Một trong những lý do có hiệu quả nhất là việc tài khoản Facebook cá nhân của bạn có kết nối và tương tác với nhiều người.
Trong bài này mình sẽ hướng dẫn bạn 10 cách để bạn có thể tối ưu hóa được Facebook Profile của mình nhằm mang lại những tương tác có ảnh hưởng tốt nhất đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp hay cá nhân.
Mục lục nội dung [Ẩn]
- 1. Cho phép người dùng Follow
- 2. Hãy chia sẻ cảm xúc
- 3. Hãy kết nối trực tiếp với người dùng
- 4. Sử dụng Graph Search để tiếp cận Influencers
- 5. Công thức chia sẻ nội dung
- 6. Đừng bao giờ quên Tag ảnh
- 7. Hãy sử dụng Facebook Voice Messages
- 8. Ẩn danh sách bạn bè
- 9. Tìm kiếm người dùng
- 10. Tạo Facebook Lists
- Nào, giờ thì đến bạn rồi đấy !
1. Cho phép người dùng Follow
Chức năng Follow là một chức năng cho phép người dùng trên Facebook theo dõi các hoạt động một người nào đó public (công cộng) mà không cần phải gửi yêu cầu kết bạn với người đó.
Kết nối với bất cứ ai trên Facebook với chức năng Follow.
Để tắt bật chức năng này, bạn này vào Setting/Followers, ở mục đầu tiên “Who can Follow me” (ai có thể Follow tôi) bạn có thể chọn Everyone (tất cả mọi người) hoặc Friend (chỉ bạn bè).
Sau khi bạn bật tùy chọn cho phép tất cả mọi người Follow, bạn cần phải chú ý đến các cài đặt bảo mật trong các bài viết mà bạn đăng lên. Nếu bạn để tùy chọn hiển thị bài viết chỉ với bạn bè thì người Follow sẽ chẳng thể xem được. Hãy chuyển thành Public với những bài viết không mang tính riêng tư.
Khi đăng bài viết lên Facebook, chọn đối tượng người dùng có thể xem.
Một điều tuyệt vời khác về tính năng này là bất cứ ai bạn không chấp nhận là Friend, thì họ sẽ tự động trở thành một người Follower, vì vậy bạn có thể nhanh chóng và dễ dàng xây dựng một số lượng lớn Followers.
2. Hãy chia sẻ cảm xúc
Làm thế nào để bạn có thể thoải mái nói về công ty hay những gì bạn đang làm mà không khiến người khác phải khó chịu?
Chắc chắn bạn sẽ có những giây phút tuyệt vời tại công ty của bạn, và đó là tuyệt vời để chia sẻ, một niềm vui vào buổi chiều thứ sáu, thông tin thú vị về một dịch vụ mới, hay những chia sẻ chứa đầy cảm xúc của các thành viên….
Và vì
Facebook Profile của bạn không phải là một thông cáo báo chí, và đây không phải là trang kinh doanh công ty của bạn. Đây là trang Facebook cá nhân của bạn, vì vậy sử dụng ngôn ngữ và giọng điệu đó là phù hợp với bạn, và cá tính của bạn.
Hãy thử chia sẻ một cái gì đó, bạn sẽ thấy nó thực sự hiệu quả…
Và đừng quên tag doanh nghiệp hay dịch vụ mà bạn cung cấp vào nhé, sẽ chẳng sao cả, mọi thứ vẫn tuyệt vời.
3. Hãy kết nối trực tiếp với người dùng
Hãy sử dụng Facebook cá nhân của bạn để kết nói với những người dùng khác, hãy tag nhân viên, khách hàng, bạn bè, hay người dùng của bạn vào, hãy khen khi có thể, hãy chúc mừng bất cứ khi nào, và hãy kết nối mọi lúc mọi nơi.
Bạn sẽ không bao giờ phải hối hận vì điều đó, ai cũng mong muốn được công nhận, ai cũng muốn được khen, ai cũng muốn được chia sẻ cảm xúc. Hãy tag tên người mà bạn cần cảm ơn, cần khen, bạn sẽ thấy những hiệu ứng tích cực ngay lập tức.
Hãy “công nhận” những người bạn, và hãy chắc chắn rằng bạn đã Tag họ
4. Sử dụng Graph Search để tiếp cận Influencers
Với Graph Search, bạn có khả năng kết nối với những người đang có ảnh hưởng trong ngành của bạn. Có lẽ bạn muốn tiếp cận với một người nào đó ở một công ty khác, một khách hàng tiềm năn, một nhà báo hay chính những thành viên trong công ty mình.
(?) Nếu chưa hiểu Graph Search là gì thì hãy đọc bài: Facebook Graph Search và Facebook Marketing
Ở Graph Search, bạn gõ: “My Friends of friends who work for (company)”.
Có rất nhiều người làm tại Cốc Cốc Search mà mình chưa kết bạn với họ, liệu có phải là một thiếu xót
Tận dụng các kết nối của bạn bè để phát triển kết nối của mình, đó vẫn là một điều mới mẻ trong thế giới Social Media, nhưng trong cuộc sống thực, chúng ta đã làm điều này trong nhiều năm. Không phải bạn bè của bạn cũng phần lớn là được giới thiệu từ một người bạn khác đó sao? Thậm chí là cả đối tác cũng vậy!
