7 mẹo SEO cho một trang web mới (Với danh sách kiểm tra)
Nếu bạn đang bắt đầu một doanh nghiệp nhỏ mới hoặc nỗ lực kinh doanh tương tự, xây dựng thương hiệu là một trong những bước quan trọng nhất mà bạn có thể thực hiện. Trang web của bạn là một nền tảng quan trọng của thương hiệu của bạn. SEO cho phép trang web của bạn xếp hạng cao hơn trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm như Google và Bing. Điều này giúp mọi người tìm thấy thương hiệu của bạn trực tuyến dễ dàng hơn. Khi nói đến một trang web hoàn toàn mới, SEO là một yếu tố quan trọng cần cân nhắc.
Theo Báo cáo trạng thái tiếp thị nội dung của chúng tôi, thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn là mục tiêu ưu tiên của các nhà tiếp thị, với khoảng 71% hy vọng sẽ thu hút nhiều người tiêu dùng hơn đến trang web của họ. Được thực hiện đúng cách, SEO có thể giảm chi phí thu hút khách hàng, khiến nó trở thành một con đường hấp dẫn cho các công ty muốn phát triển mà không phá vỡ ngân hàng. Điều này là vô giá đối với các công ty khởi nghiệp: Bạn không phải chi số tiền lớn để thực hiện quy trình SEO cho các trang web mới và thu hút nhiều người tiêu dùng quan tâm đến thương hiệu của bạn hơn.
Trong danh sách kiểm tra cấp độ người mới bắt đầu này dành cho các trang web mới, Đà Nẵng Web sẽ chia nhỏ các mẹo SEO hàng đầu cho các trang web mới:
1. Chọn một tên miền ngắn gọn và hiệu quả
Tên miền của bạn phải phù hợp với thương hiệu của bạn và cung cấp một số ý tưởng về sản phẩm hoặc dịch vụ kinh doanh của bạn cho đối tượng mục tiêu của bạn. Nó phải ngắn gọn, đơn giản và dễ nhớ. Bạn muốn giúp khách hàng hiện tại và tương lai dễ dàng nhớ lại miền của bạn. Penny Hoarder là một ví dụ tuyệt vời. Tên của blog tài chính cá nhân này hấp dẫn và dễ nhớ đồng thời cũng không gây nghi ngờ gì về loại nội dung bạn sẽ tìm thấy.
Tên miền cũng là một yếu tố xếp hạng quan trọng. Trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm xem xét tên miền để phân biệt nội dung của trang web. Lý tưởng nhất là tên miền của bạn cũng sẽ bao gồm từ khóa chính mà bạn muốn trang web của mình xếp hạng. Từ khóa phản ánh mục đích tìm kiếm của người dùng và là cách người tìm kiếm tìm thấy nền tảng của bạn thông qua Google và các công cụ tìm kiếm khác. Sử dụng công cụ SEO để chọn các từ khóa chiến thắng cho nội dung và tiêu đề trang của bạn.
Cuối cùng, tên miền của bạn cần phải là duy nhất. Bạn có thể kiểm tra xem một miền nhất định có được đưa trực tuyến hay không. Bạn cũng có thể sử dụng công cụ này để động não các ý tưởng tên miền tiềm năng. Nếu miền mong muốn của bạn không có sẵn, nó sẽ đề xuất các lựa chọn thay thế. Công cụ tổng quan về miền nâng cao hơn có thể cung cấp cho bạn ảnh chụp nhanh về cách các miền khác trong lĩnh vực của bạn đang hoạt động trong tìm kiếm không phải trả tiền, vì vậy bạn có thể sử dụng công cụ này để thông báo cho lựa chọn tên miền của riêng mình.
2. Phác thảo cấu trúc và kiến trúc trang web của bạn
Các bot của công cụ tìm kiếm cần có khả năng “thu thập thông tin” nội dung trên các trang của bạn để giúp lập chỉ mục trang web của bạn. Điều này cho phép họ thu thập thông tin cần thiết để phân loại và xếp hạng từng trang cho phù hợp. Phác thảo một “khung” hoặc sơ đồ trang web về những trang mà trang web của bạn cần đưa vào trước khi bạn bắt đầu xây dựng. Bạn có thể bắt đầu với trang chủ, trang giới thiệu, trang liên hệ và các trang dịch vụ và dịch vụ phụ, chẳng hạn. Nếu bạn có kế hoạch tham gia viết blog trong tương lai, việc kết hợp một phần blog trên trang web của bạn là một lĩnh vực khác mà bạn có thể dễ dàng sắp xếp và thêm các trang mới.
