Nếu trước đó, trang web của bạn đã bị một hình phạt của Google tấn công, bạn sẽ biết rằng đó là một trong những vấn đề đáng sợ nhất phải đối mặt trên Internet. Từ các trang web có uy tín được biết đến các doanh nghiệp nhỏ, bất kỳ trang web nào cũng có thể bị phạt. Một hình phạt của Google có thể tàn phá bất kỳ trang web nào bằng cách phá hỏng thứ hạng, lưu lượng truy cập không phải trả tiền, thương hiệu và nhiều hơn nữa.
Cách bảo vệ trang web khỏi những hình phạt của Google
Trong bài viết này, Đà Nẵng Web sẽ thảo luận về Cách bảo vệ trang web khỏi những hình phạt của Google.
Vì thuật toán Google liên tục thay đổi, trang web của bạn có thể gặp nguy hiểm khi bị phạt nếu bạn không chủ động trong việc bảo vệ trang web và sự hiện diện trực tuyến của mình. Nhiều chủ sở hữu trang web không biết làm thế nào họ có thể bị một hình phạt và nó có thể gây tổn hại cho trang web của họ như thế nào.
Đôi khi điều này có vẻ khó khăn, nhưng các bước dưới đây là một vài cách dễ dàng để giúp bạn bảo vệ trang web của mình trước các hình phạt của Google và đảm bảo lưu lượng truy cập công cụ tìm kiếm của bạn sẽ mạnh mẽ không chỉ trong năm 2021 mà còn áp dụng trong nhiều năm tới!
Kiểm tra các liên kết đến trang web thường xuyên
Như bạn có thể đã biết, các liên kết ngược chất lượng là rất quan trọng để xây dựng thẩm quyền cho trang web và thương hiệu của bạn. Một liên kết spam hoặc chất lượng thấp có thể là sự khác biệt từ việc được lập chỉ mục trên Google để bị xóa hoàn toàn khỏi công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, tầm quan trọng của một backlink chất lượng có thể là sự khác biệt của việc xếp hạng trang web hoặc trang của bạn trên trang đầu tiên và trang thứ ba.
Link liên kết đến website
Khoảng 75% người dùng không bao giờ cuộn qua trang đầu tiên trên công cụ tìm kiếm, đó là lý do tại sao nó rất quan trọng để không gây nguy hiểm cho thứ hạng của bạn với các liên kết chất lượng thấp. Nếu trang web của bạn sẽ bị phạt vì bất kỳ lý do gì, 99% sẽ là do các liên kết của bạn có chất lượng thấp, không tự nhiên hoặc cả hai.
Đây là lý do tại sao nó cực kỳ quan trọng để theo dõi và giám sát các liên kết của bạn ít nhất là hàng tháng với kiểm toán backlink đầy đủ. Theo dõi xem có bao nhiêu liên kết có chất lượng cao hoặc chất lượng thấp và ai đang liên kết đến trang web của bạn.
Xem mật độ từ khóa liên kết của bạn
Theo dõi mật độ liên kết của các từ khóa của bạn là rất quan trọng trong việc ngăn chặn một hình phạt. Xem và theo dõi tỷ lệ phần trăm của các liên kết văn bản liên quan đến thương hiệu, URL, từ khóa mục tiêu và các thuật ngữ liên quan đến ngành.
Các chuyên gia khuyên bạn nên có khoảng 25% văn bản liên kết thương hiệu, 25% liên kết URL, 25% từ khóa mục tiêu và 25% thuật ngữ liên kết chung. Chỉ cần nhớ rằng mật độ neo của bạn sẽ thay đổi liên tục khi các liên kết mới được xây dựng.
Nếu bạn nhận thấy mật độ của mình quá cao, hãy nhanh chóng tạo tiếng ồn hoặc liên kết thuật ngữ thương hiệu để pha loãng tỷ lệ phần trăm hoặc bạn có thể bị phạt với các hình phạt của Google. Mật độ neo cao là một trong những chỉ số chính của thao tác trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP), gần như được đảm bảo để giúp bạn bị phạt. Đây là lý do tại sao nó rất quan trọng để chạy báo cáo mật độ liên kết mỗi tháng và đảm bảo bạn dưới 25%.
Đa dạng hóa danh mục đầu tư Backlink của bạn
Hãy nghĩ về các liên kết ngược giống như chúng là các tùy chọn chứng khoán, bạn không nên đặt tất cả tiền của mình vào một tùy chọn chứng khoán giống như bạn không nên dựa vào một nguồn duy nhất cho các liên kết ngược của mình.
