Chỉ số chính để đo lường thành công của nội dung là gì?
76% người trả lời của chúng tôi cho biết đó là lưu lượng không phải trả tiền. Tuy nhiên, khó khăn là việc tạo ra nội dung thu hút lưu lượng truy cập không phải trả tiền là thách thức hàng đầu đối với 52% nhà tiếp thị được khảo sát.
Khi bạn biết các bước cần thực hiện, việc thêm giai đoạn SEO trước khi tạo bất kỳ phần nội dung nào sẽ không làm phức tạp quá trình sản xuất nội dung của bạn. Và những lợi ích là xứng đáng - tối ưu hóa có thể tác động tích cực đến hiệu suất của bạn về lâu dài.
Bằng cách tối ưu hóa văn bản của bạn ngay lập tức, bạn:
- Tiết kiệm thời gian cho tương lai của bạn - bạn có thể nhận được kết quả lâu dài khi lưu lượng truy cập đến trang web của bạn hàng tháng mà không cần đầu tư nhiều vào quảng cáo của nội dung đó.
- Tạo nội dung thực sự có giá trị - bạn trả lời những câu hỏi mà khán giả của bạn thực sự hỏi.
- Thu hút khán giả mới - những người đã tìm thấy câu trả lời cho câu hỏi của họ trong bài viết của bạn có thể trở thành khán giả trung thành và thậm chí là đại sứ cho thương hiệu của bạn.
Google cho biết: "Buzz tự nhiên hoặc truyền miệng là thứ giúp xây dựng danh tiếng trang web của bạn với cả người dùng và Google, và hiếm khi có nội dung chất lượng".
Trong bài viết này, Đà Nẵng Web sẽ hướng dẫn bạn 9 bước đơn giản để tạo nội dung thân thiện với SEO và mang lại nhiều giá trị hơn cho khán giả của bạn.
Làm thế nào để tạo nội dung thân thiện với SEO
Nội dung thân thiện với SEO là gì?
Nội dung thân thiện với SEO là nội dung được viết theo cách giúp công cụ tìm kiếm hiểu nội dung của nó, truy vấn của người dùng mà nó đang phản hồi và mọi người sẽ học được gì từ bài viết của bạn.
Đổi lại, các công cụ tìm kiếm có thể hiển thị bài viết của bạn cho các truy vấn của người dùng có liên quan trong các kết quả hàng đầu. Tối ưu hóa tìm kiếm mang lại những lợi ích không thể phủ nhận cho một trang web, như tăng lưu lượng truy cập và lượng người xem, đồng thời có thể rẻ hơn, bền hơn và đôi khi hiệu quả hơn so với quảng cáo trả tiền.
Cách viết nội dung thân thiện với SEO
Làm thế nào để tạo nội dung thân thiện với SEO
1. Bắt đầu với Nghiên cứu Từ khoá
Nghiên cứu từ khóa là nền tảng của việc phân phối nội dung hữu cơ thành công. Từ khóa là những thuật ngữ mà mọi người nhập vào công cụ tìm kiếm để tìm thông tin về một chủ đề.
Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, từ khóa không chỉ là SEO, chúng còn giúp bạn tìm ra câu trả lời cho những câu hỏi sau.
Đối tượng của bạn đang tìm kiếm điều gì? Điều này sẽ giúp bạn khám phá sở thích của khán giả và chọn chủ đề để viết.
Họ hỏi gì trên mạng? Bạn sẽ tìm hiểu các câu hỏi cụ thể về chủ đề này để trả lời trong nội dung của bạn.
Bạn cần bắt đầu nghiên cứu của mình với từ khóa phù hợp. Google khuyên bạn nên "suy nghĩ về những từ mà người dùng có thể tìm kiếm để tìm một phần nội dung của bạn." Đối với một bài viết, bạn cần chọn một từ khóa chính và tối đa 5-10 từ khóa bổ sung.
Cách chọn từ khóa chính
Khi viết một bài báo, bạn nên chọn càng nhiều từ khóa càng tốt và tối ưu hóa văn bản cho tất cả chúng. Tuy nhiên, điều này có thể dẫn đến làm mờ tiêu điểm của sự chú ý và cung cấp nội dung kém toàn diện hơn.
