6 Mẹo Viết Email Thương mại Điện tử Lễ hội Tỏa sáng
Những ngày lễ đang đến với chúng tôi, mặc dù nhờ có Covid-19, chúng có thể trông khác một chút so với trước đây. Với việc ngày càng nhiều khách hàng chuyển sang mua sắm trực tuyến do lo ngại về an toàn, năm 2020 là năm để các doanh nghiệp thương mại điện tử tỏa sáng trong dịp mua sắm vào dịp lễ.
Khi mùa lễ sắp đến gần, điều cần thiết là phải khóa và tải các email lễ hội của bạn để chúng sẵn sàng chạy theo lịch trình đã định.
Trong bài đăng này, Đà Nẵng Web sẽ chia sẻ 6 mẹo viết email có thể giúp bạn tạo email thương mại điện tử lễ hội để tăng doanh số bán hàng trong dịp lễ.
Tại sao Email ngày lễ lại quan trọng đối với Chiến lược thương mại điện tử của bạn (Đặc biệt là vào năm 2020)
Một sự thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng
Hành vi của người tiêu dùng thay đổi trong thời gian này trong năm ở nhiều ngành, thường chiếm ít nhất 25% tổng doanh thu bán lẻ của cả năm. Năm nay, điều này thậm chí còn có nhiều khả năng đúng hơn, đặc biệt là khi lưu lượng truy cập thương mại điện tử đã tăng vọt kể từ tháng 4. Khách hàng rất hào hứng với những ngày lễ sắp tới (tùy thuộc vào những gì họ ăn mừng) có thể bao gồm nhiều sự kiện quan trọng và lễ kỷ niệm tặng quà, bao gồm lễ Hanukkah, Giáng sinh và Đêm giao thừa.
Yếu tố vội vàng
Đang đổ xô mua mọi thứ, từ bộ đồ ăn mới cho các bữa tiệc gia đình đến Playstation mới nhất làm quà tặng, được thúc đẩy bởi các đợt giảm giá trước kỳ nghỉ lễ như Thứ Sáu Đen và Thứ Hai Điện Tử. Do đó, các email thương mại điện tử ngày lễ cần được viết cụ thể để giải thích cho hành vi nhiệt tình của người tiêu dùng đồng thời nhận ra rằng đó là một thị trường cạnh tranh. Có một số ngày lễ liên tiếp, do đó, có một số lượng lớn các mặt hàng cần thiết liên tục.
Yếu tố Đại dịch
Cũng cần lưu ý rằng năm nay sẽ khác, với cổ phần cao hơn được đặt vào mua sắm ảo. Với những người lo lắng về đại dịch trên toàn cầu, nhiều người sẽ tránh mua sắm tại cửa hàng và sẽ chuyển gần như độc quyền sang các lựa chọn mua sắm thương mại điện tử.
Những khách hàng này cũng đang sử dụng nhiều ví hơn: hơn một nửa số khách hàng được khảo sát nói rằng họ đang có kế hoạch chi tiêu nhiều hơn trong năm nay sau khi hủy bỏ kế hoạch du lịch.
Các email thương mại điện tử lễ hội có chiến lược, được viết tốt là cơ hội tuyệt vời để thúc đẩy doanh số bán hàng nhanh chóng. Mọi người thường bối rối vào thời điểm này trong năm, tìm kiếm những ý tưởng nhanh chóng cho tất cả mọi người trong danh sách của họ, có thể bao gồm đối tác, anh chị em, cha mẹ, vợ chồng, bạn bè và đồng nghiệp. Một vài gợi ý hữu ích dưới đây của Đà Nẵng Web có thể tạo ra một thế giới khác biệt cho họ và bạn.
1. Viết các dòng chủ đề thú vị, đầy kỳ nghỉ.
Ngay bây giờ, mọi người sẽ chìm trong hàng loạt email tấn công, nhưng nếu bạn có thể rõ ràng về những gì bạn cung cấp trong khi khiến nó cảm thấy lễ hội và thú vị, bạn có thể vượt qua một số sự lộn xộn.
Bạn có thể sử dụng các từ ám chỉ, ám chỉ để chơi chữ lễ hội và giai điệu vui vẻ, lạc quan và tiềm ẩn tình cảm để thu hút sự chú ý của người dùng khi họ đang có tâm trạng mua sắm trong dịp lễ.
Bạn có thể xem cách ba thương hiệu khác nhau làm điều này bên dưới.
Duluth Trading khuyến khích người dùng "Di chuyển xe trượt tuyết của bạn!" để tận dụng lợi thế của việc giảm giá, đặt tất cả sự tập trung vào tính cấp bách.
6 Mẹo Viết Email Thương mại Điện tử Lễ hội Tỏa sáng
Farmgirl Flowers đề cập đến 12 ngày của Giáng sinh với “12 ngày lễ Giáng sinh” của họ để làm nổi bật những bó hoa theo mùa và để tăng lượng mua.
