Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO) là một trong những điều mà rất nhiều công ty khởi nghiệp ước họ đã bắt đầu sớm hơn. Ban đầu, mọi người nghĩ rằng "bạn có thể làm điều đó sau", "nó không mở rộng quy mô", "tốn quá nhiều thời gian" và "nó là spam."
Như vậy thật sai lầm.
Khi họ đạt đến một điểm nhất định, họ nhận ra rằng họ đã bỏ lỡ SEO trong suốt thời gian qua. SEO hiện đang ở một vị trí không thể thiếu đối với một công ty, đặc biệt là đối với các công ty khởi nghiệp.
Nó tạo điều kiện cho ba mục tiêu quan trọng nhất cho một công ty khởi nghiệp:
- Mở rộng quy mô thu hút khách hàng,
- Tìm kiếm thị trường sản phẩm phù hợp nhanh hơn (thời điểm sản phẩm phù hợp chính xác với nhu cầu của thị trường và bạn thấy sự tăng trưởng theo cấp số nhân),
- Kiểm soát danh tiếng.
Trong bài viết này, Đà Nẵng Web sẽ giải thích lý do tại sao SEO cho các công ty khởi nghiệp là không thể thiếu, họ mất thời gian và tiền bạc như thế nào nếu không có nó, các phương pháp hay nhất và tệ nhất, đồng thời cung cấp cho bạn các mẹo thực hành để thành công.
5 bước để xây dựng sự hiện diện trực tuyến cho công ty khởi nghiệp
Các bước để cải thiện SEO cho các công ty khởi nghiệp
1. Xây dựng Danh tiếng phù hợp trong Kết quả Tìm kiếm
Dẫn đầu với sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ sẽ cho phép mọi người tìm thấy bạn dễ dàng hơn, hiểu rõ hơn những gì bạn làm và biết bạn là ai. Tất cả những điều này sẽ cải thiện cơ hội nhận được tài trợ của bạn. Bạn có thực sự nghĩ rằng các nhà đầu tư mạo hiểm đầu tư dù chỉ một xu vào công ty của bạn mà không cần phải lo lắng về nó không? Chính xác!
Trang web của bạn sẽ có nhiều mục đích, nhưng từ quan điểm của nhà đầu tư, nó phải:
- Giải thích rõ ràng những gì bạn làm.
- Hiển thị sản phẩm của bạn hoặc một mẫu thử nghiệm - lý tưởng là trực tiếp.
- Kể câu chuyện của bạn. (bạn là ai, sứ mệnh của bạn là gì và bạn sẽ đạt được nó như thế nào?)
Nói cách khác, trang web của bạn nên xác định rõ thương hiệu của bạn. Tuy nhiên, thương hiệu của bạn không chỉ tồn tại trên trang web của bạn. Đó là lý do tại sao bạn phải nghĩ về thương hiệu của mình theo một nghĩa lớn hơn, đặc biệt là về kết quả tìm kiếm của Google (SERPs).
Bạn cần phải xây dựng một biện pháp phòng thủ để đẩy kết quả tiêu cực xuống sâu hơn đến nơi không ai có thể nhìn thấy chúng. Điều đó có nghĩa là, a) xây dựng sự hiện diện trên các trang web khác xếp hạng cho thương hiệu của bạn và b) tạo nội dung trên trang web của riêng bạn mà bạn có thể kiểm soát.
Một số nội dung bạn có thể kiểm soát:
- Tài khoản mạng xã hội
- Thư mục (chẳng hạn như Crunchbase, Wikipedia, AngelList, v.v.)