Hãy nhìn vào Deloitte. Phần đầu trang web của họ phác thảo rõ ràng các trụ cột nội dung chính: dịch vụ, ngành, thông tin chi tiết và nghề nghiệp.
Trang web cũng bao gồm chân trang chi tiết của các liên kết nội bộ quan trọng để nâng cao trải nghiệm người dùng khi nói đến kiến trúc và điều hướng trang web.
7 mẹo SEO cho một trang web mới (Với danh sách kiểm tra)
Khi bạn bắt đầu tìm hiểu chi tiết cụ thể về một doanh nghiệp và các dịch vụ của doanh nghiệp đó, lượng nội dung web cần thiết sẽ nhanh chóng tăng lên. Việc phác thảo trước cấu trúc và kiến trúc trang web của bạn rất hữu ích vì một số lý do. Trước tiên, bạn có thể đảm bảo rằng bạn sắp xếp nội dung theo cách có ý nghĩa đối với cả con người và rô bốt. Thứ hai, bạn có thể biết mình sẽ cần bao nhiêu nội dung và cần xây dựng bao nhiêu trang web. Cuối cùng, bạn có thể tham khảo lại cấu trúc và kiến trúc trang web của mình khi xác định cách liên kết các trang.
3. Quyết định xem bạn có muốn tự mình xây dựng trang web, sử dụng trợ giúp bên ngoài hay kết hợp cả hai
Khi bạn đã có cấu trúc trang web của mình trong tay, bạn sẽ biết việc xây dựng trang web của bạn sẽ đòi hỏi bao nhiêu công việc. Sau đó, bạn có thể đưa ra quyết định sáng suốt về việc bạn muốn tự xây dựng trang web, thuê một chuyên gia bên ngoài hay thực hiện kết hợp cả hai. Ví dụ: bạn có thể thuê một nhà phát triển để xây dựng khung trang web của mình và hướng dẫn bạn cách quản lý nó thông qua hệ thống quản lý nội dung có liên quan (CMS). Sau đó, bạn có thể điền nội dung vào các trang.
Cho dù bạn chọn con đường nào, hãy đảm bảo chọn CMS của bạn cẩn thận nếu bạn đi theo con đường này. Bạn cần chọn một công cụ mà bạn có thể sử dụng một cách tự tin, cho phép bạn tự chủ quản lý nội dung của riêng mình. Tốt nhất, hãy chọn trang web HTML5 hoặc WordPress, trang web này cho phép bạn kiểm soát nhiều hơn các yếu tố quan trọng đối với SEO và cung cấp các trình cắm thêm để giúp nỗ lực SEO của bạn hiệu quả hơn nhiều. Các trình tạo trang web tự động dễ sử dụng hơn, nhưng chúng không cung cấp cho bạn 100% quyền truy cập vào phần phụ trợ của trang web. Chúng được tạo ra để sử dụng, không phải SEO.
4. Tạo nội dung trước khi ra mắt và phác thảo lịch nội dung cho nội dung trong tương lai
Hoàn thành các trang đích, trang chủ được tối ưu hóa cho SEO của bạn và các trang lâu dài khác, nơi nội dung sẽ không thường xuyên thay đổi, chẳng hạn như trang “Dịch vụ” và “Giới thiệu về tôi”, trước khi khởi chạy. Nội dung này nên được tạo với các từ khóa cụ thể, vì vậy bạn sẽ muốn tiến hành nghiên cứu từ khóa kỹ lưỡng trước khi khởi chạy nội dung này.
Bạn nên cập nhật và mở rộng trang web của mình thường xuyên. Ví dụ, một cách mà các blogger làm điều này là thêm một bài đăng blog mới mỗi tuần. Xếp hàng trước nội dung của một tháng. Điều này cho phép bạn dẫn đầu trò chơi, giúp bạn có đủ thời gian để tạo nội dung mới khi bạn tiến lên.
Để theo dõi nội dung của bạn, hãy tạo một lịch biên tập toàn diện. Ví dụ: bạn có thể phác thảo dòng thời gian từng tuần về các chủ đề nội dung và các từ khóa có liên quan được liên kết với các chủ đề đó. Một số trang web thậm chí sẽ tạo lịch nội dung đầy đủ trước hàng tháng - hoặc thậm chí xem trước cả năm. Bạn có thể ghi chú các sự kiện trong ngành hoặc các ngày lễ có liên quan đến thị trường ngách của bạn và đáng để giải quyết trong nội dung của bạn.
