Bài viết này, Đà Nẵng Web sẽ chia sẻ những sai lầm hay gặp nhất trong kinh doanh online.
Sai lầm 1: Bán sản phẩm không phù hợp với thị trường
Nếu bạn có con mắt của một nhà kinh tế học và thấy trước những tiềm năng của sản phẩm và bạn muốn đi tiên phong trong sản phẩm đó thì rất đáng khuyến khích còn nếu không bạn sẽ mắc phải một lỗi mà rất nhiều người khác đang gặp phải đó là bán thứ mà không ai cần dùng tới. Bởi bán thứ bạn có nhưng khách hàng phải cần chứ bán thứ bạn có nhưng khách hàng không cần thì bạn sẽ bán cho ai?
Những sai lầm khó tránh khi kinh doanh online
Vậy thì làm thế nào để biết khách hàng cần gì?
Cho dù bạn kinh doanh bất cứ gì thì cũng cần nghiên cứu thị trường. Trong thời đại số hoá hiện nay thì điều này khá dễ dàng, bạn có thể tham khảo qua mạng xã hội, hãy xem những bài viết về sản phẩm nào được like, share và comment nhiều nhất. Hãy lên một danh sách cụ thể và lựa chọn thứ gì phù hợp với nguồn hàng mình đang có. Ngoài ra bạn có thể sử dụng các công cụ như Mention.net hay Google Alerts để tìm các từ khóa về sản phẩm và công cụ này sẽ cho bạn biết khách hàng đang quan tâm tới cái gì.
Sai lầm 2: Không phác họa chân dung khách hàng khi thiết kế website
Một trong những sai lầm thường gặp nhất của những người mới khởi nghiệp đó là họ chưa biết cách lắng nghe khách hàng, họ thiết kế website bán hàng của họ lại theo ý thích của họ, theo những gì họ cho là đúng thì xin thưa với bạn rằng nếu bạn còn có ý nghĩ như thế thì bạn còn cách thành công rất xa. Tại sao lại như thế ư? Bởi bạn và những khách hàng sẽ suy nghĩ theo hướng trái ngược nhau. Điều bạn cần làm là phải phân khúc khách hàng thành nhiềm nhóm đối tượng khác nhau, phân loại theo độ tuổi, theo vị trí, theo sở thích… và thiết kế một website bán hàng phù hợp thông qua dịch vụ thiết kế website đà nẵng, đồng thời cá nhân hoá những thông điệp quảng cáo của bạn tới từng nhóm đối tượng này.
Những sai lầm khó tránh khi kinh doanh online
Bạn không thể nào quảng cáo một người có thu nhập thấp một sản phẩm đắt đỏ hay những người thu nhập cao một sản phẩm bình dân phải không nào. Đừng dùng một hình thức quảng cáo cho tất cả khách hàng, hãy linh hoạt đặt mình vào vị trí của khách hàng và xem họ cần gì.
Sai lầm 3: Không làm tốt dịch vụ khách hàng
60% người dùng từ bỏ thương hiệu vì thái độ phục vụ chứ không phải vì chất lượng sản phẩm. Điều này cho thấy sự quan trọng của dịch vụ chăm sóc khách hàng bởi khách hàng là thứ quan trọng nhất đối với sự tồn tại của một doanh nghiệp.
Một số cách để cải thiện dịch vụ khách hàng của bạn.
Mua hàng online là để tiết kiệm thời gian. Hãy thiết kế website của bạn một hộp thoại trực tuyến để tư vấn cho khách hàng trực tiếp, bỏ các thủ tục thanh toán rườm rà không cần thiết.
Luôn luôn trong trạng thái sẵn sàng tư vấn khách hàng, hỗ trợ các thắc mắc về sản phẩm, giá cả, chất lượng một cách nhiệt tình nhất. Hãy chủ động liên hệ với khách hàng thông qua mạng xã hội, gmail, số điện thoại…
Bán hàng online tuy đầy tiềm năng nhưng cũng đầy rẫy sự nguy hiểm, trong quá trình kinh doanh chắc chắn bạn sẽ gặp những thông tin không chính xác nhằm giảm uy tín của bạn trong mắt khách hàng từ các đối thủ, hãy xử lí nó thật khôn khéo để không làm mất lòng tin của khách hàng vào dịch vụ của bạn.
Vậy là mình đã giới thiệu xong những sai lầm trong kinh doanh online mà bạn có thể không để ý tới, điều này sẽ dẫn tới những hậu quả khó lường, nếu bạn vướng phải những sai lầm trên hãy nhanh chóng sửa đổi để có thể kinh doanh hiệu quả. Chúc các bạn thành công.
Sưu tầm
Quyền Trang
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.