Trong vài năm qua, chúng tôi đã dành hàng chục ngàn giờ làm việc với hàng trăm nhà tiếp thị khác nhau. Khi bạn dành nhiều thời gian này cho mọi người trong một vai trò nhất định, một trong những điều thú vị hơn bạn có thể làm là cố gắng xác định các kỹ năng khiến ai đó thành công trong vai trò đó. Điều này đặc biệt thú vị đối với lĩnh vực tiếp thị đơn giản bởi vì tiếp thị đã thay đổi rất nhiều trong thập kỷ qua. Trong khi các nhà tiếp thị thành công có thể thể hiện nhiều đặc điểm khác nhau, chúng tôi đã xác định 11 kỹ năng tiếp thị thực sự nổi bật trong ngày hôm nay.
CÁC KỸ NĂNG TIẾP THỊ THIẾT YẾU CỦA NGÀY HÔM NAY
Nói chung, các nhà tiếp thị rất thành công ngày nay:
- Các nhà tiếp thị định hướng doanh thu
- Biết khách hàng và thị trường của họ
- Tạo trải nghiệm khách hàng vượt trội
- Người kể chuyện tuyệt vời
- Kiểm tra mọi thứ và không có gì
- Không bao giờ ngừng mua các thủ thuật tiếp thị mới
- Sử dụng dữ liệu để đưa ra quyết định
- Thích làm việc với công nghệ
- Quản lý công việc của họ theo lịch biểu
- Viết rất, rất tốt
- Phân phối kết quả cụ thể, có thể nhận dạng
TIẾP THỊ THEO ĐỊNH HƯỚNG DOANH THU
Các nhà tiếp thị có khả năng thúc đẩy doanh thu có xu hướng phát triển mạnh trong sự nghiệp của họ. Đó là bởi vì hầu hết các CEO đều tin rằng các nhà tiếp thị được tách ra khỏi các mục tiêu kinh doanh của công ty. Một cuộc khảo sát gần đây của Nhóm Tiếp thị Fournaise nêu bật vấn đề này - 78% các CEO nghĩ rằng tiếp thị không tập trung vào việc tạo ra tăng trưởng doanh thu. Và 80% các CEO cho rằng các nhà tiếp thị bị ngắt kết nối khỏi các mục tiêu tài chính ngắn hạn và dài hạn. Các nhà tiếp thị có thể kết hợp những nỗ lực của họ để cải thiện doanh thu phát triển mạnh trong một môi trường như thế này.
BIẾT THỊ TRƯỜNG CỦA BẠN
Sự thành công của một tổ chức tiếp thị phụ thuộc vào khả năng hiểu thị trường mục tiêu của nó. Các nhà tiếp thị người có thể hiểu và có hiệu quả nêu rõ những gì khách hàng và đối thủ cạnh tranh đang làm có một kỹ năng tiếp thị cơ bản. Trở thành tiếng nói của khách hàng đặc biệt có giá trị đối với một doanh nghiệp. Các nhà tiếp thị có thể thu thập cả dữ liệu định lượng và định tính về khách hàng và trình bày dữ liệu đó cho các nhà điều hành một cách chiến lược rất có giá trị. Một điểm khác - đây không chỉ là thu thập dữ liệu qua khảo sát. Các cuộc trò chuyện trực tiếp với khách hàng là rất quan trọng đối với nỗ lực này và thường có giá trị hơn dữ liệu khảo sát.
TẠO TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG VƯỢT TRỘI
Các nhà tiếp thị thành công nhất hiện nay tạo ra những trải nghiệm đáng kể cho khách hàng. Nhờ internet, hiện nay có nhiều điểm tương tác hơn giữa khách hàng và thương hiệu ngày nay. Những tương tác này ngày càng phát triển và phong phú hơn và đó là công việc tiếp thị để tạo và quản lý những trải nghiệm này. Các nhà tiếp thị có thể tạo ra những trải nghiệm thực sự gây tiếng vang với khách hàng là rất hiếm, nhưng những người có thể mang lại kết quả kinh doanh vượt xa tiêu chuẩn.