- Cửa hàng ứng dụng (iTunes, Play Store)
- Blog của bạn
- Trang web vi mô (thông tin thêm về điều đó ở phía dưới một chút)
Danh sách tài sản bạn có thể ảnh hưởng:
- Diễn đàn (chẳng hạn như Reddit)
Danh sách tài sản bạn không thể kiểm soát:
- Google tin tức (tích hợp cho thương hiệu của bạn)
- Bảo hiểm từ các nhà xuất bản khác
Bạn thậm chí muốn xem xét cách thương hiệu của mình xuất hiện trong kết quả tìm kiếm trước khi chọn tên cho công ty của mình. Nếu nó quá chung chung, bạn có thể gặp khó khăn khi hiển thị trên đầu kết quả tìm kiếm vì thương hiệu của bạn cạnh tranh với các kết quả từ Wikipedia (trang web lớn nhất trên thế giới), Dictionary.com (trang web lớn thứ 9) và những người khác.
5 bước để xây dựng sự hiện diện trực tuyến cho công ty khởi nghiệp
Không phải là không thể xếp hạng cao hơn các nền tảng đó, nhưng tại sao lại khiến nó khó khăn như vậy trong thời gian đầu? Xây dựng hàng thủ của bạn không dừng lại ở đây.
2. Tìm và kiểm soát các mối đe dọa đối với sản phẩm của bạn
Sau các tìm kiếm thương hiệu, các truy vấn so sánh là mối đe dọa lớn thứ hai đối với thương hiệu của bạn. Đó là khi người dùng tìm kiếm “[thương hiệu] thay thế” hoặc “[thương hiệu 1] so với [thương hiệu 2]”.
Khi người dùng so sánh sản phẩm của bạn với những người khác, họ đang ở một trong hai giai đoạn trong hành trình của người dùng: lúc bắt đầu hoặc lúc kết thúc. Họ cân nhắc đến việc lên tàu hoặc nhảy tàu. Dù họ đang ở giai đoạn nào, bạn cũng cần hướng dẫn họ quyết định.
Điều rất quan trọng là bạn phải có mặt trước người dùng ở giai đoạn này để bạn có thể cho họ thấy sản phẩm của bạn là tốt nhất trên thị trường như thế nào.
Cả Uber và Lyft đều chưa xây dựng trang đích để giải quyết những thắc mắc này - một cơ hội bị bỏ lỡ nếu bạn hỏi tôi. Tôi biết, là những người làm SEO, chúng ta thường bị lạc vào các kỹ thuật, nhưng chúng ta không được mù quáng về cách người dùng có thể nhìn thấy thương hiệu của chúng ta.
Google Suggest cho bạn biết người dùng đang so sánh thương hiệu của bạn với ai.
5 bước để xây dựng sự hiện diện trực tuyến cho công ty khởi nghiệp
Tạo một trang đích cho mỗi lượt “vs. truy vấn ”và giải quyết các USP duy nhất của bạn so với đối thủ cạnh tranh của bạn. Nội dung có cấu trúc và hình thức dài làm việc kỳ diệu trên các trang này.
Các truy vấn "thay thế" cũng giống như vậy.
SEO có thể giúp bạn tìm thấy các trang web và nền tảng mà người dùng đang thảo luận về thương hiệu của bạn. Khi bạn google "Postmate thay thế", bạn có thể thấy ai đó có vị trí 0 cho nó và Mọi người cũng hỏi đang xếp hạng trên kết quả tìm kiếm.
5 bước để xây dựng sự hiện diện trực tuyến cho công ty khởi nghiệp
Chúng ta cũng có thể thấy rằng các cuộc trò chuyện trên Reddit đã xếp hạng trong top 10:
5 bước để xây dựng sự hiện diện trực tuyến cho công ty khởi nghiệp
Bạn cần xem những gì đang được viết và nơi các cuộc trò chuyện đang diễn ra; học hỏi từ cả hai. Sau đó, bạn có tham gia vào các cuộc thảo luận hay xây dựng nội dung trên trang web của mình hay không là tùy thuộc vào bạn. Theo dõi đề cập thương hiệu là một ý tưởng tuyệt vời để đảm bảo rằng bạn đang nắm bắt tất cả các cuộc thảo luận và bài báo.
