Nếu bạn không sử dụng nội dung Evergreen để mang lại sự phát triển liên tục, thì rất có thể bạn đang bỏ lỡ lưu lượng tìm kiếm có giá trị.
Không thể phủ nhận tầm quan trọng của nội dung như một phần trong chiến lược SEO của bạn và trước đây nó đã được xác nhận là một trong ba yếu tố xếp hạng hàng đầu của Google cùng với backlinks và RankBrain.
Nhưng, ít nhất là khi nói đến việc thúc đẩy tăng trưởng tìm kiếm không phải trả tiền, không phải tất cả các loại nội dung đều có thể đóng góp vào thành công theo cách giống nhau.
Tuy nhiên, nội dung Evergreen là những gì thường tạo thành xương sống của một chiến lược thành công. Trong bài viết này, Đà Nẵng Web sẽ đi sâu vào loại nội dung quan trọng này.
Nội dung Evergreen là gì? Cách tạo nội dung kéo dài
Nội dung Evergreen là gì?
Các chủ đề mà nội dung Evergreen bao gồm có mức độ quan tâm liên tục và bền vững và chúng không trải qua những đỉnh và đáy đáng kể về nhu cầu.
Bất kể tin tức, bất kể thời gian nào trong năm, luôn có những người muốn xem nội dung xoay quanh những chủ đề này. Thông tin có trong các phần nội dung Evergreen luôn mới cho những độc giả đang tìm cách trả lời câu hỏi hoặc tìm hiểu thêm.
Suy nghĩ về các chủ đề như:
- Làm thế nào để bắt đầu một blog
- Tài khoản tiết kiệm tốt nhất
- Công thức bánh Giáng sinh
- Kết quả Super Bowl
Loại nội dung nào không phải là Evergreen?
Thường có sự nhầm lẫn xung quanh việc lớp nào là nội dung Evergreen và lớp nào không thuộc loại này và khi lập kế hoạch chiến lược nội dung, điều quan trọng là phải xác định hiệu quả loại nội dung mà bạn cần sản xuất để thúc đẩy thành công.
Vì vậy, để lập kỷ lục ngay lập tức, nội dung Evergreen không phải là:
- Tin tức và bài báo
- Thông báo sản phẩm
- Thống kê và xu hướng đã lỗi thời
- Nội dung theo mùa (liên quan đến Giáng sinh, Phục sinh, các sự kiện cụ thể, v.v.)
- Nội dung về xu hướng hiện tại
Nếu một phần nội dung dự kiến sẽ giảm mức độ quan tâm và mức độ liên quan sau một khung thời gian đã định (giả sử sau khi một sự kiện kết thúc hoặc một kỳ nghỉ lễ kết thúc), thì nội dung đó không phải là thường xuyên.
Chúng ta có thể coi nội dung Evergreen bao gồm các chủ đề không có ngày hết hạn, nơi mà sự quan tâm sẽ không sớm giảm đi bất cứ lúc nào.
Tất nhiên, điều này không có nghĩa là nội dung theo mùa không có vị trí trong chiến lược của bạn bởi vì nó có. Nó chỉ phục vụ một mục đích khác và có các chiến thuật khuếch đại khác được đặt sau nó hơn là một tác phẩm Evergreen.
Các định dạng nội dung Evergreen phổ biến
Chúng tôi đã xem xét những gì không phải là nội dung Evergreen.
Vậy thì, là gì?
Các định dạng nội dung phổ biến nhất thuộc danh mục này bao gồm:
- Làm thế nào để hướng dẫn
- Danh sách
- Lời khuyên hàng đầu
- Đánh giá sản phẩm
- Hướng dẫn Dạng dài Thông tin
- Các trang cột
- Video
- Phỏng vấn
- Hướng dẫn mua hàng
- Bảng chú giải thuật ngữ
- Câu hỏi thường gặp
- Nghiên cứu điển hình
- Nghiên cứu
- Danh sách kiểm tra
- Lời chứng thực
- Công cụ và Máy tính
Điều quan trọng cần nhớ là nội dung Evergreen có thể bao gồm nhiều định dạng khác nhau, mỗi định dạng có thể phục vụ một mục đích cụ thể như một phần của chiến lược toàn diện hơn của bạn.
Tuy nhiên, hãy nhớ rằng đây chỉ là các định dạng. Sau đó, bạn cần xác định các chủ đề Evergreen có liên quan trong ngành của mình và xác định định dạng hiệu quả nhất để sử dụng. Hãy tự hỏi bản thân câu hỏi, "chúng ta có mong đợi sự quan tâm đến chủ đề này sẽ sớm giảm đi bất cứ lúc nào không?"
Nếu câu trả lời là không, thì rất có khả năng đó là một chủ đề Evergreen có thể thúc đẩy kết quả bền vững theo thời gian.
