Tự làm SEO: 6 bước mà bất kỳ ai cũng có thể làm theo để nhận được kết quả
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là một công cụ tiếp thị có giá trị thúc đẩy lưu lượng truy cập không phải trả tiền - nghĩa là khách hàng tiềm năng - đến trang web của bạn. SEO là điều bắt buộc, đặc biệt đối với các chủ doanh nghiệp nhỏ và những người chạy các trang web thương mại điện tử. Nếu bạn không có một ngân sách tiếp thị lớn để dành cho việc thuê các chuyên gia SEO, đừng nhấn mạnh: Có rất nhiều thủ thuật SEO đơn giản mà bạn có thể triển khai và các công cụ dễ sử dụng để giúp bạn.
Khi bạn đã có những kiến thức cơ bản về SEO, bạn có thể quyết định sau này nếu bạn muốn đưa tối ưu hóa của mình lên cấp độ tiếp theo bằng cách mời một chuyên gia SEO chuyên dụng. Trong bài viết này, Đà Nẵng Web sẽ chia sẻ sáu bước bạn nên làm theo để có được kết quả với tự làm SEO.
1. Đặt Đường cơ sở Tìm kiếm Không phải trả tiền của Bạn
SEO là tất cả về việc cải thiện xếp hạng công cụ tìm kiếm của trang web của bạn. Bước đầu tiên là tìm ra đường cơ sở của bạn: Trang web của bạn hiện đang hiển thị như thế nào? Tổng quan về miền cho bạn câu trả lời.
Tự làm SEO: 6 bước mà bất kỳ ai cũng có thể làm theo để nhận được kết quả
Tuy nhiên, kiểm tra SEO không nên chỉ bao gồm trang web của bạn. Nó cũng phải bao gồm các trang web của đối thủ cạnh tranh của bạn để bạn có thể hiểu rõ hơn về thị phần của họ đối với khối lượng tìm kiếm trong ngành của bạn. Công cụ tổng quan về tên miền của chúng tôi nêu bật các đối thủ cạnh tranh không phải trả tiền chính của bạn, các trang web cạnh tranh trong lĩnh vực của bạn để thu hút trực tuyến. Điều này cho phép bạn xác định các lĩnh vực tiềm năng để phát triển và có thể là nguồn cảm hứng.
Thiết lập phân tích tìm kiếm
Các công cụ khác mà các nhà tiếp thị có thể sử dụng để thiết lập đường cơ sở cho vị trí tìm kiếm của họ bao gồm các công cụ do Google và Bing cung cấp. Dưới đây, chúng tôi cung cấp hướng dẫn từng bước để theo dõi miền của bạn bằng một trong các công cụ phân tích này.
Dưới đây là cách thiết lập tài khoản Google Analytics:
- Tạo tài khoản Analytics.
- Thiết lập “thuộc tính” của bạn (trang web của bạn).
- Thiết lập "chế độ xem báo cáo" trong thuộc tính của bạn. Điều này cho phép bạn lọc dữ liệu, chẳng hạn như dựa trên địa chỉ IP hoặc các khu vực bán hàng đã xác định.
- Sau đó, Analytics sẽ yêu cầu bạn chèn mã theo dõi vào trang web của mình, mã này cho phép Google thu thập dữ liệu.
- Sau đó, bạn có thể bắt đầu xem dữ liệu. Hướng dẫn này của Google giải thích cách lọc các chế độ xem khác nhau để tập trung vào các điểm dữ liệu bạn thấy phù hợp hơn.
Dưới đây là cách thiết lập Công cụ quản trị trang web Bing (phiên bản Analytics của Bing):
- Đăng ký tài khoản Công cụ quản trị trang web Bing. Bạn có thể sử dụng tài khoản Facebook, Google hoặc Microsoft.
- Thêm trang web của bạn vào tài khoản của bạn.
- Bạn phải xác minh rằng bạn là chủ sở hữu của trang web. Bing cung cấp ba phương tiện để thực hiện việc này: xác thực tệp XML, xác thực thẻ meta hoặc thêm bản ghi CNAME vào DNA.
