Ngày nay, viết blog không phải là chỉ viết những gì trong đầu. Chủ đề, từ khóa của bạn và chất lượng nội dung bạn xuất bản đều quan trọng. Có một sự khác biệt giữa bắt đầu một blog để viết và để kiếm tiền. Tỷ lệ cược là nếu bạn đang đọc cái này, bạn đang ở trong cái sau.
Với 76,3 triệu bài đăng trên blog xuất hiện hàng tháng, bối cảnh viết blog đã trở nên cạnh tranh hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, nội dung và sự tương tác xã hội đơn thuần sẽ không giúp bạn có được lưu lượng truy cập một cách nhất quán . Bạn cần khả năng hiển thị và sự tin tưởng đi kèm với các liên kết ngược chất lượng cao từ các trang web có uy tín. Thật không may, là một blogger mới, việc xây dựng liên kết đồng thời có thể quá sức và khó khăn.
Đà Nẵng Web sẽ chỉ ra chín cách về cách bạn có thể triển khai các chiến lược xây dựng liên kết mới cho quy trình làm việc của mình.
1. Nghiên cứu ban đầu
Nghiên cứu ban đầu cho phép bạn cung cấp số liệu thống kê và dữ liệu duy nhất về một chủ đề cụ thể trong thị trường ngách của bạn. Bất kỳ ai đang viết về cùng chủ đề mà bạn đã đề cập trong nghiên cứu của mình sẽ phải liên kết lại. Ngoài ra, xuất bản nghiên cứu ban đầu cung cấp cho bạn thêm khoảng 49% liên kết ngược . Nỗ lực tiếp cận cộng đồng của bạn sẽ đi được một chặng đường dài khi xây dựng mạng lưới của bạn, mà bạn có thể sử dụng mạng này để nhận được nhiều liên kết ngược hơn.
Nghiên cứu ban đầu cần rất nhiều thời gian và công sức để tạo ra. Vì vậy, làm thế nào để bạn xác định những câu hỏi này và quyết định làm thế nào để trả lời chúng? Đây là vài ví dụ:
- Xác định các chủ đề tiềm năng về thị trường ngách của bạn. So sánh chúng trên Google Xu hướng để xem mức độ phổ biến của chúng. Ví dụ: bạn đang tự hỏi chủ đề nào sẽ hoạt động tốt hơn giữa tiếp thị liên kết và tiếp thị truyền thông xã hội. Tìm kiếm nhanh trên Google Xu hướng cho chúng ta thấy rằng tiếp thị liên kết là một chủ đề thịnh hành:
Tuy nhiên, nếu bạn muốn viết về tiếp thị truyền thông xã hội, bạn có thể muốn thử nghiên cứu các từ khóa đuôi dài khác nhau cho thị trường ngách đó và xem liệu có từ khóa nào đang thịnh hành hay không. Ví dụ: các công cụ lập lịch trên mạng xã hội là một ví dụ về từ khóa đuôi dài, từ khóa này cũng có mục đích cao hơn so với chỉ tiếp thị trên mạng xã hội . Sử dụng ví dụ này, bạn có thể viết một hướng dẫn chuyên sâu về các công cụ lập lịch truyền thông xã hội khác nhau như SocialPilot hoặc Buffer và hoàn thành hai việc trong suốt quá trình:- Cung cấp giá trị cho khán giả của bạn, những người muốn tìm hiểu thêm về cách lên lịch các bài đăng trên mạng xã hội
- Thực hiện bán hàng liên kết bằng cách kết nối họ với các tài nguyên và nền tảng mà bạn đề xuất
- Nếu chúng ta quay trở lại chủ đề tiếp thị liên kết, bạn sẽ thấy rằng nó là một chủ đề khá rộng. Do đó, bạn cần thu hẹp và tập trung vào một lĩnh vực cụ thể mà hầu hết mọi người đều quan tâm, điều này chủ yếu được thực hiện bằng cách sử dụng các từ khóa đuôi dài. Trụ sở để Buzzsumo để xem chủ đề phụ phổ biến nhất:
Như bạn có thể thấy, chủ đề nghiên cứu nghiên cứu của bạn sẽ bao gồm tiếp thị liên kết cho người mới bắt đầu . Nó tập trung hơn và đó là một từ khóa dài, có mục đích cao hơn.
