Như các bạn đã biết thiết kế web có thể là một công việc không mấy dễ dàng, vậy để thiết kế 1 website chất lượng bạn sẽ cần những kỹ năng nào? Có thể tự thiết kế nó không? Và khi nào cần đến một website? Hôm nay dịch vụ thiết kế web sẽ chia sẻ với các bạn những thủ thuật thiết kế web cho thương mại nhỏ.
Dù có vài câu hỏi khiến bạn băn khoăn song chỉ có một câu hỏi mà bạn phải cố gắng tìm ra câu trả lời, và sẽ chỉ có được những câu trả lời phù hợp nhờ sự trợ giúp của người tư vấn hoặc công ty thiết kế web.
Những thủ thuật thiết kế web cho thương mại nhỏ
Dưới đây là những điều bạn nên xem xét khi lên kế hoạch, thiết kế và xây dựng website, sao cho có một trang web có nội dung thu hút khách truy cập và dành được thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.
Hãy có một logo đẹp.
Bởi nó là thương hiệu và là điều khiến mọi người nhớ tới website của bạn. Logo thường được đặt ở phía trên cùng của website vì khách thăm sẽ dễ nhìn thấy vị trí này trước tiên khi tới trang web của bạn. Logo/ thương hiệu có thể “ phản ánh” rất nhiều điều vì thế nó rất quan trọng.
Nội dung bài text
Bài text trên mỗi trang cần được liên quan tới nhau và có tối thiểu 250 từ, thật tốt nếu những bài text này có chứa các từ khóa về sản phẩm và dịch vụ của bạn. Cũng có thể sử dụng các bài copy của chuyên gia về viết text cho website thương mại.
Hình ảnh cũng rất quan trọng
Hình ảnh đẹp về sản phẩm có thể thay muôn lời, còn hình ảnh không mấy “ thuyết phục” có thể ảnh hưởng tới giao diện của website. Bạn cũng không nên tải lên quá nhiều hình ảnh.
Yêu cầu mỗi trang
Mỗi trang nên có: Thẻ meta keywords, meta descriptions và tiêu đề trang riêng vì chúng là một phần rất quan trọng trong xây dựng website.
Dùng CSS
Hãy thử dùng CSS (định kiểu trình bày trang HTML) để thuận tiện hơn cho các công cụ tìm kiếm cũng như giúp những thay đổi về màu sắc, phông hay cỡ chữ được thực hiện dễ dàng hơn.
Sử dụng các thẻ H1-H6
Nên sử dụng các thẻ H1-H6 để làm nổi bật tiêu đề chính trên trang text vì điều này có liên quan tới tiêu đề website thương mại của bạn và các thẻ H2 sẽ phù hợp cho các tiêu đề của các đoạn văn tiếp theo. Nên sử dụng chữ in đậm để làm nổi bật các từ khóa trong đoạn văn, nhưng cũng không nên dùng nó quá nhiều.
Điều hướng Text
Nếu bạn sử dụng điều hướng text thì các công cụ tìm kiếm sẽ lập chỉ mục cho website của bạn hiệu quả hơn.
Dễ dàng tìm kiếm và mua hàng
Hãy đảm bảo cho người sử dụng cuối cùng dễ dàng mua hoặc tìm kiếm được các sản phẩm và dịch vụ của bạn, nên tiến hành nâng cấp để hướng tới sự đổi mới và mang lại doanh thu.
Liên kết với sản phẩm, dịch vụ khác
Những đường dẫn từ các trang tới trang bên trong khác cũng phải tốt, hãy quảng cáo các sản phẩm hoặc dịch vụ khác, hãy sử dụng chúng để người dùng tìm thấy những yếu tố khác trên website thương mại của bạn dễ dàng hơn nhưng cũng không nên quá lạm dụng chúng.
Sơ đồ Web
Hãy xây dựng một sơ đồ web để các phương tiện tìm kiếm lập chỉ mục dễ dàng hơn, bạn có thể tải một sơ đồ web XML từ các công cụ webmaster trên Google vì điều đó khiến việc lập chỉ mục cho mọi trang trên website của bạn thuận tiện hơn.
Chính sách
Nếu đang thu thập bất kỳ thông tin nào từ website qua mẫu khai báo thì bạn nên có một chính sách riêng.
Cài đặt Google Analytics
Cuối cùng hãy cài đặt Google Analytics, điều này rất quan trọng, vì chúng cung cấp những dữ liệu vô giá về khách truy cập của bạn.
Trên đây chỉ là vài điểm cần chú ý, nhưng chúng lại rất cần thiết khi bạn bắt đầu thiết kế website thương mại cho doanh nghiệp nhỏ. Bạn hãy nên tìm đến một công ty thiết kế web hoặc hãy đến với Đà Nẵng Web chúng tôi để có thể thiết kế và xây dựng một website như ý cũng như chuyên nghiệp hơn trong công cuộc “chiến thắng” khách hàng mục tiêu.
Chúc các bạn thành công!
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.