5. Công thức chia sẻ nội dung
* Công thức để trở thành một Influencers (dẫn dắt cộng đồng) đúng nghĩa sẽ là 10% đời tư, 20% sản phẩm thành tích và 70% cho kiến thức. Tất nhiên, các khái niệm ở đây sẽ biến đổi linh hoạt tùy theo Thương hiệu mà chúng ta đang đề cập thuộc loại nào.
* Và bật mí thêm một chút, công thức này luôn luôn đúng với bất cứ lĩnh vực nào. Nó luôn luôn đúng với cá nhân bạn, cũng như với công việc kinh doanh của bạn – người đang đọc bài viết của tôi.
Trên đây là trích đoạn mình lấy từ bài viết Công thức chia sẻ nội dung trên Facebook của anh Nguyễn Ngọc Long Blackmoon. Bạn có thể đọc tham khảo, nó sẽ có ích với bạn.
6. Đừng bao giờ quên Tag ảnh
Khi bạn tag ai đó, họ sẽ nhận được thông báo, nó sẽ được hiển thị ở timeline của họ, và tùy thuộc vào thiết lập của họ, họ cũng có thể nhận được những cập nhật tương tác mới nhất từ bức ảnh. Điều này mở rộng số lượng người đã xem bài viết, like/comment hiển nhiên sẽ có cơ hội được tăng.
Nhưng, hãy chắc chắn rằng bạn là người có trách nhiệm, và chỉ tag những người có trong bức ảnh.
7. Hãy sử dụng Facebook Voice Messages
Một trong những nâng cấp gần đây của Facebook Messenger là việc bổ sung các tin nhắn thoại. Tính năng này rất dễ sử dụng, nhưng lại thường bị bỏ qua.
Chỉ cần vào tin nhắn của bạn bằng cách sử dụng ứng dụng di động Facebook, hoặc các ứng dụng điện thoại di động Facebook Messenger và thực hiện ghi âm lại tin nhắn.
Tiếp cận và gửi cho ai đó lời nói chúc mừng sinh nhật thực sự tốt hơn những đoạn text . Đó là một điều nhỏ mà hầu hết mọi người vẫn không hề biết, và đó là một cách tuyệt vời để tạo bất ngờ đồng nghiệp, khách hàng hoặc người dùng để cho họ biết bạn đang nghĩ gì về họ.
Facebook voice messages giúp mọi người kết nối với nhau một cách dễ dàng hơn <3
8. Ẩn danh sách bạn bè
Chia sẽ danh sách bạn bè đôi khi làm bạn khó chịu vì những người khác quấy rồi bạn bè của bạn, hoặc bạn không muốn chia sẽ điều này.
Ở sidebar bên trái, tại box Friend, bạn click vào hình cái bút và chọn Edit Privacy (tiếng việt làm tương tự)
Ai được quyền xem list bạn bè của bạn ? Ai được quyền xem những người mà bạn đang Follow? Và ai được quyền xem những người đang Follow bạn ?
Câu trả lời là: “Chỉ mình tôi.” – Lời khuyên của mình dành cho các bạn.
Những người đó là khách hàng, là đối tác, là người dùng tiềm năng của bạn, thì cũng là khách hàng, là đối tác, là người dùng tiềm năng với đối thủ.
9. Tìm kiếm người dùng
Trước khi bạn nhấc điện thoại hoặc gửi email đến một khách hàng tiềm năng, xin việc hoặc tuyển dụng, sao bạn không thử làm bạn với họ trước? Hãy thử tìm Facebook hay Google Profile của họ và kết bạn đi!
Điều đó sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về người đó, hiểu thêm về kinh nghiệm và chuyên môn của họ, như trên LinkedIn, hay xem những gì họ đăng công khai trên Facebook, cách nhìn nhân của họ có giống mình không. Xem Facebook của khách hàng để giúp bạn hiểu họ và hiểu làm thế nào để xây dựng một mối quan hệ với họ.
Bạn có thể tìm kiếm một người nào đó trên Facebook bằng cách sử dụng Facebook Graph Search, nhưng đôi khi Facebook Graph Search cũng không cho ra kết quả chính xác, và mình đã hài lòng với kết quả tìm kiếm từ Google.
Hãy thử tìm kiếm một người nào đó trên Facebook bằng công cụ tìm kiếm Google, bạn sẽ thấy rất hay đó.
10. Tạo Facebook Lists
Đây có lẽ là một chức năng hay mà rất ít người sử dụng nó. Newsfeed chỉ giúp bạn nắm bắt được 10% thông tin, từ chính những người bạn của bạn và những người bạn Follow, hay Fanpage. Còn Lists Facebook sẽ giúp bạn nắm bặt được 100% các hoạt động của bạn bè, Fanpage, kể cả like/comment.
Đầu tiên, hãy thử tạo những Custom Lists bằng cách click vào Create Lists. Chọn những người mà bạn muốn cập nhật thông tin từ họ, những bài viết từ họ luôn có giá trị với bạn.
Theo dõi những Fanpage như thế này đã đủ cho bạn cập nhật đầy đủ thông tin và giải trí chưa?
Nào, giờ thì đến bạn rồi đấy !
Thay vì để mọi thứ ngẫu nhiên, tại sao bạn không thử lên kế hoạch xây dựng những kết nối trên Facebook Profile của mình? Hãy suy nghĩ vượt qua khỏi những dòng status, hay những cảm xúc nhất thời, chúng có ý nghĩa hơn rất nhiều lần đấy.
Nguồn sưu tầm
By Anh ròm
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.