email. Nhà phát triển web của bạn nên khuyên bạn nên xóa nó và đưa ra một giải pháp thay thế.
Bản sửa lỗi:
Nếu không, nhà phát triển nên đã sử dụng kỹ thuật mã hóa khi xuất bản email doanh nghiệp của bạn để giảm thiểu khả năng hoặc ngăn chặn spam hoàn toàn.
8) Không tuân thủ xác thực đánh dấu W3C
Một hiệp hội quốc tế phát triển các tiêu chuẩn web, Hiệp hội Web Wide Web (W3C) cung cấp dịch vụ xác nhận đánh dấu riêng của mình. Dịch vụ như vậy đảm bảo rằng trang web tuân thủ các tiêu chuẩn. Đáng buồn thay, không phải tất cả các trang web đều tuân thủ W3C. Mặc dù việc tuân thủ W3C có thể không được coi là tín hiệu xếp hạng hay yếu tố chính, nhưng mã hóa kém có thể gây hại cho các yếu tố xếp hạng khác. Do đó, việc tuân thủ là cần thiết.
Bản sửa lỗi:
Một cách để giải quyết vấn đề này là phải kiểm tra trang web để xác định sức khỏe tổng thể của nó.
Một số vấn đề và bản sửa lỗi tương ứng của chúng quá kỹ thuật. Một giải pháp là để cho các chuyên gia thực hiện các bản sửa lỗi cho bạn nếu bạn không thể tự giải quyết chúng. Tốt hơn là chỉ để họ giải quyết vấn đề hơn là tự mình làm và kết thúc với nhiều tổn hại hơn là tốt.
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.