Một sai lầm phổ biến là nghĩ rằng nếu bạn không giải quyết một cuộc trò chuyện thì điều đó sẽ không xảy ra. Nhưng trong thực tế, việc chuyển đổi sẽ xảy ra dù có hoặc không có bạn.
Trong trường hợp này, nó thực sự có thể mạnh hơn việc tự mình sở hữu kết quả.
Nghiên cứu các truy vấn này giúp bạn xác định các đối thủ cạnh tranh mới mà bạn có thể chưa thấy sắp tới. Là một công ty khởi nghiệp, bạn nên đầu tư thời gian vào việc này. Không có gì là tồi tệ hơn thức dậy một ngày và nhận ra một ai đó bước ra khỏi hư không và bây giờ là dặm phía trước của bạn.
Đây là lúc SEO trở thành một phần của nghiên cứu thị trường. Bạn cần hiểu thị trường của mình từ trong ra ngoài. Bạn có thể đạt được và giữ cho sản phẩm phù hợp với thị trường bằng cách nào khác?
3. Tăng tốc quyền khởi động của bạn
Quyền lực là một trong hai nguyên tắc quan trọng nhất trong SEO và nếu không theo đuổi nó, các công ty khởi nghiệp không thể chiến thắng trong cuộc chơi dài hạn. Nguyên tắc khác là sự phù hợp (thêm trong chương 4), nhưng câu hỏi thực tế là: làm thế nào để bạn xây dựng quyền lực? Và câu trả lời là - liên kết ngược.
Backlinks đã có một danh tiếng khủng khiếp trong những năm qua bởi vì có quá nhiều người đã cố gắng đánh lừa hệ thống để có được một lợi thế không công bằng, bị Google trừng phạt không thương tiếc. Điều mà nhiều người bỏ qua là chúng vẫn là trụ cột trong thuật toán của Google. Mọi công ty khởi nghiệp nên nghĩ về các liên kết ngược, chỉ cần không theo cách tích cực. Trong năm 2017, chúng tôi cần kiếm được các liên kết.
Các nguyên tắc liên kết ngược cần nhớ
Nếu tôi viết ra quy trình từng bước, nó sẽ bị sao chép quá nhiều. Do đó, tôi sẽ cung cấp cho bạn khuôn khổ. Nguyên tắc về chiến thuật. Tư duy bạn nên áp dụng là cố gắng có được một hồ sơ backlink “tự nhiên”. Vì vậy, câu hỏi là “một hồ sơ backlink tự nhiên cho một công ty khởi nghiệp là gì?”.
Câu trả lời rất đơn giản: một hồ sơ backlink dường như tự nhiên đối với Google nếu nó phát triển đúng tốc độ và có tỷ lệ phù hợp. Tốc độ có nghĩa là bạn đạt được bao nhiêu liên kết mới và bạn mất bao nhiêu liên kết trong một thời gian nhất định, chẳng hạn như một tuần. Trong ngữ cảnh này, tỷ lệ có nghĩa là mối quan hệ giữa liên kết Nofollow và Follow, các loại liên kết ngược (văn bản, hình ảnh, chuyển hướng), TLD & quốc gia, văn bản liên kết cứng so với thương hiệu và tất nhiên, thẩm quyền của các nguồn liên kết.
Phân tích liên kết ngược
Điều quan trọng là phải phân tích hồ sơ của chính bạn và đối thủ cạnh tranh của bạn vì hồ sơ backlink tối ưu là khác nhau giữa các ngành. Khi bạn biết hồ sơ của 5 đối thủ cạnh tranh hàng đầu của mình trông như thế nào, bạn có thể phát triển chiến lược để kiếm được các liên kết bạn cần, tăng quyền hạn của bạn và nâng thứ hạng của họ.
