YouTube là một công cụ tìm kiếm phổ biến thứ hai trên thế giới, với hơn một tỷ giờ video được xem mỗi ngày.
Nhưng điều thú vị hơn là thời gian xem trung bình kéo dài 40 phút. YouTube có lượng khán giả gắn bó và tiếp tục phát triển. Và vì lý do đó, YouTube nên là một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị của bạn.
Cơ hội tồn tại trên nền tảng cho hầu hết mọi doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực, nhưng bạn cần một khán giả để nỗ lực thúc đẩy lợi nhuận của bạn. Trong bài viết này, Đà Nẵng Web sẽ chia sẻ các mẹo và thủ thuật để tăng người đăng ký trên kênh YouTube của bạn.
Làm thế nào để thu hút lượt đăng ký trên Youtube?
Tại sao YouTube cần trở thành một phần trong chiến lược tiếp thị của bạn
Nếu bạn chưa sử dụng YouTube như một phần trong chiến lược tiếp thị của mình, bạn đang bỏ lỡ cơ hội lớn để tiếp cận khán giả mới và thu hút những khán giả hiện có của mình.
Sự thèm muốn đối với nội dung video đang gia tăng. Mặc dù điều này một phần là do các nền tảng xã hội như Instagram, Facebook và LinkedIn đã cải thiện các tính năng video gốc của họ, YouTube vẫn là trung tâm hoạt động.
Là một nhà tiếp thị, YouTube có thể giúp bạn:
- Tiếp cận đối tượng mới, những người đang tích cực muốn học hỏi từ các doanh nghiệp và cá nhân giống như bạn
- Giúp cả khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng và khách hàng biết đến bạn và nhóm của bạn, với tư cách là những con người, không phải là một doanh nghiệp vô danh
- Thúc đẩy sự tương tác liên tục ngay cả khi ai đó chưa sẵn sàng mua hàng của bạn
- Xây dựng lượng người đăng ký tích cực theo dõi để tăng sự hiện diện video của bạn
- Chiếm thêm không gian trên SERPs
- Sử dụng lại nội dung bạn đã tạo cho các kênh khác
Tất nhiên, video có thể không có rào cản gia nhập thấp như một số kênh, đặc biệt là khi bạn cần ít nhất một số thiết bị cơ bản (mặc dù ngày nay điện thoại thông minh có khả năng tạo ra video đặc biệt).
Số liệu thống kê YouTube bạn cần biết
Trong trường hợp bạn cần biện minh cho những nỗ lực ngày càng tăng của mình trên YouTube, đây là những số liệu thống kê chính giúp bạn đưa ra quyết định dễ dàng hơn một chút:
- 2 tỷ người dùng đã đăng nhập dành thời gian trên YouTube mỗi tháng
- 81% thanh niên 15–25 tuổi ở Hoa Kỳ sử dụng YouTube
- Hơn 500 giờ video được tải lên YouTube mỗi phút
- Mức độ liên quan của nội dung video đối với người xem quan trọng hơn gấp 3 lần so với việc các diễn viên nổi tiếng có trong đó hay không và quan trọng hơn 1,6 lần so với chất lượng
- 54% người tiêu dùng muốn xem thêm nội dung video từ các thương hiệu và doanh nghiệp yêu thích của họ
- 88% nhà tiếp thị đã trả lời hài lòng với ROI mà video cung cấp
- Hơn 90% người mua sắm đã khám phá một thương hiệu hoặc sản phẩm thông qua nền tảng
- YouTube không chỉ dành cho các nhà tiếp thị B2C, với 72% các nhà tiếp thị B2B sử dụng nó như một phần trong chiến lược của họ
12 cách để tăng người đăng ký kênh YouTube của bạn miễn phí
Đối với hướng dẫn này, chúng tôi sẽ giả định rằng bạn đã thiết lập kênh YouTube của mình, đã bắt đầu tạo video và bắt đầu quảng cáo nó. Nếu không, hãy nhớ xem hướng dẫn của chúng tôi về "Cách tạo và quảng bá kênh YouTube".
