Nếu bạn đang tìm cách thuê ngoài tiếp thị nội dung, bạn có thể nhanh chóng thấy mình bị choáng ngợp với các lựa chọn. Có hàng triệu dịch giả tự do trên mạng với hàng loạt bộ kỹ năng và kinh nghiệm cũng như các nền tảng như Thị trường nội dung của chúng tôi có thể được sử dụng để đơn giản hóa quy trình.
Chúng tôi đã hỏi khán giả của mình điều gì quan trọng đối với họ khi họ chọn dịch vụ viết nội dung và sau đó phân tích câu trả lời của họ để tìm ra các tiêu chí và ưu tiên hàng đầu của họ.
Trong bài viết này, hãy cùng Đà Nẵng Web xem xét việc tìm kiếm một dịch vụ viết bài, bao gồm:
- Các ưu tiên mà khán giả của chúng tôi có khi tìm kiếm một nhà cung cấp dịch vụ viết nội dung
- Mẹo hữu ích về cách tìm nhà cung cấp đáp ứng các tiêu chí khác nhau
21 Mẹo để Tìm một Dịch vụ Viết Nội dung
1. Dịch vụ viết nội dung phải đáng tin cậy
Theo những người trả lời của chúng tôi, các định nghĩa về độ tin cậy có thể bao gồm:
- Khả năng đáp ứng thời hạn nghiêm ngặt
- Duy trì chất lượng công việc nhất quán
- Có sẵn để liên lạc liên tục
Làm thế nào để tìm nội dung đáng tin cậy?
Để tìm một người phù hợp với mô tả này, chúng tôi khuyên bạn nên làm như sau:
Mẹo số 1 - Nhận đề xuất từ người bạn tin tưởng.
Đồng nghiệp của bạn sẽ không giới thiệu ai đó mà họ đã có kinh nghiệm làm việc kém trong quá khứ.
Mẹo số 2 - Cân nhắc làm việc với một đại lý hoặc nền tảng nội dung đã có tên tuổi.
Các nền tảng như Thị trường nội dung của chúng tôi có các quy trình nghiêm ngặt để đảm bảo rằng nội dung của bạn được phân phối đúng thời gian và như mong đợi.
Mẹo số 3 - Xem đánh giá.
Các dịch giả tự do hoặc các nền tảng viết nội dung được thành lập thường có các đánh giá, lời chứng thực hoặc tài liệu tham khảo mà bạn có thể xem trước khi thuê họ.
Mẹo số 4 - Để ý sự chậm trễ trong giao tiếp.
Khi đàm phán các điều khoản cho một dự án, nếu ai đó liên tục mất hơn 48 giờ để trả lời, điều đó có thể có nghĩa là họ không đủ phản hồi để đáng tin cậy.
2. Người Viết Phải Hiểu Khách Hàng Mục Tiêu
Dịch vụ viết nội dung không nên chỉ viết một cách mù quáng về các chủ đề được giao mà nên dành thời gian để hiểu những điều sau:
- Mục tiêu của bạn
- Đối tượng mục tiêu của bạn, bao gồm cả nhân khẩu học của họ
- Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn giúp ích gì cho khách hàng của bạn
- Tiếng nói thương hiệu của bạn
Cách tìm cái này
Mẹo số 5 - Ghi lại những câu hỏi họ đặt ra.
Bắt đầu với dịch vụ viết nội dung đặt câu hỏi về đối tượng mục tiêu của bạn là một cuộc gọi tốt. Nếu điều này không bao giờ được thảo luận, điều đó có nghĩa là nội dung của bạn sẽ không được điều chỉnh cho phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn.
21 Mẹo để Tìm một Dịch vụ Viết Nội dung
Mẹo số 6 - Chia sẻ thông tin chi tiết mà bạn có từ rất sớm.
Bạn nên cung cấp thông tin chi tiết, nếu có, cho nhà cung cấp dịch vụ trả trước và cho mỗi nhiệm vụ dự án. Điều này phải bao gồm thông tin về đối tượng bạn đang nhắm mục tiêu và cách bài đăng trên blog thu hút những điểm khó của họ.