Nhìn vào các liên kết mới và bị mất của họ, bạn có thể thấy rằng họ a) không chỉ giành được liên kết mà còn mất chúng và b) các liên kết ngược của họ xuất hiện từng đợt. Điều đó có vẻ tự nhiên cho những lần bắt đầu, nếu bạn hỏi tôi, bởi vì họ nhận được hầu hết các liên kết của họ từ báo chí đưa tin và điều đó thường xảy ra theo từng cơn hơn là dần dần.
5 bước để xây dựng sự hiện diện trực tuyến cho công ty khởi nghiệp
Chúng ta cần xem xét tỷ lệ giữa thương hiệu và liên kết văn bản neo cứng.
Tín hiệu spam nhất mà bạn có thể gửi tới Google là số lượng liên kết cao với các từ khóa mục tiêu của bạn trong văn bản liên kết (ví dụ: “giày rẻ cho nam”). Thay vào đó, hãy tìm các liên kết thương hiệu như [brand], [brand.com], [www.brand.com], v.v. Văn bản liên kết như “tìm hiểu thêm” và “tại đây” làm tròn hồ sơ.
Cuối cùng, các trang web liên kết phải có liên quan đến của bạn. Tôi đã nói rằng có lẽ là một ý tưởng tồi nếu bạn có hầu hết các liên kết ngược đến từ Nga nếu bạn bắt đầu công ty của mình ở Thung lũng Silicon. Nhưng chúng ta cũng cần xem xét mức độ liên quan của các nguồn liên kết ngược với công ty và ngành của bạn.
Trong ví dụ này, có rất nhiều backlink từ các cơ quan chức năng và nhà xuất bản trong thế giới khởi nghiệp có vẻ là một ý tưởng hay.
Bây giờ chúng tôi biết hồ sơ backlink của bạn trông như thế nào, chúng tôi biết những đòn bẩy nào để kéo. Tôi không nói yêu cầu người dùng của bạn cho các liên kết ngược như thiên tài vì điều đó sẽ khiến bạn bị Google tát.
Các chiến lược bổ sung để tiếp cận, đăng bài của khách, viết blog và VC
Thay vào đó, hãy liên hệ với các nhà báo tại các nhà xuất bản định hướng khởi nghiệp như Techcrunch, Venturebeat, Gizmodo hoặc BusinessInsider. Tất cả các trang web này đều muốn liên hệ với các công ty khởi nghiệp. Và tất cả họ đều nhận thức được việc trở thành một nguồn nóng cho các liên kết ngược, vì vậy đừng thổi phồng nó.
Nó rất dễ ngửi khi ai đó chỉ muốn một liên kết. Các nhà báo muốn có tài liệu thú vị, mới mẻ. Xây dựng mối quan hệ thực sự với họ, nói với họ về sứ mệnh của bạn và cung cấp cho họ thông tin họ cần. Bạn sẽ không phải yêu cầu các liên kết ngược. Điều đó sẽ xảy ra một cách tự nhiên.
Hầu hết các nhà xuất bản đều có hướng dẫn về bài viết của khách (đơn giản là google [nhà xuất bản] + bài viết của khách). Tôn trọng những người đó khi bạn liên hệ sẽ nhân đôi cơ hội của bạn. Tập trung viết về sứ mệnh của bạn và những thay đổi bạn đang cố gắng tạo ra trên thế giới. Điều đó sẽ giúp bạn có được những liên kết ngược có giá trị và quan trọng hơn là sự chú ý từ những người phù hợp.
Một cách thông minh khác là chỉ cần viết blog về công ty khởi nghiệp của bạn trên trang web của bạn và cung cấp cho mọi người cái nhìn về hậu trường. Cung cấp nhiều tài liệu ảnh và nói với mọi người rằng họ có thể chụp và làm bất cứ điều gì họ muốn với nó. Điều này cung cấp một nền tảng cho các blogger khác muốn viết về bạn và cũng sẽ cung cấp các liên kết ngược tự nhiên.
