Bài viết tổng hợp từ cuốn sách “Nghệ thuật viết quảng cáo” của Victor O.Schwab. 7 bước cho một bài mô tả sản phẩm đánh trúng tâm lý khách hàng.
Bước 1: Động não (Brainstorm)
Hãy tự trả lời 3 vấn đề, AI-TẠI SAO-TẠI SAO KHÔNG
- AI? Khách hàng của bạn là ai, giới tính, độ tuổi, ngành nghề, học vấn…
- TẠI SAO? Họ mua sản phẩm của bạn để làm gì, mua cho bản thân, làm quà tặng…
- TẠI SAO KHÔNG? Lý do gì để họ không mua sản phẩm của chúng ta
Ở bước đầu ta nên lên một sườn bài và quan trọng là hãy viết để những câu TẠI SAO KHÔNG? được đập tan trong suy nghĩ của khách hàng.
7 bước cho một bài mô tả sản phẩm đánh trúng tâm lý khách hàng
Bước 2: Tiêu đề
Bạn lưu ý là đặt tiêu đề có chứa từ khóa về sản phẩm, dễ hiểu để người dùng có thể tìm thấy bạn trên công cụ tìm kiếm.
Bước 3: Viết câu chốt
Câu chốt hiểu đơn giản là câu tóm tắt về sản phẩm của bạn. Tốt nhất bạn nên giới thiệu khoảng 2 đến 3 câu. Viết dễ hiểu, không nên mang nhiều thuật ngữ vào vì một số khách hàng có thể không hiểu điều bạn muốn giới thiệu.
Bước 4: Chi tiết sản phẩm
Bước này được xem là quan trọng nhất. Bạn thuyết phục khách hàng chính ở bước này, hãy xem lại bước 1 và theo đó đưa ra những thông tin đánh trúng vào tâm lý, độ tuổi, nhu cầu…
Ngoài ra bạn cần đưa ra những thông tin bắt buộc kèm theo như khối lượng, dung tích, công dụng, cách sử dụng và không quên bạn đảm bảo họ sẽ được gì khi sử dụng sản phẩm của bạn.
Bạn có thể tận dụng đoạn này để chèn từ khóa vào, hãy để nó xuất hiện thật tự nhiên nhưng đừng nhồi nhét quá nhé.
7 bước cho một bài mô tả sản phẩm đánh trúng tâm lý khách hàng
Bước 5: Chia sẻ
Người thành công là người có thể chia sẻ công thức thành công cho mọi người. Bạn có thể chia sẻ vài dòng về cảm hứng bạn kinh doanh mặt hàng này hoặc một số kinh nghiệm riêng của bản thân về sản phẩm.
Khách hàng có thể liên lạc được với bạn thông qua số điện thoại, Facebook hoặc website. Như vậy sẽ thuận tiện hơn và tạo được mối liên kết với khách hàng.
Bước 6: Kêu gọi mua hàng
Đoạn kết bạn nên khéo léo kêu gọi khách hàng mua ngay sản phẩm bằng những câu ví dụ “mua ngay hôm nay, số lượng hàng có hạn”,”siêu khuyến mãi diễn ra trong 3 ngày trong năm, mau đặt hàng để có ngay sản phẩm”
7 bước cho một bài mô tả sản phẩm đánh trúng tâm lý khách hàng
Bước 7: Kiểm tra, hiệu chỉnh bài viết
Kiểm tra chính tả, trình bày và điều chỉnh một số lỗi bạn thấy chưa được. Có thể trong lúc kiểm tra lại bạn sẽ nảy ra một số ý hay hơn đấy.
Chúc bạn ngày có nhiều đơn hàng hơn nhé.
Sưu tầm
Quyền Trang
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.