Tầm quan trọng của nội dung Evergreen đối với SEO
Nội dung Evergreen có thể giúp bạn thực hiện chiến lược xếp hạng các từ khóa cạnh tranh trên SERPs và kiếm được lưu lượng truy cập bền vững.
Cần có thời gian để xếp hạng một phần nội dung trên SERPs. Nội dung tuyệt vời của riêng nó hiếm khi đủ để đạt được thứ hạng hàng đầu (trừ khi chúng ta đang nói về các chủ đề dài hạn hoặc một thương hiệu rất có thẩm quyền đang xuất bản nội dung).
Đối với hầu hết các doanh nghiệp, họ cũng cần tích cực xây dựng các liên kết ngược đến nội dung của họ và quảng bá nó đến khán giả của họ. Điều này có nghĩa là thường mất thời gian để thấy một phần nội dung tăng khả năng hiển thị và đạt được hiệu suất cao nhất. Thêm vào đó, nội dung thường xanh thường kiếm được nhiều liên kết hơn do thực tế là bạn có thể tiếp tục quảng bá những nội dung này trong thời gian dài. Xếp hạng nội dung của bạn ở những vị trí hàng đầu và bạn sẽ được hưởng lợi từ nó lâu dài.
Và Marketing Insider Group đã tổng kết điều này một cách hoàn hảo, bằng cách cung cấp dữ liệu về tác động kép của nội dung thường xanh và tuyên bố rằng "nội dung hữu ích, có giá trị sẽ vẫn có liên quan theo thời gian và sẽ tiếp tục tạo ra lưu lượng truy cập và dẫn đầu sau ngày xuất bản":
Trong một thế giới lý tưởng, đây là cách mà nội dung thường xanh mang lại sẽ trông như thế nào. Mặc dù các phần khác nhau sẽ luôn mang lại các kết quả khác nhau, nhưng đây sẽ là điều cuối cùng bạn đang hướng tới ... điểm mà mỗi bài báo bạn xuất bản đều thúc đẩy lưu lượng truy cập và khách hàng tiềm năng.
Ví dụ về Nội dung Evergreen Tuyệt vời
Chúng tôi có thể dễ dàng chia sẻ hàng trăm ví dụ về nội dung thường xanh xuất sắc hoạt động tốt. Nhưng chúng tôi sẽ chỉ cho bạn một vài ví dụ và sau đó bạn có thể tìm kiếm những nội dung thường xanh hàng đầu trong lĩnh vực của bạn để xây dựng thành chiến lược tiếp thị nội dung của mình.
Bạn có câu hỏi về việc tạo nội dung Evergreen? Chúng tôi sẽ dạy cho bạn một quy trình có thể mở rộng để phát triển nó, nhưng đây là ba ví dụ mà chúng tôi yêu thích và nghĩ rằng sẽ giúp bạn hiểu điều gì có thể xảy ra khi bạn có thể sản xuất nội dung mang lại kết quả xoay quanh chủ đề luôn được yêu cầu:
1. Amerisleep: Đặt lại đồng hồ ngủ bên trong bị hỏng của bạn và sửa lịch ngủ
Trên thế giới, nhiều người phải vật lộn để ngủ. Đó là lý do tại sao Amerisleep đã tạo ra một hướng dẫn tuyệt vời cung cấp cho những người bị vấn đề về lịch trình giấc ngủ bị phá vỡ một giải pháp.
Chúng tôi có thể thấy rằng hơn 14.000 người chỉ tìm kiếm ba biến thể của cụm từ tìm kiếm chính tại đây mỗi tháng. Bằng cách tạo ra nội dung về cải thiện thói quen ngủ và trả lời các câu hỏi về việc điều chỉnh hoặc sửa lịch ngủ, Amerisleep đã xây dựng một phần nội dung thường xanh chắc chắn trả lời một câu hỏi lớn do người tiêu dùng đặt ra. Phần nội dung này sẽ luôn có liên quan, giúp xây dựng danh tiếng của họ và hỗ trợ sự phát triển tự nhiên của họ.
2. Healthline: Chế độ ăn Ketogenic: Hướng dẫn chi tiết cho người mới bắt đầu về Keto
Chúng tôi đã vạch ra một thực tế là các hướng dẫn thông tin chuyên sâu tạo nên định dạng hoàn hảo cho nội dung mới và bài viết này từ Healthline là ví dụ hoàn hảo.
Nội dung Evergreen là gì? Cách tạo nội dung kéo dài
Hướng dẫn hơn 2.500 từ này giới thiệu chi tiết cho người mới bắt đầu về chế độ ăn Keto. Nếu chúng ta nhìn vào cách nó hoạt động, chúng ta có thể thấy rằng một đoạn nội dung này đã thúc đẩy hơn 800.000 lượt truy cập từ tìm kiếm không phải trả tiền mỗi tháng, cũng như đã kiếm được 13,5 nghìn liên kết ngược.