Điều này nên bao gồm:
- Khán giả là ai (như "nghệ sĩ đầy khát vọng")
- Điểm khó khăn nào mà sản phẩm của bạn giải quyết được (như “giúp bạn tìm thấy khách hàng để kết nối”)
- Nội dung sẽ giúp ích gì cho khán giả của họ (chẳng hạn như “đưa ra các giải pháp về cách mở rộng phạm vi tiếp cận và xây dựng doanh nghiệp của họ”)
Nếu bạn lo lắng về quyền riêng tư, hãy yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ ký NDA trước khi chia sẻ thông tin.
Mẹo số 7 - Thảo luận cởi mở về mục tiêu và khán giả của bạn.
Nếu bạn giải thích các mục tiêu của mình (có thể bao gồm lãnh đạo tư tưởng, lưu lượng truy cập SEO hoặc tạo khách hàng tiềm năng), họ sẽ có thể giúp bạn tạo nội dung thu hút người dùng ở các giai đoạn khác nhau của kênh bán hàng. Đây là một phần quan trọng của câu đố.
3. Cần phải có nội dung chất lượng cao nhất quán
Khi đề cập đến "chất lượng", đây là một số điều mà người tham gia muốn thấy:
- Nội dung được viết tốt với cú pháp và ngữ pháp rõ ràng - không mắc lỗi chính tả!
- Nội dung hấp dẫn, thú vị
- Nội dung kỹ lưỡng và nhiều thông tin
- Nội dung mới, độc đáo, nguyên bản với quan điểm mới
21 Mẹo để Tìm một Dịch vụ Viết Nội dung
Cách tìm cái này
Mẹo số 8 - Yêu cầu một danh mục đầu tư.
Cách tốt nhất để đánh giá chất lượng từ các nhà cung cấp và dịch vụ viết nội dung mà bạn đang cân nhắc là yêu cầu xem các mẫu tác phẩm của họ. Yêu cầu xem danh mục đầu tư của nhà văn hoặc đại lý và lý tưởng nhất là tìm các nguồn khác nhau. Nếu họ chỉ viết cho một trang web, nó có thể bị khách hàng đó chỉnh sửa rất nhiều, nhưng việc nhìn thấy một nhóm tác phẩm mạnh mẽ trên nhiều trang web là một dấu hiệu tốt.
Mẹo số 9 - Yêu cầu bản dùng thử.
Thường là một lựa chọn tốt để thực hiện một dự án thử nghiệm nếu bạn không chắc chắn. Hầu hết các nhà văn có kinh nghiệm sẽ yêu cầu thanh toán cho bản dùng thử, mặc dù một số nền tảng có thể không. Bạn có thể xem một trong các bài viết dùng thử Content Marketplace của chúng tôi tại đây.
Mẹo số 10 - Kiểm tra xem đã bao gồm các bản sửa đổi chưa.
Bạn cũng muốn đảm bảo rằng một số bản sửa đổi được bao gồm. Hỏi có bao nhiêu bản sửa đổi được bao gồm và giới hạn nào được đặt cho chúng, nếu có. Ví dụ: Thị trường Nội dung của chúng tôi cung cấp ba bản sửa đổi miễn phí, cho phép bạn thực sự đảm bảo rằng bạn đang nhận được những gì bạn muốn.
4. Họ có chuyên môn trong ngành
Chuyên môn trong ngành có thể bao gồm:
- Đã từng viết về lĩnh vực bạn đang làm việc trước đây
- Có kinh nghiệm làm việc thực tế trong ngành mà doanh nghiệp của bạn đang hoạt động
- Hiểu ngôn ngữ kỹ thuật trong ngành của bạn và hiểu khán giả
- Biết hoặc có thể nghiên cứu xu hướng thị trường trong ngành của bạn
Cách tìm cái này
Mẹo số 11 - Xem các mẫu trước đây về tác phẩm của họ.
Kiểm tra công việc trước đây từ dịch vụ viết nội dung mà bạn đang xem xét. Nếu ai đó đã chứng minh được kinh nghiệm viết trong ngành của bạn, đó là một khởi đầu tuyệt vời. Đảm bảo rằng họ có các mẫu chắc chắn thể hiện kiến thức thực tế (bao gồm cả kiến thức kỹ thuật nếu cần).
