Mô tả sản phẩm là một phần quan trọng để điều hành một doanh nghiệp Thương mại điện tử thành công và mô tả tốt là cơ hội để bạn vượt qua bất kỳ sự nghi ngờ nào mà khách hàng có thể có về việc chi tiền.
Trọng tâm của cách bạn làm điều này là thuyết phục người đọc rằng sản phẩm của bạn mang lại giá trị thực sự cho họ theo cách gây được tiếng vang.
Hãy cũng Đà Nẵng Web tìm hiểu cách viết mô tả sản phẩm hiệu quả giúp người đọc tự tin mua hàng và xếp hạng tốt trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm nhé.
6 yếu tố của một mô tả sản phẩm SEO mạnh mẽ
Mẹo viết mô tả sản phẩm của riêng bạn
Nếu bạn có ý định tự viết mô tả sản phẩm, bạn sẽ cần biết thêm một số điều.
Bất kỳ ai cũng có thể bắt đầu viết mô tả sản phẩm tốt bằng thực hành và những mẹo này sẽ giúp ích cho bạn.
1. Phản ánh tiếng nói thương hiệu của bạn
Một số thương hiệu và sản phẩm yêu cầu một giai điệu nghiêm túc, cung cấp thông tin. Những người khác đã xây dựng thương hiệu của họ bằng cách kết hợp hài hước dí dỏm, dí dỏm hoặc lập dị. Trong một số trường hợp, nó tinh tế chẳng hạn như trong mô tả sản phẩm túi du lịch Dollar Shave Club này.
6 yếu tố của một mô tả sản phẩm SEO mạnh mẽ
Họ vui lòng thông báo cho người đọc dưới dạng dấu đầu dòng rằng nó có kích thước phù hợp với các sản phẩm khác của họ và được xây dựng bằng chất lượng paracord trong khi cảnh báo rằng nó vẫn không thể chứa đựng hành lý tình cảm của họ.
Loại hài hước này có thể tồn tại tốt miễn là nó là một yếu tố nhất quán trong các mô tả và phù hợp với sản phẩm.
Trên thực tế, Palace Skateboard đã đạt được thành công lớn nhờ áp dụng tính hài hước theo chủ nghĩa ngớ ngẩn, tự tham chiếu với tính nhất quán không thay đổi.
6 yếu tố của một mô tả sản phẩm SEO mạnh mẽ
Mặc dù không có khả năng ai khác có thể lặp lại hình thức thành công độc đáo này, nhưng nó nhấn mạnh giá trị của tiếng nói thương hiệu dễ nhận biết. Bất kỳ thương hiệu nào cũng có thể phát triển tiếng nói phù hợp bằng cách phát triển tính cách người mua sẽ giúp bạn hiểu được đối tượng mục tiêu của mình.
2. Phục vụ cho người mua Personas
Tính cách người mua là một thành phần quan trọng của bất kỳ chương trình tiếp thị hiệu quả nào. Tiếp thị bất kỳ sản phẩm nào cho mọi người là sự pha loãng nguồn lực một cách vô vọng, vì lý do đơn giản là chỉ một số người sẽ muốn mua bất kỳ sản phẩm nhất định nào. Đây là nơi doanh nghiệp có thể sử dụng dữ liệu, xu hướng thị trường, hồ sơ khách hàng và thông tin tương tự để hiểu khách hàng lý tưởng của họ.
Hiểu nhân khẩu học mục tiêu của bạn là một nguồn lực mạnh mẽ. Nó có nhiều lợi ích, chẳng hạn như:
Trao quyền cho người viết mô tả sản phẩm hiểu khách hàng của bạn và viết nội dung:
- Kích thích ham muốn của họ
- Xóa tan nghi ngờ của họ
- Bán chúng trên sản phẩm của bạn
Thông báo tiếng nói thương hiệu của bạn:
- Trau dồi giọng điệu thu hút các nhân khẩu học có liên quan
- Sử dụng các kiểu hài hước phù hợp và các tài liệu tham khảo có liên quan, nếu có
Bạn có thể đọc thêm về cách triển khai tính cách người mua để đánh giá cao giá trị của họ trong việc viết mô tả sản phẩm và tiếp thị nói chung.
6 yếu tố của một mô tả sản phẩm SEO mạnh mẽ
3. Cung cấp Giá trị cho Khách hàng
Một lợi thế của tính cách người mua là nó giúp bạn hiểu cách cung cấp giá trị cho khách hàng. Danh sách các tính năng kỹ thuật và thông tin thô không nhất thiết mang lại giá trị về bản thân, bởi vì khách hàng muốn mua một sản phẩm dựa trên những gì nó có thể làm cho họ.
Ví dụ, một người muốn sử dụng mạng xã hội và chơi trò chơi Solitaire sẽ không thấy lợi ích gì trong một siêu máy tính.