Nhưng một khi bạn đã thiết lập và điều hành, đã đến lúc phát triển kênh của bạn. Nhưng câu hỏi vẫn còn - làm thế nào để bạn có được người đăng ký trên YouTube? Chúng tôi đã tổng hợp danh sách 12 cách mà bạn có thể tăng người đăng ký miễn phí mà không cần phải quảng cáo để tiếp cận người dùng mới.
1. Chọn một chủ đề và gắn bó với nó
Bạn muốn được biết đến vì điều gì?
Đây là một câu hỏi mà bạn nên tự hỏi khi lập chiến lược phát triển kênh của mình và tất cả đều dựa trên những người đăng ký tiềm năng của bạn.
Cũng giống như bất kỳ nền tảng xã hội nào khác, kênh YouTube của bạn cần có bản sắc riêng. Điều đó có nghĩa là tìm ra nơi bạn sẽ đặt nỗ lực của mình trên nền tảng.
Có thể bạn muốn được biết đến trong ngành của mình vì:
- Đánh giá chi tiết sản phẩm
- Hướng dẫn cách làm và hướng dẫn
- Công nghiệp Tin tức
Xây dựng chiến lược của bạn xung quanh vấn đề này và tập trung nỗ lực của bạn vào đây và đây có thể là một trong những điều tốt nhất mà bạn có thể làm để tăng người đăng ký kênh của mình.
2. Tập trung vào Chất lượng Nội dung hơn Số lượng Nội dung
Bạn có thể muốn dồn tài nguyên của mình vào việc tạo nhiều nội dung nhất có thể trên YouTube, hy vọng rằng cách tiếp cận này sẽ có nghĩa là thứ gì đó phù hợp, trở nên phổ biến và giúp bạn có được toàn bộ lượng người đăng ký.
Nhưng đây không phải là cách bạn áp dụng.
Luôn chú trọng đến chất lượng hơn số lượng.
Khi bạn cố gắng xuất càng nhiều nội dung càng tốt, chất lượng sẽ giảm xuống và thực tế là khán giả muốn xem nội dung hay - không chỉ là nội dung hay.
Nhưng điều này giúp bạn thu hút người đăng ký như thế nào?
Rất giống với điểm trên.
Khi bạn tạo nội dung tuyệt vời, mọi người chia sẻ điều này. Họ nói với người khác về nó và tham khảo nó như một tài nguyên. Họ có thể trích dẫn nó trong một bài đăng blog, đưa nó vào bản tin của họ hoặc chia sẻ nó trên các nền tảng xã hội của họ. Bằng cách này, kênh của bạn được xem bởi khán giả mới, những người lần lượt trở thành người đăng ký.
Nhưng có hai điều xảy ra khi bạn tập trung vào số lượng hơn chất lượng:
- Cuối cùng, bạn tạo ra quá nhiều nội dung khiến mọi người ngừng chia sẻ mọi video.
- Chất lượng nội dung video của bạn giảm xuống và mọi người không cảm thấy bị bắt buộc phải chia sẻ nó.
Khi ưu tiên của bạn là đưa ra nội dung tuyệt vời, nổi bật so với những gì mà đối thủ cạnh tranh (hoặc người tạo nội dung trong không gian của bạn) đang sản xuất, thì bạn có nhiều khả năng kiếm được người đăng ký hơn.
3. Cải thiện chất lượng video và âm thanh của bạn
Việc tạo nội dung video thậm chí còn trở nên dễ dàng hơn trong những năm gần đây, đặc biệt là khi chất lượng camera trên điện thoại thông minh đã được cải thiện đáng kể.
Mặc dù điện thoại thông minh không phải là thiết bị quay video chuyên nghiệp, nhưng chúng tôi sẽ cho bạn bí ...
