Trên mạng xã hội Facebook thì content marketing bằng hình ảnh và video đang là hai phương thức chiếm ưu thế với hiệu quả cao. Với việc content bằng video thì hiện nay ngoài việc tải video vào trong bài viết thì Facebook đã hỗ trợ người dùng phát video trực tiếp. Hiện nay thì chức năng này trở thành một công cụ cực kì hữu hiệu được sử dụng rộng rãi với nhiều mục đích khác nhau. Vậy dưới góc nhìn của một nhà marketing bạn thấy gì từ chức năng Livestream trên Facebook này?
Người làm marketing nói gì về chức năng Live-stream trên Facebook?
1. Công cụ Facebook Marketing tiềm năng
Cho dù bạn là cá nhân hay fanpage bạn đều có thể sử dụng chức năng phát video trực tiếp. Ngoài ra khi bạn đang phát video trực tiếp thì vẫn có thể thấy và trả lời bình luận ngay thời điểm đó.
Nếu như bạn đăng một hình ảnh hay video lên trang cá nhân hay fanpage thì sẽ chẳng ai biết điều đó cho đến khi bài viết xuất hiện trên bảng tin. Nhưng với live video thì hoàn toàn khác. Bạn bè của bạn hay những người like fanpage của bạn thậm chí là những người theo dõi cũng sẽ nhận được thông báo bạn đang phát video trực tiếp.
Thêm một điểm lợi ích của chức năng này nữa đó là độ lan truyền rất cao. Với những người bạn bè hay người theo dõi khi tương tác với video trực tuyến và để lại bình luận hay cảm xúc trong video thì rất nhanh chóng Video trực tiếp của bạn sẽ hiện lên New Feed của người bạn bè của người đang tương tác với video.
Như vậy nếu như nội dung video của bạn tốt, nhận được nhiều sự ủng hộ thì hoàn toàn bạn có thể tăng lượng Fan lên đáng kể mà không tốn tiền quảng cáo.
Ngoài ra thì sau khi đã thiết kế web bán hàng cho chính mình bạn có thể sử dụng live stream để giới thiệu về website của mình bằng nhiều cách khác nhau, rất hiệu quả.
2. Làm chủ mọi thứ
Nếu như trước đây các doanh nghiệp để có thể phát một video trực tiếp thì phải phụ thuộc rất nhiều vào đài truyền hình vì chỉ có đài truyền hình mới có đủ điều kiện để phát sóng một video trực tiếp. Nhưng hiện nay với công nghệ Live-Stream bạn hoàn toàn có thể chủ động về mọi thứ từ nội dung, thời gian phát, địa điểm mà không phải phụ thuộc vào ai cả.
3. Tiết kiệm chi phí
Trước kia để có thể phát được một chương trình trực tiếp cần rất nhiều bộ phận liên kết với nhau để vừa quay phim vừa xử lý và gửi về đài truyền hình rất phức tạp và tốn kém tiền bạc và công sức. Nhưng với Live-Stream thì yêu cầu cho việc phát trực tiếp rất đơn giản. Chỉ là một chiếc Smartphone hoặc chiếc máy tính có kết nối internet và nếu làm tốt thì nó sẽ đem lại hiệu quả lớn hơn cả cách phát trực tiếp truyền thống vì số lượng người sử dụng smartphone rất lớn và tiện dụng có thể xem mọi lúc mọi nơi.
4. Tăng hiệu quả tương tác
Do người phát video trực tiếp vẫn có thể nhìn thấy bình luận của người xem trong thời gian đó nên hiệu quả tương tác rất lớn, người làm video có thể trả lời tất các nội dung mà người dùng thắc mắc muốn hỏi, chính vì thế sẽ tăng hiệu quả bán hàng hơn rất nhiều. Tương tác nhiều hơn với khách hàng sẽ đem lại cho bạn sự tin tưởng nhiều hơn.
Hy vọng qua bài viết này bạn có thể hiểu rõ hơn về chức năng Live-stream trên Facebook.
Sưu tầm
Quyền Trang
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.