1. Tối ưu hóa Logo
Tối ưu hóa Logo luôn rất hiệu quả trong SEO và rất dễ dàng để làm việc này, nhưng nhiều công ty SEO và các chủ website vẫn còn bỏ lỡ việc này. Tất nhiên, Logo của bạn nên liên kết đến trang chủ bởi vì đây là một tiêu chí và chuẩn mực trong công việc tối ưu hóa Onpage. Logo của bạn phải được tối ưu hóa với các cụm từ khóa bạn đang nhắm mục tiêu trên trang chủ. Ví dụ, nếu bạn có một trang web chuyên về thiết kế website bạn không nên để tên logo của bạn là “logo.jpg “. Điều này hoàn toàn không tốt cho SEO, thay vì thế bạn có thể đặt tên ảnh logo của bạn là “thiet-ke-web.jpg” hoặc “thiet-ke-web-chuan-seo.jpg”. Chúng giúp Google hiểu trang web của bạn một cách tốt hơn thông qua các con bọ tìm kiếm. Nói cách khác, nên đặt tên cho tập tin ảnh là những từ khóa mục tiêu mà bạn đang nhắm đến, sẽ vô cùng hiệu quả. Đừng quên sử dụng dấu gạch ngang thay vì gạch dưới.
Ngoài tên file, đừng quên thêm thẻ alt, và thẻ title. Thẻ alt, thẻ title cũng nên đặt tên với các cụm từ khóa mục tiêu. Đó là cách bạn tối ưu hóa logo mà tôi muốn nói ở đây và điều này rất đơn giản như những gì tôi đã đề cập trên tiêu đề bài viết.
2. Tối ưu hóa hình ảnh
Khi bạn đang thực hiện dự án SEO cho chính mình hay cho khách hàng, việc xây dựng một số liên kết sử dụng hình ảnh là vô cùng quan trọng. Nếu bạn biết tận dụng tốt thì thật tuyệt vời, nên nhớ những liên kết hình ảnh nên gắn liền với các từ khóa mục tiêu hoặc các từ khóa liên quan và như thế bạn lại thêm điểm cộng trong quá trình Onpage, tuy nhiên đây cũng chỉ là một trong những yếu tố tối ưu hóa trang web của bạn nhưng không nên bỏ qua bất cứ công việc nào vì tất cả đều quan trọng trong việc xây dựng chiến dịch SEO. Việc tối ưu hóa hình ảnh cũng tương tự như tối ưu hóa Logo.
- - Đặt tên cho tập tin bằng cách sử dụng từ khóa mục tiêu, các từ khóa liên quan (hãy nhớ, không nên sử dụng dấu gạch dưới, mà phải là dấu gạch ngang)
- - Thêm một thẻ alt sử dụng cụm từ khóa mục tiêu của bạn
- - Liên kết đến trang web mục tiêu
3. In đậm, In nghiêng và gạch dưới các từ khóa mục tiêu
Đây cũng là một việc làm dễ dàng và đa phần mọi người không để ý. Google muốn biết bạn đang nhấn mạnh đến vấn đề nào thông qua các từ khóa được in đậm, in nghiêng và gạch chân. Điều này có thể ảnh hướng đến thứ hạng trang web của bạn.
4. 2000 từ trở lên cho một trang web
Với những website có số lượng 2000 từ trở lên luôn áp đảo và có những vị trí cao trong bảng xếp hạng. Nhưng nói như thế không phải ném một tấn nội dung lớn vào website của bạn mà quên đi chất lượng của các bài viết, hay những thông tin rác, không đem lại những điều mà người dùng cần, điều này đôi khi phản tác dụng. Với những bài viết được đầu tư về chất lượng và thời gian sẽ là một yếu tố quyết định người dùng có quay lại với website của bạn hay không ?
Không nên nhồi nhét từ khóa vào một đoạn văn bản với trên 400 từ và điều này không hề tốt trong SEO nên phân bổ từ khóa hợp lý khoảng 2-3 từ khóa chính và 1-2 từ khóa liên quan như thế là OK
5. Liên kết đến các trang web có uy tín và thẩm quyền
Nên liên kết đến các trang web liên quan hoặc cùng chủ đề với web của bạn và có thẩm quyền. Google sẽ nghĩ rằng trang của bạn là đáng tin cậy hơn và nghĩ rằng đây là những thông tin tuyệt vời sẽ có ích cho người dùng…
Liên kết với các trang web uy tín
Kết luận
Tôi hy vọng bạn sẽ áp dụng những cách này vào chiến dịch SEO của mình điều này hoàn toàn dễ dàng và không mất nhiều thời gian của bạn, nhưng bạn sẽ thấy hiệu quả ngay lập tức. Có thể đối thủ cạnh tranh của bạn chưa đọc qua bài viết này, vì vậy nên tận dụng lợi thế, và áp dụng ngay. Chúc bạn thành công !
Nguồn sưu tầm
By Anh ròm
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.