Mẹo số 12 - Hãy chuẩn bị đầu tư nhiều hơn.
Biết rằng nếu bạn muốn tìm một nhà văn “có kinh nghiệm” trong bất kỳ lĩnh vực cụ thể nào, bạn có thể phải trả nhiều tiền hơn. Các cá nhân và công ty này cung cấp dịch vụ viết bài chuyên nghiệp và họ có thể tính giá chuyên gia.
5. Khả năng và dịch vụ viết bài SEO mạnh mẽ
Các nhà cung cấp dịch vụ viết bài phải có kinh nghiệm dày dặn về SEO, bao gồm những điều sau:
- Làm quen với các công cụ SEO phổ biến
- Khả năng thực hiện nghiên cứu từ khóa mạnh mẽ phù hợp với doanh nghiệp cụ thể
- Biết cách tối ưu hóa hoàn toàn nội dung
Cách tìm cái này
Mẹo số 13 - Kiểm tra xem nhà cung cấp có thực hành những gì họ giảng hay không.
Mẹo số 14 - Sử dụng dịch vụ SEO chuyên nghiệp của công ty seo đà nẵng.
Sử dụng dịch vụ SEO của chúng tôi để kiểm tra tiềm năng SEO của các dịch vụ viết blog của họ, chạy một bài đăng thông qua công cụ để xem những đề xuất nào được cung cấp.
Mẹo số 15 - Hãy hiểu rõ “Tối ưu hóa SEO” nghĩa là gì.
Hỏi thẳng người viết xem họ làm gì để tối ưu hóa nội dung cho SEO.
Điều này nên bao gồm việc thêm nhiều liên kết nội bộ và bên ngoài vào mỗi bài đăng và kết hợp các từ khóa vào mỗi bài đăng cho người mới bắt đầu. Viết nội dung SEO được coi là một phần thiết yếu của các dịch vụ viết chuyên nghiệp, và nghiên cứu trước và cá nhân hóa thường được yêu cầu.
6. Nhà cung cấp dịch vụ viết nội dung là chủ động
Các nhà văn hoặc nền tảng nội dung tự chủ động thường được săn đón và đánh giá cao. Những người tham gia cuộc thăm dò của chúng tôi nhiều lần đề cập đến việc muốn thấy các nhà cung cấp làm những việc sau:
- Gửi quảng cáo chiêu hàng
- Đặt câu hỏi (về cả nhiệm vụ và bản thân công việc kinh doanh)
- Thực hiện một số nghiên cứu của riêng họ
21 Mẹo để Tìm một Dịch vụ Viết Nội dung
Cách tìm cái này
Mẹo # 16 Hãy rõ ràng về kỳ vọng của bạn.
Bạn cần phải chắc chắn về kỳ vọng của chính mình. Nếu bạn muốn một công ty viết nội dung tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn và tóm tắt của bạn, thì sự chủ động sẽ chỉ khiến bạn mất tập trung và khó chịu. Hình dung trước điều này để bạn biết những gì cần tìm khi tìm thấy dịch vụ phù hợp với mình.
Mẹo # 17 Hỏi trước về tính chủ động.
Nếu bạn đang tích cực tìm người chủ động, hãy cho nhà cung cấp dịch vụ viết thư biết. Hỏi xem họ có sẵn sàng cân nhắc việc phát triển chủ đề hoặc cung cấp thông tin chi tiết chiến lược ở bất kỳ giai đoạn nào trong quá trình này hay không.
Lưu ý rằng hầu hết các nhà cung cấp tính phí riêng cho đầu vào chiến lược đầy đủ thay vì chỉ đơn giản là viết nội dung, nhưng hầu hết đều sẵn lòng chia sẻ thông tin chi tiết về hướng cụ thể mà một bài đăng nên thực hiện.