Vì vậy, hãy chọn một từ khóa chính và sau đó tìm hiểu sâu hơn. Từ khóa chính của bạn phải là trọng tâm chính của toàn bộ bài viết.
Cách chọn từ khóa bổ sung
Các từ khóa bổ sung phải có liên quan chặt chẽ đến từ khóa chính của bạn để việc chèn chúng không làm thay đổi trọng tâm của bài viết mà còn củng cố trọng tâm của từ khóa chính.
Một công cụ tuyệt vời khác để mở rộng danh sách từ khóa của bạn và câu hỏi của người dùng là Nghiên cứu chủ đề. Công cụ này giúp tìm ra sở thích của khán giả và hiển thị nhiều chủ đề có liên quan, tiêu đề bài viết phổ biến và câu hỏi mà mọi người đặt ra cho từ khóa chính của bạn.
Trong các bước tiếp theo, bạn sẽ thêm từ khóa chính vào tiêu đề và H1 và các từ khóa bổ sung vào tiêu đề phụ và nội dung. Điều này sẽ cho cả công cụ tìm kiếm và người dùng cuộn kết quả tìm kiếm biết nội dung của bài viết.
2. Xác định Mục đích Tìm kiếm và Xác định Định dạng Phù hợp
Mục đích tìm kiếm là những gì người dùng đang cố gắng hoàn thành và những gì họ mong đợi sẽ thấy khi nhập hoặc đọc một truy vấn. Google dành nhiều sự chú ý vào việc giảng dạy các thuật toán để đánh giá chính xác ý định của người dùng và khuyến khích người tạo nội dung trả lời các yêu cầu bằng tài liệu có liên quan.
Định dạng nội dung bạn chọn, thông điệp bạn truyền tải và lời kêu gọi hành động bạn để lại phải phụ thuộc vào mục đích tìm kiếm cho một từ khóa. Mục đích tìm kiếm có thể được chia thành bốn loại riêng biệt:
- Thông tin - người tìm kiếm đang tìm kiếm thông tin cụ thể về một chủ đề.
- Điều hướng - người tìm kiếm đang tìm kiếm một trang hoặc trang web cụ thể.
- Thương mại - người tìm kiếm đang cân nhắc mua hàng và muốn điều tra các lựa chọn của họ.
- Giao dịch - người tìm kiếm muốn mua thứ gì đó.
Làm cách nào để xác định loại từ khóa bạn đang xem hoặc cách tìm chúng? Nó rất đơn giản - có những từ gợi ý:
- Thông tin: ‘hướng dẫn’, ‘hướng dẫn’, các từ câu hỏi, chẳng hạn như ‘cái gì’, ‘cách thức’ hoặc danh sách có ‘hàng đầu’, ‘tốt nhất’, ‘danh sách kiểm tra’ trong tiêu đề (ví dụ: ‘lễ hội âm nhạc hay nhất năm 2021’).
- Điều hướng: tên của thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ (ví dụ: "lễ hội âm nhạc cực kỳ").
- Thương mại: các từ sửa đổi sản phẩm như "rẻ nhất", "đánh giá", "so sánh" (ví dụ: "đánh giá lễ hội âm nhạc cực kỳ").
- Giao dịch: "mua", "giá", "phiếu giảm giá", v.v. (ví dụ: "vé lễ hội âm nhạc cực kỳ").
Bạn cũng có thể muốn nhập từ khóa của mình vào thanh tìm kiếm của Google để kiểm tra bất kỳ tính năng SERP nào có thể giúp xác định loại từ khóa:
- Các đoạn trích nổi bật có thể chỉ ra mục đích cung cấp thông tin;
- Mọi người Cũng hỏi cũng có thể chỉ ra ý định cung cấp thông tin;
- Các liên kết trang web có thể chỉ ra ý định điều hướng;
- Google Ads có thể cho biết mục đích thương mại hoặc giao dịch;
- Quảng cáo Google Mua sắm có thể cho biết mục đích thương mại hoặc giao dịch.
Cân nhắc mục đích tìm kiếm và loại từ khóa, bây giờ bạn có thể xác định định dạng tốt nhất cho bài viết của mình.
