Không thể tránh khỏi thực tế rằng các liên kết ngược vẫn là một trong ba yếu tố xếp hạng hàng đầu của Google và nó không có khả năng thay đổi sớm.
Điều này có nghĩa là nhiều nhà tiếp thị và chủ doanh nghiệp đang tự hỏi làm thế nào để có được các liên kết ngược đến trang web của họ. Các liên kết từ trang web này đến trang web khác được coi là phiếu tín nhiệm, sự tín nhiệm và quyền hạn.
Quyền hạn tăng lên này có thể có nghĩa là xếp hạng cao hơn trên SERPs, do đó giúp trang web của bạn hiển thị nhiều hơn và có nhiều khả năng là lưu lượng truy cập không phải trả tiền. Điều đó nói rằng, không phải tất cả các liên kết đều được xem như nhau trong mắt Google và loại sai (liên kết độc hại) có thể gây hại chứ không phải giúp ích cho xếp hạng của bạn.
Về cơ bản, các backlink nên:
- Kiếm được một cách chỉnh sửa
- Đến từ các trang web có thẩm quyền, có liên quan về chủ đề
- Chưa được thanh toán hoặc tài trợ (bao gồm cả kết quả của các sản phẩm được tặng)
Các liên kết ngược phù hợp có thể giúp tăng cường chiến lược SEO của bạn và có nhiều cách để bạn có thể kiếm được các liên kết xuất sắc. Nhưng bạn bắt đầu ở đâu? Hãy cùng Đà Nẵng Web tìm hiểu và tham khảo nhé!
12 chiến lược để lấy được backlinks 2021
1. Xây dựng liên kết tài nguyên
Khi nghĩ về các cách để có được các liên kết ngược, nhiều người thường bắt đầu bằng cách nghĩ đến các chiến thuật lớn và phức tạp. Nhưng một trong những cách hiệu quả nhất để xây dựng liên kết là xây dựng liên kết tài nguyên.
Để thành công với chiến thuật này, bạn cần xác định nơi doanh nghiệp của bạn có thể tăng giá trị cho khán giả của bạn. Sau đó, bạn cần tạo các trang tài nguyên tuyệt vời để bạn có thể kiếm được các liên kết ngược chất lượng từ các cơ quan có liên quan.
Các ví dụ phổ biến về nơi các trang tài nguyên tồn tại trực tuyến bao gồm:
- Ban du lich va du lich
- Trường đại học
- Chính quyền địa phương
2. Xây dựng liên kết bị hỏng
Xây dựng liên kết bị hỏng là tất cả về việc tìm kiếm các trang web thông tin có liên kết bên ngoài đến các trang chết.
Nếu bạn có thể xác định các liên kết bị hỏng trỏ đến các trang 404 và trình bày một phần nội dung thay thế tốt, nếu không muốn nói là tốt hơn liên kết ban đầu, bạn có thể nhanh chóng xây dựng một số liên kết tuyệt vời.
Bạn cần đảm bảo rằng bạn có một phần nội dung tương tự với nội dung được liên kết ban đầu (hoặc chuẩn bị tạo nó). Bạn có thể thúc đẩy mức độ thành công hợp lý từ chiến thuật này, vì cả người dùng và trang web bạn muốn liên kết đều không được hưởng lợi từ việc liên kết đến trang 404. Bạn đang giúp quản trị viên web giảm bớt các liên kết bị hỏng trên trang web của họ trong khi đề xuất một giải pháp thay thế khác, vì vậy họ không cần phải tự mình tìm kiếm. Bạn có thể đọc hướng dẫn của chúng tôi về Xây dựng liên kết bị hỏng để tìm hiểu cách sử dụng chiến thuật này.
3. Đề cập thương hiệu không được liên kết
Từ những đề cập của các báo điện tử và đài phát thanh trong khu vực đến các bài đánh giá và tài liệu tham khảo về sản phẩm, không có gì lạ khi nhiều doanh nghiệp thấy rằng chúng đã được đề cập trên mạng.