Blog 1800Flowers.com, “Petal Talk” là một ví dụ tuyệt vời. Blog đề cập đến các chủ đề về hoa, cây và quà tặng. Nó thường xuyên làm nổi bật các ngày lễ theo cách toàn diện, với các blog về mọi thứ, từ lễ hội ánh sáng Diwali đến tổ chức Lễ tạ ơn ảo giữa COVID-19. Xử lý các chủ đề theo xu hướng như coronavirus là chiến lược SEO tốt nhất cho các trang web mới bởi vì những chủ đề này đã được tìm kiếm rất nhiều.
5. Ưu tiên SEO On-Site và Off-Site cho các trang web mới
Khi nói đến các bước SEO cho các trang web mới, bạn phải làm nhiều hơn là tạo ra nội dung tuyệt vời. Mỗi trang phải được tạo ra với mục tiêu hướng tới SEO ngoài trang và tại chỗ (còn được gọi là SEO ngoài trang và SEO trên trang). Danh sách kiểm tra SEO tại chỗ của bạn cho các trang web mới nên bao gồm chọn từ khóa, viết thẻ tiêu đề, viết mô tả meta mạnh mẽ và tối ưu hóa hình ảnh để phân tích. SEO cơ bản cho các trang web mới cũng nên bao gồm việc kết hợp các liên kết ra ngoài đến các trang web có thẩm quyền lớn hơn, thực hiện chiến lược liên kết nội bộ chu đáo và kết hợp các nút chia sẻ trên mạng xã hội.
SEO off-site hoặc off-page đề cập đến các hành động bạn thực hiện khỏi trang web của mình để cải thiện các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs). Ví dụ về SEO off-site bao gồm xây dựng một danh mục backlink mạnh. Khi bạn chỉ mới bắt đầu, điều này có thể khó khăn, vì vậy trước tiên hãy tập trung nỗ lực của bạn vào SEO trên trang. Một điều bạn có thể làm ngay lập tức để mở đường cho SEO off-site mạnh mẽ là xây dựng một trang web mạnh mẽ mà mọi người muốn liên kết đến và cách tốt nhất để làm điều đó là tạo nội dung thu hút sự chú ý và cung cấp kiến thức chuyên môn.
6. Tìm hiểu về theo dõi và phân tích trước khi trang web của bạn hoạt động
Trước khi bạn khởi chạy trang web của mình, hãy nắm bắt cơ bản về các công cụ phân tích mà bạn có thể sử dụng để đánh giá thành công SEO của trang web. Google Analytics là một nơi tốt để bắt đầu.
Sau khi tạo tài khoản, bạn có thể nhận được thông tin chi tiết có giá trị về chuyển đổi, hành vi và chuyển đổi của khách hàng. Ví dụ: bạn có thể xem vị trí địa lý của người dùng trang web, xác định lượng thời gian họ dành cho các trang khác nhau trên trang web của bạn và thậm chí kiểm tra tỷ lệ thoát của khách truy cập. Với thông tin này, bạn có thể biết được những gì khách hàng làm và không thích ở trang web của bạn. Ví dụ: nếu bạn nhận thấy mọi người dành thời gian dài hơn trên blog video của bạn, bạn có thể dành nhiều năng lượng hơn để tạo nhiều vlog hơn.
7. Cập nhật các phương pháp hay nhất về SEO từ các blog trong ngành
SEO đòi hỏi sự chú ý liên tục. Đây không phải là công việc bạn làm một lần khi khởi chạy trang web của mình và sau đó không bao giờ giải quyết nó nữa. Đánh giá địa điểm thường xuyên là rất quan trọng để xác định các vấn đề và cải tiến. Đọc các blog từ các chuyên gia trong ngành sẽ cho phép bạn mở rộng hơn nữa kiến thức SEO và cải thiện trang web của mình cho phù hợp. Ngồi xuống và đọc về SEO là điều bắt buộc khi bạn đang học cách làm SEO cho các trang web mới.
Danh sách kiểm tra khởi chạy trang web SEO này chỉ là một trong nhiều tài nguyên mà Đà Nẵng Web phải cung cấp khi bạn nghiên cứu cách bắt đầu SEO cho các trang web mới. Bạn có thể tham khảo dịch vụ seo của công ty seo tại đà nẵng. Nguồn tài nguyên phong phú của chúng tôi bao gồm blog, hội thảo trên web, podcast, sách điện tử, v.v.
Sưu tầm
Quyền Trang
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.