“Làm SEO” là thuật ngữ bạn rất hay gặp trong thiết kế web hoặc lập trình web. SEO (Search Engine Optimization) hay còn gọi là “Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm” là quá trình mà một trang web được thiếp lập, chỉnh sửa và phát triển sao cho thuyết phục, thân thiện và được xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm.
Mục tiêu của SEO là tối ưu hóa và đưa một trang web lên top đầu của trang công cụ tìm kiếm
Thông qua SEO, các đơn vị cá nhân hoặc doanh nghiệp có thể đưa trang web của mình lên cac vị trí cao trong SERP (Search Engine Result Page – trang kết quả tìm kiếm) với các từ khóa liên quan nhằm tăng lượt truy cập cũng như tỉ lệ chuyển đổi trong website (đặc biệt là các website hoạt động với mục đích bán hàng, kinh doanh thương mại).
SEO là một thuật ngữ rộng và bao hàm nhiều công đoạn, nhưng mục tiêu cuối cùng vẫn là tối ưu hóa và đưa một trang web lên top đầu của trang công cụ tìm kiếm.
Các lợi ích mà SEO mang lại cho doanh nghiệp
Trên thực tế, khi kinh doanh hay hoạt động trong lĩnh vực nào, bạn chắc hẳn sẽ có ít nhất từ một đến hai đối thủ cùng ngành, thậm chí là rất nhiều. Hãy tưởng tượng, khách hàng của bạn có nhu cầu tìm kiếm một số quyển sách trong thư viện, mà thư viện này là kho thông tin khổng lồ trên toàn cầu bao gồm rất nhiều đầu sách, trang web của bạn chính là một trong các đầu sách đó. Google hay các công cụ tìm kiếm chính là nhân viên “thủ thư” chịu trách nhiệm sàng lọc, tìm kiếm và mang lại cho khách hàng của bạn các đầu sách liên quan và phù hợp nhất. Và muốn trở thành đầu sách được các “thủ thư” sàng lọc và gửi tới khách hàng, bạn cần phải "làm SEO".
Làm SEO là gì?
Làm SEO giúp gia tăng số lượng đơn hàng
Đối với một website doanh nghiệp có chất lượng tốt và làm SEO tốt, không chỉ các nội dung trên trang chính bạn SEO mà cả sản phẩm của bạn cũng được nhiều khách hàng để mắt tới. Mà khi đã thu hút được phần lớn người xem trang web, khả năng chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng hay thậm chí là khách hàng thân thiết là cực kì cao. Điều này mang lại lợi nhuận và nguồn thu rất lớn cho doanh nghiệp. Bởi, các khách hàng khi đã tìm kiếm về nhu cầu của họ trên Internet nghĩa là họ thực sự quan tâm và muốn mua sản phẩm, khả năng họ sẽ mua hàng của bạn cực kì cao.
Làm SEO giúp tăng tương tác với khách hàng
Thống kê từ các Tổ chức khảo sát uy tín về hành vi của khách hàng trên Internet cho thấy: “90% người dùng chỉ xem nội dung ở 3 vị trí cao nhất trong trang 1 của công cụ tìm kiếm và rất ít người xem tiếp trang 2 và các trang tiếp theo”. Như vậy, nếu ở vị trí thứ hạng càng cao, website doanh nghiệp của bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc và tương tác với khách hàng nhiều hơn.
Làm SEO giúp đo lường các thông số bán hàng, tỉ lệ chuyển đổi, hành vị khách hàng chính xác
Khi làm SEO, bạn cũng có thể đo lường các thông số, hoạt động SEO cũng như rất nhiều các thông số khác về hành vi khách hàng thông qua công cụ Google Analystic. Với những thông tin từ các công cụ này, bạn không chỉ biết tình hình thứ hạng mà còn hiểu được cách các từ khóa vận hành, cũng như những từ khóa nào đang được đối thủ quan tâm mà “giành hạng” với bạn. Từ đó, bạn có được một “background” thông tin khách hàng cụ thể rất tiện cho việc hoạch định các dự án mới sau này.
Làm SEO có chi phí rẻ
Cũng được xem là một hoạt động marketing thế nhưng việc làm SEO lại tiêu tốn ít chi phí hơn so với các hoạt động Marketing thông thường so với kết quả đạt được.
Làm SEO là gì?
Chi phí dành cho SEO:
Doanh nghiệp của bạn có thể tự làm SEO hoặc nhờ đến sự hỗ trợ của các đơn vị khác. Tuy nhiên để kết quả SEO được tốt nhất, bạn nên hoạch định rõ chi phí tối đa dành cho các hoạt động này và các từ khóa chính cần SEO để không chi quá mức quy định và cũng để đơn vị làm SEO thực hiện đúng với nhu cầu của bạn.
Hoặc, một cách khác để làm SEO là bạn trả tiền cho Google để được xếp các vị trí tương đương với các thứ hạng tìm kiếm trong thời gian quy định. Hiệu quả của phương án này cũng nhanh chóng và thiết thực. Đây được gọi là Google Adword.
Sưu tầm
Quyền Trang
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.