Google panda là gì? Tìm hiểu về thuật toán Google Panda
Google Panda là thuật toán tìm kiếm mới nhất của Google nhằm thúc đẩy các trang cho web có nội dung chất lượng cao bằng cách tự “kết tội” thứ hạng của các trang web nội dung chất lượng thấp. Hiểu đơn giản hơn nghĩa là, thuật toán mới cho phép các trang web có nội dung chất lượng “lên như diều gặp gió” còn những trang web có nội dung kém sẽ dần “đi vào quên lãng”. Kể từ lúc chính thức áp dụng, thuật toán đã làm thay đổi đáng kể thứ hạng của các doanh nghiệp trên bảng xếp hạng tìm kiếm.
Thế nào là bài viết kém chất lượng?
Bài viết bị Google Panda đánh giá kém là những bài:
- Có nội dung copy từ các trang khác
- Cố gắng nhồi nhét quá nhiều từ khóa trong bài
- Chèn backlink rác vào bài tạo nên những tin spam gây phiền phức cho người dùng
- Chèn nhiều quảng cáo trong bài
Tuy nhiên, Google sẽ không bao giờ cập nhật những thông tin đánh giá này cho người dùng, tất cả những phần liệt kê ở trên cũng chỉ là nội dung rút ra được từ những hoạtđộng SEO.
Thuật toán mới của google chủ yếu nhắm vào:
- Website có nhiều backlinks trên những trang có lượng đánh giá thấp.
- Từ khóa quá nhiều hoặc quá ít. Một website bình thường luôn có những từ khóa trọng tâm, dù vô tình hay cố ý.
- Tỷ lệ bounce rate cao. Tỷ lệ bounce rate là một thuật ngữ Internet marketing được sử dụng trong phân tích hiệu quả lưu lượng truy cập của một website. Bounce Rate đại diện cho tỷ lệ khách truy cập đã vào trang web và rời khỏi trang web ngay sau đó thay vì tiếp tục xem các trang khác trong cùng một website. Tỷ lệ càng cao đồng nghĩa với việc người dùng thoát ra khi truy cập càng nhiều.
- Có quá nhiều backlink trên cùng một website.
- SEO On-Page không tối ưu, không sử dụng các liên kết nội bộ (internal linking) vào nội dung.
- Không có hoặc có quá nhiều outbound link (liên kết trỏ ra ngoài).
Google panda là gì? Tìm hiểu về thuật toán Google Panda
Những điều cần biết về thuật toán Google Panda (GP)
- GP cập nhật thứ hạng website mỗi 30 ngày một lần
- Tên miền được xếp hạng dựa trên các trang trong website: đối với nội dung bài viết không nên quá chú trong đến việc backlink về trang chủ. Bạn cần lưu ý đến việc dẫn link về các bài viết có nội dung tốt trong website của mình để giúp nâng cao lượt truy cập và thứ hạng trong trang tìm kiếm.
- Chú ý đến tính tương tác trên website. Điều này nghĩa là, GP không chỉ chú trọng vào số lượt truy cập của khách hàng vào web mà còn ghi nhận cả hoạt động tương tác của họ như: lượt click, comment hay điền thông tin, email…
- Chú trọng đến content: đầu tư vào nội dung bài viết chưa bao giờ được xem là dư thừa trong bất kỳ trường hợp nào. Nội dung mang chiều sâu, cung cấp những thông tin mang đến lợi ích cho khách hàng thì tự động khách hàng sẽ ở lại trang web của bạn. Việc này sẽ làm góp phần làm giảm tỷ lệ bounce rate của web.
- Click Through Rate (CTR – tỷ lệ click vào cho mỗi lượt hiển thị khi tìm kiếm) luôn quan trọng. Nếu trong hàng ngàn kết quả tìm kiếm, người dùng chọn click vào thông tin trên web bạn, điều đo chứng tỏ tiêu đầ bạn đưa ra thật sự gây được sự chú ý và nội dung của phần meta descriptions của bạn có thể đáp ứng mong muốn của họ.
Google panda là gì? Tìm hiểu về thuật toán Google Panda
Có thể nói, nền tảng cho việc kinh doanh trong thời đại số hiện nay luôn khởi đầu từ website. Thương hiệu có phát triển và mở rộng hơn hay không, một phần nằm ở trang web và chiến lược Internet Marketing của công ty. Tìm cho mình một đối tác uy tín, giàu kinh nghiệm và “có tâm” với khách hàng để cộng tác trong các giải pháp thiết kế website, SEO hay Content marketing là điều đặc biệt được chú trọng. Với lời cam kết chất lượng thông qua chính sách hoàn trả 100% chi phí nếu khách hàng không hài lòng, dịch vụ seo uy tín tại đà nẵng - DANANGWEB tự hào trở thành một trong những ưu tiên lựa chọn của doanh nghiệp bạn.
Sưu tầm
Quyền Trang
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.