Đây là nơi mà tìm kiếm thủ công có thể giúp bạn - xem các trang của đối thủ cạnh tranh đã được xếp hạng trong top 10 cho các từ khóa của bạn. Chúng là hướng dẫn từng bước hay có thể là danh sách các tùy chọn khác nhau? Bài báo kêu gọi điều gì? Tiêu đề của họ là gì, tức là họ mô tả bài viết của họ như thế nào cho kết quả tìm kiếm?
Để kể tên một số, hướng dẫn cách thực hiện thành công hơn đối với các truy vấn thông tin, trong khi các bài đăng so sánh có thể hoạt động đối với các truy vấn thương mại, các trang sản phẩm cho các trang giao dịch và các trang danh mục có thể xếp hạng cho các từ khóa điều hướng.
3. Tạo Tiêu đề meta được tối ưu hóa tốt
Tiêu đề bài viết của bạn không nhất thiết phải là tiêu đề sẽ được hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Hãy xem xét rằng bài viết của bạn có hai tiêu đề: thẻ H1 được hiển thị trên chính trang và thẻ meta title được hiển thị trong đoạn trích kết quả tìm kiếm.
Chúng có thể liên quan chặt chẽ hoặc tương tự nhau, nhưng chúng không nhất thiết phải giống hệt nhau. Điều quan trọng nhất là mỗi thẻ phải chứa từ khóa mục tiêu của bạn.
Mặc dù thẻ H1 là một trong những tín hiệu cho các công cụ tìm kiếm biết trang được cấu trúc như thế nào, nhưng tiêu đề meta quan trọng hơn cho mục đích SEO.
Tiêu đề meta giới thiệu nội dung của bạn với khán giả. Đó là lý do tại sao nó thường là phần thông tin chính mà họ sử dụng để quyết định kết quả nào để khai thác, đặc biệt là khi tìm kiếm trên thiết bị di động.
Để làm cho tiêu đề của bạn hấp dẫn đối với cả công cụ tìm kiếm và người tìm kiếm, hãy tuân theo các quy tắc cơ bản:
- Viết một tiêu đề duy nhất cho mỗi trang. Nếu bạn sử dụng cùng một tiêu đề trên các trang khác nhau của một trang web, Google có thể hiển thị một tiêu đề thay thế cho tiêu đề của bạn.
- Xem xét mục đích của người dùng mà chúng tôi đã xác định trước đây. Chọn tiêu đề chỉ rõ vấn đề mà người dùng sẽ giải quyết hoặc lợi ích mà họ sẽ nhận được khi đọc nội dung của bạn. Bao gồm các từ gợi ý để thu hút sự chú ý của người dùng và thu hút họ nhấp vào.
- Giữ tiêu đề dài từ 15 đến 40 ký tự. Các trang có độ dài thẻ tiêu đề từ 15 đến 40 ký tự có CTR cao hơn 8,6% so với các trang nằm ngoài phạm vi đó. Chiều dài tối đa là khoảng. 60 ký tự - bất kỳ văn bản nào vượt quá có thể được cắt tự động.
- Bao gồm từ khóa mục tiêu của bạn trong tiêu đề. URL có chứa từ khóa có tỷ lệ nhấp cao hơn 45% so với URL không chứa từ khóa. Công cụ tìm kiếm sử dụng tiêu đề để hiểu nội dung có liên quan đến truy vấn hay không. Tuy nhiên, đừng tối ưu hóa quá mức.
"Nói chung, chúng tôi cố gắng nhận biết khi nào thẻ tiêu đề bị nhồi từ khóa vì đó cũng là trải nghiệm người dùng không tốt cho người dùng trong kết quả tìm kiếm. Nếu họ đang muốn hiểu những trang này nói về cái gì và họ chỉ thấy một mớ từ khóa , thì điều đó không thực sự hữu ích. " (John Mueller, Nhà phân tích xu hướng quản trị trang web tại Google, 2016)
- Cân nhắc đặt một câu hỏi. Các thẻ tiêu đề chứa câu hỏi có CTR cao hơn 14,1% so với các trang không có câu hỏi trong tiêu đề của chúng.