Mặc dù tình huống lý tưởng là những đề cập này cũng liên kết đến trang web của bạn, nhưng đôi khi chúng không. Đây được gọi là những đề cập thương hiệu không được liên kết.
Nhưng làm thế nào để bạn tìm thấy các đề cập thương hiệu không được liên kết và cố gắng chuyển chúng thành các liên kết?
4. Liên kết nhà cung cấp
Nếu bạn bán sản phẩm của người khác, bạn có thể đang ngồi trên một cơ hội tuyệt vời để kiếm được một loạt các liên kết thực sự có thẩm quyền đến trang web của bạn.
Nhiều nhà sản xuất và nhà cung cấp có trang 'mua ở đâu' hoặc 'kho hàng' trên trang web của họ.
Đây chỉ đơn giản là nhà sản xuất hướng người dùng đến những nơi họ có thể mua sản phẩm của mình. Và nếu bạn là người bán sản phẩm của nhà sản xuất, bạn nên được liệt kê (và được liên kết).
Tập hợp danh sách tất cả các nhà cung cấp của bạn và các trang web của họ và làm việc với từng người một để tìm kiếm một trang liệt kê danh sách kho của họ.
Tìm một trang nhưng thấy rằng bạn không được liệt kê?
Nó có lẽ không phải là cố ý. Liên hệ với bất kỳ người nào liên hệ của bạn ở công ty, chia sẻ trang và hỏi quy trình để trang web của bạn được liệt kê và liên kết. Thông thường, người liên hệ của bạn có thể sắp xếp việc này cho bạn.
5. Liên kết Hiệp hội Doanh nghiệp
Bạn có phải là thành viên của bất kỳ loại hình hiệp hội kinh doanh nào không? Có thể là Phòng Thương mại của bạn hoặc một cơ quan chuyên môn trong ngành? Nếu vậy, bạn có thể có một số cơ hội dễ dàng để kiếm được các liên kết đến trang web của mình.
Theo nhiều cách, điều này tương tự như liên kết nhà cung cấp nhưng không phụ thuộc vào việc bạn có trữ sản phẩm của nhà sản xuất hoặc họ có một trang trên trang web của họ.
Bạn cần phải lập một danh sách tất cả các hiệp hội mà bạn là thành viên và các trang web của họ. Sau đó, tìm kiếm trang 'thành viên' hoặc trang tương tự trên trang của họ. Thường thì đây là dạng thư mục thành viên.
Nếu bạn là thành viên nhưng không thấy mình được liệt kê, hãy liên hệ với người liên hệ của bạn và hỏi cách để được thêm.
Nhưng bạn có thể thực hiện chiến thuật này thêm một bước nữa và bạn có thể chủ động đi ra ngoài và tìm kiếm các tổ chức ở địa phương hoặc ngành của bạn cung cấp liên kết với các thành viên của họ như một phần của tư cách thành viên. Nếu bạn chưa phải là thành viên và nghĩ rằng bạn có thể hưởng lợi từ những gì họ cung cấp, hãy tiếp tục và trở thành một ... sau đó theo đuổi liên kết đó!
6. Xây dựng liên kết bảng kê
Các danh sách là một thành phần quan trọng trong chiến lược xây dựng backlink của bạn.
Khi nói đến việc nhận được các liên kết đến trang web của bạn, bạn có thể sử dụng listicles để đưa sản phẩm hoặc dịch vụ của mình đến với khán giả đồng thời kiếm được các liên kết làm được nhiều việc hơn là chỉ tăng thứ hạng tìm kiếm. Bạn có thể đã biết về các thông tin phổ biến trong ngành của bạn liên quan đến đối thủ cạnh tranh của bạn nhưng có thể không bao gồm bạn.
12 chiến lược để lấy được backlinks 2021
Đây thường là những bài báo bao gồm:
- Tốt nhất...
- Tôp 10...
