Để trở thành một doanh nghiệp thành công trong thị trường bão hòa ngày nay trong lĩnh vực kỹ thuật số, điều quan trọng là phải có một trang web chuyển đổi đẹp mắt sang thiết bị di động. Có 3,5 tỷ người dùng di động vào năm 2020, chiếm khoảng 45,4% dân số thế giới.
Sau Ấn Độ và Trung Quốc, Hoa Kỳ có số lượng người dùng điện thoại di động lớn nhất, có nghĩa là, có một chiến lược nội dung tuyệt vời cho các trang web di động và ứng dụng di động không còn là sự lựa chọn mà là điều cần thiết.
Vậy, làm cách nào để bạn tạo chiến lược nội dung ứng dụng được tối ưu hóa thiết bị di động thành công? Dưới đây là 6 cách để làm điều đó! Hãy cùng Đà Nẵng Web tìm hiểu và tham khảo nhé.
Cách xây dựng chiến lược nội dung phù hợp cho ứng dụng di động của bạn
1. Cần Nội dung Ứng dụng Di động Dài hơn
Nếu ứng dụng của bạn mở ra cho người dùng di động, với tư cách là nhà cung cấp nội dung, bạn phải lưu ý rằng Google có thể gửi lưu lượng truy cập đến ứng dụng của bạn - nếu nội dung đáp ứng nhu cầu của người dùng.
Tùy thuộc vào mục đích của người dùng, đôi khi nội dung dạng ngắn là không đủ. Người đọc có thể muốn có thêm thông tin chuyên sâu và hữu ích. Vì nội dung dài hơn có nhiều tiềm năng hơn để thảo luận sâu hơn về bất kỳ chủ đề cụ thể nào, nên bạn cần đưa vào nội dung đó.
Trong những năm gần đây, Google đã cập nhật thuật toán tìm kiếm của mình để bao gồm 'chất lượng nội dung' và thẩm quyền của nội dung làm thước đo để xếp hạng các trang web. Một bài báo càng có liên quan, được viết tốt và có thẩm quyền thì càng có nhiều khả năng được hiển thị cho đối tượng mục tiêu của bạn.
Khả năng ai đó sẽ đọc bài viết 1000 từ của bạn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như mục đích tìm kiếm, chủ đề, thị trường và mức độ liên quan của nó với truy vấn của người dùng.
Bất kể bài viết dài bao nhiêu, hai đoạn đầu tiên - phần nội dung được gọi là lede trong báo chí - chính là điểm thu hút người đọc. Phần nội dung này đặc biệt quan trọng trong môi trường thiết bị di động nơi mà sự chú ý có xu hướng ngắn hơn rất nhiều và độc giả nhấp chuột đi nếu không quan tâm.
2. Suy nghĩ trước - Đừng gây nhầm lẫn cho người dùng ứng dụng
Theo Google, trong năm 2015, có nhiều tìm kiếm trực tuyến qua thiết bị di động hơn bao giờ hết. Công ty cho biết rằng nhiều tìm kiếm trên Google diễn ra trên thiết bị di động hơn trên máy tính ở 10 quốc gia bao gồm Hoa Kỳ và Nhật Bản.
Nếu bạn có một ứng dụng di động sẽ mở cho người dùng di động, bạn cần đảm bảo giao diện của ứng dụng và trang web của bạn đồng bộ về giao diện. Thương hiệu và trải nghiệm người dùng cần phải nhất quán đối với người dùng thiết bị di động và ứng dụng, đặc biệt nếu họ đã sử dụng trang web của bạn qua máy tính để bàn.
3. Biết Trình đọc ứng dụng của bạn
Không hiểu rõ về khán giả của mình, bạn đang tự chuẩn bị cho sự thất bại. Để tạo một chiến lược nội dung trên thiết bị di động thực sự thành công, điều quan trọng là phải biết khán giả của bạn. Ví dụ: một số điểm cần lưu ý về hành vi của đối tượng bao gồm:
- Khán giả của bạn dành nhiều thời gian nhất khi họ trực tuyến ở đâu? Đối tượng mục tiêu của bạn có những nền tảng mạng xã hội nào phổ biến nhất?
- Họ truy cập Internet bằng điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng?
- Bao nhiêu phần trăm tổng số khán giả truy cập vào trang web của bạn thông qua thiết bị di động?
- Nội dung trực quan phổ biến như thế nào?
- Loại nội dung nào được chia sẻ nhiều nhất và loại nội dung nào thu hút được nhiều sự tương tác của khán giả nhất?
Đây chỉ là một số câu hỏi cần đặt ra khi cố gắng giải mã đối tượng của bạn để tạo chiến lược nội dung di động tuyệt vời. Hiểu khán giả của bạn thích làm gì trên mạng sẽ cho phép bạn điều chỉnh nội dung theo sở thích của họ.
Một điểm quan trọng cần lưu ý là khi bạn đang tạo nội dung nhằm tăng mức độ tương tác của khán giả, đừng điều chỉnh nội dung để phù hợp với mục tiêu tiếp thị của bạn. Thay vào đó, hãy tạo nội dung tuyệt vời trước và sau đó nghĩ ra những cách sáng tạo để điều chỉnh nội dung cho phù hợp với mục tiêu tiếp thị của bạn.