- Thúc đẩy người dùng vào trang web. Theo nghiên cứu của Backlinko, trong khi các từ quyền lực (như ‘bí mật’, ‘mạnh mẽ’, ‘tối thượng’, ‘hoàn hảo’, ‘tốt nhất’, ‘điên rồ’, ‘tuyệt vời’) làm giảm CTR, thì tiêu đề cảm xúc có thể làm tăng CTR. Các tiêu đề cảm xúc có thể có cảm xúc tích cực hoặc tiêu cực - chúng có xu hướng hoạt động tốt như nhau.
4. Tạo H1 hấp dẫn
Nếu bạn cần thêm tính sáng tạo cho bài viết của mình, thẻ H1 có nhiều chỗ hơn trong thẻ tiêu đề.
Dưới đây là những gì bạn cần cân nhắc khi viết tiêu đề H1:
Tạo H1 độc đáo. Điều này sẽ giúp ngăn khách truy cập bị lạc giữa các trang tương tự trên trang web của bạn.
Sử dụng các từ như 'như thế nào', 'tại sao', 'cái gì' và 'ở đâu'. Bằng cách này, bạn sẽ giúp mọi người hiểu những gì họ sẽ tìm thấy trên trang bên dưới - các bài viết hướng dẫn và cách thực hiện cũng tăng gấp đôi lưu lượng truy cập so với các loại khác.
Sử dụng những con số như 'top 10', '5 best', 'N things…', v.v. Các bài báo có tiêu đề danh sách nhận được nhiều gấp 2 lần lưu lượng truy cập và gấp 2 lần lượt chia sẻ trên mạng xã hội so với các loại khác.
Mô tả những gì được thảo luận trong nội dung văn bản. H1 của trang phải mô tả nội dung, nếu không, Google coi sự khác biệt là chất lượng nội dung thấp.
Nghiên cứu chủ đề có thể giúp bạn nhanh chóng tìm thấy các tiêu đề gây tiếng vang nhất. Sau khi nhập một chủ đề, bạn sẽ ngay lập tức thấy các tiêu đề phổ biến có số lượng liên kết ngược và mức độ tương tác xã hội cao nhất.
5. Tối ưu hóa Meta Description
Mô tả meta là những gì người dùng nhìn thấy dưới tiêu đề trang trong kết quả của Google. Đó có thể là cách hoàn hảo để khuyến khích người dùng nhấp vào liên kết của bạn thay vì đối thủ cạnh tranh nếu bạn viết nó cẩn thận.
Dưới đây là cách Gary Illyes, chuyên gia Nhóm tìm kiếm của Google, mô tả các vấn đề phổ biến nhất với mô tả meta:
"Bởi vì mô tả meta thường chỉ hiển thị với các công cụ tìm kiếm và phần mềm khác, quản trị viên web đôi khi quên chúng và để chúng hoàn toàn trống rỗng. Cũng phổ biến, vì lý do tương tự, cùng một mô tả meta được sử dụng trên nhiều (và đôi khi nhiều) trang . Mặt khác, việc mô tả hoàn toàn lạc đề, chất lượng thấp hoặc hoàn toàn là spam cũng tương đối phổ biến. Những vấn đề này làm ảnh hưởng đến trải nghiệm tìm kiếm của người dùng, vì vậy chúng tôi muốn bỏ qua những mô tả meta như vậy. "
Để tối ưu hóa mô tả meta đúng cách, có 5 quy tắc cơ bản:
- Đảm bảo rằng mọi trang trên trang web của bạn đều có mô tả meta và tạo mô tả mô tả chính xác trang cụ thể.
- Bao gồm một từ khóa có liên quan trong mô tả meta.
- Giữ chúng dài khoảng 1-2 câu (140-160 ký tự). Mặc dù không có giới hạn về độ dài của mô tả meta, nhưng các đoạn trích trong kết quả tìm kiếm thường được cắt bớt để vừa với chiều rộng thiết bị.
