Tất cả chúng ta đều nhận thức được tầm quan trọng của việc phát triển một chiến lược nội dung vững chắc và sự tăng trưởng theo cấp số nhân mà điều này có thể mang lại khi bạn làm đúng. Nhưng cũng có rất nhiều quan niệm sai lầm trong thế giới tiếp thị nội dung.
Bạn có thể đã từng được đưa ra lời khuyên vào một thời điểm nào đó rằng một phần nội dung càng dài thì nội dung đó sẽ hoạt động tốt hơn. Hoặc mỗi phần nội dung trên trang web của bạn phải có ít nhất 2.000 từ.
Và thực tế là những điều này không đúng, và chúng cũng không sai - nếu điều đó hợp lý?
Cả nội dung dạng ngắn và dạng dài đều có vị trí trong một chiến lược tiếp thị nội dung thành công và cả hai đều có thể là những công cụ rất mạnh trong hộp công cụ tiếp thị của bạn.
Bạn chỉ cần chọn đúng hình thức nội dung trong bối cảnh phù hợp.
Không có câu trả lời chung cho câu hỏi, "một bài đăng trên blog nên dài bao lâu?"; bạn cũng không nên đặt số lượng từ tối thiểu như một quy tắc chung trên mọi tác phẩm mà bạn tạo ra.
Bạn cần học cách chọn loại nội dung phù hợp để phục vụ một mục đích cụ thể và trong bài viết này, Đà Nẵng Web sẽ giải thích những điều bạn cần biết.
Short-Form và Long-Form Content: Nên sử dụng cái nào và khi nào?
Nội dung dạng ngắn so với dạng dài
Để giúp bạn xác định độ dài nội dung của mình, trước tiên bạn cần biết định nghĩa rõ ràng về những gì cấu thành nội dung dạng ngắn và những gì được coi là dạng dài.
Có thể bạn đã quen với việc tạo các định dạng nội dung khác nhau - từ video và đồ họa thông tin đến nội dung xã hội, nội dung tương tác và những định dạng khác - nhưng cũng giống như bạn đã thiết lập một quy trình để xác định định dạng phù hợp để sử dụng, bạn cũng cần phải tìm ra nội dung nên được.
Nội dung dạng ngắn (short-form content) là gì?
Nội dung dạng ngắn thường được coi là nội dung có độ dài dưới 1.200 từ, mặc dù một số nhà tiếp thị đưa ra điểm cắt ngắn là 1.000 từ.
Nội dung thường nhanh chóng và dễ hiểu bao gồm một lĩnh vực cụ thể của một chủ đề, thay vì đi quá sâu hoặc chi tiết.
Các định dạng phổ biến của nội dung dạng ngắn bao gồm:
- Bài đăng blog ngắn
- Những bài báo thời sự
- Đồ họa thông tin
- Nội dung xã hội
Loại nội dung này không quá nặng về đối tượng của bạn, không mất nhiều thời gian để tiêu thụ và thường tương đối nhanh và dễ tạo. Mục tiêu của nội dung dạng ngắn cũng thường là truyền tải một thông điệp duy nhất một cách nhanh chóng và hiệu quả. Đó là tất cả về việc chia sẻ một ý tưởng và giữ mọi thứ đơn giản.
Một ví dụ tuyệt vời là bài đăng xã hội này nhận được một thông điệp theo cách đơn giản:
Short-Form và Long-Form Content: Nên sử dụng cái nào và khi nào?
Trên thực tế, nội dung xã hội là một định dạng nội dung dạng ngắn thực sự hiệu quả. Thật sai lầm khi không coi nội dung dạng ngắn là bất cứ thứ gì khác với nội dung viết, nhưng nó xảy ra tương đối thường xuyên.
Hãy suy nghĩ thấu đáo và chuẩn bị tạo nội dung thu hút khán giả của bạn, bất kể độ dài của nội dung này là bao nhiêu.