Dưới đây là ba tùy chọn bạn có khi tạo nghiên cứu ban đầu:
- Tiến hành một thử nghiệm, thử nghiệm các chiến lược xây dựng liên kết khác nhau mà người mới bắt đầu có thể sử dụng để thành công với tiếp thị liên kết. Đó cũng có thể là một chiến lược mà bạn đã thử, có thể có hoặc không hiệu quả như bạn mong đợi.
- Hình thành lý thuyết cho một vấn đề cụ thể phù hợp với người mới bắt đầu, tìm kiếm dữ liệu, xác định các mẫu, phân tích chúng, sau đó xuất bản phân tích của bạn
- Thực hiện một cuộc khảo sát trực tuyến để biết người mới bắt đầu đang gặp khó khăn gì, phân tích dữ liệu và sau đó xuất bản nó.
2. Vòng tròn chuyên gia
Đây là những bài đăng làm nổi bật quan điểm của chuyên gia về chủ đề mà khán giả của bạn quan tâm, do đó nâng cao độ tin cậy cho thị trường ngách của bạn. Khi bạn kết nối với những chuyên gia này và yêu cầu họ cung cấp thông tin chi tiết, hãy đảm bảo hình thành mối quan hệ lâu dài với họ, chứ không chỉ để giành chiến thắng trong ngắn hạn.
Lý tưởng nhất là các chuyên gia mà bạn phỏng vấn sẽ chia sẻ bài đăng của bạn với khán giả của họ trên phương tiện truyền thông xã hội và danh sách email, giúp bạn có nhiều khả năng hiển thị hơn. Đề cập đến số lượng người đăng ký của họ để tận dụng bằng chứng xã hội khi bạn quảng cáo chéo. Bằng cách đó, nhiều khả năng họ sẽ muốn tự mình kiểm tra nội dung và biết rằng thời gian của họ sẽ không bị lãng phí. Những người này cũng có thể bao gồm một liên kết có liên quan quay lại trang web của bạn khi viết nội dung cho độc giả của họ.
Một loại khác của chuyên gia bao gồm việc nói về một chủ đề và sau đó làm nổi bật các chuyên gia để thêm nội dung của bạn. Dưới đây là cách bắt đầu với vòng tổng hợp chuyên gia đầu tiên của bạn:
- Xác định câu hỏi mà khán giả của bạn quan tâm và một câu hỏi mà các chuyên gia muốn trả lời. Đó có thể là vấn đề mà họ đang gặp khó khăn mà chưa tìm ra giải pháp.
- Xác định những người có liên quan sẽ trả lời câu hỏi của bạn. Chuyên gia lý tưởng của bạn nên có khán giả của riêng họ, được công nhận trong thị trường ngách của bạn và chia sẻ nội dung tuyệt vời.
- Liên hệ với các chuyên gia bằng cách lên lịch gửi email cho câu hỏi của bạn. Tổng hợp các câu trả lời bạn nhận được và viết một bài đăng trên blog.
- Nếu bạn không thể nhận được phản hồi bằng cách sử dụng email, hãy thử gọi điện thoại lạnh lùng cho những khách hàng tiềm năng của bạn , giữ cho nó đơn giản và chỉ yêu cầu một cuộc gặp. Điều này hoạt động thường xuyên hơn bạn nghĩ.
- Sau khi bạn xuất bản bài đăng trên blog của mình, hãy chia sẻ liên kết với họ.
