Thật dễ dàng để nghĩ về SEO là một kênh tiếp thị dựa trên từ khóa, nhưng thực tế là nếu bạn thực sự muốn thúc đẩy tăng trưởng, bạn cần biết đối tượng mục tiêu của mình là ai và làm thế nào để đưa doanh nghiệp của bạn lên trước họ trên SERPs .
Nếu bạn không hiểu chính xác người mà bạn đang nhắm mục tiêu cho các nỗ lực SEO của mình, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc đưa ra một chiến lược vững chắc để thúc đẩy lưu lượng truy cập chuyển đổi.
Và nếu không có chuyển đổi, doanh nghiệp của bạn sẽ không đạt được mức tăng trưởng như bạn mong đợi.
Mặt khác, xác định cẩn thận đối tượng mục tiêu của bạn và giao tiếp hiệu quả điều này giữa nhóm của bạn sẽ thiết lập một chiến lược thành công. Bạn kiếm được lưu lượng truy cập từ đúng người, với nội dung phù hợp vào đúng thời điểm trong hành trình mua hàng của họ.
Bạn không thể bỏ qua nhu cầu biết đối tượng mục tiêu cho chiến lược SEO của mình. Trong bài viết này, Đà Nẵng Web sẽ hướng dẫn bạn các cách tiếp cận khác nhau mà bạn có thể thực hiện để xác định đối tượng của mình.
Cách xác định đối tượng mục tiêu của bạn cho SEO
Đối tượng mục tiêu là gì?
Đối tượng mục tiêu của bạn là những người bạn muốn thu hút vào trang web của mình. Đối tượng mục tiêu của bạn là những người đang tìm kiếm trên Google (hoặc một công cụ tìm kiếm khác) để tìm một doanh nghiệp giống như doanh nghiệp của bạn. Họ là khách hàng hoặc khách hàng tương lai của bạn.
Xác định đối tượng mục tiêu của bạn là biết chính xác ai đang tìm kiếm các từ khóa có thể dẫn họ đến trang web của bạn. Khi bạn biết những người này là ai, bạn có thể phát triển một chiến lược và đưa ra các chiến thuật phù hợp để đảm bảo bạn có thể nhìn thấy khi họ đang tìm kiếm.
Các chiến lược SEO thành công nhất hiểu đối tượng của họ từ trong ra ngoài và đặt họ lên hàng đầu trong mọi việc họ làm. Rốt cuộc, SEO không phải là tiếp thị cho các công cụ tìm kiếm; đó là tất cả về tiếp thị đến mọi người. Và những người đó là đối tượng mục tiêu của bạn.
Đối tượng mục tiêu của bạn so với Đối tượng người mua
Bạn có thể được tha thứ cho việc nhầm lẫn đối tượng mục tiêu của mình với tính cách người mua, nhưng những điều này không giống nhau và không nên sử dụng thay thế các thuật ngữ này cho nhau.
Đối tượng mục tiêu của bạn là một nhóm người mà bạn đã xác định có thể quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Đây là những khách hàng lý tưởng của bạn (hoặc đối tượng mua hàng).
Tính cách người mua là một mô tả trừu tượng về khách hàng lý tưởng này, dựa trên dữ liệu định tính và định lượng từ nghiên cứu thị trường / đối thủ cạnh tranh và hồ sơ khách hàng hiện tại.
Tính cách người mua đi sâu hơn đối tượng mục tiêu và đi sâu vào chi tiết cụ thể của những cá nhân này, bao gồm nhân khẩu học, sở thích và thói quen mua hàng của họ. Việc xác định đối tượng mục tiêu sẽ không đi sâu và tồn tại ở cấp độ cao hơn.
Tại sao bạn cần hiểu đối tượng mục tiêu của bạn là ai để thúc đẩy thành công SEO?
Bạn có thể bị mắc kẹt trong suy nghĩ rằng nhiều hơn luôn tốt hơn. Trong trường hợp SEO, thường xuyên hơn sẽ tốt hơn; mỗi người mới đến trang web của bạn là một cơ hội tiềm năng khác để đảm bảo chuyển đổi. Và việc tiếp xúc với thương hiệu nhiều hơn sẽ giúp xây dựng danh tiếng của bạn.
Vì vậy, giả sử khách truy cập trung bình có 20% cơ hội quan tâm đến việc mua sản phẩm của bạn. Bạn kiếm được 1.000 khách truy cập và bạn sẽ có 200 khách truy cập tiềm năng quan tâm đến sản phẩm của bạn.
