Deadline và Dateline được biết đến là những thuật ngữ phổ biến được sử dụng trong công việc hiện nay. Trong cuộc sống chắc hẳn không ít lần bạn được bạn bè hoặc người thân nhắc đến 2 thuật ngữ trên nhiều lần, nhưng vẫn chưa thực sự phân biệt được deadline và dateline. Vậy deadline và dateline là gì và nó khác nhau như thế nào thì sau đây Đà Nẵng Web sẽ cùng bạn tìm hiểu về khái niệm của nó nhé.
Deadline là gì?
Deadline được dịch theo nghĩa tiếng việt chính là thời hạn kết thúc, nó được dùng để đề cập đến mốc thời gian cụ thể hoàn thành một nhiệm vụ hoặc công việc nào đó. Trong xu hướng cuộc sống đang phát triển một cách chóng mặt như bây giờ thì đối với bất kỳ công việc, dự án nào cũng đều cần có deadline để ràng buộc, đốc thúc bạn cũng như nhân viên của mình nỗ lực làm việc hoàn thành đúng tiến độ. Chúng ta đều không thể phủ nhận rằng deadline luôn là một nỗi ám ảnh rất lớn đối với nhiều người, tuy nhiên nó giúp mỗi người quản lý được công việc một cách khoa học.
Ví dụ: trong lĩnh vực thiết kế website của chúng tôi, deadline chính là thời hạn cuối cùng để hoàn thành 1 website cho khách hàng.
Tầm quan trọng của deadline trong công việc
+ Deadline giúp chúng ta có kế hoạch quản lý công việc một cách khoa học nhất, đảm bảo các dự án hoàn thành đúng tiến độ và có chất lượng tốt nhất. Và từ đó thì có thể nhìn nhận và đánh giá nhân viên qua khoảng thời gian hoàn thành công việc được giao giúp cấp trên có được những nhân viên tốt nhất cho mình.
+ Deadline là yếu tố tâm lý giúp thúc đẩy quá trình làm việc của nhân viên, giúp nhân viên hoàn thành công việc đúng thời hạn và hiệu quả. Deadline giúp nhân viên thể hiện được năng lực cũng như thái độ, phong cách làm việc chuyên nghiệp hơn.
+ Khi có deadline thì công việc sẽ được sắp xếp làm một cách hợp lý và sẽ không có tình trạng ứ đọng trong công việc.
+ Deadline nó giúp chúng ta tập trung vào công việc hơn, deadline có tác động đến thời gian hoàn thành công việc. Vì vậy, chúng ta cần lên kế hoạch rõ ràng và thực hiện theo thứ tự để hoàn thành công việc đúng deadline và hiệu quả.
+ Có deadline thì sẽ dễ dàng nhìn nhận các sai lầm có thể phát sinh và điều chỉnh nó. Đều này sẽ tốt hơn với việc hoàn thành dự án sau đó mới phát hiện có sai sót.
+ Deadline giúp bạn phát hiện các sai lầm, cho phép bạn chấp nhận những thất bại nhỏ đồng thời đây cũng chính là động lực giúp bạn thành công.
Deadline là nghề gì? Chắc hẳn đã có rất nhiều bạn thắc mắc về câu hỏi này, tuy nhiên deadline không phải là một nghề mà nó là khái niện để chỉ hạn chót hoàn thành một công việc, dự án,… của bất kỳ ngành nghề nào hiện nay.
Nếu bạn chưa biết đến khái niệm bị deadline dí là gì? thì hẳn cuộc sống của bạn đang rất là thoải mái.
Chắc hẳn trong quãng thời gian là sinh viên, ai cũng đã từng được nếm trải cái cảm giác bị deadline “dí” nhỉ? Vậy deadline sinh viên là gì? deadline đại học là gì? Deadline trong đại học được hiểu một cách đơn giản đó là những thời hạn nạp bài tập, đồ án, luận văn, … mà sinh viên được các thầy cô giáo giao cho trong quá trình học tập.
Beat the deadline là gì? cách hiệu quả để đáp ứng deadline
Đặt một deadline không quan trọng bằng thiết lập và tuân thủ nó.
Thiếu deadline có thể khiến bạn thăng tiến trong sự nghiệp, khách hàng và doanh thu. Tuân thủ deadline làm tăng sự tôn trọng từ người khác đến bạn. Và đương nhiên nếu bạn không tuân thủ deadline thì sẽ làm cho bạn xuất hiện không chuyên nghiệp. Đáp ứng deadline đảm bảo cho bạn một cuộc sống cá nhân và chuyên nghiệp hài lòng. Dưới đây là những cách để thiết lập deadline và đáp ứng chúng.
1. Ngủ
Đương nhiên ngủ sẽ không giúp bạn đạt được deadline. Nhưng nó sẽ giúp bạn suy nghĩ tốt hơn.
Nghiên cứu cho thấy một giấc ngủ ngắn ảnh hưởng tích cực đến ý chí và mang lại cho tâm trí rõ ràng.
Trước khi bạn đề xuất deadline cho các dự án quan trọng tại nơi làm việc, hãy nói với người nhận, quay lại với bạn vào ngày mai. Sau một giấc ngủ ngắn hoặc một đêm ngủ, tâm trí của bạn sẽ minh mẫn hơn. Kết quả là, bạn sẽ đặt ra một thời hạn thực tế.
2. Bắt đầu ngay
Khi được giao deadline, không phải ngay mai. Không phải tuần sau. Hãy bắt đầu ngay bây giờ.