- Quảng cáo và sử dụng lại bài đăng của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc các diễn đàn trực tuyến khác của đối tượng mục tiêu của bạn. Hãy thử cung cấp các câu trả lời có liên quan và trích dẫn những gì chuyên gia đã nói về chủ đề này. Ví dụ như ở những nơi như Quora hoặc Reddit.
3. Viết blog của khách
Một vài năm trước, các blogger chỉ đóng góp cho các trang khác để đổi lấy một liên kết đến trang web của họ. May mắn thay, Google đã bắt kịp và bắt đầu trừng phạt các trang web chỉ xuất bản các bài đăng của khách chỉ vì các liên kết. Sử dụng blog của khách để kiếm liên kết ngày nay không phải là một hành vi vi phạm, miễn là bạn tuân theo các quy tắc.
Đây là cách bắt đầu với bài đăng của khách:
- Xác định các trang web chấp nhận bài đăng của khách. Bắt đầu với một tìm kiếm Google đơn giản.
- Thu hẹp kết quả của bạn đến các trang web có liên quan trong thị trường ngách của bạn. Mở rộng danh sách của bạn bằng cách tìm kiếm các trang web có liên quan đến chủ đề blog của bạn. Ví dụ: nếu bạn đang viết về tài chính cá nhân, hãy tìm các trang web có liên quan chấp nhận các bài đăng của khách về các chủ đề như kinh doanh, khởi nghiệp hoặc nuôi dạy con cái.
- Trong khi hầu hết các blog đều có trang “viết cho chúng tôi”, thì những blog khác lại loại bỏ những điều này. Họ thường làm điều này để giảm số lượng yêu cầu đăng bài chất lượng thấp mà họ nhận được. Tìm kiếm nhanh này trên Google sẽ giúp bạn tìm các trang liên quan đến viết blog của khách cho một trang web cụ thể:
site: exampleblog.com bài đăng của khách
- Đưa ra các chủ đề có liên quan mà bạn sẽ quảng cáo cho trang web và tuân theo các nguyên tắc viết blog dành cho khách của họ. Đảm bảo rằng trang web của họ không có bài đăng về các chủ đề bạn đề xuất.
Với lực lượng lao động từ xa ngày càng tăng , có khả năng bạn cần thực hiện một số nghiên cứu để tìm ra người phù hợp vì họ có thể là người trong nhà hoặc nhà thầu bên ngoài quản lý blog của họ.
- Sau khi bạn tìm thấy người phù hợp, hãy gửi cho họ lời giới thiệu của bạn và nhớ theo dõi. Sau khi đề xuất của bạn được chấp nhận, hãy cố gắng gửi bài viết đúng hạn.
- Vào ngày nó được phát hành trực tuyến, đừng quên trả lời các bình luận và giúp chủ sở hữu trang web quảng bá bài đăng của bạn. Đừng chỉ biến mất. Họ đã giúp bạn, vì vậy hãy nhớ giúp họ để đáp lại và tăng phạm vi tiếp cận của bài đăng. Có như vậy mới có lợi cho cả hai bên.
4. Đồ họa thông tin
Nội dung được viết đơn thuần sẽ không cung cấp cho bạn các liên kết ngược mà bạn cần. Đó là lúc đồ họa thông tin xuất hiện. Chúng kể những câu chuyện nhanh hơn thông qua biểu đồ, đồ thị và biểu tượng, do đó cải thiện khả năng hiểu và ghi nhớ thông tin của chúng ta.
Mẫu đồ họa thông tin giúp dễ dàng tạo đồ họa thông tin hấp dẫn xoay quanh các chủ đề phổ biến cho thị trường ngách của bạn. Bạn thậm chí có thể quyết định chia nhỏ một chủ đề phức tạp bằng cách giải thích nó bằng một biểu đồ thú vị. Bạn cũng có thể tạo một đồ họa thông tin và sau đó cung cấp nó cho chủ sở hữu trang web để đăng nó trên trang web của họ. Vì vậy đây cũng là một chiến lược xây dựng liên kết hiệu quả.
