Google Ads có thể là một trong những cách hiệu quả nhất để thu hút khách hàng có liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, cũng như trường hợp của nhiều hoạt động tiếp thị, câu hỏi thường liên quan đến ngân sách: bạn có đủ khả năng chi trả chi phí Google Ads không?
Trong bài viết này, Đà Nẵng Web sẽ chạy qua quá trình bắt đầu với chiến dịch PPC của Google Ads để bạn có thể thúc đẩy các nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số của mình một cách hiệu quả về chi phí. Hãy cùng tìm hiểu và tham khảo nhé !
Làm thế nào để Kiểm soát Chi phí Google Ads của Bạn
Xác định mục tiêu Google Ads của bạn
Nếu bạn là một doanh nghiệp Thương mại điện tử trực tuyến, thì mục tiêu chính của bạn là bán hàng và tăng doanh thu. Nếu bạn là một doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, có lẽ họ sẽ nhận được các bản tải xuống các sách trắng hoặc hoàn thành các biểu mẫu yêu cầu. Dù mục tiêu kinh doanh của bạn có thể là gì, hai điều cần phải rõ ràng: chỉ số chuyển đổi cốt lõi của bạn và giá trị của mỗi chuyển đổi.
Trong trường hợp Thương mại điện tử, nó chỉ đơn giản là giá trị của đơn đặt hàng lúc thanh toán. Tuy nhiên, một doanh nghiệp dịch vụ sẽ cần phải chỉ định một giá trị cho từng loại tương tác. Ví dụ, một bản tải xuống whitepaper có thể trị giá £ 20, trong khi việc hoàn thành biểu mẫu yêu cầu có thể trị giá £ 100.
Chúng tôi sẽ tập trung vào ví dụ về nhà bán lẻ đồ nội thất sân vườn Thương mại điện tử ở đây, nhưng hướng dẫn này dễ chuyển sang các doanh nghiệp tập trung vào dịch vụ khác.
Xác định 3 chỉ số kinh doanh quan trọng của bạn
Đối với bất kỳ chiến dịch Google Ads nào, bạn sẽ cần phải nắm được 3 chỉ số quan trọng nhất để theo dõi thành công của mình: (1) Giá trị đặt hàng trung bình (AOV), (2) Lợi nhuận và (3) Tỷ lệ chuyển đổi.
Thiết lập theo dõi chuyển đổi của bạn một cách chính xác
Điều này có vẻ hiển nhiên, nhưng việc không thiết lập theo dõi chuyển đổi thích hợp xảy ra phổ biến hơn bạn nghĩ.
Dưới đây là một số lỗi phổ biến:
- Chỉ cần nhập Doanh thu từ Google Analytics (GA) thay vì thiết lập một thẻ chuyển đổi Google Ads cụ thể (hầu hết các nền tảng Thương mại điện tử đều có tài liệu rõ ràng về cách thiết lập theo dõi chuyển đổi Google Ads);
- Không kiểm tra xem đơn vị tiền tệ của số liệu doanh thu có khớp với đơn vị tiền tệ của chi tiêu PPC hay không. Điều này chủ yếu xảy ra khi một doanh nghiệp có các trang web ở các quốc gia khác nhau, nhưng có thể tránh được bằng cách kiểm tra kỹ số liệu doanh thu từ GA hoặc Google Ads có khớp với số liệu trong nền tảng Thương mại điện tử được liên kết;
- Không nhập chuyển đổi cuộc gọi điện thoại: điều này thường yêu cầu làm việc với bên thứ ba (tìm kiếm "giải pháp theo dõi cuộc gọi điện thoại Thương mại điện tử" trên Google để có các tùy chọn);
- Có nhiều lần kiểm tra, nhưng chỉ theo dõi chuyển đổi trên một (vấn đề thường gặp nhất khi cung cấp các tùy chọn thanh toán bổ sung, như Amazon Pay hoặc Finance. Để tìm lỗi, hãy so sánh ID giao dịch trong Google Analytics> Thương mại điện tử> báo cáo Hiệu suất bán hàng với ID giao dịch trong nền tảng thương mại điện tử của bạn. Nếu thiếu ID trong GA, hãy kiểm tra xem họ đã sử dụng dịch vụ nào để thanh toán); và
- Sử dụng con số doanh thu từ lượt chuyển đổi Thêm vào giỏ hàng thay vì lượt chuyển đổi Bán hàng đã hoàn tất (trong Google Ads, hãy kiểm tra trang Thiết lập lượt chuyển đổi để đảm bảo rằng Doanh thu chỉ được nhập từ thẻ chuyển đổi Mua hàng).
Hiện tại, cần phải hiểu rõ rằng bạn sẽ gặp khó khăn để chạy một chiến dịch Google Ads có lãi nếu bạn không biết giá trị chính xác của các lượt chuyển đổi của mình.
Hãy xem xét vấn đề phổ biến nhất khi nhập Doanh thu từ GA thay vì Google Ads để hiểu lý do.
Về mặt đó, bạn có thể sử dụng Google Analytics để báo cáo doanh thu Google Ads của mình. Tuy nhiên, công việc của Google Analytics là báo cáo doanh thu từ tất cả các nguồn lưu lượng truy cập của bạn. Các lần nhấp từ một số nguồn lưu lượng truy cập nhất định có thể xảy ra gần với lượt chuyển đổi hơn nhiều so với lần nhấp trên Google Ads của bạn, điều đó có nghĩa là bạn có thể dễ dàng bỏ lỡ một lượt chuyển đổi Google Ads vì GA đã trao nó cho một trong các đơn vị liên kết của bạn.