TRỞ THÀNH NGƯỜI KỂ CHUYỆN
Một phần lớn trong việc tạo ra một trải nghiệm khách hàng đáng chú ý là kể một câu chuyện hay. Nó khó hơn bao giờ hết để thu hút sự chú ý của khách hàng. Đó là lý do tại sao các nhà tiếp thị như Seth Godin tin rằng việc kể chuyện rất quan trọng để tiếp thị thành công. Các nhà tiếp thị phải là người kể chuyện tốt vì lý do đơn giản là khách hàng xác định với những câu chuyện hấp dẫn hơn bất kỳ câu chuyện nào khác. Hầu hết các chiến dịch tiếp thị thành công đều kể một câu chuyện mà khách hàng xác định với mức độ tình cảm. Các nhà tiếp thị có thể kể những câu chuyện tuyệt vời cho khách hàng thông qua một loạt các chiến dịch tiếp thị là không thể thiếu trong một thế giới thu hút sự chú ý của khách hàng có thể là một thách thức.
KIỂM TRA MỌI THỨ; KHÔNG CÓ GÌ
Nhiều nhà tiếp thị đưa ra quyết định dựa trên bản năng ruột của họ, nhưng với sự giàu có của dữ liệu có sẵn cho họ, điều này không cần phải là trường hợp. Nhà tiếp thị tốt đang liên tục thử nghiệm những thứ như chiến dịch tiếp thị mới, bản in quảng cáo và đặt giá để biến dữ liệu thành kết quả kinh doanh. May mắn thay, một số công cụ, chẳng hạn như các nền tảng quảng cáo trực tuyến và các công cụ SaaS, hiện đã có sẵn, giúp việc thử nghiệm trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Ví dụ, các xét nghiệm A / B đơn giản sẽ giúp bạn kiểm tra tính hiệu quả của các đề nghị, sao chép và thiết kế tương đối.
KHÔNG NGỪNG HỌC HỎI
Tiếp thị đang thay đổi với tốc độ nhanh nhờ vào động lực như internet và hành vi của khách hàng thay đổi. Điều đó có nghĩa là các nhà tiếp thị phải học nhanh hơn bao giờ hết. Một cái gì đó đơn giản như học tập đã trở thành một kỹ năng tiếp thị cần thiết. May mắn thay, có rất nhiều thông tin có sẵn trực tuyến có thể giúp các nhà tiếp thị tìm hiểu về các xu hướng tiếp thị mới. Nhiều nhà tiếp thị tốt nhất thế giới đang tích cực viết blog và tweet các dữ liệu và thông tin mới nhất. LinkedIn là một công cụ mạnh mẽ khác để có được kiến thức tiếp thị. Ví dụ về các chủ đề cần tìm hiểu hiện nay bao gồm truyền thông xã hội, tiếp thị nội dung, dữ liệu lớn và tiếp thị trên thiết bị di động. Người đồng sáng lập của tôi, Craig Rosenberg, đặt tầm quan trọng của việc học liên tục theo cách này, "Tự giáo dục nhiều nhất có thể. Tiếp thị bạn học ở trường hoặc trong sách khác nhiều so với cách tiếp thị thực sự hoạt động. Bạn nên đọc blog, giấy trắng, tham dự hội thảo trên web, tham gia đào tạo trực tuyến và ngoại tuyến… Ngay cả CMO cũng dành nhiều thời gian tự học về tiếp thị. Bạn không bao giờ có thể biết đủ. ”
SỬ DỤNG DỮ LIỆU KHÁCH HÀNG ĐỂ ĐƯA RA QUYẾT ĐỊNH
Các nhà tiếp thị hiện có quyền truy cập vào một lượng lớn dữ liệu. Kết quả là, các công ty có thể hiểu khách hàng của họ tốt hơn nhiều so với trước đây. Các nhà tiếp thị học cách thu thập và phân tích dữ liệu khách hàng trong một nỗ lực để đưa ra quyết định tốt hơn sẽ có nhu cầu rất cao trong nhiều thập kỷ tới. Cho dù dữ liệu này được sử dụng để chỉ đơn giản là hiểu thị trường hoặc để tạo và tối ưu hóa các chiến dịch tiếp thị hiệu quả hơn, hầu hết các nhà tuyển dụng đang tìm kiếm những người chuyên nghiệp sử dụng dữ liệu. Một nền tảng về thống kê, kiến thức sâu sắc về excel và sự hiểu biết về các công cụ phân tích là các kỹ năng hữu ích trong lĩnh vực này. Và đừng quên rằng một số dữ liệu khách hàng có giá trị xuất hiện dưới hình thức các cuộc trò chuyện trực tiếp với khách hàng.