- Sau đó, bạn có thể tải lên bản đồ trang web của mình và bắt đầu theo dõi dữ liệu. Hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu này sẽ đưa bạn qua quá trình một cách chi tiết.
2. Nghiên cứu Từ khoá và Truy vấn Tìm kiếm Có Liên quan
Từ khóa là trọng tâm của một chiến dịch SEO mạnh mẽ. Đây là những từ hoặc cụm từ mà người tìm kiếm cắm vào công cụ tìm kiếm như Bing hoặc Google để đưa họ đến trang web của bạn. Việc xác định các từ khóa mục tiêu phù hợp với nội dung trang web của bạn và phù hợp với mục đích tìm kiếm của đối tượng mục tiêu là rất quan trọng. Bạn có thể sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa để tìm hiểu từ khóa nào hoạt động tốt nhất.
Ví dụ: chúng tôi có một số công cụ hỗ trợ nghiên cứu từ khóa. Công cụ Nghiên cứu Không phải trả tiền của chúng tôi cho phép bạn xem từ khóa nào được tìm kiếm thường xuyên nhất và từ khóa nào hướng lưu lượng truy cập đến trang web của đối thủ cạnh tranh của bạn. Dễ dàng khám phá các đối thủ cạnh tranh không phải trả tiền mới, xem bạn đang cạnh tranh với ai cho các vị trí hàng đầu trên SERPs, quan sát sự thay đổi vị trí của các miền, v.v.!
Chúng tôi cũng cung cấp các công cụ để xem trang web của bạn hoạt động như thế nào đối với các từ khóa và nội dung của bạn. Bạn có thể xem các từ khóa liên quan để giúp bạn quyết định những từ khóa nào sẽ nhắm mục tiêu với các nỗ lực viết blog trong tương lai (đặc biệt là bất kỳ từ khóa nào có thể là kết quả thấp để giành chiến thắng nhanh chóng trong thứ hạng).
Tự làm SEO: 6 bước mà bất kỳ ai cũng có thể làm theo để nhận được kết quả
3. Xuất bản nội dung được tối ưu hóa
Khi bạn đã xác định được các từ khóa có giá trị, bạn có thể bắt đầu tạo nội dung chất lượng cao sẽ chiếm một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị nội dung của bạn. Bạn đang tự hỏi làm thế nào để làm nội dung SEO của riêng bạn? Thực hiện theo các quy tắc cơ bản sau:
- Đưa một từ khóa đuôi dài chính vào văn bản một cách tự nhiên. Đừng thực hành “nhồi nhét từ khóa”. Các thuật toán của công cụ tìm kiếm không phản ứng tích cực với việc sử dụng quá nhiều từ khóa.
- Bao gồm từ khóa chính trong tiêu đề như một tiêu đề H1.
- Chọn các từ khóa phụ bổ sung một cách hợp lý cho từ khóa chính. Vì vậy, nếu bạn đang tạo một trang web về ống tủy cho một trang web nha khoa, từ khóa chính có thể là “ống tủy” và từ khóa phụ hợp lý có thể là “sâu răng”. Đối với nội dung trong tương lai, bạn cũng có thể xem xét việc xây dựng các trang nội dung cho các từ khóa phụ này và sau đó cung cấp các liên kết nội bộ đến các trang đó.
- Bao gồm ít nhất một phần nội dung “phong phú”, như hình ảnh, đồ họa thông tin hoặc video. Công cụ tìm kiếm nhận ra rằng điều này làm tăng giá trị cho nội dung và sẽ xếp hạng trang cao hơn theo đó.
- Bao gồm từ khóa chính trong thẻ tiêu đề và mô tả meta của trang.
- Cân nhắc sử dụng bất kỳ trình cắm nào có sẵn để tối ưu hóa nội dung của bạn. Ví dụ: WordPress cung cấp nhiều plugin có thể giúp bạn nâng cao nỗ lực SEO trên trang của mình.
