Với tư cách là trưởng nhóm tiếp thị nội dung của chúng tôi và bản thân là một freelancer trước đây, tôi biết quá rõ rằng việc viết nội dung thuê ngoài có thể là một thách thức.
Mặc dù việc thuê ngoài nội dung đã giúp chúng tôi mở rộng quy mô sản xuất tiếp thị nội dung của mình một cách đáng kể, nhưng nó lại đưa ra một số trở ngại mà tôi cần phải giải quyết.
Trong bài viết này, Đà Nẵng Web sẽ chia sẻ phương pháp hiện đã được thử nghiệm của chúng tôi về cách thiết lập quy trình gia công nội dung thực sự hiệu quả.
Làm thế nào để viết Outsource Content thành công?
Đặt nền móng cho Gia công nội dung
Có một số bước bạn nên thực hiện để tạo nền tảng cho việc thuê ngoài trong tương lai. Chúng rất cần thiết; nếu không có chúng, ngay cả quy trình làm việc nội dung được thiết kế cẩn thận nhất cũng sẽ không thể giúp mọi người đi đúng hướng.
Tôi sẽ không đi vào quá nhiều chi tiết về từng bước vì tất cả chúng đều xứng đáng có bài viết riêng của chúng, nhưng tôi đã cung cấp một số liên kết hữu ích trong trường hợp bạn muốn tìm hiểu thêm.
Bước 1. Đặt mục tiêu của bạn
Đặt mục tiêu cho chiến lược tiếp thị nội dung của bạn sẽ giúp bạn tập trung rõ ràng vào những gì bạn cần tạo ra trong tương lai.
Đây là vài ví dụ:
- Nếu bạn muốn tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền, hãy tập trung vào các bài báo giáo dục, tài liệu nghiên cứu và thông cáo báo chí.
- Khi bạn muốn tạo khách hàng tiềm năng, hãy tạo sách trắng, sách điện tử và các bài đăng trên blog tập trung vào sản phẩm có biểu mẫu tạo khách hàng tiềm năng.
- Bản tin và trang đích với các ưu đãi đặc biệt có thể được sử dụng để thúc đẩy doanh số bán hàng.
Ngoài việc mang lại cho bạn sự tập trung chiến lược, điều này cũng có thể giúp người viết của bạn hiểu được một phần nội dung nên hướng đến sản phẩm như thế nào và cách tối ưu hóa bài đăng cho các mục tiêu cụ thể.
Bước 2. Xác định đối tượng của bạn
Khi nói đến việc xác định đối tượng của mình, bạn muốn hiểu nhân khẩu học cốt lõi của họ, nhưng bạn cũng muốn vượt ra ngoài những điều cơ bản:
- Nghiên cứu và xác định các ngách cụ thể trong đối tượng chung của bạn.
- Hiểu những điểm khó khăn chính của họ và cách sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể giúp giải quyết những điểm khó khăn đó.
- Xác định cách họ tương tác với doanh nghiệp của bạn và xác định tất cả những điều này với tính cách người mua.
- Sử dụng những thông tin chi tiết này để chọn chủ đề và từ khóa phù hợp cũng như phong cách viết và các ví dụ trong bài đăng.
Bước 3. Tạo ý tưởng chủ đề
Bắt đầu bằng cách tạo lõi ngữ nghĩa của bạn. Nó sẽ giúp bạn tổ chức chiến lược từ khóa / chủ đề của mình, cải thiện tiềm năng xếp hạng của bạn trong tương lai.
Xác định 10 từ khóa "hạt giống", thường là những từ khóa chung chung, có khối lượng lớn.
Sử dụng từ khóa hạt giống, tiến hành nghiên cứu từ khóa để tìm thêm các từ khóa có liên quan. Danh sách 10 từ khóa gốc có thể nhanh chóng mở rộng thành danh sách hơn một trăm thuật ngữ bổ sung.
Làm thế nào để viết Outsource Content thành công?
Sắp xếp các từ khóa này theo khối lượng, độ khó của từ khóa, mục đích của từ khóa (để giúp bạn kết hợp từ khóa phù hợp với đúng bài đăng theo giai đoạn kênh) và chủ đề trụ cột, xóa mọi từ khóa không liên quan trên đường đi.
Cốt lõi ngữ nghĩa của bạn sẽ giúp bạn chọn các chủ đề của mình và tạo một kế hoạch nội dung sẽ thu hút khán giả mục tiêu và giúp bạn đạt được các mục tiêu cụ thể của mình.
Để mở rộng danh sách chủ đề của bạn, hãy xem xét các chiến thuật sau:
- Sử dụng các trang web như Quora, đánh giá của đối thủ cạnh tranh và "câu hỏi được hỏi nhiều nhất" trên Google để tìm các chủ đề liên quan đến từ khóa gốc của bạn.
- Hỏi những người theo dõi trên mạng xã hội của bạn xem họ muốn tìm hiểu về điều gì hoặc họ có câu hỏi nào.
- Sử dụng các công cụ hình thành nội dung như Nghiên cứu chủ đề để tạo ý tưởng chủ đề.
