1. Giao diện.
Thực chất website bán giày cũng là một trong những thể loại website bán hàng. Để mặt hàng của mình thật thu hút trong mắt mọi người trong thiết kế giao diện website cần chú ý tạo ấn tượng, hấp dẫn người dùng ngay từ ban đầu. Sự thể hiện các mặt hàng, mẫu giày trên giao diện trang web cũng giống như cách bài trí ở cửa hàng cần phải đẹp, có điểm nhấn và tạo phong cách chuyên nghiệp Hãy cho khách hàng của bạn thấy bạn chú trọng tới điều gì, sở thích hay thị hiếu của khách hàng hay cả hai và thể hiện điều đó thông qua cách bài trí trên trang web. Chính điều đó sẽ gia tăng sự tin cậy và tin tưởng từ khách hàng.
Cùng với đó việc đặt vị trí của các thanh menu cũng rất quan trọng. Cần bài trí làm sao để thuận tiện rất cho sự tìm kiếm và lựa chọn từ mỗi khách hàng. Với các menu thanh ngang phía trên bạn hãy đặt các module chính như trang chủ hay sản phẩm, liên hệ còn với các thanh menu dưới hãy để các module về chính sách bảo hành, vận chuyển, đổi trả…
2. Hình ảnh và thông tin về sản phẩm.
Dù bạn có một thiết kế website đẹp đến đâu đi chăng nữa mà hình ảnh về sản phẩm hay nội dung thông tin hữu ích không được chăm chút, đầu tư thường xuyên thì tất cả cũng sẽ đổ bể, khách hàng tiềm năng của bạn sẽ hạn chế. Hãy làm hút khách hàng bằng những hình ảnh đẹp và nội dung thông tin hữu ích được cập nhật thường xuyên. Tuy nhiên trong việc đăng tải hình ảnh tuyệt đối không được “treo đầu dê, bán thịt chó”, hình ảnh trên website một đằng nhưng khi giao đến tay khách hàng lại khác hoàn toàn. Nếu bạn thực hiện hành vi này tức là bạn đang tiếp tay cho đối thủ lấy đi khách hàng của bạn. Chắc chắn đây không phải là điều mà bạn mong muốn.
Không chỉ hình ảnh đẹp mà các thông tin, thông số về sản phẩm cũng rất cần được làm nổi bật để khách hàng tiện theo dõi. Đây là điều cần thiết phải có trên mỗi website bán hàng chuyên nghiệp. Bạn có thể sắp xếp các thông tin này trong từng tab sản phẩm riêng để tránh sự rối mắt trên website, khách hàng sẽ yên tâm hơn rất nhiều.
3. Chính sách.
Những chính sách về khách hàng đầy đủ là điểm thuận lợi cho các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến. Nó không chỉ tạo dựng sự chuyên nghiệp, uy tín doanh nghiệp mà còn là cơ hội gia tăng doanh thu. Vì thế trên mỗi trang web cần phải có đầy đủ các thông tin như vấn đề đổi trả hàng, mức giá vận chuyển… Khách hàng rất thông minh, họ không chỉ muốn tìm hiểu về sản phẩm mà còn cả những trải nghiệm, những chính sách mà họ sẽ nhận được là gì?
4. Đánh giá của khách hàng.
Bạn có biết rằng chỉ những thông tin về hình ảnh, giá cả sản phẩm thôi là chưa đủ để khách hàng quyết định có mua sản phẩm của bạn hay không, họ cần nhiều hơn vậy. Cụ thể hơn chính là những đánh giá, bình luận về sản phẩm của những khách hàng đã từng mua sản phẩm. Điều đó sẽ thúc đẩy các khách hàng tiềm năng quyết định mua sản phẩm của bạn.
Với website bán giày những gì bạn nên có để lấy ý kiến phản hồi từ khách hàng là mục bình luận cuối trang hoặc bạn có thể liên kết với các mạng xã hội phổ biến hiện nay như Facebook, Google+, Twitter…
Những mẹo nhỏ trong thiết kế website bán hàng trên đây sẽ giúp website của bạn trở nên chất, thu hút khách hàng hơn rất nhiều.
Nguồn sưu tầm
By Anh ròm
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.