3. Ngân hàng: Máy tính thế chấp
Các công cụ và máy tính tạo nên những phần nội dung mới mẻ tuyệt vời. Nhu cầu đối với các công cụ này sẽ không biến mất và máy tính thế chấp của Bankrate là một ví dụ tuyệt vời về tài nguyên mà người dùng muốn và sử dụng thường xuyên. Nó xác định nhu cầu và cơ hội vì có hàng ngàn lượt tìm kiếm hàng tháng cho 'máy tính thế chấp'. Ngoài ra, nó phục vụ một mục đích thực tế cho khán giả bằng cách cung cấp một giải pháp.
Quy trình có thể mở rộng để tạo nội dung thường xanh
Bây giờ chúng tôi đã xem xét nội dung thường xanh là gì (và nội dung nào không) và đã cho bạn thấy một số định dạng khác nhau hoạt động tốt để tạo nội dung xung quanh các chủ đề lâu dài, hãy cùng xem quy trình có thể mở rộng mà bạn có thể sử dụng để thúc đẩy tăng trưởng.
Từ việc tìm kiếm các chủ đề và ý tưởng nội dung thông qua việc quảng cáo các tài sản thường xanh của mình, bạn có thể sử dụng khuôn khổ này để xếp chồng thành công một phần lên trên một phần khác để tăng sự phát triển tự nhiên cho trang web của bạn.
Lên ý tưởng nội dung
Mỗi phần nội dung thành công, thường xuyên hay không, đều bắt đầu với một ý tưởng tuyệt vời. Để khởi động một chiến lược vững chắc giúp thúc đẩy sự phát triển, bạn cần có khả năng nghĩ ra hết ý tưởng này đến ý tưởng khác.
Vì vậy, bạn phải bắt đầu từ đâu?
- Nghiên cứu chủ đề
- Nghiên cứu từ khóa
Lập kế hoạch Nội dung Evergreen
Khi bạn đã xác định được chủ đề và tiêu đề của phần nội dung của mình, bạn cần bắt tay vào lập kế hoạch cấu trúc của nội dung.
Hãy coi điều này giống như tạo một bản thiết kế. Khi nói đến việc tạo nội dung, bạn cần tập trung vào việc tạo ra phần tốt nhất về chủ đề đáp ứng mục đích của người tìm kiếm.
Sẽ là tốt nhất nếu bạn phân tích các trang web được xếp hạng hàng đầu cho các từ khóa chính chính đang được nhắm mục tiêu bởi phần nội dung của bạn để hiểu chính xác cách cấu trúc phần đó. Và bạn có thể sử dụng công cụ Mẫu nội dung SEO để giúp bạn lập kế hoạch nội dung của mình.
Ví dụ: chúng ta hãy giả định rằng chúng ta sẽ thúc đẩy việc tạo ra một tác phẩm thường xanh xoay quanh chủ đề 'tốn bao nhiêu để cải tạo một ngôi nhà?'
Thêm các từ khóa mục tiêu của bạn và nhấn 'tạo mẫu SEO.'
Điều này sẽ giúp bạn tạo một bản tóm tắt vững chắc cho nhóm viết nội dung của mình, đảm bảo rằng bạn đã đặt ra những kỳ vọng xung quanh:
- Số từ
- Từ khóa liên quan đến ngữ nghĩa
- Các điều khoản để bao gồm trong tiêu đề trang, H1 và trong nội dung
Và bạn có thể tiếp tục và xuất nó thành một tài liệu để chia sẻ với những ai cần có kế hoạch.
Mẹo hàng đầu để sản xuất nội dung thường xanh
Khi nói đến việc viết nội dung và sản xuất tác phẩm của bạn, chủ yếu bạn cần hiểu người dùng mong đợi nhận được gì từ tác phẩm của bạn.
Và bạn sẽ nhận thấy rằng kế hoạch nội dung SEO bao gồm danh sách 10 trang web xếp hạng hàng đầu cho các từ khóa mục tiêu của bạn.
Hãy tiếp tục và kiểm tra những thứ này, đặc biệt là những cái xếp trong top 3.
Nếu chúng ta nhìn vào các ví dụ từ mẫu của chúng tôi ở trên, chúng ta thấy rằng trang này từ Home Advisor xếp hạng số 1 về "chi phí để cải tạo một ngôi nhà là bao nhiêu?"
Nội dung Evergreen là gì? Cách tạo nội dung kéo dài
Tìm hiểu sâu hơn về trang này, chúng tôi muốn đặc biệt chú ý đến mục lục ở trên cùng.
Điều này giúp hiểu được điểm chuẩn của những gì bạn đang cạnh tranh.