Bây giờ hãy tưởng tượng khách truy cập trung bình của bạn có 50 phần trăm cơ hội trở thành khách hàng. Giả sử bạn chỉ có thể thu hút 800 - bây giờ bạn có 400 khách truy cập tiềm năng quan tâm đến sản phẩm của mình, làm cho kịch bản có tổng lưu lượng truy cập ít hơn sẽ có giá trị hơn cho thương hiệu của bạn.
Sức mạnh của việc hiểu đối tượng mục tiêu của bạn
Đây là sức mạnh của việc hiểu đối tượng mục tiêu của bạn và đi kèm với nó là khả năng thúc đẩy lưu lượng truy cập phù hợp từ đúng khách hàng tiềm năng và khách hàng.
Nhắm mục tiêu theo đối tượng là tất cả về việc tăng mức độ liên quan, vì vậy mọi mức tăng về khối lượng đều có ý nghĩa hơn đối với lợi nhuận của bạn.
Và khi bạn biết chính xác đối tượng mục tiêu của mình là ai, bạn có thể đưa ra chiến lược SEO hiệu quả để đưa doanh nghiệp của bạn đến với những người này khi họ đang tìm kiếm trực tuyến.
Xác định đối tượng mục tiêu của bạn giúp dễ dàng hơn để đưa ra cùng một chiến lược SEO hiệu quả
Xác định đối tượng mục tiêu của bạn có nghĩa là bạn có thể:
- Tiến hành nghiên cứu từ khóa được nhắm mục tiêu nhiều hơn để xác định các cụm từ tìm kiếm bạn nên tối ưu hóa
- Tạo nội dung phù hợp hoàn hảo với đối tượng mục tiêu của bạn, do đó cải thiện trải nghiệm của họ trên trang web của bạn do mức độ liên quan của nội dung mà họ đang sử dụng
- Thúc đẩy lưu lượng truy cập phù hợp hơn từ những người có nhiều khả năng trở thành khách hàng hoặc khách hàng tiếp theo của bạn
- Chuyển đổi phần trăm lưu lượng truy cập không phải trả tiền cao hơn của bạn thành doanh số bán hàng hoặc khách hàng tiềm năng
7 cách để xác định đối tượng mục tiêu của bạn
Khi nói đến việc xác định đối tượng mục tiêu của bạn là ai trước khi sử dụng thông tin chi tiết này để định hình chiến lược nội dung và SEO của bạn, có một số cách khác nhau để bạn có thể thực hiện điều này.
Dưới đây là bảy cách tiếp cận hiệu quả mà bạn có thể sử dụng:
1. Hiểu nhân khẩu học khách hàng hiện tại của bạn
Nếu bạn muốn hiểu chiến lược SEO của mình nên nhắm mục tiêu đến ai, thì bạn nên bắt đầu với những khách hàng hiện tại của mình.
Điểm khởi đầu hiệu quả nhất là đi uống cà phê với nhóm bán hàng của bạn và hỏi họ chính xác ai đang mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nếu ai đó biết ai đang mua và ai không mua, đó sẽ là nhóm bán hàng của bạn.
Có một cơ hội tốt là họ cũng có thể chia sẻ thông tin chi tiết từ CRM của họ, bao gồm cả bảng phân tích về những đối tượng chuyển đổi mạnh nhất hoặc những người có giá trị đơn hàng trung bình cao nhất.
Nhưng ngoài điều này, đừng bỏ qua những thông tin chi tiết bạn có thể có được từ tài khoản Google Analytics của riêng mình. Sử dụng dữ liệu bạn có sẵn, bạn có thể hiểu chi tiết về đối tượng của mình là ai và cách họ cư xử.
Cách xác định đối tượng mục tiêu của bạn cho SEO
Đi đến báo cáo Đối tượng và bạn sẽ có thể đi sâu vào những ai đang truy cập trang web của bạn, hiểu rõ hơn về nhân khẩu học và vị trí cũng như sở thích của họ thông qua Danh mục sở thích và Phân khúc trong thị trường (nơi bạn sẽ có thể thấy cách mỗi khán giả chuyển đổi).
2. Sử dụng thông tin chi tiết xã hội
Nếu bạn đã tạo dựng được lượng người theo dõi trên mạng xã hội, rất có thể khán giả này quan tâm đến các sản phẩm bạn bán hoặc dịch vụ bạn cung cấp.