6 Mẹo Viết Email Thương mại Điện tử Lễ hội Tỏa sáng
Và Tieks đưa ra hai tham chiếu ở đây, cả hai đều là “chúc bạn một Giáng sinh vui vẻ” và “Giáng sinh xanh” với dòng chủ đề “Have Yourself a Tiek Blue Christmas”.
6 Mẹo Viết Email Thương mại Điện tử Lễ hội Tỏa sáng
Đây là tất cả các ví dụ tuyệt vời về việc tạo ra các thương hiệu "hấp dẫn" (hoặc "đáng nhớ") mà khán giả của bạn sẽ phản hồi và ghi nhớ.
Bạn có thể kiểm tra các dòng chủ đề khác nhau để xem cách nào phù hợp nhất, nhưng hãy nhớ luôn giữ chúng ngắn gọn và đi thẳng vào vấn đề. Sự sáng tạo là tuyệt vời, nhưng nó không nên làm khách hàng bối rối.
2. Đóng khung các sản phẩm khác nhau làm quà tặng hoàn hảo.
Bạn có những món hàng nhỏ hoặc 20 đô la trở xuống có thể tạo nên những chiếc túi đựng đồ hoàn hảo không? Hoặc có thể một món quà giá trị cao sẽ là món quà Giáng sinh hoàn hảo cho một người thích phiêu lưu?
Nhìn vào khách hàng và dòng sản phẩm của bạn và xem nơi nào có sự kết hợp hoàn hảo để quảng bá dòng sản phẩm phù hợp đến đúng khách hàng. Đóng khung những món đồ này như những món quà hoàn hảo, trong từng email riêng lẻ hoặc trong “hướng dẫn tặng quà” có thương hiệu.
Email này từ Pact giới thiệu sáu sản phẩm khác nhau và chúng đặc biệt coi ba sản phẩm là quà tặng hoàn hảo. Họ có một gói “cho người nổi tiếng”, quần dây rút bên cạnh một món quà Giáng sinh và một thẻ “đồ lót có sẵn” trên đồ lót. Tất cả đều có giá cả phải chăng, là lựa chọn mạnh mẽ cho quà tặng đối tác đang tìm kiếm ý tưởng.
Bằng cách nhắc nhở người dùng rằng những sản phẩm này sẽ là những món quà hoàn hảo, nó khuyến khích khách hàng nghĩ đến những món đồ đó như một món quà ngay cả khi họ không có.
3. Cho Người Dùng Biết Họ Phải Đặt Hàng Trong Bao Lâu.
Khi một số ngày lễ nhất định bắt đầu đến gần, những khách hàng hay trì hoãn thường lo lắng về việc quà tặng có đến đúng giờ hay không. Họ có thể do dự khi mua một chiếc chảo quay để nấu món gà tây nặng 15 pound của mình nếu họ không chắc liệu nó có đến đúng giờ vào Lễ Tạ ơn hay không. Điều này đặc biệt đúng với sự chậm trễ vận chuyển do Covid.
Cho người dùng biết chính xác thời gian họ phải đặt hàng trong email của bạn. Điều này không chỉ tạo ra kỳ vọng thực tế mà còn đánh dấu các sản phẩm có sẵn để mua và giao hàng nhanh đồng thời tạo ra sự khẩn cấp.
Williams Sonoma đã làm điều này với một email kỳ nghỉ năm ngoái, nói với người dùng rằng họ còn "3 ngày để đặt hàng" và cung cấp cho người dùng một dấu thời gian đặc biệt để biết khi nào những đơn hàng đó phải được đặt để đến kịp dịp Giáng sinh.
6 Mẹo Viết Email Thương mại Điện tử Lễ hội Tỏa sáng
Bạn có thể xem một ví dụ tuyệt vời khác bên dưới từ Francis Lofts & Bunks, có lời nhắc nhở rằng đây là “cơ hội cuối cùng để đặt và nhận giường của bạn trước ngày lễ”.
4. Gửi các chiến dịch email được cá nhân hóa dựa trên các giao dịch mua trước đây.
Các chiến dịch email được phân đoạn và được cá nhân hóa có thể giúp bạn tăng mua hàng chỉ đơn giản bằng cách hiển thị nội dung phù hợp hơn cho đúng người dùng. Do đó, cá nhân hóa nên được sử dụng trên tất cả các email.
Nếu ai đó mua iPhone, bạn sẽ không muốn gửi cho họ email quảng cáo các phụ kiện cho thiết bị Samsung mới nhất.
Bằng cách gửi các đề xuất được cá nhân hóa và mẹo "quà tặng cho bạn", bạn đang tăng khả năng khách hàng nhìn thấy những món quà phù hợp với họ. Hầu hết người lớn mua cho mình một cái gì đó cho Giáng sinh hoặc nhờ đối tác mua, vì vậy đây là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của họ.