Bài tập sau sẽ giúp bạn tập trung vào giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Áp dụng phân tích tính năng / lợi ích cho sản phẩm của bạn
Bạn có thể dễ dàng hiểu được sự khác biệt bằng cách áp dụng tính năng / lợi ích phân đôi cho sản phẩm của mình.
Ví dụ, tuyên bố rằng máy rửa bát áp dụng nhiệt độ cao và áp suất nước (hoặc tệ hơn, cung cấp các con số không có ngữ cảnh) không cho người đọc biết bất cứ điều gì. Đây là những tính năng và chúng gây được tiếng vang với người đọc tốt hơn nhiều khi bạn ghép chúng với lợi ích của chúng. Trong trường hợp này, lợi ích có thể là việc mua máy rửa bát này sẽ giúp họ không phải loại bỏ cặn thức ăn và vết bẩn bằng tay.
Sử dụng Viết theo Phong cách sống
Viết theo lối sống là một cách khác để cung cấp giá trị trong mô tả sản phẩm. Thay vì nói về lợi ích kỹ thuật, thương hiệu phong cách sống hướng đến việc thể hiện các giá trị và mục tiêu của đối tượng mục tiêu.
Một công ty xây dựng hồ bơi có thể quảng cáo một trong những thiết kế hồ bơi của họ bằng cách viết mô tả trình bày ý tưởng về một gia đình hạnh phúc đang vui vẻ dưới ánh nắng mặt trời.
Tính cách người mua và hiểu yếu tố nhân khẩu học mục tiêu một lần nữa tại đây. Nội dung về phong cách sống mất đi nhiều sức hấp dẫn khi được viết cho sai đối tượng nhân khẩu học, nhưng lại khá mạnh mẽ khi được nhắm mục tiêu vào đúng đối tượng.
6 yếu tố của một mô tả sản phẩm SEO mạnh mẽ
4. Viết Có Ý Nghĩa, Kỹ Thuật Thành Thạo
Chất lượng văn bản không nên là một lỗi của bài viết sinh động, bắt mắt. Cho dù mô tả sản phẩm chuyên nghiệp hay thân thiện, nó luôn có thể tuân thủ các tiêu chuẩn tốt về văn bản:
Tránh những từ thừa
Có một số từ không thêm gì vào văn bản và nên tránh, chẳng hạn như:
- Rất
- Có thật không
- Đặc biệt
- Chất lượng tuyệt vời
- Giá trị lớn
Một số từ đầu tiên ở đây không cung cấp thêm thông tin và tốt nhất nên thay thế bằng một từ mạnh hơn. Ví dụ: chỉ cần thay thế "rất tốt" bằng một từ tích cực hơn. Những lời tung hô mơ hồ như 'giá trị tuyệt vời' là tốt nhất và thừa thãi, vì sẽ không có nhà quảng cáo nào công bố sản phẩm của họ là kém giá trị.
Tránh viết chung chung
Có nhiều cách để chữ viết có thể rơi phẳng. Nói chung, tránh các yếu tố phổ biến của chữ viết kém như:
- Ngôn ngữ quảng cáo quá mức
- So sánh nhất rỗng
- Khẳng định rằng một cái gì đó là "tốt"
Thay vào đó, hãy sử dụng:
- Các tính năng và lợi ích độc đáo
- "Những gì" sản phẩm của bạn có thể làm cho họ
- Giải thích về những cách cụ thể mà sản phẩm sẽ cải thiện cuộc sống của họ
Mặc dù mục tiêu của mô tả sản phẩm là bán một thứ gì đó, nhưng việc đưa ra những tuyên bố lạc quan không được hỗ trợ tốt sẽ không hoàn thành công việc. Đây là nơi mà mô tả nên tránh ngôn ngữ trống rỗng và tập trung vào việc cung cấp giá trị thực.
Viết nội dung có thể đọc
Nội dung tốt sử dụng các câu ngắn gọn, súc tích và dễ đọc, trong khi các gạch đầu dòng mang tính thông tin cao và giàu thông tin chi tiết về sản phẩm.
Nói chung, một câu không bao giờ được dài hơn 20 từ. Danh sách dấu đầu dòng, hình ảnh, tiêu đề và ngắt dòng cũng đi một chặng đường dài để cải thiện khả năng đọc.
5. Kiến thức cơ bản về SEO
Mặc dù SEO rất phức tạp và nhiều sắc thái, nhưng đúng khi nói rằng những điều cơ bản thực hiện một phần công việc không tương xứng. Về mặt văn bản, có một số quy tắc ngón tay cái sẽ giúp bạn dễ dàng vượt qua các doanh nghiệp không có SEO. Bao gồm các:
- Xác định các từ khóa có triển vọng: tần suất tìm kiếm cao và cạnh tranh thấp là lý tưởng
- Sử dụng các từ khóa một cách tự nhiên trong nội dung văn bản cũng như siêu dữ liệu và tiêu đề
- Tránh các câu trên 20 từ
- Đừng sử dụng giọng bị động
- Sử dụng các tiêu đề và tiêu đề phụ theo thứ tự
- Sử dụng liên kết
Đây chỉ là một phần nhỏ của mọi thứ liên quan đến SEO, nhưng nó vẫn là một khởi đầu đáng giá. Đọc hướng dẫn viết bài SEO chuyên sâu này nếu bạn muốn tìm hiểu những điều phức tạp. Hoặc bạn có thể tham khảo dịch vụ seo đà nẵng để nâng cao hiệu quả.