- Kiểm tra những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm và nâng cao nó, thông qua phân tích khoảng cách từ khóa hoặc bằng cách định vị lại nội dung của họ và xây dựng dựa trên nó.
Yêu cầu người viết của bạn đề xuất chủ đề nếu họ có kinh nghiệm về chiến lược nội dung.
Bước 4. Tạo lịch nội dung
Khi bạn đã rõ ràng về mục tiêu, chủ đề, định dạng nội dung, các giai đoạn kênh tương ứng và các kênh tiếp thị, bạn có thể lập lịch nội dung của mình. Ở giai đoạn này, hãy đảm bảo rằng bạn không can thiệp vào kế hoạch xuất bản của các nhóm khác (nếu có liên quan).
Tôi khuyên bạn nên thiết lập kế hoạch nội dung và lịch của mình trên trang tính Excel, nêu chi tiết những điều sau cho từng mục riêng lẻ:
- Các mục tiêu bạn có cho bài đăng
- Các kênh tiếp thị để quảng bá nó trên
- Loại nội dung đó là
- Chủ đề chính nó
- Thời hạn và ngày xuất bản
- Chủ sở hữu nhiệm vụ hoặc các thành viên khác trong nhóm có liên quan
Bước 5. Đặt ngân sách của bạn
Sau khi bạn biết số lượng và loại nội dung bạn muốn thuê ngoài, hãy tìm ra chính xác số tiền mà nhóm của chúng tôi phải chi mỗi tháng và cho từng phần riêng lẻ trước khi tham gia đàm phán với người viết. Ngân sách có thể ảnh hưởng đến việc tôi hợp tác với nhà văn nào, thời lượng của các tác phẩm và những gì liên quan đến quá trình sáng tạo.
Thiết lập quy trình gia công nội dung của bạn
Ở trên, chúng tôi đã xem xét các bước bạn cần thực hiện để tạo một nền tảng ổn định khi nói đến việc thuê ngoài nội dung của bạn trong tương lai.
Bây giờ đã đến lúc chuyển sang quy trình thực tế của việc thuê ngoài nội dung của bạn với một nhà văn tự do hoặc đại lý nội dung bên thứ ba.
Bước 6. Hãy vạch ra thời hạn của bạn
Thời hạn của bạn phải luôn tập trung vào lịch nội dung của bạn.
Tôi thường yêu cầu bản thảo ít nhất một tuần trước ngày xuất bản mong muốn của tôi để tôi có thể thực hiện đánh giá chất lượng (một mình hoặc cùng với nhóm của tôi) và yêu cầu sửa đổi nếu cần.
Hãy nhớ hỏi trước người viết rằng họ cần bao lâu để sửa đổi và tính điều đó vào thời hạn của bản thảo.
Nếu bạn đang làm việc với một người viết nội dung mới mà bạn không chắc chắn về họ, hãy cân nhắc đẩy thời hạn lên cao hơn nếu có thể; điều này sẽ cho bạn nhiều thời gian hơn khi bạn quen làm việc cùng nhau.
Bước 7. Tìm người viết phù hợp cho tác vụ
Khi chọn một nhà văn, chiến lược của tôi là chọn người phù hợp cho loại nội dung cụ thể mà bạn đang làm việc.
Ví dụ, tôi có một nhà văn, người mà tôi thuê ngoài các bài báo chiến lược, có giá trị cao, một người viết bản sao dạng ngắn và một người khác xuất sắc trong phân tích nghiên cứu.
Cách tiếp cận này có những lợi ích sau:
- Tôi không cần phải tìm kiếm một nhà văn mới mỗi khi tôi có một dự án.
- Tôi có thể chọn một người làm việc tự do chuyên về định dạng nội dung cụ thể đó.
- Tôi luôn có người viết dự phòng nếu lựa chọn đầu tiên của tôi không có sẵn.
Nếu bạn đang tìm kiếm một nhà văn mới, hãy yêu cầu mạng của bạn giới thiệu và tìm một người có kinh nghiệm để làm tốt công việc.
Đôi khi các nền tảng của bên thứ ba như Thị trường Nội dung của chúng tôi có thể hữu ích, vì chúng tôi đã kiểm tra các tác giả cho bạn.
Bước 8. Viết một bản tóm tắt chi tiết, mạnh mẽ
Một bản tóm tắt chi tiết, mạnh mẽ sẽ truyền đạt những gì bạn mong đợi, bao gồm khán giả là ai, từ khóa bạn muốn nhắm mục tiêu và thời lượng của đoạn này.
Nó phải bao gồm những điều sau:
- Mục tiêu cụ thể mà bạn đang tối ưu hóa cho
- Bạn đang cố gắng tiếp cận giai đoạn nào của kênh
- Từ khóa mà bạn muốn nhắm mục tiêu, có thể được lấy từ cốt lõi ngữ nghĩa hoặc thông qua nghiên cứu từ khóa mới
- Giọng điệu bạn muốn người viết sử dụng
- Bất kỳ liên kết, thống kê hoặc sản phẩm cụ thể nào mà bạn muốn người viết sử dụng hoặc đề cập đến
- Sự cạnh tranh mà bạn không muốn người viết liên kết đến
- Ví dụ về nội dung mà bạn thích
- Hình ảnh bạn muốn người viết đưa vào
Nội dung của bạn có cần được các thành viên khác trong nhóm phê duyệt không? Đảm bảo rằng họ xem bản tóm tắt trước khi người viết bắt tay vào thực hiện tác phẩm.