Nội dung của bạn ít nhất phải tốt bằng những gì đã xếp ở vị trí số 1; nếu không, bạn sẽ đấu tranh để đạt được lực kéo.
Nhưng đừng chỉ nhìn vào một trang riêng lẻ.
Nếu chúng ta đi đến trang xếp ở vị trí số 2, chúng ta sẽ thấy một bài báo ngắn hơn nhiều — chỉ 729 từ ở định dạng bài viết chuẩn.
Có sự khác biệt rõ ràng về độ sâu của chủ đề giữa thứ hạng số 1 và số 2, nhưng bạn cần biết mình đang cạnh tranh với cái gì.
Sau đó, bạn có thể tiếp tục và tạo ra thứ gì đó xuất sắc không kém, nếu không muốn nói là hơn nội dung của đối thủ cạnh tranh của bạn.
Nhưng khi nói đến việc sản xuất nội dung Evergreen, bạn cũng cần đảm bảo rằng bạn đang chú ý và cân nhắc:
- Liên kết nội bộ
- Liên kết ngoài
- Các yếu tố SEO trên trang (thẻ tiêu đề, mô tả meta, v.v.)
- Hình ảnh và đa phương tiện khác
- CTA
Đừng bỏ qua những điều cơ bản của việc tạo nội dung và tối ưu hóa trên trang (bạn có thể sử dụng công cụ kiểm tra SEO On-Page của chúng tôi để trợ giúp việc này) và làm theo các phương pháp này với nội dung luôn mới giống như bạn làm với bất kỳ phần nào khác.
Quảng cáo nội dung của bạn
Như chúng tôi đã đề cập, một khi bạn xuất bản một phần nội dung mới, vẫn còn nhiều việc phải làm.
Lý do tại sao quá nhiều nội dung không thành công là vì thiếu một mảnh ghép của câu đố ... quảng cáo.
Bạn không thể chỉ nhấn xuất bản và mong đợi mọi người tìm thấy nội dung của bạn, chia sẻ hoặc liên kết đến nội dung đó.
Bạn cần một chiến lược thăng tiến vững chắc.
Và, trong một thế giới lý tưởng, điều đó sẽ kéo dài các chiến thuật khác nhau, bao gồm:
- Liên kết xây dựng
- Quảng cáo trên mạng xã hội
- Thư điện tử quảng cáo
- Khuếch đại trả phí
Chúng tôi sẽ không đi vào chi tiết cụ thể ở đây, bản thân chúng chỉ là hướng dẫn, nhưng bạn không thể bỏ qua tầm quan trọng của một chiến lược quảng bá vững chắc nếu bạn muốn thành công từ nội dung của mình. Nó là một phần không thể thiếu của hỗn hợp!
Tại sao bạn cần xem xét và cập nhật nội dung thường xuyên của trang web của bạn thường xuyên
Chúng tôi muốn làm rõ một điều.
Chỉ vì nội dung của bạn thường xanh, điều đó không có nghĩa là bạn không cần cập nhật nội dung đó.
Bạn nên thường xuyên xem xét các phần nội dung thường xanh hiện có trên trang web của bạn và xem xét và cập nhật chúng. Tại sao? Bởi vì mặc dù các chủ đề có thể thường xanh, nhưng các chi tiết cụ thể của nội dung có thể sẽ thay đổi theo thời gian.
Có một mối quan tâm thường xuyên trong chi phí cải tạo một ngôi nhà, nhưng chi phí thực tế đó thay đổi hàng năm. Nếu bạn không cập nhật bài viết của mình, chúng sẽ nhanh chóng trở nên lỗi thời và mất đi sự phù hợp.
Đánh giá và cập nhật nội dung phải là nhiệm vụ lặp lại mà bạn thực hiện và là công việc giúp phân biệt nội dung có hiệu suất hàng đầu với nội dung không bao giờ thực sự thu hút được sức hút.
Nội dung Evergreen riêng của nó hiếm khi đủ ...
Chúng tôi yêu thích nội dung thường xanh. Và chúng tôi rất tin tưởng rằng bạn cũng nên như vậy.
Nhưng chúng tôi cũng tin tưởng mạnh mẽ rằng, trong hầu hết các trường hợp, nội dung thường xanh hiếm khi là đủ.
Một chiến lược nội dung thành công nên cân bằng các loại nội dung khác nhau có sẵn để đáp ứng các mục tiêu của chiến dịch tiếp thị. Chỉ dựa vào một loại duy nhất sẽ hiếm khi mang lại kết quả giống như một loại sử dụng các chủ đề có tính phản ứng và phù hợp. Bằng cách có những phần nội dung mới mẻ cùng với việc cập nhật tin tức và xu hướng trong ngành, bạn có thể phát triển một chiến lược nội dung chiến thắng để tiếp tục phát triển không phải trả tiền.
Sưu tầm
Quyền Trang
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.