- Hoặc tương tự.
Bạn có thể sử dụng các toán tử tìm kiếm của Google để xác định các danh mục trong ngành của bạn làm tròn đối thủ cạnh tranh của bạn và sau đó xem xét liệu bạn có được bao gồm hay không. Điều đó nói rằng, bạn có thể đã biết về bài đăng nếu bạn đang có.
Để được thêm vào một số bài báo, bạn cần phải liên hệ với một nhà báo hoặc blogger và giải thích lý do tại sao bạn là một người bao gồm tốt hơn một số người đã có trong danh sách.
Đôi khi, bạn sẽ thấy rằng người viết sẽ sẵn lòng cập nhật và thêm doanh nghiệp của bạn nếu bạn có thể chứng minh cách nó làm tăng giá trị cho người dùng. Tất cả là do bán chính bạn.
Đọc hướng dẫn của chúng tôi về Tiếp cận qua email để tìm hiểu các mẹo hàng đầu về cách tiếp cận.
7. Phân tích khoảng cách liên kết
Một trong những cách nhanh nhất để tìm cơ hội xây dựng liên kết là tiến hành phân tích khoảng cách liên kết và tìm các trang web liên kết với đối thủ cạnh tranh của bạn nhưng không liên kết với bạn.
Nếu một trang web đã liên kết với nhiều đối thủ cạnh tranh của bạn, thì rất có khả năng họ cũng sẽ liên kết với của bạn - miễn là bạn có thể giải thích lý do tại sao họ nên làm như vậy. Bạn có thể tham khảo dịch vụ SEO của công ty seo đà nẵng để quá trình thực hiện được dễ dàng hơn nhiều.
8. PR kỹ thuật số
Nếu bạn muốn xây dựng các liên kết chất lượng đến trang web của mình trên quy mô lớn, bạn không thể bỏ qua sức mạnh của PR kỹ thuật số.
Các nhà báo thường dựa vào PR để đưa vào các câu chuyện để họ đưa tin, và nếu bạn có thể là thương hiệu nổi bật và tạo được tin tức (ngay cả khi bạn không có sản phẩm nào ra mắt hoặc sản phẩm tương tự), thì việc kiếm được hàng trăm tác phẩm không có gì lạ. phạm vi liên kết từ một chiến dịch.
12 chiến lược để lấy được backlinks 2021
Nhưng nó không chỉ là về những con số.
PR kỹ thuật số có thể giúp bạn xây dựng các liên kết có liên quan theo chủ đề từ các ấn phẩm nổi bật nhất trong ngành của bạn. Những liên kết này có thể định vị bạn như một chuyên gia trong ngành và cũng thúc đẩy lưu lượng truy cập giới thiệu được nhắm mục tiêu.
Để có được các loại liên kết ngược này, bạn sẽ cần cung cấp các nội dung có thể liên kết và quảng bá chúng cho các nhà báo bằng cách sử dụng các chiến thuật PR đã được thử nghiệm.
9. Kỹ thuật Nhà chọc trời
Lần đầu tiên được giới thiệu với cộng đồng SEO bởi Brian Dean của Backlinko, Kỹ thuật Nhà chọc trời là một chiến thuật xây dựng liên kết tuân theo một quy trình đã được chứng minh:
- Tìm nội dung thành công đã kiếm được nhiều liên kết
- Tạo nội dung tốt hơn
- Quảng cáo nội dung đó cho những người đã liên kết với phần gốc
Nó hoạt động vì lý do đơn giản là bạn đang loại bỏ phỏng đoán thường liên quan đến tiếp thị nội dung bằng cách xây dựng dựa trên nền tảng đã được chứng minh là thành công.
12 chiến lược để lấy được backlinks 2021
Kỹ thuật này có thể và sẽ giúp bạn xây dựng các liên kết tạo ra sự khác biệt thực sự cho lưu lượng truy cập không phải trả tiền của bạn và giúp xếp hạng trang web của bạn cho các cụm từ và từ khóa tìm kiếm cạnh tranh.