- Nếu bạn đang làm mới nội dung, hãy đảm bảo rằng nội dung mới của bạn được tải lên trang đích hiện có hoặc xóa nội dung cũ trước khi tạo trang mới. Điều này sẽ giúp bạn tránh nội dung trùng lặp, có thể gây hại cho thứ hạng tìm kiếm trên Google của bạn.
4. Phân tích các liên kết ngược của bạn
Các công cụ tìm kiếm ưu tiên nội dung có giá trị cho người dùng cuối. Google thậm chí còn thiết lập các tiêu chí lỏng lẻo để đánh giá giá trị, nguyên tắc EAT: chuyên môn, quyền hạn và độ tin cậy. Liên kết ngược (liên kết từ các trang web khác đến của riêng bạn) giúp thiết lập EAT của bạn. Các liên kết từ các miền có thẩm quyền cao, lưu lượng truy cập cao là những liên kết có giá trị nhất và đáng theo đuổi như một phần của chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn.
Backlink Analytics cung cấp thông tin chi tiết về tên miền giới thiệu, bao gồm văn bản liên kết và phân phối IP. Bạn cũng có thể sử dụng công cụ khoảng cách backlink để xác định những trang web nào trong niche của bạn đã kiếm được nhiều backlink nhất trong quá khứ. Đây là một cách tuyệt vời để khám phá những liên kết ngược mà bạn có thể đang thiếu. Sau đó, bạn có thể giải quyết những khoảng trống này. Có nhiều phương pháp xây dựng liên kết hiệu quả, từ tạo đồ họa thông tin có thể chia sẻ đến viết bài đăng của khách trên các nền tảng khác.
5. Khám phá các vấn đề kỹ thuật
Nội dung sang một bên, chiến lược SEO DIY của bạn cũng cần tính đến các vấn đề kỹ thuật. Danh sách kiểm tra kỹ thuật SEO này là một nơi tuyệt vời để bắt đầu. Ví dụ: bạn nên đảm bảo rằng mình đang sử dụng HTTPS, một yếu tố xếp hạng đã biết trong các công cụ tìm kiếm. Điều này cung cấp mã hóa để giữ cho dữ liệu được truyền qua trang web của bạn an toàn, bao gồm cả dữ liệu khách hàng có thể nhạy cảm. Hướng dẫn nói trên cũng đưa ra lời khuyên về cách cải thiện tốc độ trang, sửa lỗi thu thập thông tin và hơn thế nữa.
6. Cập nhật thông tin
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một lĩnh vực không ngừng phát triển. Đó là lý do tại sao các chuyên gia cống hiến toàn bộ sự nghiệp của họ cho nó! Các công cụ tìm kiếm như Google luôn cập nhật các thuật toán của họ và thay đổi các yếu tố ảnh hưởng đến các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs). Theo dõi các blogger trong ngành và cập nhật tin tức về SEO sẽ giúp bạn cập nhật những thông tin mới nhất. Blog Trung tâm Tìm kiếm của Google, chính thức là blog của Google Webmasters, là một điểm khởi đầu tuyệt vời.
Đà Nẵng Web giúp bạn tự làm SEO dễ dàng
Nếu bạn tự hỏi, "Tôi có thể tự làm SEO không?" câu trả lời là chắc chắn. Bạn không cần phải thuê một đại lý SEO bên ngoài để cải thiện thứ hạng tìm kiếm của mình và hướng dẫn này cung cấp cho bạn một số mẹo SEO cơ bản để bắt đầu. Thông qua dịch vụ seo uy tín tại đà nẵng, bạn sẽ được cung cấp một bộ công cụ SEO tự làm toàn diện để hỗ trợ bạn thực hiện các bước trên. Bạn cũng có thể truy cập vào cơ sở kiến thức của chúng tôi để tìm hiểu thêm các kỹ thuật, mẹo và thủ thuật SEO. Với nguồn tài nguyên phong phú này, bạn sẽ có vị trí tốt để vượt trội trong nỗ lực SEO tự làm của mình và cuối cùng cung cấp cho khách truy cập vào trang web của bạn trải nghiệm người dùng tốt hơn.
Sưu tầm
Quyền Trang
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.