Từ khóa là gì?
Từ khóa (hay từ khóa SEO) là một từ hay cụm từ ngắn mô tả chủ đề của một trang web. Trên thực tế, từ khóa là truy vấn tìm kiếm bạn gõ vào công cụ tìm kiếm trước khi nhấn enter và chờ kết quả hiện ra.
Từ khóa là gì?
Ngôn ngữ tiếng Việt rất phong phú. Để truyền đạt một ý tưởng nào đó những sẽ có rất nhiều sự kết hợp từ những từ khác nhau. Và mỗi sự kết hợp đó sẽ là một cụm từ khóa SEO có thể cho một số trang web. Và cũng có thể lẽ là cụn từ khóa SEO của bạn.
Vậy làm thế nào để bạn quyết định những từ và cụm từ khóa sẽ sử dụng khi bạn tối ưu hóa trang web của mình để tăng lưu lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm? Bạn có chọn từ khóa có lượng tìm kiếm cao nhất không? Những cái mà bạn đã sử dụng trên trang web của bạn có đang thu hút lưu lượng truy cập? Bạn có chọn từ khóa có ít cạnh tranh nhất không?
Tất cả những câu hỏi này phải được giải quyết thông qua quá trình phát triển một kế hoạch SEO toàn diện. Nhưng đối với một trang web kinh doanh nhỏ, một câu hỏi đặt ra phải được giải quyết trước tiên đó chính là: khách hàng của bạn đang sử dụng thuật ngữ tìm kiếm nào để tìm kiếm sản phẩm của bạn?
Cách chọn từ khóa cho trang web của bạn
Việc chọn từ khóa và cụm từ khóa bảo đảm rằng quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột của bạn được nhìn thấy bởi những người tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ giống như của bạn. Các từ khóa phù hợp giúp thu hút khách hàng tiềm năng, tăng tỷ lệ nhấp và giảm thiểu chi phí quảng cáo cho bạn. Dưới đây sẽ là chín bước để chọn từ khóa Google Ads.
cách chọn từ khóa cho trang web của bạn
1. Hiểu được những gì làm cho một từ khóa hoặc cụm từ tốt
Từ khóa và cụm từ phải rất cụ thể và phù hợp với những gì bạn đang cung cấp. Khi ai đó nhập từ khóa của bạn vào Google, họ sẽ tìm kiếm một doanh nghiệp giống hệt như doanh nghiệp của bạn. Do đó, những người nhấp vào quảng cáo của bạn sẽ có xu hướng mua hàng từ bạn.
2. Suy nghĩ như khách hàng của bạn
Đặt mình vào vị trí của khách hàng. Nếu họ đang tìm kiếm một sản phẩm hoặc dịch vụ như của bạn, họ sẽ nhập từ và cụm từ nào vào Google? Trả giá theo các điều khoản thương hiệu của bạn! Chúng rẻ, chuyển đổi tốt, giúp bảo vệ chống lại cạnh tranh và chúng thực sự giúp cho việc SEO xếp hạng trên công cụ tìm kiếm của bạn.
3. Hãy cụ thể và nhắm đúng mục tiêu
Tránh sử dụng các thuật ngữ hoặc từ quá chung chung. Đừng cố thêm các từ khóa không liên quan đến quảng cáo của bạn nhưng điều đó tạo ra nhiều lưu lượng truy cập. Những người bạn thu hút sẽ không quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, chi phí sẽ cao hơn và nó có thể phản ánh tiêu cực về doanh nghiệp của bạn.
Các từ khóa đơn thường quá chung chung, trong khi các cụm từ dài hơn thường được nhắm mục tiêu nhiều hơn.
4. Liệt kê các biến thể khác nhau
Khách hàng của bạn có thể sử dụng các từ khác nhau cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Vì vậy, luôn luôn liệt kê các biến thể trong từ khóa của bạn. Chúng có thể bao gồm các thuật ngữ thông tục, từ đồng nghĩa (như cửa hàng và quán), tên sản phẩm và mã sản phẩm, cách viết thay thế và cả hai phiên bản số ít và số nhiều. Bạn thậm chí có thể liệt kê các lỗi chính tả phổ biến ví dụ như các tên không dấu cho sản phẩm của bạn.
5. Sử dụng công cụ từ khóa của Google để lấy ý tưởng
Để lấy ý tưởng cho từ khóa và mở rộng danh sách của bạn, bạn có thể sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa quảng cáo của Google. Tất cả bạn phải làm là gửi một từ, cụm từ hoặc trang web liên quan đến những gì bạn muốn quảng cáo, sau đó chọn từ khóa có liên quan từ kết quả. Khi công cụ đã cung cấp một số ý tưởng ban đầu, bạn có thể sử dụng những ý tưởng tốt nhất để tạo ra những ý tưởng cụ thể hơn nữa.
Nếu bạn có nhiều từ khóa, có thể là một ý tưởng tốt để tạo các chiến dịch riêng biệt dựa trên một vài từ khóa tập trung chặt chẽ.
6. Nhắm mục tiêu ngôn ngữ và vị trí
Bạn có thể thay đổi cài đặt ngôn ngữ và vị trí để đảm bảo quảng cáo của bạn xuất hiện trước đúng người. Luôn đảm bảo nhắm mục tiêu vị trí của bạn phản ánh nơi bạn kinh doanh. Tùy thuộc vào vị trí của khách hàng của bạn, bạn có thể đặt lãnh thổ, quốc gia, khu vực, thành phố hoặc thậm chí các khu vực lưu vực nhỏ hơn.
Nhắm mục tiêu tùy chỉnh có thể rất chính xác. Quảng cáo của bạn sẽ chỉ xuất hiện để người dân trong vùng mà bạn chỉ định - chẳng hạn như tất cả mọi người trong phạm vi địa chỉ của cơ sở kinh doanh của bạn. Điều này là lý tưởng cho các cửa hàng địa phương hoặc nhà hàng.
7. Hiểu các tùy chọn đối sánh từ khóa
Google cung cấp một số cách để kết hợp từ khóa. Cách bạn sử dụng dấu câu khi bạn nhập từ khóa cho biết loại kết hợp bạn muốn.
8. Loại trừ các từ khóa "phủ định"
Loại trừ các từ khóa "tiêu cực" là một cách hữu ích để ngăn chặn các tìm kiếm không liên quan kích hoạt quảng cáo của bạn.
Đà Nẵng Web hy vọng những kiến thức về từ khóa ở trên sẽ giúp ích được các bạn trong việc chọn từ khóa cho trang web.
Lưu ý: đừng quên sử dụng các công cụ kiểm tra từ khóa thường xuyên để biết được từ khóa bạn chọn đặt hiệu quả như thế nào nhé.
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.