5. Trang đích tùy chỉnh
Các trang đích tùy chỉnh cho phép bạn cải thiện thứ hạng và chuyển đổi của mình. Ví dụ: bạn có thị trường mục tiêu gồm các doanh nghiệp quy mô thấp, nhưng có hai đề nghị khác nhau. Bạn không cần phải cố gắng hết sức hoặc thuê một nhà phát triển đắt tiền để tạo các trang đích khác nhau cho từng ưu đãi. Bạn có thể lấy một trang đích và sau đó hoán đổi bản sao dựa trên đề xuất.
Bên cạnh việc phân khúc đối tượng của bạn bằng các ưu đãi được nhắm mục tiêu, một trong những chiến lược chuyển đổi cao nhất hiện có là kết hợp các từ khóa đuôi dài.
Ví dụ: Housecall Pro bao gồm các từ khóa đuôi dài có liên quan đến từng phân khúc đối tượng mà họ nhắm mục tiêu.
Ngoài thứ hạng tốt hơn và cải thiện chuyển đổi, các trang đích tùy chỉnh của bạn cũng có thể giúp bạn kiếm được các liên kết ngược. Ví dụ: trên trang PandaDoc dành cho phần mềm đề xuất này, họ cung cấp số liệu thống kê chính xác.
Mọi người sẽ trích dẫn những con số này và liên kết trở lại trang trước đó, tạo ra nhiều liên kết hơn từ một trang mà nếu không thì rất khó làm việc. Các cách khác sẽ là bao gồm các nút chia sẻ xã hội trên trang đích của bạn và chia sẻ nó với những người có ảnh hưởng hoặc người viết blog.
6. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh cũng là một trong những chiến lược xây dựng liên kết. Vì mục tiêu của bạn là có cơ quan quản lý miền cao hơn các blogger khác trong thị trường ngách của bạn, hãy xác định các trang web đã liên kết lại với họ. Ví dụ: nếu bạn đang ở trong lĩnh vực VPN, bạn có thể bắt đầu nghiên cứu của mình bằng cách xem trang web của bạn có những miền cạnh tranh nào.
Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh giúp bạn hiểu bạn đang cạnh tranh với ai và xác định những gì bạn cần để nâng thứ hạng của họ. Nếu một blogger khác có 1.000 liên kết ngược đến trang web của họ, thì bạn sẽ cần nhiều liên kết ngược hơn chúng để cạnh tranh hiệu quả.
Bạn cũng sẽ biết điều gì giúp họ xếp hạng thông qua số lượng và chất lượng của các trang web liên kết lại với họ. Khi bạn phân tích thông tin này, hãy xác định nội dung mà họ có thể đã đăng trên trang web và hướng đến việc tạo ra nội dung tốt hơn nữa để có được liên kết từ chính những trang web đó. Ví dụ: tìm kiếm những khoảng trống nội dung mà một trang web đang thiếu, vì đây sẽ là cơ hội chính để xếp hạng trang web của bạn.
7. Podcasting
Podcasting cho phép bạn tiếp cận khán giả thích nội dung âm thanh hơn là đọc hoặc xem video. Theo Statista, chỉ riêng ở Mỹ đã có 86 triệu người nghe podcast .
Hầu hết các podcast đều bao gồm bản ghi sau chương trình với các liên kết có liên quan trỏ đến thông tin đã được thảo luận trong chương trình. Khi bạn xuất hiện với tư cách khách, bạn có cơ hội nhận được một số liên kết trỏ về trang web của mình, điều này sẽ giúp bạn xây dựng một hồ sơ backlink tốt.
Việc xuất hiện trên một chương trình và lưu trữ podcast của riêng bạn không chỉ thúc đẩy hồ sơ backlink của bạn mà còn là một nguồn lưu lượng truy cập hoàn toàn mới để khai thác. Khi podcast của bạn bắt đầu xếp hạng, bạn có thể mong đợi một lượng lưu lượng truy cập hợp lý vào trang web của mình khi khán giả của bạn tiếp tục tăng lên.