7. Có sẵn các sắp xếp công việc dễ dàng
Một sự hợp tác khó khăn là điều cuối cùng mà hầu hết những người tham gia của chúng tôi mong muốn, thường xuyên chọn làm việc với các nhà cung cấp cung cấp những điều sau đây:
- Minh bạch trong công việc
- Các quy trình được sắp xếp hợp lý cho các nhiệm vụ dự án
- Khả năng dễ dàng làm việc với các thành viên trong nhóm nội bộ
- Quy trình làm việc của dự án
- Thanh toán dễ dàng
Mẹo # 18 - Tìm kiếm sự minh bạch và ổn định trong quy trình làm việc.
Tìm kiếm các nhà cung cấp dịch vụ sẵn lòng đàm phán các điều khoản một lần, sau đó tiến tới một cách có hệ thống và có quy trình. Hãy hỏi quy trình của họ là gì và bạn có thể mong đợi điều gì.
Bạn cũng sẽ muốn hỏi về các tùy chọn thanh toán (nhiều tùy chọn hơn từ chúng thường thuận tiện hơn cho bạn) và nếu một hợp đồng tiêu chuẩn là đủ.
Mẹo # 19 - Hỏi xem chúng có hoạt động với các công cụ của bạn không.
Nếu nhóm của bạn đã vạch ra toàn bộ chiến lược nội dung của bạn trong một công cụ như Asana, điều cuối cùng bạn muốn làm là làm việc với một freelancer từ chối tìm hiểu công cụ này. Tương tự, nếu họ không thể kiểm tra lịch nội dung của bạn, thì đó có thể không phải là một kết hợp tuyệt vời.
Hỏi xem họ sử dụng những công cụ nào và liệu họ có sẵn sàng hoặc có thể làm việc với các công cụ quản lý nội dung và dự án mà bạn đang sử dụng hay không.
Mẹo # 20 - Chọn Nền tảng Viết Nội dung.
Nếu bạn muốn tìm kiếm sự dễ sử dụng tối ưu, các nền tảng như Thị trường Nội dung của chúng tôi có thể là một lựa chọn tốt. Chúng tôi hợp lý hóa toàn bộ quy trình cho bạn và thanh toán nhanh chóng và dễ dàng.
8. Tạo nội dung từ đầu đến cuối
Trong khi một số người tham gia chỉ đơn giản muốn các nhà cung cấp dịch vụ có thể tạo ra nội dung tuyệt vời, một số lại muốn tìm một lựa chọn toàn diện hơn.
Một người tham gia đề cập đến việc mong muốn các nhà cung cấp dịch vụ viết tùy chỉnh có thể giúp họ phát triển chiến lược nội dung và giám sát hiệu suất của nội dung ngay cả sau khi viết xong. Một số cũng có thể muốn các nhà cung cấp có thể giúp phân phối nội dung.
Cách tìm cái này
Mẹo # 21 - Tìm kiếm các nhà cung cấp dịch vụ đầy đủ… nhưng chỉ khi đó là những gì bạn cần.
Công việc đầu cuối là một dịch vụ chuyên biệt và không phải nhà cung cấp nào cũng cung cấp dịch vụ này. Bạn sẽ muốn tìm một nhà cung cấp đưa ra chiến lược, tạo nội dung, tối ưu hóa, phân phối và giám sát hiệu suất. Mong đợi điều này sẽ đi kèm với một thẻ giá đắt được đính kèm.
Lời kết
Chọn một nhà cung cấp dịch vụ viết phù hợp không phải là nhiệm vụ dễ dàng, đặc biệt nếu bạn đang tìm kiếm dịch vụ viết lách giá cả phải chăng hoặc dịch vụ viết ma (hoặc cả hai). Bạn có thể tham khảo dịch vụ seo uy tín tại đà nẵng, có rất nhiều tùy chọn để lựa chọn, nhưng không phải tùy chọn nào cũng phù hợp với bạn.
Hãy dành một chút thời gian để suy nghĩ về những gì bạn thực sự cần khi thuê ngoài nội dung. Thu hẹp danh sách của bạn theo tiêu chí của bạn và tìm ai đó trong phạm vi ngân sách của bạn.
Sưu tầm
Quyền Trang
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.