Chúng tôi cho biết sẽ chia sẻ các mẹo để giúp bạn kiếm được nhiều người đăng ký YouTube miễn phí hơn và chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện.
Điều này có nghĩa là chúng tôi không định bảo bạn ra ngoài và mua thiết bị ánh sáng hoặc âm thanh đắt tiền (nhưng nếu bạn muốn cải thiện đáng kể thiết lập của mình, hãy xem hướng dẫn này từ Vlogger Gear).
Vì vậy, làm cách nào bạn có thể cải thiện chất lượng video và âm thanh miễn phí?
Cải thiện ánh sáng của bạn
Ánh sáng có thể làm giảm chất lượng video của bạn và là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra video xấu.
Nhưng chúng tôi đang nói chuyện miễn phí ở đây, vì vậy bạn có thể làm gì?
Để cải thiện ánh sáng cho video của bạn mà không cần đầu tư vào thiết bị, bạn chỉ cần ngồi trước cửa sổ lớn và quay phim vào ban ngày.
Bạn sẽ ngạc nhiên về sự khác biệt mà ánh sáng tự nhiên có thể tạo ra cho video của bạn; chỉ cần đảm bảo hướng ra cửa sổ với ánh sáng tự nhiên chiếu sáng phía trước của bạn.
Cải thiện âm thanh của bạn
Một trong những vấn đề quan trọng nhất mà mọi người gặp phải với video là âm thanh kém.
Mặc dù giải pháp tốt nhất ở đây là đầu tư vào một micrô bên ngoài (thậm chí một micrô rẻ tiền sẽ tốt hơn rất nhiều so với một micrô được tích hợp trong máy tính xách tay hoặc điện thoại thông minh), mẹo hàng đầu của chúng tôi là ghi âm trong phòng có tiếng vang thấp.
Tiếng vọng là một trong những lý do chính khiến âm thanh trên video nghe rất kém. Tiếng vọng gây ra bởi sóng âm thanh dội lại từ các bề mặt cứng như sàn nhà, tường và bàn làm việc không được quét vôi.
Ghi âm trong một căn phòng trải thảm, có rèm cửa dày và nếu có thể, những vật dụng lớn như ghế sofa (có nhiều đệm) sẽ hấp thụ âm thanh hơn là phản xạ âm thanh.
Cải thiện khung hình video của bạn
Theo Tuts +, "Trong làm phim, dựng khung đề cập đến cách bạn chọn bố cục cảnh quay cho một cảnh cụ thể. Định khung cho phép bạn nhấn mạnh hoặc thể hiện cảm xúc, suy nghĩ, cảm giác và ý tưởng. Nó là thành phần tạo thêm sức nặng và cảm giác cho chốc lát."
Về cơ bản, nó là những gì bạn có trong cảnh quay của mình. Ngay cả khi video chỉ là của chính bạn, điều cần thiết là phải dành thời gian để làm cho nó đúng.
Cải thiện nền video của bạn
Bối cảnh của video có thể có tác động đáng kể hơn đến chất lượng tổng thể của video hơn bạn nghĩ.
Ví dụ, hãy xem The Canonical Chronicle của Ross Tavendale: "Nền giúp thêm nhân vật vào video và tạo ra sự nhất quán giữa từng nhân vật được tạo."
Nhưng đã có suy nghĩ đưa vào điều này.
Hoặc, như một ví dụ khác, kênh đánh giá thiết bị công nghệ này: "Không có nền tảng đúng hay sai, nhưng để sáng tạo không phải mất tiền."
Hãy suy nghĩ kỹ trước khi quay phim trước bức tường trắng và tự hỏi bản thân liệu điều đó có khiến người xem nhàm chán hay không và thực sự thu hút và khuyến khích họ đăng ký.