- Mô tả meta không chỉ phải ở dạng câu mà còn là một nơi tuyệt vời để bao gồm thông tin quan trọng nằm rải rác khắp một trang. Ví dụ: các trang sản phẩm có thể có giá, độ tuổi, nhà sản xuất trong mô tả của chúng. Những mô tả này thậm chí còn trở nên hấp dẫn hơn đối với cả công cụ tìm kiếm và người dùng.
- Nhắm mục tiêu cảm xúc và thêm lời gọi hành động nếu nó có liên quan.
Mô tả meta là một trong những cách tốt nhất để thu hút sự chú ý của khách truy cập mới, vì vậy hãy chú ý đến bước tối ưu hóa này.
6. Cấu trúc nội dung của bạn và làm cho nó dễ đọc
Hãy tưởng tượng bạn mở một trong các kết quả của Google và có một đoạn văn bản liên tục. Bạn có thể tiếp tục đọc như thế nào? Có thể bạn sẽ cố gắng sử dụng phím tắt Ctrl + F hoặc rời đi để tìm một bài viết có cấu trúc tốt hơn. Nếu bạn rời đi, thời gian tạm dừng của trang web sẽ giảm và tỷ lệ thoát sẽ tăng lên và điều này không tốt cho xếp hạng trang web của bạn.
Cấu trúc tốt là một yếu tố thiết yếu của nội dung chất lượng cao. Các tiêu đề phụ giúp nội dung của bạn có thể quét được và do đó dễ đọc hơn. Theo nghiên cứu của chúng tôi, 36% bài viết có thẻ H2 + H3 có hiệu suất cao hơn về lưu lượng truy cập, lượt chia sẻ và liên kết ngược.
Theo cách nói của Google: "Người dùng thích nội dung được viết tốt và dễ theo dõi. Tránh đổ một lượng lớn văn bản về các chủ đề khác nhau vào một trang không có phân đoạn, tiêu đề phụ hoặc bố cục".
Dưới đây là một số đề xuất về cách làm cho nội dung có thể đọc được:
- Làm cho văn bản của bạn dài nếu cần thiết. Các bài viết dài hơn 3000 từ nhận được lưu lượng truy cập nhiều hơn gấp 3 lần, số lượt chia sẻ nhiều hơn gấp 4 lần và số liên kết ngược nhiều hơn 3,5 lần so với các bài viết có độ dài trung bình (901-1200 từ). Nhưng điều này không có nghĩa là một bài viết ngắn nhất định xếp hạng kém - nó phụ thuộc vào những gì người dùng cần. Nhiều khả năng các bài báo dài hơn cung cấp nhiều thông tin hơn về một chủ đề và do đó hoạt động tốt hơn.
- Cân nhắc thêm mục lục. Nếu bài viết dài, hãy thêm mục lục ở đầu bài để khách nhanh chóng vào phần mong muốn.
- Sử dụng H2 + H3. Các bài viết có cấu trúc tốt có cả thẻ H2 và H3 có nhiều khả năng có hiệu suất cao hơn. Cấu trúc bài viết để giúp người dùng hiểu nội dung dễ dàng hơn, nhưng đừng lạm dụng nó bằng cách tạo cấu trúc quá phức tạp với nhiều tiêu đề phụ.
- Một đoạn văn = một ý tưởng. Chia nội dung thành các phân đoạn hợp lý, dễ hiểu để thu hút người đọc.
- Trả lời câu hỏi của người dùng. Thu hút sự chú ý của người dùng bằng cách đưa vào các tiêu đề phụ những câu hỏi của họ mà bạn đã tìm hiểu ở Giai đoạn 1.
- Làm nổi bật những ý tưởng quan trọng. Bạn có thể sử dụng phông chữ đậm hoặc thay đổi kích thước phông chữ. Điều này giúp tạo điểm nhấn, làm cho văn bản dễ theo dõi hơn và giúp củng cố ý tưởng chính trong tâm trí người dùng.
- Chia câu dài. Cũng giống như chia nội dung của bạn thành các đoạn văn, hãy chia các câu dài thành các câu ngắn hơn.
- Sử dụng dấu đầu dòng và danh sách được đánh số. Sử dụng chúng, bạn có thể truyền tải một lượng lớn thông tin dưới dạng súc tích. Dấu đầu dòng cũng làm tăng cơ hội nhận được Đoạn trích nổi bật.