VCand / hoặc (các) thiên thần kinh doanh của bạn và các nền tảng như AngelList và ProductHunt cũng sẽ cung cấp các liên kết ngược có giá trị cao. Đảm bảo thiết lập hồ sơ của bạn một cách chính xác và không thay đổi tên hoặc miền của bạn trừ khi thực sự cần thiết. Bạn không thể tưởng tượng có bao nhiêu liên kết bị hỏng mà tôi thấy trên AngelList. Đừng. Làm Cái đó. Ngoài ra, vui lòng không quảng cáo sản phẩm của bạn trên ProductHunt khi trang web của bạn chưa được xây dựng hoàn chỉnh.
4. Quy mô chuyển đổi người dùng theo cấp số nhân
Một thực tế quan trọng thường bị những người khởi nghiệp và SEO bỏ qua là kể từ khi Google phát hành bản cập nhật Hummingbird, các trang có thể cung cấp ROI theo cấp số nhân bằng cách xếp hạng cho nhiều truy vấn có liên quan - nếu được thực hiện đúng.
Hãy xem các trang “việc cần làm trong” của Airbnb, chẳng hạn như:
Họ nhắm mục tiêu các truy vấn như “những việc cần làm ở San Francisco”, “những việc cần làm ở San Francisco”, “các điểm tham quan ở San Francisco”, v.v. Một trang này xếp hạng cho 160 nghìn từ khóa!
Khối lượng tìm kiếm kết hợp là rất lớn! Airbnb đang mở rộng quy mô hàng loạt các trang tương tự của họ.
Ý định của người dùng
Những loại trang này xếp hạng rất tốt vì chúng đáp ứng hoàn hảo mục đích của người dùng.
Chúng chứa một bản đồ nhanh chóng và dễ sử dụng, ngoài ra còn có một danh sách với các mô tả chi tiết hơn về các vị trí. Điều gần như quan trọng hơn: nội dung được sắp xếp tốt. Đó là những gì tôi muốn thấy khi sử dụng một truy vấn như vậy. Không phải những địa điểm du lịch giống nhau mà bạn tìm thấy ở mọi phía, mà là những thứ bên trong!
Tập trung vào mục đích của người dùng, nội dung nổi bật và dễ dàng sử dụng thông tin để xếp hạng tốt (tất nhiên là + quyền hạn). Đây là quy trình cấp cao trông như thế nào để xây dựng một công trình như Airbnb ở quy mô lớn:
- Tìm thứ gì đó bạn có thể mở rộng quy mô trực tuyến
- Tìm ra mục đích của người dùng
- Tạo một nhóm nhỏ các trang thử nghiệm
- Đo lường hiệu suất của họ
- Lọc
- Mở rộng quy mô
Nếu sản phẩm của bạn hoạt động trực tuyến, tốt! Bạn có thể sẽ không mất nhiều thời gian cho bước một vì bạn đã biết những gì để mở rộng quy mô. Đối với bạn, nó sẽ thiên về việc sàng lọc các trang đó trước khi bạn mở rộng quy mô. Điều đó đi từ các thành phần và nội dung trên trang đích đến thiết kế đoạn mã.
Trang web vi mô
Nếu bây giờ bạn đang hét lên “Nhưng Kevin, tôi không có sản phẩm trực tuyến như Pinterest!”, Hãy để tôi nói với bạn: vẫn còn hy vọng, chàng trai của tôi. Khi bạn không thể mở rộng các trang đích một cách dễ dàng vì chúng là một phần của sản phẩm của bạn, thì cách tốt nhất có lẽ là trên các trang web nhỏ.
Trang web vi mô là các cụm trang đề cập đến người dùng trong giai đoạn cung cấp thông tin của kênh. Chúng thường hơi biệt lập với phần còn lại của miền, theo thiết kế, điều hướng hoặc cả hai. Inside Chanel làm khá tốt điều đó.
