Trong gần 10 năm qua, Đà Nẵng Web đã áp dụng phương pháp SEO tổng thể để nghiệm thu hàng nghìn dự án lớn nhỏ và nhận thấy phương pháp này mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp hơn hẳn so với phương pháp SEO từ khóa.
Vậy thì SEO tổng thể là gì ? Sau đây là chia sẻ chi tiết của chúng tôi về phương pháp SEO tổng thể, cách SEO tổng thể và lợi ích của nó đối với doanh nghiệp.
SEO tổng thể là gì ?
SEO tổng thể hay còn gọi là một chiến lược SEO từ khóa, đẩy không chỉ 1 vài từ khóa mà là tất cả các từ khóa liên quan đến ngành hàng của website.
Từ việc phân tích tối đa các cụm từ tìm kiếm của khách hàng về ngành nghề, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp, từ đó cấu trúc và tối ưu website theo chuẩn nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng và giúp Google đọc được nội dung một cách chính xác nhất.
Sau đó, tạo ra các tương tác trên mạng xã hội một cách thường xuyên (like, share, comment) để nâng cao uy tín của website đối với Google, gia tăng lượng người truy cập website.
Ví dụ bạn là công ty xây dựng, theo suy nghĩ thông thường, bạn có thể muốn SEO từ khoá “sửa nhà” lên Top và chỉ cần vậy là có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng. Nhưng mọi chuyện không đơn giản như vậy…
Khi tôi là một khách hàng, tôi có thể gõ bất cứ từ khoá nào sau đây để tìm kiếm dịch vụ mình đang cần sửa nhà:
– sua nha gia re
– dich vu sua nha
– Sua nha tai tphcm
– sua nha tron goi
Theo thống kê từ Google Keyword Tool, riêng với nhóm sản phẩm này, có tới hơn 100 từ khoá mà một khách hàng có thể gõ vào ô tìm kiếm để tìm dịch vụ này, trong đó có cả từ có dấu và không dấu vì được tính là hai từ khoá khác nhau.
SEO tổng thể cho lĩnh vực này là việc SEO khoảng 30-50% keywords quan trọng nhất và kéo theo khoảng 90% keywords của toàn bộ lĩnh vực cùng lên top Google.
Sự khác biệt trong định nghĩa:
Có nhiều định nghĩa về SEO tổng thể hay dịch vụ seo tổng thể, nhưng nói chung, SEO tổng thể không phải là SEO toàn bộ từ khoá về lĩnh vực của bạn mà chỉ là SEO 30-50% số keywords quan trọng nhất và kéo theo các keywords liên quan cũng lên Top theo.
Dịch vụ SEO tổng thể
Là một dịch vụ trọn gói về SEO website. Do đó, các công việc của dịch vụ này bao gồm tất cả các công việc của các gói dịch vụ SEO khác, bao gồm :
– Dịch vụ SEO Audit: Đánh giá và phân tích website, đưa ra kế hoạch và chiến lược SEO tốt nhất.
– Dịch vụ tối ưu hóa website: Chỉnh sửa và tối ưu hóa website của bạn theo chuẩn SEO để tương thích với các cỗ máy tìm kiếm.
– Dịch vụ SEO từ khóa: Trong quá trình làm SEO tổng thể, chúng tôi sẽ nghiên cứu và đưa ra các từ khóa chiến lược, tiềm năng, mang lại lợi nhuận cao và phù hợp với xu hướng, nhu cầu người dùng, nhu cầu doanh nghiệp theo từng thời điểm.
– Dịch vụ SEO website tổng thể hoàn toàn khác so với việc SEO nhiều từ khoá hoặc SEO nhiều keywords mà không có ai tìm kiếm!
Hiệu quả khi dùng dịch vụ SEO tổng thể:
Giả sử bạn có khoảng 100 keywords cho lĩnh vực của mình:
– Có 10 keywords quan trọng bậc nhất chiếm xấp xỉ 80% lượng tìm kiếm (Giả sử tổng lượng tìm kiếm chính xác là 100K/lượt/tháng thì trường hợp này, với 10 keywords trên bạn sẽ có 80K/lượt/tháng)
– Có 10 keywords khác chiếm 15% lượng tìm kiếm. 80 keywords còn lại chiếm 5% lượng tìm kiếm!
- Sau đây là 3 trường hợp do APL thống kê được (lấy con số trung bình):
– Trường hợp 1: Để cho tiết kiệm, bạn thuê công ty SEO đẩy 10 keywords chính và bỏ qua các keywords còn lại.
– Trường hợp 2: Bạn sử dụng dịch vụ SEO cho 20 keywords chính.
– Trường hợp 3: Bạn thuê công ty SEO làm khoảng 50 keywords có bao gồm 20 keywords chính. Kết quả truy cập:
Trong trường hợp 1, lượng truy cập rơi vào khoảng 5K – 12K/tháng. CTR tính ra khoảng 5%-12%. Số lượng phrase (cụm từ do người dùng thực tế tìm kiếm trên Google và click vào link web) theo thống kê từ Analytics khoảng dưới 1000.
Trong trường hợp 2, lượng truy cập là 20K/tháng. CTR khoảng 20-25%. Số lượng phrase khoảng 10K
Trong trường hợp 3, lượng truy cập đạt 2-3K/ngày, tức là khoảng hơn 60K-80K/tháng, CTR khoảng 60-80%. Số lượng phrase tạo ra truy cập khoảng gần 70K.