Nội dung dạng dài (long-form content) là gì?
Nội dung dạng dài thường có hơn 1.200 (đôi khi 1.000) từ.
Đó là nội dung đi sâu vào một chủ đề và bao quát nó rất sâu và bao gồm các định dạng bao gồm:
- Các bài đăng trên blog chi tiết và dài
- Các trang thường xanh
- Hướng dẫn và hướng dẫn
- Sách trắng và sách điện tử
- Hội thảo trên web và sự kiện ảo
- Các trang cột
Đây là loại nội dung thực sự thu hút khán giả do chiều sâu của chủ đề mà nó bao hàm. Nó không nhằm mục đích sử dụng nhanh chóng, mà là nội dung nhằm mục đích giáo dục và thông báo cho những người muốn trả lời một câu hỏi cụ thể hoặc tìm hiểu thêm về một chủ đề.
Một ví dụ tuyệt vời về nội dung dạng dài trong thực tế là Hướng dẫn cơ bản về chiến lược bán hàng của Pipedrive:
Short-Form và Long-Form Content: Nên sử dụng cái nào và khi nào?
Hướng dẫn dài gần 7.000 từ này thực hiện rất tốt việc chỉ ra những gì có thể xảy ra và nội dung dạng dài có thể trông như thế nào.
Nhưng chúng ta đừng quên đề cập rằng loại nội dung này sử dụng nhiều tài nguyên. Nó thường không được sản xuất nhanh chóng và thường đòi hỏi sự đầu tư đáng kể về thời gian và nguồn lực. Tuy nhiên, lợi nhuận và kết quả từ việc sử dụng nội dung dạng dài một cách chiến lược có thể rất lớn.
Độ dài nội dung của bạn có quan trọng không?
Đây là một câu hỏi thường được hỏi giữa các SEO và các nhà tiếp thị nội dung, và một câu đáng được giải quyết ở đây do mức độ liên quan nội tại của nó với nội dung dạng dài so với dạng ngắn.
Câu trả lời đơn giản cho điều này là có, độ dài nội dung của bạn rất quan trọng. Nhưng điều đó không nên được hiểu là nội dung dài hơn sẽ tốt hơn, bởi vì điều đó đang đưa câu trả lời ra khỏi ngữ cảnh.
Độ dài của nội dung cần phải phù hợp với mục đích mà bạn đang cố gắng phục vụ và đáp ứng các mục tiêu mà bạn đã đặt ra. Và đây là lý do tại sao điều quan trọng là phải hiểu cách chọn đúng định dạng nội dung cho các mục đích khác nhau và dành thời gian để hiểu mục đích tìm kiếm của các nội dung tương tự khác thực hiện.
Một ví dụ, nhiều nghiên cứu về yếu tố xếp hạng đã chứng minh mối tương quan giữa độ dài của nội dung và thứ hạng tìm kiếm cao hơn. Trên thực tế, nghiên cứu này chỉ rõ rằng "Khi nói đến việc mua lại các liên kết ngược, nội dung dạng dài vượt trội hơn đáng kể so với các bài đăng và bài viết trên blog ngắn."
Short-Form và Long-Form Content: Nên sử dụng cái nào và khi nào?
Và chúng tôi đứng sau điều này 100%.
Trong hầu hết các trường hợp, nội dung dài hơn hoạt động tốt hơn cho tìm kiếm không phải trả tiền so với nội dung dạng ngắn. Nhưng đó không phải chỉ vì số lượng từ.
Đó là bởi vì nhiều truy vấn tìm kiếm yêu cầu kết quả và nội dung chi tiết để bao hàm một chủ đề có chiều sâu. Điều này, đến lượt nó, đòi hỏi nội dung dài để cung cấp đủ kết quả tốt nhất trên web. Bạn phải xem xét độ dài nội dung của mình theo ngữ cảnh, ngay cả khi mục đích là xếp hạng trên SERPs.