Nhưng bạn cần phải chuẩn bị để nỗ lực.
Kỹ thuật Skyscraper là tất cả về việc tạo ra phần nội dung tốt nhất trên web cho chủ đề bạn đã chọn, vì vậy bạn cần chuẩn bị sẵn sàng để thực hiện:
- Chiều dài
- Chiều sâu
- Hình ảnh
10. Giúp đỡ một nhà báo
Nếu bạn chưa từng xem qua HARO trước đây, rất có thể bạn đang bỏ lỡ một số cơ hội tuyệt vời để kiếm được liên kết từ báo chí.
HARO là tất cả về việc đưa ra các trích dẫn cho các nhà báo đang tìm kiếm sự trợ giúp để viết câu chuyện của họ và rất có thể họ sẽ liên kết đến trang web của bạn dưới dạng tín dụng.
Nhiều nhà báo trên nhiều lĩnh vực đang tìm kiếm một câu trích dẫn để đưa vào bài báo của họ. Nếu bạn thấy một nội dung liên quan đến những gì bạn làm, hãy tiếp tục và phản hồi nó. Bạn cần đảm bảo là càng toàn diện càng tốt và chỉ trả lời các chủ đề và yêu cầu mà bạn thực sự là một chuyên gia.
Bạn sẽ không thành công với mọi quảng cáo chiêu hàng, nhưng hãy lựa chọn câu trả lời của mình một cách cẩn thận và đó có thể là một cách tuyệt vời để xây dựng các liên kết tuyệt vời.
11. Bài viết tổng hợp
Bài đăng vòng tròn có thể là một cách tuyệt vời để xây dựng liên kết đến nội dung mà bạn đang tạo như một phần của chiến lược tiếp thị nội dung rộng hơn.
Hãy nghĩ về điều này giống như việc xây dựng các liên kết sẽ giúp thu hút sự chú ý của nội dung bạn đang tạo.
Chạy tìm kiếm trên Google cho:
"từ khóa" + vòng lặp
Và bạn sẽ thấy một danh sách các bài báo được xuất bản ở định dạng này. Thông thường, nó chỉ đơn thuần là một danh sách các bài đăng được sắp xếp xoay quanh một chủ đề cụ thể và hầu hết các ngành đều có ít nhất một số.
Hầu hết những người xuất bản các bài đăng tổng hợp đều làm như vậy thường xuyên và điều này có nghĩa là họ đang tích cực tìm kiếm nội dung tuyệt vời để đưa vào.
Vì vậy, tại sao không gửi email đến tác giả của các bài đăng tổng hợp mà bạn tìm thấy và cho họ biết về phần nội dung mới nhất của bạn?
12. Đưa ra lời chứng thực
Bạn có thể đã quen với việc yêu cầu lời chứng thực từ khách hàng của mình, nhưng bạn đã bao giờ nghĩ rằng chúng cũng có thể là một cách tuyệt vời để xây dựng liên kết?
Chắc là không.
Mặc dù chiến thuật này không nhất thiết phải mở rộng quy mô, nhưng nó có thể giúp bạn đa dạng hóa hồ sơ liên kết của mình bằng cách nói về công cụ, sản phẩm hoặc dịch vụ của người khác tuyệt vời như thế nào.
Nếu bạn có thể viết lời chứng thực hoặc nghiên cứu điển hình mà họ có thể xuất bản trên trang web của họ, họ thường sẽ vui lòng liên kết trở lại trang web của bạn như một tín dụng cùng với nó.
Thường là trường hợp xác định bạn là khách hàng của ai (nhà cung cấp của bạn) và nghĩ xem bạn yêu thích sản phẩm nào. Từ đó, hãy viết một lời chứng thực tuyệt vời và chia sẻ nó với họ cùng với quyền sử dụng nó trên trang web của họ.
Sưu tầm
Quyền Trang
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.