6. Bao gồm Kêu gọi Hành động
Viết một mô tả sản phẩm xuất sắc mà không có kết luận là phản khoa học và không đưa ra định hướng cho người đọc. Lời kêu gọi hành động ngắn gọn, mạnh mẽ khuyến khích người đọc mua sản phẩm luôn là một động thái tốt. Đó có thể là một bản tóm tắt nhanh của một câu nhắc nhở họ về những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho họ.
Ngoài ra, nó có thể tinh tế như đặt nút "thêm vào giỏ hàng" một cách chiến lược bên dưới mô tả. Mô tả sản phẩm thuyết phục đến tự nhiên vào nút mua sản phẩm đó có thể tạo ra hiệu ứng tâm lý mạnh mẽ.
Những gì cần tránh
Khi nói đến mô tả sản phẩm, có rất nhiều cạm bẫy mà các doanh nghiệp và người viết có thể vấp phải. Trong khi vấn đề đầu tiên là văn bản kém, những vấn đề khác bắt nguồn từ các giải pháp tẻ nhạt với mục đích tránh công việc.
Mẫu mô tả sản phẩm điền vào chỗ trống
Trong những ngày đầu của Internet, nhiều trang web đã sử dụng một cách hiệu quả mẫu mô tả sản phẩm, và một số vẫn làm. Bạn có thể biết rằng một mẫu đang được sử dụng khi bạn thấy rằng tất cả các sản phẩm mà một trang web cung cấp đều tuân theo cùng một mẫu.
Có một số vấn đề khi sử dụng cách tiếp cận từng con số này để viết mô tả, và vấn đề chính là chất lượng. Mẫu mô tả sản phẩm sẽ không bao giờ hiểu và phù hợp với tính độc đáo của sản phẩm và khách hàng tiềm năng của sản phẩm.
Tính cách người mua chi tiết, tiếng nói thương hiệu hiệu quả và giá trị thực, tất cả đều tập trung vào việc điều chỉnh mô tả sản phẩm càng nhiều càng tốt. Các mô tả sản phẩm dựa trên khuôn mẫu, chung chung là phản đề hoàn toàn của điều này.
Mô tả sản phẩm Máy phát điện
Mặc dù máy học đã thúc đẩy những đột phá y học ấn tượng và làm chủ thế trận cờ vua, nhưng nó vẫn không thể viết mô tả sản phẩm.
Có những trình tạo mô tả sản phẩm trên Internet, nhưng đây chỉ là những mẫu thuật toán đơn giản. Nếu bạn sử dụng một, kết quả sẽ là nội dung mạo danh không có tác dụng nhiều hơn là liệt kê các tính năng và lấp đầy không gian trên các trang sản phẩm của bạn.
Mặc dù thuê ngoài tác phẩm của bạn có thể là một ý tưởng tuyệt vời, nhưng bạn nên dựa vào những copywriter chuyên nghiệp có kinh nghiệm viết sản phẩm.
Thuê tài năng viết lách chuyên nghiệp
Nếu sự phức tạp của việc viết mô tả sản phẩm nghe có vẻ khó khăn, thuê một người viết quảng cáo có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn.
Viết tóm tắt rõ ràng
Nhiều chủ doanh nghiệp cảm thấy muốn thuê một nhà văn từ bỏ quyền kiểm soát trang web của họ một cách hiệu quả. Tuy nhiên, bạn có thể hướng dẫn công việc và xem phiên bản tốt nhất của ý tưởng của bạn được hiện thực hóa thông qua các hướng dẫn rõ ràng cho người viết.
Bao gồm sở thích của bạn về giọng điệu, đối tượng mục tiêu của bạn và một số lưu ý tương tự và người viết nên đi đúng hướng. Bạn cũng có thể tinh chỉnh các hướng dẫn của mình một cách hiệu quả bằng cách cung cấp một ví dụ về bản sao sản phẩm theo phong cách bạn thích.
Giao tiếp
Khi làm việc với một nhà văn, bạn có thể vượt qua mọi vấn đề thông qua giao tiếp. Bất kỳ người viết quảng cáo giỏi nào cũng sẽ tiếp thu những câu hỏi, những lời phê bình mang tính xây dựng và những đề xuất. Bằng cách giao tiếp, bạn có thể thuê ngoài công việc của mình với kết quả hoàn hảo.
Sưu tầm
Quyền Trang
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.