Một ví dụ trong thế giới thực cho thấy một khách hàng có 15% doanh thu được phân bổ từ các email "Đặt lại mật khẩu của bạn" trong GA. Do đó, con số doanh thu cho Google Ads thấp hơn 35% trong Google Analytics, vì vậy nếu chúng tôi sử dụng GA để nhập doanh thu từ Google Ads, chúng tôi sẽ đánh giá thấp giá trị của chiến dịch Google Ads của họ.
Mức độ nghiêm trọng của vấn đề này phụ thuộc vào lượng lưu lượng truy cập trang web tổng thể đến từ Google Ads, đôi khi nó có thể chiếm tới 90% tổng lưu lượng truy cập. Trên các tài khoản đó, giá trị doanh thu cho Google Ads trong GA thường chính xác hơn rất nhiều.
Hãy nhớ rằng CPC có thể thay đổi rất nhiều
CPC là những gì bạn phải trả, vì vậy có thể hiểu rằng nó cao trong danh sách các mối quan tâm của nhà quảng cáo khi nói đến PPC. Điều quan trọng, cần nhớ rằng Google Ads là một cuộc đấu giá và CPC có xu hướng thay đổi lớn giữa cả ngành và khu vực - những điều nói chung nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn.
Như bản đồ bên dưới hiển thị, bạn có thể mong đợi bất kỳ chiến dịch nào nhắm mục tiêu đến khu vực Luân Đôn sẽ có CPC cao hơn nhiều so với miền Đông nước Anh, chẳng hạn. Tuy nhiên, vì Google Ads là một phiên đấu giá nên các nhà quảng cáo biết rằng những lần nhấp đó ở Luân Đôn có thể có giá trị hơn, có nghĩa là họ có thể chuyển đổi với tỷ lệ cao hơn và trả lại AOV cao hơn.
Làm thế nào để Kiểm soát Chi phí Google Ads của Bạn
Chúng ta cũng có thể thấy sự khác biệt rất lớn về CPC giữa các ngành. Công việc kinh doanh đồ nội thất sân vườn của chúng tôi có thể được hưởng lợi từ các CPC thấp hơn trong phân khúc Nhà & Vườn so với các thị trường cạnh tranh hơn khác trong biểu đồ bên dưới.
Các công ty bảo hiểm thường sẽ chào giá mạnh mẽ với CPC cực cao, vì họ biết mọi người không duyệt mua bảo hiểm theo cách giống như cách họ làm đối với đồ nội thất. Do đó, họ có thể hưởng lợi từ tỷ lệ chuyển đổi cao hơn đáng kể, lợi nhuận biên tốt hơn và Giá trị lâu dài cao hơn nhiều từ những khách hàng mà họ giành được.
Tập trung vào những gì bạn có thể kiểm soát
Chìa khóa để làm cho điều này hoạt động như một phần của tổng thể tiếp thị kỹ thuật số của bạn là theo dõi COS của bạn.
CPC có thể là những gì bạn trả cho Google, nhưng đó là các số liệu bạn kiểm soát thực sự quan trọng: Tỷ lệ chuyển đổi, Giá trị đặt hàng trung bình và Biên lợi nhuận của bạn.
Về tổng thể, điều bạn cần đánh giá là CPC của Google do thị trường đặt ra và có những giới hạn đối với những gì bạn có thể làm để thay đổi điều đó. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng nhiều chiến thuật để cải thiện Tỷ lệ chuyển đổi và AOV cũng như tận dụng tối đa chi phí Google Ads của mình. Tất nhiên, lợi nhuận khó bị ảnh hưởng hơn, nhưng bạn thậm chí có thể tạo ra sự khác biệt ở đó.
Khi bạn đã hoàn tất quá trình phát hiện COS của mình và bạn thấy mình không còn lợi nhuận sau quảng cáo, thì bạn phải xem lại số liệu nào trong số 3 chỉ số (AOV, CR và Margin) đang khiến bạn thất vọng.
Bạn cần cải thiện cái nào? Có lẽ Biên lợi nhuận của bạn là tuyệt vời, nhưng đó là do giá của bạn quá cao, do đó, điều này có hại cho tỷ lệ chuyển đổi của bạn. Có lẽ AOV của bạn quá thấp và bạn cần đưa ra ưu đãi “Giao hàng miễn phí trên £ x” để khuyến khích khách hàng chi tiêu nhiều hơn.
Làm cho Google Ads có giá cả phải chăng không chỉ là đạt được CPC thấp hơn. Có thể bạn cần phải tối ưu hóa doanh nghiệp và trang web của mình trước để thấy được những cải thiện về doanh số bán hàng của bạn sau này.
Như với tất cả quảng cáo, Google Ads có thể là một bộ khuếch đại tuyệt vời. Nếu trang web của bạn mang lại trải nghiệm người dùng tuyệt vời thì Google Ads có thể giúp bạn phát triển. Tuy nhiên, nếu trang web của bạn kém và tỷ lệ chuyển đổi của bạn đang bị ảnh hưởng, thì bạn sẽ chỉ giao tiền cho Google với ít lợi nhuận.
Nếu bạn ám ảnh về việc giữ COS thấp hơn lợi nhuận của mình (và không lo lắng quá nhiều về CPC), ngay cả khi bạn phải tăng AOV và Tỷ lệ chuyển đổi, bạn sẽ tiến tới chạy chiến dịch PPC được tinh chỉnh.
Sưu tầm
Quyền Trang
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.