Việc ghi nhớ quá nhiều thông tin khi tạo nội dung có vẻ quá tải. Rất may, bạn có thể tham khảo dịch vụ seo uy tín tại đà nẵng để có thể giúp bạn tối ưu hóa nội dung trước khi xuất bản.
- Kiểm tra trạng thái tối ưu hóa tổng thể của bạn - đảm bảo văn bản của bạn được cấu trúc hoàn hảo cho từ khóa mục tiêu và được viết theo phong cách thân thiện với SEO.
- Điều chỉnh độ dài văn bản và tối ưu hóa thời gian đọc - kiểm tra xem văn bản của bạn có khớp với số từ trung bình của 10 đối thủ cạnh tranh hàng đầu của bạn hay không.
- Thêm từ khóa được đề xuất - công cụ sẽ đề xuất thêm một số từ khóa liên quan vào văn bản của bạn để tăng tiềm năng SEO của bài viết.
- Đảm bảo giọng nói của bạn nhất quán - đảm bảo phần nội dung của bạn phù hợp với tiếng nói thương hiệu tổng thể - bình thường, trung tính hoặc trang trọng - và phát hiện những câu nổi bật.
- Đảm bảo văn bản của bạn là duy nhất - tránh đạo văn bằng cách tìm tổng số phần trăm các từ được sao chép trong văn bản của bạn và xem các nguồn nội dung gốc từ khắp nơi trên internet.
7. Thêm nội dung trực quan
Mọi người chỉ nhớ 10% thông tin họ nghe được, tuy nhiên, nếu họ nhìn thấy thông tin bằng hình ảnh, con số đó đã là 65% - đây là cách bộ não của chúng ta hoạt động. Bằng cách sử dụng hình ảnh trong nội dung của mình, bạn có thể truyền đạt ý tưởng để khách truy cập ghi nhớ và có thể chia sẻ ý tưởng đó.
Các hình ảnh khác nhau trên một trang sẽ không chỉ giúp truyền tải thông tin tốt hơn đến người dùng mà còn giúp bạn lưu hành nội dung của mình tốt hơn. Theo Twitter, các tweet có ảnh nhận được lượt retweet tăng trung bình 35%. Hình ảnh không chỉ đẹp - chúng là thành phần cốt lõi thiết yếu của một bài đăng blog thành công.
Ngoài ra, hãy sử dụng đồ họa thông tin, danh sách kiểm tra, mẫu và các loại nội dung trực quan khác để cung cấp giá trị cho khán giả của bạn nhanh hơn và theo cách hấp dẫn hơn.
Nội dung càng hữu ích, thú vị và có liên quan thì bạn càng có nhiều liên kết ngược. Liên kết ngược từ các trang web có thẩm quyền làm cho nội dung của bạn đáng tin cậy đối với Google. Do đó, công cụ tìm kiếm xếp hạng nó cao hơn.
Lợi ích khác của hình ảnh và video đối với bất kỳ bài đăng hoặc bản sao nào trên blog là chúng có thể được xếp hạng trong phần Hình ảnh và Video của Google và thậm chí được đưa vào Đoạn trích nổi bật và thu hút thêm lưu lượng truy cập.
Đảm bảo tối ưu hóa nội dung trực quan của bạn - bên dưới bạn sẽ tìm thấy những việc chính mà bạn nên làm.
1. Giảm kích thước tệp.
Hình ảnh thường là yếu tố đóng góp lớn nhất vào kích thước tổng thể của trang và có thể khiến trang tải chậm và tốn kém. Nếu bạn thay đổi kích thước hình ảnh thành kích thước hiển thị tối đa của chúng, hầu như bạn sẽ luôn thấy rằng trang web của mình tải nhanh hơn, mang lại lợi ích SEO được cải thiện và trải nghiệm người dùng tốt hơn.
Tìm các công cụ tối ưu hóa hình ảnh trong bài viết này và phân tích tốc độ trang web của bạn với PageSpeed Insights.
