Để phát triển một chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hiệu quả, bạn cần hiểu hai trụ cột cơ bản của SEO: SEO off-page và SEO on-page / SEO kỹ thuật.
Trong khi SEO ngoài trang tập trung vào việc xây dựng uy tín và mối quan hệ của trang web của bạn với các trang web khác thông qua các liên kết ngược chất lượng cao, thì SEO trên trang hoặc SEO kỹ thuật đề cập đến việc thực hành tối ưu hóa nội dung trang của bạn để xếp hạng trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs). Một số mục kỹ thuật hơn trên trang nằm trong danh mục này bao gồm từ khóa, thẻ chuẩn và thẻ meta.
Nếu bạn chưa quen với SEO và đang tìm hiểu cách thêm nó vào chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của mình, thì một nơi tuyệt vời để bắt đầu là tìm hiểu thêm về thẻ meta. Trong bài viết này, Đà Nẵng Web sẽ hướng dẫn bạn các kiến thức cơ bản và thực tiễn tốt nhất về việc sử dụng thẻ meta để tối ưu hóa các trang web của bạn. Bạn cũng sẽ tìm hiểu cách các kỹ thuật đơn giản có thể giúp các công cụ tìm kiếm nhận ra các trang web của bạn và tăng xếp hạng của chúng.
Hướng dẫn cho người mới bắt đầu về thẻ meta cho SEO
Thẻ Meta là gì?
Thuật ngữ “meta” là viết tắt của “metadata (siêu dữ liệu)”, có nghĩa là dữ liệu về dữ liệu. Thẻ meta cung cấp thông tin về một trang web và ảnh hưởng trực tiếp đến cách các công cụ tìm kiếm xem một trang web. Hầu hết các phần tử thẻ meta là vì lợi ích của các công cụ tìm kiếm, như Googlebot và các trình thu thập thông tin web khác.
Thẻ meta được thêm vào mã HTML của tài liệu để giúp các công cụ tìm kiếm hiểu thêm thông tin về một trang. Chúng cũng được sử dụng để xếp hạng nội dung hoặc trang. Thẻ tiêu đề và mô tả meta được hiển thị trong kết quả tìm kiếm.
Trong bài viết này, Đà Nẵng Web sẽ cung cấp tổng quan về các thẻ meta sau:
- Thẻ tiêu đề
- Mô tả meta
- Thẻ meta rô bốt
- Thẻ meta Viewport
Thẻ tiêu đề là gì?
Thẻ tiêu đề thông báo cho các công cụ tìm kiếm, chẳng hạn như Google hoặc Bing, về tiêu đề bạn muốn hiển thị trên các trang tìm kiếm. Nó có thể là một cụm từ đơn giản của tiêu đề xuất hiện trên trang web. Bao gồm thẻ tiêu đề cho các trang web của bạn giúp trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm dễ dàng đọc, phân loại và xếp hạng nội dung của bạn hơn.
Bạn có thể đã thấy thẻ tiêu đề trước đây. Dưới đây là thẻ tiêu đề trông như thế nào trên kết quả tìm kiếm của Google và nơi bạn có thể tìm thấy thẻ này trên trang web:
Hướng dẫn cho người mới bắt đầu về thẻ meta cho SEO
Mẹo và thủ thuật thẻ tiêu đề
Thẻ tiêu đề là một trong những thẻ meta quan trọng nhất vì nó hiển thị với các công cụ tìm kiếm và những người sử dụng internet. Đây là cơ hội đầu tiên của bạn để thu hút sự chú ý của người tìm kiếm. Nó có thể là phần thông tin thuyết phục một người nhấp vào trang web của bạn.