TRỞ THÀNH MỘT NHÀ CÔNG NGHỆ TIẾP THỊ
Gartner dự đoán rằng vào năm 2017, tiếp thị sẽ chi tiêu nhiều hơn vào công nghệ hơn là nhóm công nghệ thông tin. Điều đó có nghĩa là các nhà tiếp thị thành thạo với các ứng dụng và hệ thống tiếp thị thông thường sẽ phát triển mạnh. Điều này không có nghĩa là bạn phải là kỹ sư để thành công, nhưng bạn cần phải có khả năng sử dụng nhiều ứng dụng này như một người dùng doanh nghiệp. Các công nghệ tiếp thị thường được sử dụng bao gồm CRM, tự động tiếp thị, tiếp thị qua email, phân tích tiếp thị và rất nhiều công nghệ tiếp thị trực tuyến mới nổi.
QUẢN LÝ LỊCH BIỂU
Các nhà tiếp thị thành công sử dụng lịch biểu và kế hoạch dự án để đảm bảo rằng họ hoàn thành công việc của mình một cách kịp thời. Hầu hết các công việc trong một tổ chức tiếp thị là thời hạn định hướng. Ví dụ: chiến dịch tiếp thị đã khởi chạy ngày mà mọi người làm việc trên chiến dịch tập trung vào. Các nhà tiếp thị tốt làm việc ngược trở lại từ ngày ra mắt và phát triển một lịch trình chi phối công việc họ làm. Họ cũng đối xử với những ngày ra mắt như thánh thư, làm mọi thứ có thể để đảm bảo họ khởi động đúng giờ.
TÌM HIỂU CÁCH VIẾT
Nhiều nhà tiếp thị đánh giá thấp tầm quan trọng của việc viết, nhưng copywriting là một trong những kỹ năng quan trọng nhất mà một nhà tiếp thị có thể có. Đó là nền tảng của hầu hết các chiến dịch tiếp thị. Từ bản sao quảng cáo, email đến trang đích, copywriting là một kỹ năng tương đối cơ bản có thể có tác động lớn đến tỷ lệ chuyển đổi. Nó cũng sẽ là nền tảng của số lượng lớn thông tin liên lạc nội bộ mà các nhà tiếp thị phải quản lý bên trong công ty của họ.
PHÂN PHỐI KẾT QUẢ CỤ THỂ, CÓ THỂ NHẬN DẠNG
Cuối cùng, tiếp thị đã phát triển thành một lĩnh vực mà các nhà tiếp thị phải cung cấp kết quả. Cho dù đó là một sự nâng cao nhận thức về thương hiệu, tạo ra một số lượng khách hàng tiềm năng đủ điều kiện nhất định hoặc cung cấp doanh thu, tiếp thị giờ đây đang được thực hiện. Các nhà tiếp thị thành công tập trung vào việc cung cấp các kết quả có chung ba đặc điểm. Thứ nhất, kết quả mà chúng phân phối có thể dễ dàng được doanh nghiệp xác định và hiểu rõ. Thứ hai, họ cung cấp các kết quả có tác động đến doanh nghiệp, thường là ở khía cạnh doanh thu của sự vật. Thứ ba, họ cung cấp các kết quả này hàng tháng.
Đó là 11 kỹ năng tiếp thị mà chúng tôi đã xác định khi làm việc hàng trăm nhà tiếp thị trong vài năm qua
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.