Lấy một trang danh mục Thương mại điện tử làm ví dụ; không có gì lạ khi phát hiện ra rằng các kết quả hàng đầu có rất ít nội dung ngoài phần mô tả ngắn.
Bạn cần tạo nội dung trả lời tốt nhất cho truy vấn tìm kiếm và đó không phải lúc nào cũng là nội dung dài.
Và cũng đừng bỏ qua thực tế rằng mục đích của nội dung không phải lúc nào cũng là xếp hạng một cách tự nhiên. Đúng, nội dung là một trong những động lực chính của sự tăng trưởng tìm kiếm không phải trả tiền, nhưng sẽ thật là ngây thơ nếu cho rằng nội dung không được tạo ra vì những lý do khác, bởi vì nó là như vậy. Bạn chỉ cần xem có bao nhiêu doanh nghiệp đang thúc đẩy sự phát triển phi thường trên các nền tảng xã hội của họ bằng nội dung dạng ngắn.
Đừng tập trung vào việc tạo nội dung dài hơn; thay vào đó, hãy tập trung nỗ lực của bạn vào việc tạo nội dung có độ dài và định dạng phù hợp để đáp ứng mục tiêu của bạn (và phù hợp với mục đích tìm kiếm của người dùng công cụ tìm kiếm).
Ưu và nhược điểm của nội dung dạng ngắn
Nội dung dạng ngắn có một vị trí trong mọi chiến lược nội dung, nhưng nhiều lợi ích của việc tạo ra nội dung đơn giản, đi thẳng vào trọng tâm thường bị bỏ qua.
Ưu điểm là:
- Đó là một cách hiệu quả để nhanh chóng và hiệu quả đi qua một điểm duy nhất mà không yêu cầu đối tượng cam kết về thời gian dài. Nó giúp giao tiếp với những người có khoảng thời gian chú ý ngắn, do đó tại sao nó lại hiệu quả trên phương tiện truyền thông xã hội.
- Việc sản xuất nhanh hơn và ít tốn tài nguyên hơn so với nội dung dạng dài.
- Nó dễ đọc và dễ sử dụng hơn và trong nhiều trường hợp, thân thiện với thiết bị di động hơn.
Những khuyết điểm thường liên quan đến hình thức ngắn bao gồm:
- Khó hơn để bao quát một chủ đề chuyên sâu với nội dung hình thức ngắn.
- Loại nội dung này có thể dễ dàng trở nên rất công thức nếu bạn không cẩn thận, một điều gì đó tự nó có thể làm mất lòng người xem của bạn.
- Nội dung dạng ngắn thường không hay, có nghĩa là sự quan tâm và hiệu suất giảm dần theo thời gian.
Lợi ích của nội dung dài
Giống như nội dung dạng ngắn có một vị trí trong hộp công cụ của mọi nhà tiếp thị, dạng dài cũng vậy.
Trên thực tế, việc các nhà tiếp thị chuyển thẳng sang việc tạo ra loại nội dung này để thúc đẩy tăng trưởng đang nhanh chóng trở nên phổ biến.
Những lợi ích là:
- Nó thường xếp hạng tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm, giả sử rằng truy vấn tìm kiếm yêu cầu kết quả chi tiết.
- Loại nội dung này cũng thường xếp hạng cho số lượng từ khóa cao hơn do bao gồm nhiều chiều sâu hơn của một chủ đề.
- Nội dung dạng dài thường kiếm được nhiều liên kết ngược hơn so với nội dung dạng ngắn, làm tăng hơn nữa hiệu suất và thứ hạng của trang.
- Tỷ lệ chuyển đổi của nội dung dạng dài thường cao hơn so với nội dung dạng ngắn, phần lớn là do sự chú ý của người đọc và mục đích truy cập của họ. Một nghiên cứu từ các Chuyên gia về Tỷ lệ Chuyển đổi và Crazy Egg cho thấy tỷ lệ chuyển đổi của một trang đã tăng hơn 30% khi tăng độ dài trang đích lên 20 lần.