Kênh nội dung
Mục đích của trang web nhỏ không phải là chuyển đổi người dùng mà là hỗ trợ họ trong giai đoạn cung cấp thông tin của hành trình người dùng. Thay vào đó, hiện diện trong giai đoạn thông tin là bước đầu tiên để dẫn dắt mọi người đi qua kênh nội dung.
5 bước để xây dựng sự hiện diện trực tuyến cho công ty khởi nghiệp
Người dùng ngày nay cực kỳ nhạy cảm với việc được bán và có khoảng thời gian chú ý ngắn. Sẽ thông minh hơn nếu bạn cung cấp cho họ giá trị mà không mong đợi nhận lại bất cứ thứ gì trước khi bạn bán. Việc tách nội dung của bạn thành ba danh mục mà mỗi danh mục đều thu hút thông tin, cân nhắc và giai đoạn chuyển đổi để đảm bảo rằng bạn hướng tới người dùng ở mọi điểm tiếp xúc trong hành trình của họ.
5. Tập trung vào các cơ hội SEO phù hợp
Các loại hình khởi nghiệp khác nhau đòi hỏi sự chú ý khác nhau đến các lĩnh vực của SEO. Mạng xã hội phải tập trung vào những thứ khác hơn là các công ty khởi nghiệp SaaS. Chúng ta có thể gộp chung SEO thành tối ưu hóa kỹ thuật, liên kết ngược và nội dung.
Tối ưu hóa kỹ thuật thường đi kèm với việc cải thiện khả năng thu thập thông tin. Mạng xã hội, công ty khởi nghiệp thương mại điện tử và thị trường nên dành nhiều thời gian suy nghĩ về cách chúng có thể giúp Google tìm thấy tất cả các trang của họ.
SEO cung cấp 5 cơ hội lớn cho các công ty khởi nghiệp
Triển khai SEO cho các công ty khởi nghiệp có thể đạt được những lợi thế đáng kể, vì năm lý do:
1. Các đòn bẩy tốt nhất cho công ty khởi nghiệp của bạn cuối cùng phụ thuộc vào thị trường và mô hình kinh doanh của bạn. Các nguyên tắc mà chúng tôi tối ưu hóa sau đó và các kỹ thuật chúng tôi sử dụng có thể giống nhau, nhưng trọng tâm là rất khác nhau.
2. Quy mô SEO bằng cách xác định loại trang tốt nhất để mở rộng quy mô, tìm ra mục đích của người dùng, tạo một tập hợp nhỏ các trang thử nghiệm và đo lường hiệu suất của chúng, tinh chỉnh chúng và sau đó mở rộng quy mô.
3. Quyền hạn là một chủ đề cốt yếu mà mọi công ty khởi nghiệp cần nghĩ đến. Cải thiện nó bằng cách xác định những liên kết ngược bạn cần và tạo chiến lược để kiếm được chúng. Hỗ trợ chiến lược đó bằng cách tiếp cận có mục tiêu tập trung vào việc cung cấp giá trị cho người khác chứ không phải tự quảng cáo chiêu hàng.
4. Nhận thức được các mối đe dọa đối với sản phẩm của bạn bằng cách nghiên cứu những gì xuất hiện cho các truy vấn so sánh và những câu hỏi mà người dùng có. Xây dựng phòng thủ của bạn bằng nội dung được nhắm mục tiêu và điều khiển cuộc trò chuyện. Cuối cùng, điều này phản hồi lại quá trình phát triển sản phẩm của bạn và giúp bạn tìm sản phẩm phù hợp với thị trường nhanh hơn.
5. Danh tiếng của bạn không chỉ được định hình bởi trang web của bạn, mà là cách nó xuất hiện trong kết quả tìm kiếm và những gì đi kèm với nó. Để thu hút người dùng và nhà đầu tư, bạn cần xây dựng bản sao lưu mạnh mẽ trên trang web của chính mình và những trang khác.
Sưu tầm
Quyền Trang
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.