Cách xây dựng chiến lược nội dung phù hợp cho ứng dụng di động của bạn
4. Chỉ số ứng dụng tốt hơn và định dạng tốt hơn
Để tìm ra nội dung nào đang hoạt động tốt với khán giả của bạn, bạn cần xem xét một số yếu tố. Thay vì chỉ tập trung vào số lượt thích và chia sẻ mà nội dung đã xuất bản của bạn tạo ra, hãy cố gắng tập trung vào các mục tiêu quan trọng hơn như:
- Tỷ lệ chuyển đổi cao hơn từ khách truy cập trên trang đích
- Tỷ lệ thoát thấp hơn: Tỷ lệ thoát càng thấp, khách truy cập ở lại trang web của bạn càng lâu và không nhấp chuột ngay lập tức. Tỷ lệ thoát cao có nghĩa là trang của bạn không thân thiện với người dùng và cũng có nghĩa là khách truy cập vào trang web của bạn không nhấp vào lời gọi hành động hoặc chuyển đổi thành các địa chỉ liên hệ có giá trị.
Tỷ lệ thoát cao cũng có nghĩa là khách truy cập không thể tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm, điều này cho thấy nhu cầu cải thiện chất lượng nội dung của bạn. Một số cách để cải thiện tỷ lệ thoát là:
- Chọn từ khóa phù hợp với nội dung của bạn
- Viết mô tả meta hữu ích cho người dùng đang được công cụ tìm kiếm hướng dẫn
Để trang hấp dẫn hơn, hãy sử dụng phông chữ lớn hơn, đảm bảo khoảng trắng trên trang của bạn, sử dụng tiêu đề lớn và sử dụng danh sách có dấu đầu dòng. Tất cả điều này giúp làm cho văn bản của bạn dễ đọc hơn
- Đảm bảo rằng bạn đang sử dụng thiết kế trang web đáp ứng có thể dịch liền mạch trên các thiết bị khác nhau.
- Đừng lan man và đi vào vấn đề, nhanh chóng.
- Sử dụng hình ảnh và video để thêm một lớp bổ sung vào nội dung của bạn.
5. Chọn đúng loại nội dung ứng dụng
Biết được thói quen trực tuyến của khán giả là không đủ khi nói đến việc tạo nội dung hay. Bạn cũng cần biết rằng các loại nội dung khác nhau hoạt động với các doanh nghiệp khác nhau. Mặc dù các trang web thương mại điện tử có cơ hội thành công lớn hơn với các câu đố và cuộc thi, nhưng sách trắng và nghiên cứu điển hình phù hợp hơn với các nhà tiếp thị B2B.
Nghiên cứu những gì khán giả của bạn muốn và xây dựng nội dung thân thiện với SEO xung quanh đó sẽ giúp bạn đáng kể khi định hướng lại nội dung trên các kênh tiếp thị khác nhau. Chuyển đổi nội dung giữa các bản tin, phương tiện truyền thông xã hội, sách điện tử hoặc bài đăng trên blog sẽ đảm bảo bạn nhận được nhiều hiển thị nhất cho bất kỳ phần nội dung nào và cải thiện chiến lược tổng thể.
Cách xây dựng chiến lược nội dung phù hợp cho ứng dụng di động của bạn
Sử dụng nội dung video là một lựa chọn khác nếu bạn muốn truyền tải thông điệp của mình một cách nhanh chóng và ngắn gọn trên ứng dụng dành cho thiết bị di động, cho phép người đọc sử dụng thời gian hiệu quả hơn. Các tùy chọn nội dung trực quan tương tự khác bao gồm đồ họa thông tin và hình ảnh để truyền tải thông điệp của bạn.
6. Nội dung thông minh cho ứng dụng di động
Cùng với việc tuân theo quy tắc thời đại copywriting là 'viết theo cách bạn nói' để đạt được sự rõ ràng tối đa, điều quan trọng là phải biết những gì cần tập trung vào ý định - người đọc cần biết điều gì ngay bây giờ và những thông tin nào nên được đưa vào để hỗ trợ nó ?
Bạn muốn nhanh chóng đi vào vấn đề và cung cấp những gì cần thiết cho trình đọc ứng dụng. Thay vì bao gồm mọi thứ có thể có trong cùng một bài viết, hãy sử dụng siêu liên kết để đưa người đọc đến trang bài viết, trung tâm hoặc Câu hỏi thường gặp chuyên sâu hơn. Tùy chọn này cho phép người đọc của bạn chỉ tập trung vào những gì bạn đang nói mà không bị sao lãng.
Khi khoảng thời gian chú ý của người đọc ngày càng ngắn, bạn nên tập trung vào việc làm cho trải nghiệm của họ trên ứng dụng dành cho thiết bị di động của bạn được sắp xếp hợp lý nhất có thể.
Phần kết luận
Bằng cách xây dựng chiến lược ứng dụng dành cho thiết bị di động một cách cẩn thận, bạn có nhiều khả năng nhìn thấy kết quả và vượt qua các mục tiêu tiếp thị của mình. Biết khán giả của bạn chỉ là một phần của câu đố. Bạn cần biết cách tối ưu hóa nội dung trên các nền tảng khác nhau bao gồm điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính xách tay và máy tính để bàn.
Tìm kiếm sự kết hợp phù hợp giữa SEO, chất lượng, số lượng và tính hữu ích thông qua dịch vụ seo uy tín tại đà nẵng sẽ giúp bạn tạo ra chiến lược nội dung di động hoàn hảo.
Sưu tầm
Quyền Trang
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.