Live stream được hiểu đơn giản là truyền trực tiếp nội dung như video hình ảnh, âm thanh… sử dụng mạng internet. Hiện nay thì Youtube và cả Facebook là hai mạng xã hội đang khiến cơn sốt live stream trở nên mãnh liệt hơn tại thời điểm hiện tại.
Trước kia chức năng live stream thường chỉ được sử dụng bởi những người nổi tiếng, dùng để trao đổi trực tuyến với fan hoặc truyền trực tiếp từ các buổi sự kiện lớn. Nhưng hiện nay cả hai ông lớn là Google và Facebook đều đã phổ biến chức năng này tới mọi người dùng kể cả các Fanpage.
Live stream là gì? Sử dụng Live-stream để bán hàng hiệu quả trong ba bước
Live stream được ứng dụng như thế nào trong kinh doanh?
Với những người nổi tiếng thì họ sử dụng chức năng này để tương tác với fan của mình, họ có thể thông báo lịch diễn, thời trang mà không cần phải tổ chức hẳn một cuộc họp báo tốn kém như trước trừ những sự kiện lớn và quan trọng.
Live stream là gì? Sử dụng Live-stream để bán hàng hiệu quả trong ba bước
Đối với các doanh nghiệp thì đây quả thực là một công cụ hữu dụng. Nhờ nó họ không còn phải phụ thuộc quá nhiều vào quảng cáo. Giờ đây việc họ cần làm chỉ là có một chiếc smart phone nếu có đầu từ thì có thể là máy quay có kết nối internet vậy là họ đã có thể quảng cáo trực tiếp sản phẩm tới khách hàng với hiệu quả không thua kém gì một chương trình truyền hình trực tiếp cả.
Bằng cách này thì bạn có thể phát video trực tiếp rất dễ dàng cho dù bạn là doanh nghiệp lớn hay nhỏ. Ngoài ra trong lúc phát video live thì bạn có thể nhìn thấy bình luận của các bạn đang xem video, giúp họ trả lời những câu hỏi, bình luận thắc mắc… Điều này đem lại sự tương tác rất cao với khách hàng giúp họ tin tưởng sản phẩm của bạn hơn.
Khi bạn đã thiết kế web bán hàng cho mình thì bạn có thể sử dụng live stream để giới thiệu về sản phẩm và giới thiệu về cả web site của bạn để khách hàng tiện ghé thăm và xem nhiều sản phẩm hơn bởi vì một lúc bạn không thể giới thiệu quá nhiều sản phẩm có trên website.
Video live stream sau khi kết thúc nó sẽ được lưu ở trang cá nhân hoặc fan page vậy là bạn không chỉ thu hút được khách hàng lúc trực tiếp mà còn có thể thu hút khách hàng sau khi live nếu bạn xây dựng được nội dung video tốt.
Các bước tạo một video trực tuyến hiệu quả
Bước 1
Hãy đăng lên một số thông báo về thời gian live stream lên trên trang cá nhân của bạn. Hãy đăng sao để có thể kích thích được mọi người vào xem, đừng quên giới thiệu một chút về nội dung buổi live stream đó là giới thiệu sản phẩm gì nhé.
Ví dụ: Tối nay vào lúc 19h mình sẽ live stream giới thiệu son mới về màu cực đẹp. Ngoài ra mình sẽ tổ chức một số trò chơi nho nhỏ với phần thưởng là các thẻ điện thoại. Rủ bạn bè vào tham gia cho vui nhé.
Bước 2
Hãy tag tên những người ủng hộ bạn, là những người sẽ giúp đỡ bạn chia sẻ bài viết, quảng cáo giúp bạn, nói tốt về bạn. Họ có thể là những người giải quyết những cmt “ác ý” của mọi người khi bạn đang live stream điều này sẽ giúp bạn tránh khỏi sự nghi ngờ của khách hàng dành cho sản phẩm của bạn đó.
Bước 3
Chia sẻ video live stream lên các hội, nhóm có đông người theo dõi và có sự liên quan tới video live stream để thu hút người xem.
Một vài lưu ý khi sử dụng live stream
Khi quay video live stream hãy cố gắng ít di chuyển nhất có thể vì người xem video hoàn toàn không thích điều này trừ một số trường hợp live stream không phải là bán hàng.
Trong khi live stream hãy khuyến khích mọi người share và tặng cho họ một số món quà nho nhỏ.
Khi live stream hãy cố gắng trả lời nhiều nhất số lượng câu hỏi mà người xem đặt ra. Với mỗi câu trả lời cho câu hỏi của khách hàng thì bạn đã có thêm một khách hàng tiềm năng rồi.
Hãy giữ thái độ vui vẻ, hoà đồng cho dù có bị chê trách, nói xấu… Hãy tìm cách xử lí tốt nhất. Hãy kết thúc video bằng một lời chảo hàng thật đặc sắc cũng như lời hẹn về buổi live stream tiếp theo.
Sưu tầm
Quyền Trang
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.