8. Đầu tư vào các mối quan hệ
Ngoài việc tạo nội dung và quảng bá nó, hãy xây dựng mối quan hệ với những người có ảnh hưởng và chủ sở hữu trang web để giúp bạn kiếm được nhiều liên kết trỏ đến trang web của mình.
Tập trung vào việc cho đi nhiều hơn là yêu cầu những đặc ân. Viết một bài tổng hợp và bao gồm các đối tác của bạn, xác định các liên kết bị hỏng trên trang web của họ và chia sẻ nội dung của họ với khán giả của bạn.
Một khi bạn thực hiện chiến lược xây dựng liên kết một cách nhất quán, hãy yêu cầu những ưu đãi có lợi cho họ. Đó có thể là đưa ra những ý tưởng của bạn về một lĩnh vực nào đó mà họ đang làm, một cuộc phỏng vấn độc quyền hoặc bất kỳ cơ hội có liên quan nào khác đến với bạn. Các cộng sự của bạn sẽ bắt đầu trao đổi thông tin bằng cách bao gồm các liên kết liên quan đến trang web của bạn trong nội dung của họ.
Nếu bạn đã sử dụng một sản phẩm hoặc dịch vụ đã giúp blog của bạn hoạt động tốt hơn, hãy liên hệ với công ty kèm theo lời chứng thực. Lời chứng thực làm tăng tỷ lệ chuyển đổi B2B lên 20-50%, vì vậy họ sẽ rất vui mừng và hiển thị lời chứng thực của bạn với một liên kết ngược đến trang web của bạn.
Tuy nhiên, hãy nhớ cung cấp lời chứng thực có liên quan hoặc nghiên cứu điển hình cho các sản phẩm và dịch vụ bạn đã thực sự sử dụng. Nếu bạn đang chăm sóc một thương hiệu hoặc công ty, hãy đảm bảo có sẵn chiến lược phản hồi của khách hàng để nắm bắt những lời chứng thực này từ những khách hàng tốt nhất của bạn.
9. Yêu cầu các liên kết của bạn
Xây dựng liên kết không chỉ là tìm kiếm các cơ hội mới. Hãy chú ý đến những cơ hội bạn đã sở hữu nhưng vẫn chưa bắt đầu tận dụng. Khi bạn xây dựng khả năng hiển thị của mình, những người khác sẽ bắt đầu đề cập đến bạn trong nội dung của họ và sau đó quên chèn một liên kết có liên quan trở lại trang web của bạn.
Một trong những ý tưởng là thiết lập Google Alerts để giúp bạn theo dõi các lượt đề cập đến thương hiệu của mình. Gửi email cho tác giả hoặc chủ sở hữu trang web, cảm ơn họ đã đề cập và sau đó yêu cầu họ chèn một liên kết trỏ lại trang web của bạn hoặc trang web có liên quan.
Sự kết luận
Xây dựng liên kết có thể khó hiểu, đặc biệt là đối với một blogger mới. Tuy nhiên, mọi việc sẽ trở nên dễ dàng hơn khi bạn tập trung vào các chiến lược xây dựng liên kết không tốn quá nhiều thời gian và công sức. Khi bạn bắt đầu với nỗ lực xây dựng liên kết của mình, hãy nhớ rằng sự bền bỉ và nhất quán sẽ giúp bạn kiếm được liên kết ở quy mô lớn hơn.
Vì vậy, bạn muốn tập trung vào chiến lược nào ngay bây giờ để kiếm được một vài liên kết đầu tiên đến trang web của mình? Hy vọng bài viết Đà Nẵng Web mang đến sẽ giúp các bạn xây dụng liên kết cho các blog của mình.Chúc các bạn thành công.
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.