Thực hiện theo các đề xuất sau để giúp bạn đưa ra tiêu đề trang sáng tạo và mô tả:
- Thêm thẻ tiêu đề cho mỗi trang web
- Tránh tiêu đề dài - dưới 60 ký tự là tốt nhất
- Tránh các tiêu đề chung chung và mơ hồ, ví dụ: “Trang chủ” cho trang chủ
- Sử dụng chữ hoa tiêu đề hoặc chữ hoa đầu câu
- Đối sánh mục đích tìm kiếm
- Tránh tiêu đề clickbait
- Bao gồm một từ khóa mục tiêu khi thích hợp
- Tạo thẻ tiêu đề đặc biệt cho mỗi trang trên trang web của bạn
Mô tả Meta là gì?
Mô tả meta tóm tắt nội dung của trang web cho trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm và người dùng internet. Nó xuất hiện bên dưới thẻ tiêu đề trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm.
Hướng dẫn cho người mới bắt đầu về thẻ meta cho SEO
Mẹo và thủ thuật mô tả meta
Mặc dù mô tả meta không phải là một phần của thuật toán xếp hạng của Google, chúng vẫn được đưa vào dưới dạng đoạn trích trong kết quả tìm kiếm của Google để nâng cao khả năng truy cập kết quả tìm kiếm cho người tìm kiếm. Vì vậy, hãy nghĩ về mô tả meta không phải là một yếu tố xếp hạng mà là một cách để tăng tỷ lệ nhấp (CTR) của bạn. Đảm bảo rằng bạn đang thêm mô tả sáng tạo với từ khóa mục tiêu cho trang chủ, trang nội bộ và bài đăng trên blog của mình.
Hãy áp dụng các phương pháp hay nhất này để có được các mô tả meta hiệu quả, xứng đáng với nhấp chuột:
- Giữ nó dưới 160 ký tự
- Tạo tóm tắt riêng biệt cho từng trang
- Tránh mô tả meta trùng lặp trên trang web của bạn
- Sử dụng trường hợp câu
- Chính xác, mô tả và ngắn gọn
- Đối sánh mục đích tìm kiếm
- Chỉ bao gồm từ khóa mục tiêu của bạn khi nó có ý nghĩa
Thẻ Meta Robot là gì?
Thẻ meta rô bốt là các giá trị hoặc thông số bổ sung được đặt trong thẻ HTML. Thẻ meta rô bốt cung cấp hướng dẫn cho công cụ tìm kiếm về việc bạn muốn chúng thu thập thông tin hay lập chỉ mục các phần của trang web của bạn. Chúng có thể được đặt riêng hoặc cùng nhau (phân tách bằng dấu phẩy) trong thuộc tính nội dung.
Tất cả các trang và liên kết bạn tạo trên các trang web của mình đều được lập chỉ mục bởi chương trình tìm kiếm và trình thu thập thông tin web theo mặc định. Một số thông số phổ biến bao gồm:
- Chỉ mục: Điều này yêu cầu trình thu thập thông tin web lập chỉ mục trang. Nếu một trang được lập chỉ mục, những người sử dụng công cụ tìm kiếm có thể nhìn thấy nó. Nếu bạn không thêm bất kỳ thứ gì vào mã, đây là mã mặc định.
- Noindex: Điều này hướng dẫn các công cụ tìm kiếm không thêm trang web vào chỉ mục của chúng, có nghĩa là trang sẽ không hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm.
- Theo dõi: Điều này cho phép các công cụ tìm kiếm theo các liên kết bạn đã đặt trong các trang web của mình và dẫn người đọc đến các trang khác. Đây cũng là mặc định nếu bạn không thêm bất kỳ tham số nào vào mã nguồn.
- Nofollow: Điều này hướng dẫn các bot của công cụ tìm kiếm không thu thập dữ liệu các liên kết trên trang và bạn không xác nhận các liên kết. Một số trang web sử dụng nó như một mạng lưới an toàn để thông báo cho các công cụ tìm kiếm rằng họ không thực hành các kỹ thuật liên kết spam.