- Nội dung dài giúp định vị bạn là người dẫn đầu về tư tưởng trong không gian của bạn và có tiếng nói trong ngành của bạn. Việc khán giả của bạn coi bạn là người dẫn đầu thị trường là điều tự nhiên nếu bạn thường xuyên sản xuất nội dung giáo dục, thông tin và giúp họ đưa ra quyết định.
Luôn nhớ rằng lợi ích của các loại nội dung khác nhau thường vượt xa SEO.
Mặt khác, nhược điểm của nội dung dài là:
- Cần nhiều thời gian và nguồn lực hơn để sản xuất nội dung dạng dài, điều này thường có nghĩa là cần đầu tư tài chính lớn hơn. Điều này có thể có nghĩa là lợi nhuận từ loại nội dung này cần phải lớn hơn đáng kể so với nội dung dạng ngắn. Tuy nhiên, khi được sử dụng như một phần của chiến lược vững chắc để giải thích lý do tại sao nội dung dạng dài là đúng và nên được đầu tư, những lợi nhuận này thường sẽ đến.
- Thông thường có thể khó hiển thị nội dung dạng dài trên thiết bị di động một cách độc đáo, điều này làm tăng thêm sự phức tạp trong sáng tạo - đồng thời lưu ý rằng sự chú ý của người tiêu dùng đang di chuyển đang thay đổi.
Chọn nội dung dạng ngắn so với nội dung dạng dài
Thực tế là bất kỳ chiến lược tiếp thị nội dung thành công nào cũng nên cân bằng cả hình thức ngắn và hình thức dài để đáp ứng nhu cầu và mong muốn của khán giả.
Bằng cách dành thời gian để hiểu khán giả và cách họ tương tác với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, bạn sẽ có thể xác định nội dung phù hợp để tạo, nhưng xét về quy trình đã được chứng minh để chọn sản xuất dạng ngắn hoặc dài- nội dung biểu mẫu, bạn cần phải xem xét những điều sau:
Mục tiêu của bạn
Bạn cần biết mục tiêu của mình là gì và chọn cách hiệu quả nhất để đạt được chúng.
"Và đặt mục tiêu (cho từng phần nội dung cụ thể mà bạn tạo, không chỉ chiến lược tổng thể của bạn) là bước đầu tiên để chọn định dạng và độ dài để sản xuất."
Các nhà tiếp thị thông minh đặt mục tiêu của họ trước tiên và làm việc lùi lại để tìm ra cách tốt nhất để đáp ứng chúng.
Ví dụ: nếu mục tiêu của bạn là nâng cao nhận thức về việc ra mắt sản phẩm mới, bạn có thể quyết định rằng cách hiệu quả nhất để thực hiện việc này là gửi một email tương đối ngắn gọn nhưng trọng tâm đến người đăng ký của bạn, kết hợp với một số bài đăng trên các kênh xã hội của bạn.
Trong trường hợp này, nội dung dạng ngắn là lựa chọn hiệu quả nhất.
Mặt khác, nếu mục tiêu của bạn là xếp hạng trên Google cho cụm từ tìm kiếm có tính cạnh tranh cao và thúc đẩy lưu lượng truy cập và chuyển đổi có liên quan do kết quả này, thì có nhiều khả năng bạn sẽ cần chuyển sang nội dung dài.
Nếu bạn không biết mình đang đi đâu, làm thế nào bạn có thể tìm ra cách đến đó?
Ý định
Bạn cần hiểu mục đích mà nội dung của bạn cần đáp ứng.
Và điều này thường đơn giản như dành thời gian để nghiên cứu các nội dung khác có sẵn và làm việc cho các đối thủ cạnh tranh của bạn trong cùng một chủ đề.