Sử dụng thông tin chi tiết về các kênh xã hội của bạn có thể là một cách tuyệt vời để tìm hiểu thêm về khán giả của bạn.
Facebook Audience Insights là công cụ được khuyến nghị để tìm hiểu sâu hơn về những người theo dõi trang của bạn trên nền tảng.
Cách xác định đối tượng mục tiêu của bạn cho SEO
Từ việc hiểu hồ sơ nhân khẩu học của đối tượng của bạn (cùng với dữ liệu từ Google Analytics) đến các trang khác mà họ thích trên Facebook, đây là một điểm khởi đầu tuyệt vời để tìm ra người bạn nên nhắm mục tiêu.
3. Phân tích SERPs
Nghe có vẻ đơn giản, nhưng dành thời gian phân tích SERP có thể giúp xác định đối tượng mà bạn cần nhắm mục tiêu là ai.
Chạy các tìm kiếm xung quanh các từ khóa thương mại chính của bạn (các thuật ngữ liên quan đến tiền bạc liên quan đến doanh nghiệp của bạn) và xem xếp hạng của nó. Ghi lại xem đây là nội dung giao dịch hay thông tin, vì điều này sẽ giúp bạn xác định mục đích tìm kiếm.
Cụ thể, hãy chú ý đến các chủ đề chung trên khắp các trang nội dung và các từ khóa đang được tối ưu hóa cũng như các sản phẩm hoặc dịch vụ đang được quảng cáo và giọng điệu chung. Đây thường có thể là một dấu hiệu cho biết khán giả chính đang được nhắm mục tiêu là ai.
4. Biết rõ đối thủ cạnh tranh của bạn từ trong ra ngoài
Bạn càng biết nhiều về đối thủ cạnh tranh của mình (và những người mà họ đang nhắm mục tiêu với chiến lược SEO của họ), bạn càng có thể xác định đối tượng mục tiêu của mình tốt hơn.
Đặc biệt, hãy chú ý đến:
- Xếp hạng từ khóa
- Các trang hàng đầu
- Đối thủ cạnh tranh
Đây là tất cả những thông tin chi tiết hữu ích để xác định đối tượng mục tiêu của bạn, giúp bạn làm sáng tỏ những gì có hiệu quả với những người khác trong không gian của bạn.
5. Khảo sát hoặc phỏng vấn khách hàng hiện tại của bạn
Nếu bạn thực sự muốn biết đối tượng mục tiêu của mình là ai, nội dung họ muốn tiêu thụ và cách họ muốn được nhắm mục tiêu trực tuyến, hãy đi và nói chuyện với những người đã mua hàng của bạn.
Việc khảo sát và phỏng vấn khách hàng hiện tại có thể làm sáng tỏ đối tượng mục tiêu của bạn mà bạn không thể tìm ra từ một công cụ, điều này có thể giúp bạn đạt được lợi thế cạnh tranh.
Bạn có thể sử dụng các công cụ miễn phí như Google Biểu mẫu để thu thập phản hồi từ khách hàng của mình (gửi thông tin này đến bộ phận người mua trong bản tin email của bạn).
Khi bạn đã có đủ số lượng bản khảo sát đã hoàn thành (hoặc đã thực hiện một số cuộc phỏng vấn), hãy tìm xu hướng trong số các câu trả lời để đưa điều này vào dữ liệu đối tượng của bạn.
6. Xác định các câu hỏi được hỏi xung quanh các chủ đề chính của bạn
Câu hỏi là một cách hiệu quả để tìm hiểu thêm về đối tượng của bạn là ai và các chủ đề mà họ thực sự quan tâm có liên quan đến doanh nghiệp của bạn.
Và vì lý do đó, bạn nên dành thời gian để phân tích chính xác những gì mà đối tượng mục tiêu của bạn muốn biết và đang tìm kiếm trực tuyến.
Khi xác định đối tượng mục tiêu, bạn có thể sử dụng thông tin chi tiết này để đảm bảo chiến lược của mình nhắm mục tiêu đến những câu hỏi đang được đặt ra.
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm dịch vụ seo uy tín tại đà nẵng để có thể giúp bạn khám phá độ tuổi, giới tính và sở thích cụ thể của đối tượng mục tiêu và cho phép bạn sử dụng dữ liệu này để nhắm mục tiêu chiến lược tiếp thị của mình đến đúng đối tượng tốt hơn.
Sưu tầm
Quyền Trang
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.