2. Tạo tên hình ảnh mô tả.
Sử dụng 'music-festival-people.jpg' là một cách rõ ràng hơn nhiều để biết hình ảnh hiển thị gì so với 'IMG00353.JPG.' Thay đổi tên tệp chung chung thành tên mô tả để cung cấp cho Google manh mối về chủ đề của hình ảnh.
3. Thêm thẻ alt.
Thẻ Alt cung cấp một văn bản thay thế cho một hình ảnh cho các công cụ tìm kiếm và những công cụ sử dụng trình đọc màn hình để truy cập một trang web.
Có các quy tắc thực hành tốt nhất mà bạn nên tuân theo khi tối ưu hóa văn bản thay thế của hình ảnh của bạn:
- Mô tả nội dung của hình ảnh càng chi tiết càng tốt. Điều này sẽ giúp nó xếp hạng trên Tìm kiếm Hình ảnh của Google và cung cấp ngữ cảnh về cách nó liên quan đến nội dung trang của bạn.
- Làm cho các thẻ Alt có liên quan tuyệt đối đến chủ đề của trang mà nó đang ở trên đó.
- Đảm bảo viết các văn bản thay thế độc đáo mô tả nội dung cụ thể của hình ảnh thay vì lặp lại từ khóa mục tiêu chính của trang hoặc các thẻ alt của hình ảnh khác.
Một thẻ tốt mô tả hình ảnh cho các công cụ tìm kiếm và trình đọc màn hình trong khi bao gồm các từ khóa. Ví dụ, bạn sẽ mô tả hình ảnh dưới đây như thế nào?
8. Làm cho URL của bạn có thể đọc được
Mặc dù từ khóa trong URL là một yếu tố xếp hạng nhỏ, nhưng việc viết một URL chất lượng mô tả rõ ràng nội dung của trang sẽ giúp người đọc của bạn hiểu được nội dung bên trong.
Các URL được sao chép và dán thường xuyên, và đôi khi khi một liên kết không có văn bản liên kết, bản thân URL đóng vai trò là văn bản liên kết. Trong trường hợp khác, người dùng có thể di chuột vào văn bản để xem liên kết ở góc dưới bên trái cửa sổ trình duyệt. Một URL có thể đọc được giải thích những gì bên trong.
Cấu trúc URL của trang web phải càng đơn giản càng tốt. Hãy nhớ rằng chỉ dựa vào vài từ này, bộ não của người dùng sẽ quyết định xem nội dung này có hữu ích cho họ hay không.
Đây là những gì Google đề xuất để giữ cho một URL có thể đọc được:
- Sử dụng dấu câu trong URL của bạn và sử dụng dấu gạch ngang (-) thay vì dấu gạch dưới (_) giữa các từ.
- Làm cho URL của bạn mang tính mô tả và phù hợp với từ khóa chính của trang.
- Sử dụng chữ thường, thay vì trộn bằng chữ in hoa.
- Viết nó càng ngắn càng tốt, trong khi vẫn mô tả nội dung của trang.
Nếu bạn cần nhanh chóng biết cách các đối thủ cạnh tranh của bạn cho một từ khóa mục tiêu soạn URL và văn bản của họ, thì đây là lúc Mẫu nội dung SEO phát huy tác dụng: nhập từ khóa, kiểm tra 10 kết quả hàng đầu của Google và thu thập những điều tốt nhất từ chúng.
9. Điều chỉnh Interlinking
Liên kết nội bộ là những liên kết trỏ từ trang này sang trang khác trên trang web của bạn, trong khi liên kết bên ngoài là những liên kết trỏ từ một trang đến bất kỳ trang nào khác với miền mà liên kết tồn tại.
Google cho biết: "Một số trang được biết đến bởi vì Google đã thu thập thông tin chúng trước đó. Các trang khác được phát hiện khi Google đi theo một liên kết từ một trang đã biết đến một trang mới".
Liên kết nội bộ giúp các công cụ tìm kiếm.
Để thêm các trang trên trang web của bạn vào cơ sở dữ liệu khổng lồ gồm các URL được phát hiện, Google sẽ gửi rô-bốt để điều tra trang web của bạn. Robot bắt đầu bằng cách tìm nạp một vài trang web, sau đó theo các liên kết để tìm các URL mới. Vì vậy, đối với các công cụ tìm kiếm, liên kết với nhau là một trong những cách để thường xuyên khám phá nội dung phù hợp theo ngữ cảnh trên trang web của bạn.