Theo kinh nghiệm của tôi, tốt nhất bạn nên suy nghĩ trước. Nếu bạn có nhiều phần xoay quanh một chủ đề duy nhất mà bạn muốn thuê ngoài, hãy lập kế hoạch cách bạn muốn liên kết chúng với nhau và xem liệu bạn có thể nhờ một người viết tất cả các phần đó cho bạn hay không.
Bước 9. Sửa đổi và yêu cầu sửa đổi
Chạy kiểm tra chất lượng nội dung
Thực hiện đánh giá thủ công để đảm bảo rằng nội dung tuân thủ hướng dẫn về phong cách có thương hiệu của chúng tôi.
Sử dụng các công cụ của bên thứ ba có thể giúp bạn đánh giá tiềm năng và ngữ pháp SEO. Hoặc bạn có thể tham khảo dịch vụ SEO của công ty seo đà nẵng.
Có một chuyên gia đánh giá bài đăng. Nếu bài viết của bạn là sản phẩm hoặc ngành cụ thể, hãy nhờ thành viên nhóm phù hợp đánh giá bài viết.
Yêu cầu sửa đổi
Bất kể bạn đã làm việc với một nhà văn bao nhiêu lần trong quá khứ, rất có thể bạn sẽ muốn yêu cầu sửa đổi sau khi họ gửi bản nháp đầu tiên.
Bạn sẽ muốn bắt đầu bằng cách biết trước những gì hợp đồng của người viết cho phép. Một số sẽ giới hạn số lượng bản sửa đổi và một số có thể giới hạn số lượng văn bản mà họ sẵn sàng thay đổi. Hãy tính đến điều này, nhận phản hồi từ tất cả các thành viên trong nhóm trước khi gửi yêu cầu sửa đổi cho người viết.
Nhiều người viết sẽ chỉ bao gồm một hoặc hai bản sửa đổi trong hợp đồng của họ với mức phí cố định, nhưng Thị trường Nội dung của chúng tôi cho phép ba.
Ngay cả khi có nhiều bản sửa đổi, hãy đảm bảo rằng bạn thực hiện tất cả các yêu cầu sửa đổi trong vòng đầu tiên.
Bạn cũng sẽ muốn lưu ý đến số lượng từ khi nói đến các bản sửa đổi. Nếu bạn yêu cầu người viết thêm phần khác, nó có thể làm tăng số lượng từ đủ đến mức bạn cần phải trả thêm tiền.
Để có kết quả tốt nhất, hãy cụ thể với phản hồi của bạn. Đưa ra các ví dụ về những gì bạn đang tìm kiếm và cung cấp các mẹo hữu ích để người viết có thể mang lại cho bạn kết quả cuối cùng mong muốn.
Bước 10. Chọn hoặc phê duyệt hình ảnh
Bao gồm các hướng dẫn trực quan trong bản tóm tắt mà bạn gửi cho người viết. Hãy cho người viết biết trước nếu bạn có yêu cầu cụ thể về
- Màu sắc mà bạn muốn sử dụng
- Chủ đề của hình ảnh
- Một độ phân giải nhất định
Điều này sẽ làm tăng khả năng người viết sẽ chọn một hình ảnh phù hợp với thương hiệu và thông điệp của bạn.
Và nếu bạn có đội ngũ thiết kế trong nhà, hãy đặt hàng thiết kế trước để thiết kế sẽ sẵn sàng vào thời điểm bạn có bản thảo đầu tiên.
Bước 11. Chỉnh sửa cuối cùng trước khi xuất bản
Khi tải lên bài đăng của bạn, hãy dành thời gian để chỉnh sửa nó nếu cần. Bạn nên làm như sau:
- Bao gồm các thuộc tính alt cho hình ảnh
- Thêm nhiều từ khóa hơn vào văn bản và tiêu đề
- Thêm mô tả meta
- Cải thiện khả năng đọc bằng cách chia nhỏ các câu dài.
Sau khi hài lòng với bài đăng, bạn có thể lên lịch xuất bản.
Bước 12. Theo dõi thành công nội dung của bạn
Sau khi bài đăng của bạn được xuất bản, bạn sẽ muốn bắt đầu theo dõi nó ngay lập tức. Sử dụng Google Analytics và các công cụ như Theo dõi bài đăng của chúng tôi để theo dõi các backlink, lượt chia sẻ trên mạng xã hội và tiềm năng xếp hạng SEO.
Phần kết luận
Gia công nội dung không phải lúc nào cũng là quy trình dễ dàng nhất, nhưng có một quy trình làm việc mạnh mẽ được tổ chức và tối ưu hóa để thành công có thể tạo ra sự khác biệt to lớn.
Sưu tầm
Quyền Trang
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.