Bạn không nhất thiết phải hoàn thành nhiệm vụ ngay lập tức. Nhưng hãy bắt đầu, Nó sẽ giúp bạn xây dựng động lực và vượt qua căng thẳng. Nó cũng sẽ cho phép bạn xác định những gì bạn đang thiếu.
Tạo mẫu deadline là một cách hiệu quả để bắt đầu nhiệm vụ của bạn. Hoàn thành một phần công việc - một phác thảo cho tài liệu, một thiết kế thô cho bài thuyết trình - và chia sẻ nó với người nhận.
3. Làm việc ngược
Đặt deadline mà không suy nghĩ logic là một cách chắc chắn sẽ thất bại.
Khi bạn đặt thời hạn cho một dự án, hãy chia nó thành các nhiệm vụ nhỏ hơn và tính toán thời gian chi tiết.
Hãy tự hỏi mình, những gì một bước trước khi kết quả cuối cùng sẽ như thế nào? Tiếp tục đi về phía sau cho đến khi bạn đạt đến điểm bắt đầu. Điều này sẽ giúp bạn tạo một danh sách các nhiệm vụ cần thiết để hoàn thành dự án.
Sau đó tiến hành nghiên cứu về việc mỗi phần nhỏ như vậy sẽ mất bao lâu. Hìm những người đã hoàn thành nhiệm vụ tương tự và hỏi họ về vấn đề đó.
Làm việc ngược lại tạo ra một con đường cụ thể để bạn hoàn thành tốt một dự án. Nó cũng giúp bạn thiết lập một deadline thực tế cho người thục hiện. Đây là một cách hiệu quả để làm việc thông minh thay vì làm việc chăm chỉ.
4. Thêm một kế hoạch dự phòng
Chúng tôi đặt ra thời hạn chặt chẽ vì chúng tôi muốn làm hài lòng mọi người, và vì chúng tôi đánh giá quá cao khả năng của chúng tôi (và đồng nghiệp của chúng tôi).
Nhưng kế hoạch dự phòng là quan trọng, bởi vì một thứ gọi là cuộc sống. Nó hiếm khi đi theo kế hoạch.
Để tránh cảm giác căng thẳng, hãy đặt deadline một hoặc hai ngày trước thời hạn thực tế. Bằng cách đó, nếu bất cứ điều gì mất nhiều thời gian hơn dự kiến, bạn vẫn có thể chuyển công việc của mình đúng giờ mà không cảm thấy căng thẳng.
Khi có thể, hãy yêu cầu các mục trước tối đa 48 giờ. Điều này cung cấp một thời gian đệm cho độ trễ. Thêm nhiều thời gian hơn để tính đến việc theo dõi tiềm năng và phê duyệt chậm trễ nếu bạn phối hợp với các nhóm bốn người trở lên.
5. Ưu tiên công việc được phân công
Một khách hàng của tôi đã không thích cung cấp thông tin về thời gian. Tôi làm phiền anh ấy trong nhiều tuần để chia sẻ thông tin tôi cần, nhưng anh ấy cứ nói anh ấy bận. Sau ba tuần, anh ấy đưa cho tôi thứ gì đó xạo. Sau đó, anh ta yêu cầu tôi hoàn thành dự án trong hai ngày vì anh ta đang vội. Bạn không muốn biết mọi thứ như thế nào.
Nếu một thành viên trong nhóm đang chờ bạn hoàn thành một nhiệm vụ và bàn giao nó, hãy ưu tiên nó. Nếu họ cần thông tin để bắt đầu công việc, hãy chia sẻ nó với họ trước khi bạn bắt đầu nhiệm vụ. Bằng cách đó, mọi người đều tối ưu hóa thời gian của họ. Giống như Phương pháp đường dẫn quan trọng, tất cả các hoạt động được hoàn thành trong thời hạn. Ít thời gian cũng lãng phí.
6. Làm bất cứ điều gì
Nếu đó là một cuộc đua với thời gian, hãy làm bất cứ điều gì.
Là một nhà văn chuyên nghiệp, cuộc sống của tôi bị chi phối rất nhiều bởi thời hạn, Peter nói, Peter Economy, tác giả của The Leadership Guy. Đôi khi, mặc dù làm việc chăm chỉ để đáp ứng thời hạn, tôi không hoàn toàn ở đó khi chỉ còn một hoặc hai ngày nữa. Trong những trường hợp đó, tôi làm cho máy pha cà phê của mình bốc cháy và đốt dầu nửa đêm làm việc suốt đêm và tập trung vào nhiệm vụ của mình. Tôi luôn luôn đáp ứng thời hạn (và sau đó ngủ một giấc dài sau đó).
Làm gì nếu bạn không hoàn thành kịp deadline?
Khi ai đó giao công việc cho bạn đều kèm theo một deadline cụ thể, và dĩ nhiên ban không phải hoàn thành ngay lập tức mà sẽ có một khoảng thời gian nhất định. Và nếu bạn không hoàn thành kịp deadline? Nhưng thông báo cho người nhận về nó trong những giây phút cuối cùng sẽ là không chuyên nghiệp.
Hãy tưởng tượng bạn cảm thấy thế nào khi người khác làm rối tung deadline của bạn. thì đấy cũng là cách họ cảm thấy khi bạn không hoàn thành deadline của họ. Tuy nhiên, nếu trong trường hợp bất đắc dĩ bạn không thể hoàn thành, hãy thông báo cho họ một thời gian trước đó, và đừng quên việc cam kết thời hạn hoàn thành tiếp theo. Và để có thể làm giảm sự khó chịu vì bạn trễ deadline thì hãy cố gắng hoàn chỉnh nhất có thể cho công việc bạn nhận được.
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.