Bên cạnh việc hiển thị cấu trúc trang web của bạn và cung cấp nội dung có liên quan, các liên kết nội bộ vượt qua thẩm quyền giữa các trang và cuối cùng có thể cải thiện thứ hạng. Ví dụ: nếu một trang có các liên kết bên ngoài có thẩm quyền trỏ đến nó, nó sẽ tích lũy điểm Xếp hạng Trang. Quyền hạn này sau đó có thể được chuyển đến một trang khác trên trang web của bạn bằng các liên kết nội bộ.
Liên kết nội bộ giúp ích cho mọi người.
Đối với người dùng, liên kết cũng là một yếu tố chính giúp điều hướng và tìm kiếm thêm thông tin hữu ích trên trang web của bạn.
Theo nghiên cứu gần đây của chúng tôi, khuyến khích khách hàng tiềm năng di chuyển qua kênh được coi là một trong những nhiệm vụ thách thức nhất khi xây dựng kênh của 50% số người được hỏi. Ngoài ra, chúng tôi phát hiện ra rằng 67% trong số họ cố gắng giải quyết vấn đề này bằng cách cải thiện liên kết nội bộ và làm cho nội dung dễ tìm hơn. 56% người được hỏi đề xuất nội dung liên quan để trả lời các truy vấn cụ thể hơn.
Liên kết nội bộ không phải là việc nên làm một lần mà là việc cần được theo dõi liên tục. Dưới đây là đề xuất của chúng tôi về cách tạo liên kết nội bộ.
1. Tiến hành kiểm toán.
Việc kiểm tra nội dung hiện có sẽ giúp bạn hiểu nội dung của bạn bao gồm những chủ đề nào và chủ đề nào không, những bài viết nào có liên quan và đáng tham khảo cũng như những bài viết nào đáng cập nhật, v.v.
2. Tối ưu hóa liên kết nội bộ.
Tìm nội dung có liên quan trên trang web và thêm các liên kết trỏ đến các bài viết mới. Điều này có thể giúp cải thiện tổ chức trang web của bạn và giảm tỷ lệ thoát.
Bạn cũng có thể tối ưu hóa liên kết nội bộ của mình theo hành trình của người mua để khiến họ chuyển sang giai đoạn tiếp theo. Nội dung Nhận thức nên liên kết đến các bài báo Cân nhắc và các bài báo Cân nhắc nên liên kết đến nội dung Quyết định, chứ không phải ngược lại.
Để làm cho người đọc quan tâm đến nội dung khác và làm cho việc di chuyển qua kênh dễ dàng hơn, hãy thêm các bài viết liên quan vào cuối mỗi bài đăng.
3. Xây dựng chiến lược liên kết nội bộ của bạn.
Lập danh sách các trang trung tâm sẽ giúp bạn xây dựng các cụm chủ đề để hiểu rõ hơn về kiến trúc trang web của bạn. Những trang này thường là những trang hướng lưu lượng truy cập có giá trị nhất đến trang web của bạn và thường nhắm mục tiêu các từ khóa chính của bạn với nội dung tốt nhất.
Tạo các cụm chủ đề bằng cách sử dụng liên kết nội bộ. Điều này có nghĩa là bạn liên kết trang trung tâm chính cho một chủ đề cụ thể với một nhóm các trang hỗ trợ để thêm chiều sâu cho chủ đề. Trước tiên, bạn có thể tạo bảng tính cho từng cụm chủ đề, sau đó thêm liên kết.
Tạo văn bản liên kết phù hợp. Làm cho chúng có liên quan đến bài viết bạn đang liên kết, đặt chúng một cách tự nhiên và cân nhắc sử dụng các biến thể đuôi dài hơn của từ khóa của bạn. Chúng có thể giúp tăng thứ hạng cho cụm từ cụ thể đó cho trang mục tiêu của bạn, miễn là nó được viết theo cách mà mọi người thực sự tìm kiếm.
Sưu tầm
Quyền Trang
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.