Hướng dẫn của chúng tôi về cách xác định mục đích trong tìm kiếm là một điểm khởi đầu tuyệt vời cho việc này và có thể giúp bạn hiểu khái niệm chi tiết hơn một chút, nhưng bạn cần xác định xem khán giả của bạn muốn thoát ra khỏi phần nội dung là gì mà bạn sẽ tạo.
Khi mục đích của khán giả là tìm hiểu hoặc giáo dục bản thân, bạn thường sẽ cần tạo nội dung dài. Nhưng nếu họ muốn được giải trí hoặc cập nhật tin tức mới nhất của bạn, dạng ngắn có thể là một lựa chọn tốt hơn.
Tìm hiểu ý định trước khi bạn bắt đầu tạo nội dung là một bước quan trọng, nhưng một trong những bước thường bị bỏ qua.
Cuộc thi
Nếu bạn đang tạo nội dung với mục đích xếp hạng trên SERPs và nếu bạn đang tìm cách thu hút sự chú ý trên phương tiện truyền thông xã hội, bạn cần biết những gì bạn đang cạnh tranh và những gì đang làm việc cho các đối thủ của bạn.
Khán giả của bạn
Bạn hiểu khán giả của mình hơn bất kỳ ai khác và điều quan trọng là sử dụng những thông tin chi tiết này để định hình chiến lược nội dung của bạn và tất nhiên, xác định xem họ dễ tiếp thu nhất với nội dung dạng dài hay dạng ngắn.
Dành thời gian để phân tích những nỗ lực trước đây của bạn (tùy thuộc vào kênh và định dạng) dựa trên các chỉ số như:
- Traffic
- Conversions
- Engagement
Bạn cần biết loại nội dung phù hợp nhất với khán giả của mình và tạo nhiều nội dung hơn, hiểu rằng các phần khác nhau sẽ phục vụ các mục đích khác nhau.
Bạn cần trả lời các câu hỏi như:
- Loại nội dung nào thúc đẩy mức độ chuyển đổi tốt nhất cho chúng tôi?
- Loại nội dung nào thúc đẩy sự tương tác tốt nhất trên mạng xã hội?
- Loại nội dung nào có tỷ lệ thoát thấp nhất và thời lượng phiên cao nhất?
Bạn càng có thể sử dụng nhiều thông tin chi tiết từ khán giả của mình, bạn càng được trang bị tốt hơn để đưa ra quyết định về các bước tiếp theo của chiến lược.
Đường dẫn chuyển đổi của bạn
Khách hàng trung bình có bao nhiêu điểm tiếp xúc với doanh nghiệp của bạn trước khi họ chuyển đổi? Đây là một điểm cân nhắc khác nên đưa ra quyết định của bạn về nội dung dạng dài hay dạng ngắn.
Ví dụ: một nhà bán lẻ Thương mại điện tử trong lĩnh vực thời trang có thể ở vị trí hoàn hảo để thúc đẩy doanh số bán hàng cho dòng sản phẩm mới thông qua nội dung dạng ngắn trên mạng xã hội. Thời lượng chuyển đổi ngắn và quá trình xem xét đơn giản, thường do giá trị đơn hàng trung bình thấp.
Mặt khác, nền tảng phần mềm B2B có thể sẽ tìm thấy một đường dẫn chuyển đổi phức tạp hơn nhiều, trong đó khán giả phải được nuôi dưỡng thông qua nội dung giáo dục và thông tin theo thời gian, phần lớn là do đầu tư cao hơn nhiều và giá trị đặt hàng trung bình.
Trong trường hợp này, cả nội dung dạng ngắn và dạng dài sẽ cần được sử dụng cùng nhau như một phần của chiến lược nội dung rộng lớn hơn để nâng cao nhận thức, giáo dục và cung cấp thông tin và cuối cùng là thúc đẩy chuyển đổi.
Sưu tầm
Quyền Trang
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.