4. Tạo đoạn giới thiệu kênh tốt hơn
Theo YouTube, "Bạn có thể hiển thị đoạn giới thiệu video cho tất cả những khách truy cập chưa đăng ký vào kênh của mình. Đoạn giới thiệu kênh của bạn giống như đoạn giới thiệu phim. Hãy sử dụng đoạn giới thiệu đó như một cách để cung cấp bản xem trước các sản phẩm của kênh để người xem muốn đăng ký. "
Làm thế nào để thu hút lượt đăng ký trên Youtube?
Đây là cơ hội để bạn biến người xem đã đăng ký kênh của mình thành người đăng ký. Vì vậy, tốt hơn bạn nên làm cho nó thú vị!
Một điểm cộng lớn khác của việc có đoạn giới thiệu - khi video đang được xem ở vị trí đoạn giới thiệu, sẽ không có quảng cáo nào hiển thị trong thời lượng của video đó.
Cố gắng hết sức và tạo một đoạn giới thiệu thật sự nổi bật và thuyết phục bất kỳ ai xem đoạn giới thiệu đó đăng ký, hãy cân nhắc:
- Đối tượng mục tiêu ở đây là những người chưa nghe nói về bạn hoặc không quen thuộc với doanh nghiệp của bạn
- Bạn nên giữ nó ngắn gọn và ngọt ngào để có tác động
- Cách bạn có thể thu hút người xem trong vài giây đầu tiên
Đây là cơ hội để bạn có được những người đăng ký!
5. Cộng tác với một kênh YouTube khác
Ngay cả khi bạn đã dành thời gian quảng cáo kênh của mình và đã xây dựng được lượng người đăng ký đông đảo, thì một trong những cách hiệu quả nhất để tăng điều này (miễn phí) là cộng tác với một kênh khác.
Điều này có nghĩa là tìm một doanh nghiệp hoặc kênh bổ sung (nhưng không cạnh tranh) và cùng nhau hợp tác, chủ yếu xuất hiện trong video của nhau.
Điều này có lợi cho cả hai kênh bằng cách:
- Giúp bạn tiếp cận với khán giả của người khác và chia sẻ những hiểu biết chuyên sâu của bạn hoặc giải trí cho người xem của họ. Đó là một cách tuyệt vời để xuất hiện trước những khán giả có thể chưa biết bạn.
- Nó có thể mang tính tương hỗ, trong đó mỗi bạn có thể giới thiệu người kia với khán giả của riêng mình.
Hãy thử nghĩ xem bạn có thể tăng giá trị cho khán giả ở đâu và tiếp cận cũng như bắt đầu thảo luận. Mọi người đều muốn tăng người đăng ký của mình và nếu bạn có thể làm việc cùng nhau để đạt được điều này, mọi người đều chiến thắng.
6. Xuất bản các video dài hơn
Tất cả điều này đều quay trở lại phương pháp tạo nội dung chất lượng.
Tuy nhiên, các video dài hơn xếp hạng cao hơn trên tìm kiếm YouTube cũng như giữ chân người xem.
Làm thế nào để thu hút lượt đăng ký trên Youtube?
Và một người xem tương tác có nhiều khả năng đăng ký hơn.
Tuy nhiên, chỉ cần đảm bảo rằng bạn không tạo video dài để làm như vậy. Thay vào đó, hãy tạo các video dài hơn để tăng giá trị và đóng gói thông tin chi tiết tuyệt vời vào từng giây.
7. Trả lời bình luận
Nghe có vẻ đơn giản đúng không?
Nhưng bạn sẽ ngạc nhiên về số lượng bình luận còn lại trên các video YouTube không được phản hồi. Và đây là một cơ hội bị bỏ lỡ để có được những người đăng ký mới.
Nếu ai đó đã dành thời gian trong ngày để để lại nhận xét về video của bạn, họ xứng đáng được trả lời. Trả lời nhận xét về video của bạn có thể giúp tăng người đăng ký vì điều này khuyến khích sự tương tác. Khi người xem thấy bạn dành thời gian để trả lời, họ cũng có nhiều khả năng để lại nhận xét ngay từ đầu.
