1. Mục tiêu và ngân sách.
Trước khi bắt tay vào chiến dịch chạy quảng cáo Google Adwords hay thuê một công ty chạy quảng cáo cho thiết kế website bán hàng trực tuyến của mình doanh nghiệp cần và nên đặt ra mục tiêu, chiến lược cụ thể cho riêng mình. Bạn dự tính mục tiêu mình cần phải đạt được sẽ là bao nhiêu, hãy đưa ra con số doanh thu cụ thể mà mình muốn ( tất nhiên dựa trên tình hình thực tế của công ty). Công việc tiếp theo mà bạn cần phải làm là chuẩn bị ngân sách cho chiến dịch đó để công việc không bị gián đoạn.
Phác thảo một kế hoạch cụ thể, chi tiết dựa vào mục tiêu kinh doanh trong từng thời điểm cùng những yếu tố dưới đây sẽ là nền tảng đưa bạn đến thành công:
Mục tiêu đặt ra: nhận diện thương hiệu doanh nghiệp hay gia tăng doanh thu?
Bạn hướng đến đối tượng khách hàng như thế nào.
Thời gian mà bạn dự định chạy quảng cáo là bao lâu?
Sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp muốn quảng cáo là gì?
Ngân sách mà bạn dự kiến sẽ chạy quảng cáo là bao nhiêu?
Hãy lưu tâm rõ những chi tiết cụ thể này để bạn có một hướng đi đúng đắn ngay từ đầu.
2. Phân tích đối thủ.
Khi đã xác định được mục tiêu cũng như ngân sách mình sẽ bỏ ra là bao nhiêu việc phân tích đối thủ cạnh tranh là điều vô cùng cần thiết. Việc biết được điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ trong lĩnh vực, sản phẩm kinh doanh là nền tảng giúp doanh nghiệp tiếp thu những cái hay đồng thời khắc phục những mặt hạn chế có thể xảy ra trong chiến dịch quảng cáo của mình.
3. Thiết lập hồ sơ khách hàng.
Việc thiết lập hồ sơ khách hàng dựa trên việc nghiên cứu hành vi của mỗi khách hàng. Công việc này sẽ giúp bạn nhìn nhận và nắm rõ hơn về những nhu cầu, mong muốn thực sự của mỗi khách hàng là gì để rồi từ đó tìm cơ hội tiếp cận gần nhất với họ.
4. Xây dựng danh sách từ khóa.
Bước tiếp theo mà bạn cần phải làm là nên một danh sách từ khóa phù hợp với hoạt động kinh doanh của mình và tốt hơn hết danh sách đó phải chuẩn SEO để website doanh nghiệp có thể đứng top trên bảng kết quả tìm kiếm và tiếp cận với lượng lớn khách hàng.
5. Bắt đầu tạo quảng cáo.
Sau khi đã xây dựng bảng danh sách từ khóa hoàn hảo phù hợp với lĩnh vực kinh doanh, doanh nghiệp cần bắt tay vào viết nội dung cho chiến dịch quảng cáo Google Adwords với ngữ pháp, ngôn ngữ hoàn hảo và lựa chọn trang đích sao cho phù hợp với mỗi quảng cáo.
6. Sử dụng Google Analytics.
Việc thu thập các dữ liệu từ Analytics là vô cùng quan trọng trong các chiến dịch quảng cáo Google Adwords cũng như giúp cho các website bán hàng có thể tối ưu tổng thể trang web. Đây cũng là công cụ giúp bạn biết được khách hàng đang làm gì trên trang web của mình, trang nào họ truy cập nhiều nhất và cái mà họ muốn tìm là gì? Và rất có thể một trong số họ chính là khách hàng tiềm năng của bạn.
7. Theo dõi, phân tích và điều chỉnh.
Bước cuối cùng để hoàn thiện một chiến dịch Google Adwords đồng thời nâng cao được hiệu quả hoạt động của nó là doanh nghiệp cần phải thường xuyên theo dõi, phân tích các dữ liệu và điều chỉnh tất cả sao cho hợp lý nhất trong từng thời điểm trong năm.
Trên đây là 7 bước cơ bản để bạn có thể nâng cao được hiệu quả của chiến dịch quảng cáo Google và gia tăng doanh thu hiệu quả cho doanh nghiệp. Cần tư vấn và hỗ trợ về các kiến thức của quảng cáo Google Adword hãy liên lạc với Danangweb ngay hôm nay nhé.
Nguồn sưu tầm
By Anh ròm
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.