5. Khuyến khích người dùng tạo danh sách yêu thích.
Mọi người đều có một danh sách yêu thích khi chúng ta đến gần kỳ nghỉ lễ, với đầy những điều chúng ta muốn nhận được.
Trên thực tế, việc cho phép người dùng tạo danh sách mong muốn trên trang web của bạn bằng một tính năng chuyên dụng có thể giúp họ thêm mọi thứ họ yêu thích vào danh sách mà sau đó họ có thể “kín đáo” gửi cho gia đình hoặc bạn bè để có “gợi ý hữu ích”.
Nếu bạn có tính năng danh sách mong muốn trên trang web của mình, hãy khuyến khích người dùng tạo của họ và gửi liên kết đến bạn bè hoặc gia đình. Vì hầu hết mọi người đều quá vui mừng khi nhận được những gợi ý về những gì để có được ai đó, điều này có thể sẽ được mọi người đón nhận.
Người dùng có thể thêm tất cả những đôi giày yêu thích của họ vào danh sách với kích thước và màu sắc yêu thích, sau đó gửi nó đến danh bạ của họ. Khi họ làm vậy, họ sẽ được tham gia để giành được toàn bộ danh sách yêu thích! Đó là một đôi bên cùng có lợi và trong trường hợp xấu nhất, họ hy vọng sẽ có một đôi giày mới.
6. Hãy để Giỏ hàng bị Bỏ rơi và Email Xác nhận Đơn hàng của Bạn Cũng Sáng.
Tỷ lệ giỏ hàng bị bỏ qua trung bình dao động ở khoảng 70%, tùy thuộc vào ngành cụ thể của bạn, đây là cơ hội lớn để các thương hiệu thu hút đối tượng có mục đích cao để bán hàng.
Email bỏ qua được tự động kích hoạt khi khách hàng từ bỏ giỏ hàng của họ sau khi thêm ít nhất một mặt hàng vào đó. Bạn có thể thiết lập các chiến dịch trả lời tự động này để gửi một chiến dịch giỏ hàng bị bỏ qua trong vòng một giờ, mười hai giờ hoặc hai mươi bốn giờ sau khi giỏ hàng bị bỏ, hiển thị cho người dùng mặt hàng mà họ “bỏ quên”.
Email xác nhận đơn đặt hàng là biên nhận bạn nhận được sau khi mua hàng, với các chi tiết giao dịch chính. Khi được sử dụng đúng cách, chúng có thể được sử dụng để lôi kéo mua thêm.
Cả hai loại email này đều có thể được sử dụng để quảng bá sản phẩm trong mùa lễ hội. Dưới đây là một số chiến thuật để làm cho chúng hiệu quả hơn nữa:
- Làm nổi bật các mục mà người dùng đã xem trước đó
- Chia sẻ các mục tương tự mà người dùng có thể thích
- Giảm giá thêm cho các mặt hàng còn lại trong giỏ hàng
- Cung cấp giao hàng khuyến mãi Giáng sinh miễn phí sớm
- Sử dụng kỹ thuật sợ bỏ lỡ
Tất cả các chiến thuật viết email này được thiết kế để tăng doanh số bán hàng bằng cách nhắc nhở khách hàng của bạn về các sản phẩm họ thích và đặt các sản phẩm tương tự mà họ có thể thích hơn ở những vị trí có khả năng hiển thị cao.
Tuy nhiên, hầu hết đây là những chiến thuật phổ biến cho tiếp thị qua email thương mại điện tử. Vì vậy, bao gồm một thứ khiến bạn khác biệt có thể là một cách tốt. Câu chuyện về sản phẩm được xây dựng tốt là một yếu tố khác biệt giúp bạn trở nên khác biệt và thúc đẩy người dùng thu hồi các xe hàng bị bỏ rơi.
Lời kết
Viết email cho kỳ nghỉ lễ hội sẽ sử dụng nhiều phương pháp hay nhất cơ bản giống nhau mà bạn đã sử dụng để tạo các email thương mại điện tử hấp dẫn trong suốt cả năm, mặc dù một số chiến lược cần được tinh chỉnh, điều chỉnh hoặc khuếch đại để tác động lớn nhất vào thời điểm này trong năm.
Hãy nhớ giữ bản sao email của bạn càng ngắn gọn càng tốt, bao gồm hình ảnh sản phẩm chất lượng cao và luôn giúp người dùng dễ dàng nhấp vào hình ảnh sản phẩm và kết thúc ngay trên trang sản phẩm đó trên trang web của bạn. Đường dẫn đến chuyển đổi càng dễ dàng thì càng tốt.
Sưu tầm
Quyền Trang
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.