Tại sao lại có kết quả như vậy?
Khi lĩnh vực có từ khoảng 50-100 keywords trở lên, số lượng tìm kiếm lớn kéo theo người tìm kiếm sẽ không chỉ gõ riêng một từ khoá nào đó mà sẽ gõ rất nhiều cụm từ để thể hiện mong muốn tìm kiếm được thông tin của mình (đó là cách cụm từ phrases mà google thống kế được) tuy có nhiều cụm từ ít và không được thống kê thành số lượng hàng tháng, nhưng vẫn được Google trả về kết quả khi tìm kiếm.
Bạn không thể đón đầu từng cụm từ đó, nhưng có thể cung cấp cho Google một lượng nội dung đủ lớn để Google gợi ý cho người tìm kiếm truy cập vào trang của bạn.
Nếu bạn chọn lựa SEO khoảng 50% số từ khoá quan trọng nhất trở lên thì bạn có thể sẽ làm được một phần như vậy.
Để thực hiện được SEO tổng thể, bắt buộc chủ website phải làm nội dung cực kỳ phong phú, song song với tối ưu web và có một lượng Backlink cực lớn.
Vì sao bạn cần dịch vụ SEO tổng thể?
Với những công việc và lợi ích của dịch vụ SEO tổng thể đã nêu, có lẽ bạn cũng đã nhận ra được lý do bạn cần sử dụng dịch vụ này. Bạn không chỉ có một website thành công, xuất hiện nhiều trên các cỗ máy tìm kiếm với thứ hạng cao mà còn tạo dựng được thương hiệu của mình.
Việc chỉ có thứ hạng cao trên các cỗ máy tìm kiếm chưa hẳn sẽ tạo được thương hiệu cho mình. Bạn có thể tưởng tượng, với một website có thứ hạng cao khi người dùng tìm kiếm, nhưng người dùng sẽ bỏ đi nhanh chóng vì nội dung, bố cục, các chức năng và sự tương tác không thoã mãn được họ. Bạn sẽ dễ dàng bị lãng quên hoặc thậm chí người dùng còn bỏ qua khi nhìn thấy bạn xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm.
Điều cuối cùng là, chi phí mà bạn bỏ ra so với hiệu quả mà bạn thu lại được tối ưu một cách tốt nhất. Bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí bởi vì đã có chúng tôi hỗ trợ bạn.
Lợi ích của việc sử dụng dịch vụ SEO tổng thể:
Vì SEO tổng thể là một dịch vụ trọn gói, nên bạn có thể dễ dàng nhận thấy một số lợi ích sau:
– Bạn không phải lo lắng và suy nghĩ quá nhiều về các công việc lắt nhắt trong việc tạo dựng thương hiệu thông qua các cỗ máy tìm kiếm. Chúng tôi sẽ đảm trách toàn bộ các công việc này. Thay vào đó, bạn có thể an tâm điều hành doanh nghiệp của mình để đáp ứng nhu cầu khách hàng tiềm năng mà chúng tôi mang lại.
– Đây là giải pháp tối ưu nhất vì sẽ có sự đồng bộ với tình hình hoạt động và chiến lược kinh doanh của bạn.
– Tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng thích hợp theo từng thời điểm cụ thể.
– Tạo sự ổn định và vị trí thương hiệu của bạn trên các cỗ máy tìm kiếm.
Đối với dịch vụ SEO tổng thể, chúng tôi sẽ luôn sát cánh với bạn. Vì thế, bạn sẽ luôn nhận được những tư vấn giải pháp phù hợp nhất và bất cứ khi nào.
Khách hàng chỉ phải trả tiền khi từ khóa lên trang nhất Top Google
Quy trình làm SEO tổng thể:
– Tiếp nhận thông tin từ phía khách hàng.
– Khảo sát, phân tích sơ bộ website của khách hàng.
– Lập plan kế hoạch làm việc đề xuất tới khách hàng.
– Trao đổi ký kết hợp đồng.
– Phân tích thị trường, nhu cầu tìm kiếm từ khóa của người dùng.
– Phân tích các đối thủ cạnh tranh.
– Phân tích hiện trạng webiste.
– Phân tích và lựa chọn từ khóa.
– Tối ưu Seo onpage cho website.
– Tạo backlink, Submit website lên các công cụ.
– Tối ưu nội dung cho website.
– Thống kê, báo cáo kết quả định kỳ (2 lần/tháng).
– Bàn giao thanh lý hợp đồng.
– Ký kết gia hạn hợp đồng nếu quý khách hàng có nhu cầu.
Phương thức tính phí:
Để xác định tính hiệu quả của SEO web tổng thể, khách hàng sẽ chọn một từ khóa chính trong trang web (VD: Từ khóa “Tour Nha Trang”) khi từ khóa này lên trang nhất Google khách hàng mới phải trả tiền.
Phương pháp SEO tổng thể đã được Đà Nẵng Web áp dụng thành công cho hàng trăm khách hàng ở rất nhiều ngành nghề khác nhau. Nếu bạn đang cần 1 sự tư vấn nhiệt thành về phương pháp này, hãy liên hệ với Đà Nẵng Web ngay nhé.
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.