- Noarchive: Điều này thông báo cho các công cụ tìm kiếm không lưu vào bộ nhớ cache hoặc hiển thị trang.
Thêm mã vào phần tiêu đề của trang web của bạn. Nếu bạn đang sử dụng WordPress, có rất nhiều plugin có thể giúp bạn. Ví dụ: cài đặt nâng cao của Yoast có thể được sửa đổi để đặt thẻ meta rô bốt. Các hệ thống quản lý nội dung (CMS) khác, chẳng hạn như Squarespace và Wix, cũng có các tùy chọn tương tự.
Mẹo và thủ thuật thẻ meta rô bốt
Thẻ meta rô bốt hạn chế cách Google thu thập dữ liệu một trang trên trang web của bạn. Bạn muốn làm điều đó để tránh bị phạt nội dung trùng lặp. Dưới đây là các trường hợp khác mà bạn có thể sử dụng thẻ nofollow:
Nếu phần nhận xét trên trang web của bạn không được kiểm duyệt, bạn có thể thêm thẻ nofollow trên các trang để ngăn người bình luận nhận được liên kết ngược từ trang web của bạn.
Bạn có thể thêm thẻ nofollow vào các tiện ích con và đồ họa thông tin từ các trang web khác mà bạn không hoàn toàn xác nhận.
Bạn có thể thêm thẻ nofollow vào bất kỳ liên kết nào trong các trang web của mình mà bạn không muốn Google nghĩ rằng bạn đang xác nhận.
Thẻ Meta Viewport là gì?
Để hiểu phần này, trước tiên chúng ta cần xác định một khung nhìn. Ở dạng đơn giản nhất, chế độ xem là vùng hiển thị của người dùng trên trang web. Điều này có thể thay đổi tùy thuộc vào nơi ai đó xem nội dung của bạn, với hai tùy chọn phổ biến là máy tính xách tay hoặc thiết bị di động.
Với 48,6% lượt tìm kiếm trên internet được thực hiện trên thiết bị di động, thẻ meta khung nhìn đã trở thành một trong những phương pháp SEO tốt nhất. Các nhà phát triển web sử dụng nó để giải quyết kích thước và tỷ lệ của nội dung, điều này cho phép các trang web thân thiện với thiết bị di động. Sau đó, thẻ meta chế độ xem được sử dụng để hướng dẫn trình duyệt, chẳng hạn như Chrome hoặc Firefox, hiển thị trang web trên các kích thước màn hình khác nhau, chẳng hạn như máy tính để bàn, máy tính bảng hoặc thiết bị di động.
Mẹo và thủ thuật thẻ meta Viewport
Khách truy cập trang web của bạn có thể rời khỏi trang web của bạn nếu họ đang cố truy cập trang web trên điện thoại di động và bạn chỉ có phiên bản dành cho máy tính để bàn. Bạn không thể đổ lỗi cho họ, vì có thể khó điều hướng và đọc. Tuy nhiên, điều này sẽ làm tăng tỷ lệ thoát của trang web của bạn và là một dấu hiệu tiêu cực đối với Google có thể cản trở thứ hạng tìm kiếm của bạn.
Lời khuyên tốt nhất khi nói đến thẻ meta cụ thể này? Đảm bảo nó ở đó và nâng cao trải nghiệm người dùng bằng cách làm cho trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động.
Cải thiện thẻ meta của bạn ngay hôm nay
Có nhiều yếu tố để SEO, nhưng bạn không cần phải là một chuyên gia trước khi có thể hiểu và cải thiện các thẻ meta trên trang web của mình. Các nhà tiếp thị chẳng hạn như bạn có thể tham khảo dịch vụ seo đà nẵng để kiểm tra các trang của bạn về trạng thái SEO và thu thập thông tin về đối thủ cạnh tranh của bạn. Nó cũng sẽ đưa ra một số đề xuất mà bạn có thể thực hiện ngay lập tức.
Sưu tầm
Quyền Trang
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.