8. Sử dụng CTA tốt hơn
Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao bạn lại nghe thấy rất nhiều người dùng YouTube và người sáng tạo yêu cầu người xem đăng ký kênh của họ? Đó là bởi vì nó hoạt động.
Nếu bạn đã xem một video và người sáng tạo yêu cầu bạn đăng ký kênh của họ, thì bạn có nhiều khả năng làm điều đó hơn bất kỳ lúc nào. Tại sao bạn không muốn xem thêm nội dung như video bạn vừa xem nếu bạn thích nó?
Đánh khi bàn ủi còn nóng và đưa vào video của bạn yêu cầu nhấn nút đăng ký. Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng bạn sẽ cảm ơn chính mình vì đã làm được điều này khi thấy những số thuê bao đó tiếp tục tăng.
9. Quảng cáo Video trên Màn hình Kết thúc của bạn
Ai đó xem càng nhiều video của bạn thì càng có nhiều khả năng họ đăng ký.
Vì vậy, một trong những mục tiêu của bạn là đảm bảo rằng ai đó xem một trong các video của bạn sẽ tiếp tục xem video khác. Bạn có thể làm điều này bằng cách quảng cáo các video khác bằng màn hình kết thúc.
Làm thế nào để thu hút lượt đăng ký trên Youtube?
Đây là các video được đề xuất khác hiển thị ở cuối một trong các video của bạn.
Và chúng là một bước quan trọng tiếp theo cho những người đang xem, miễn là chúng có liên quan và có liên quan. Bạn có thể thêm chúng qua các mẫu trong YouTube Studio.
10. Thêm hình mờ
Bạn đã thấy các kênh YouTube thêm hình mờ ở góc dưới cùng bên phải video của họ chưa?
Bạn có thể có, nhưng vấn đề là hầu hết chỉ sử dụng logo của một thương hiệu và nó không có gì gây chú ý hoặc thúc đẩy hành động.
Nhưng đã đến lúc phải thông minh.
11. Quảng cáo kênh YouTube của bạn cho khán giả hiện tại của bạn
Một lần nữa, nghe có vẻ đơn giản, nhưng bạn sẽ ngạc nhiên bởi nhiều người không nghĩ đến việc tận dụng lượng khán giả hiện tại của họ để tăng người đăng ký, đặc biệt là khi họ lần đầu tiên ra mắt kênh của mình.
Cân nhắc chia sẻ nội dung YouTube của bạn với những người đã theo dõi doanh nghiệp của bạn và kết nối với bạn, với các cơ hội dễ dàng nhất là:
- Thông báo kênh YouTube của bạn (và tiếp tục chia sẻ video) trong bản tin của công ty bạn. Các video mới nhất của bạn thậm chí có thể trở thành một tính năng vĩnh viễn.
- Thêm nội dung YouTube của riêng bạn vào các bài đăng trên blog hoặc thậm chí nhúng những nội dung này vào trang 'video' trên trang web của bạn.
- Chia sẻ các video mà bạn đăng trên kênh xã hội khác của mình để khuyến khích lượt xem từ những khán giả đã kết nối với bạn trên các nền tảng khác.
12. Thành thạo SEO YouTube
Có lẽ cách tốt nhất và hiệu quả nhất để kiếm được người đăng ký YouTube mới trên quy mô lớn là tăng số lượng người xem video của bạn ngay từ đầu. Bạn có thể tham khảo dịch vụ seo uy tín tại đà nẵng.
Và điều này thường có nghĩa là bạn cần đảm bảo rằng những thứ này được xếp hạng nổi bật khi người dùng tìm kiếm các video liên quan đến chủ đề mà bạn đề cập.
Sưu tầm
Quyền Trang
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.