Để làm cho sự hiện diện trực tuyến của bạn trông tự nhiên và đa dạng, nó rất quan trọng để bao gồm các bình luận blog, bình luận diễn đàn, thư mục và phương tiện truyền thông xã hội trong danh mục liên kết của bạn. Một danh mục đầu tư backlink lành mạnh có thể dẫn đến xếp hạng công cụ tìm kiếm tốt hơn.
Dưới đây là một số tỷ lệ quan trọng cần lưu ý khi theo dõi sức khỏe của trang web:
- Loại liên kết: Hình ảnh, Văn bản , đề cập
- Vị trí liên kết: Đoạn, Danh sách liên kết, Trong nội dung, Thanh bên, Tiêu đề
- Chủ đề tên miền: Kinh doanh, Máy tính vs Tham chiếu vs Cổng thông tin vs Tin tức
- Loại trang web: General vs Blog vs CMS vs Liên kết thư mục vs Mạng xã hội
- Tỷ lệ trang web
- Tỷ lệ liên kết sâu
Ví dụ: nếu có quá nhiều liên kết đến từ các bình luận trên blog, nó sẽ hiển thị sự mất cân bằng về tỷ lệ của bạn, vì vậy hãy cố gắng xây dựng các liên kết thay thế để cân bằng nó để tạo ra một hồ sơ backlink lành mạnh và đa dạng.
Nắm rõ công cụ Google Search Console
Một trong những công cụ hữu ích và rõ ràng nhất mà bạn có thể sử dụng là Google Search Console (trước đây là Google Webmaster Tools) Thật đáng ngạc nhiên khi có nhiều chủ sở hữu trang web don do đã thiết lập tài khoản Google Search Console của họ hoặc ai không theo dõi nó.
Google Search Console
Google Search Console cực kỳ hữu ích trong việc giữ cho trang web của bạn khỏe mạnh. Hãy để Google nói rằng Google đang gặp sự cố khi thu thập dữ liệu trang web của bạn hoặc đã tìm thấy một số liên kết bị hỏng từ trang web của bạn; Google Search Console sẽ giải thích rõ ràng các vấn đề để giúp bạn giữ cho trang web của bạn khỏe mạnh.
Nó cũng làm cho việc xem các liên kết của bạn dễ dàng và có thể giúp bạn nhanh chóng xác định các liên kết tiêu cực hoặc chất lượng thấp trước khi chúng trở thành một vấn đề lớn. Là người dùng Google Search Console tích cực giúp bạn dễ dàng theo dõi sức khỏe của trang web của bạn và phát hiện sớm các vấn đề tiềm ẩn trước khi chúng bị phạt.
Chất lượng hơn số lượng
Đừng tham gia xây dựng liên kết spam! Một liên kết có giá trị cao có giá trị hàng trăm liên kết chất lượng thấp. Nguy cơ có các liên kết chất lượng thấp chỉ là giá trị của nó.
Họ có thể làm việc một chút, nhưng cuối cùng nó sẽ bắt kịp bạn và bạn sẽ bị phạt. Nếu không phải bây giờ, nó sẽ xảy ra trong tương lai khi các thuật toán thay đổi, điều mà tất cả chúng ta đều biết xảy ra khá thường xuyên.
Xây dựng liên kết chất lượng rất tốn thời gian và phức tạp, vì vậy đừng tin chỉ với 5$ sẽ mang lại cho bạn 5.000 backlink chất lượng như một số đơn vị quảng cáo.
Do định nghĩa của các liên kết spam liên tục thay đổi, nên rất khó để xác định xem một trang web có spam hay không. Điều này chỉ thúc đẩy tầm quan trọng của việc tránh các liên kết ngược spam hoặc chất lượng thấp bằng mọi giá! Khi nói đến xây dựng liên kết chỉ cần nhớ chất lượng hơn số lượng để đảm bảo thứ hạng dài hạn trong nhiều năm tới.
Đà Nẵng Web hy vọng bạn thích bài viết này và nó đã trả lời câu hỏi “Làm thế nào để bảo vệ trang web của bạn khỏi hình phạt của Google”. Mọi ý kiến đóng góp về bài viết, hoặc nhu cầu về thiết kế website quý khách hàng vui long để lại thông tin ngay phần bình luận hoặc liên hệ trực tiếp đến hotline ngay dưới chân trang nhé.
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.