I. Các yếu tố quang trọng trong thiết kế website đặt tour du lịch
Một website đặt tour du lịch hay bất kì website nào khi thiết kế đều cần chú ý một số yếu tố sau:
1.1 Giao diện website
Đây là yếu tố quan trọng khi khách hàng ghé thăm website và là nơi níu chân khách hàng.
giao diện website
Giao diện đẹp hay xấu tùy thuộc vào quan điểm thẩm mỹ của từng người. Bạn cũng cần chú ý đến các yếu tố sau:
- Màu sắc: Biết du lịch sẽ cần đến nhiều màu sắc, nhưng bạn hãy tránh sử dụng quá nhiều sẽ dẫn tới lòe loẹt, nhức mắt gây khó chịu cho người đọc. Kết hợp màu sắc cần hài hòa giữa các phần, logo, tạo cảm giác thoải mái nhất.
- Hình ảnh: Đây là yếu tố quan trọng trong thiết kế website đặt tour du lịch, hình ảnh là yếu tố giúp khách hàng biết đến về dịch vụ. Sử dụng hình ảnh trên website cần là những hình ảnh có đẹp, có chất lượng tốt.
- Bố cục trang web: Một trang web cần có bố cục rõ ràng giúp khách hàng nhanh chóng nắm bắt các thông tin có trên website. Phần nào là nội dung quan trọng, đâu là nội dung tham khảo, mục khuyến mại, các chương trình nổi bật, các tour hot.
1.2 Về website du lịch chuẩn SEO
– Cấu trúc trang: Một website chuẩn SEO cần có cấu trúc rõ ràng, giúp người đọc dễ tìm kiếm thông tin, Google cũng dễ dàng đọc được nội dung :
- Tính điều hướng nội bộ: Điều hướng nội bộ tốt giúp khách hàng ở lại lâu trên website hơn. Và website cần có menu bar, footer.
- Chia danh mục: Website du lịch sẽ được chia thành các danh mục cụ thể chủ yêu là về các tour như: tour trong nước, tour quốc tế,… Điều này sẽ giúp con Bot của Google biết được khi vào trang web này cần chú ý SEO nội dung nào.
- Tối ưu URL trên trang: Với một website URL càng ngắn, không chứa các kí tự đặc biệt sẽ được Google nhận diên nôi dung tốt hơn.
– Tối ưu thẻ tiêu đề, thẻ mô tả, từ khóa và các thẻ Heading khác: đây là yếu tố khi bài viết hiển thị trên trang tìm kiếm của Google giúp người đọc lựa chọn bài viết của bạn hay của đối thủ
– Tính năng Responsive: đây là tính năng nói về tính thân thiện của giao diện khi khách hàng sử dụng các phương tiện kết nối Internet khác nhau vào website của bạn. Đa số khách hàng hiện nay sẽ sử dụng mobile hoặc tablet để truy cập website. Đây là yếu tố cần tối ưu và được Google khuyến khích.
– Tốc độ tải trang: Một website có tốc đô tải trang càng nhanh sẽ càng tốt. Bạn có thể sử dụng công cụ để đánh giá và check tốc độ tải trang của website từ đó đưa ra các biện pháp. Tốc dộ tải trang cũng sẽ ảnh hưởng đến kết quả SEO.
1.3. Về bảo mật
Website cần phải được chú trọng yếu tố này tránh trường hợp bị đối thủ chơi xấu, gây mất dữ liệu, thông tin khách hàng, sẽ dẫn đến ảnh hưởng uy tín của doanh nghiệp.
Bạn cần chú ý đến:
- Cài đặt các chứng chỉ bảo mật: SSL, TLS,…
- Quét Virus
- Cài đặt mật khẩu mạnh
II. Hệ thống các chức năng khi thiết kế website đặt tour du lịch
2.1.Tính năng tìm kiếm và đặt tour
– Tìm kiếm tour là tính năng giúp khách hàng sẽ tìm được các booking phù hợp với mục đích của mình qua các dữ liệu: điểm đến, ngày đi, loại hình du lịch,…
– Đặt tour du lịch: Chức năng đặt tour được thiết kế phù hợp với từng loại hình du lịch nhằm tang tỉ lệ Book ở khách hàng.
2.2 Quản lý thông tin khách hàng đặt tour
Tính năng quản lý thông tin khách hàng khi đặt tour sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc chăm sóc sau này. Việc chăm sóc khách hàng sẽ tùy thuộc vào thời điểm và thời gian khách hàng truy cập để lại thông tin, khách hàng cũ hay mới để đưa ra các chương trình phù hợp.
Quản lý thông tin khách hàng sẽ cụ thể:
- Thông tin khách hàng: họ tên, địa chỉ, số điện thoại, email, doanh nghiệp,…
- Tình trạng khách hàng: khách hàng cũ/ mới, tỷ lệ chuyển đổi cao/ thấp
- Thông tin về dịch vụ: tên tour, loại tour, số khách hàng trong chuyến đi, số tiền đã trả,…
Đà Nẵng Web sẽ đem đến cho khách hàng dịch vụ tốt nhất về thiết kế website đặt tour du lịch cũng như giải pháp bán tour hiệu quả nhất.
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.