Marketing Online là một xu hướng tiếp thị tất yếu khi nền tảng Internet phát triển. Mặc dù cụm từ này trở nên cực kỳ phổ biển trong thế giới kinh doanh.
Nhưng “Marketing Online là gì?” không phải ai cũng có câu trả lời rõ ràng!
Đối với công việc Marketing: ở đâu có khách hàng, ở đó sẽ có tiếp thị.
Ngày nay, sự bùng nổ của Internet khiến con người chúng ta trở nên kết nối hơn. Bạn thấy người người, nhà nhà kết nối Internet, và khách hàng của bạn cũng trong số đó.
Khi bạn truy cập Internet, lúc đó mọi người nói bạn đang online
Họ sử dụng Internet để vào đọc tin tức trên các website, vào các mạng xã hội (Facebook, Instagram…), liên lạc email, xem video trên Youtube,… và vô vàn thứ cần đến Internet. Khi họ truy cập Internet, bạn nói họ đang Online.
Vì vậy, Marketing Online còn có tên gọi khác mà bạn cũng thấy rất quen thuộc: Internet Marketing.
Để dễ dàng nhận biết bạn đang làm Marketing Online, chỉ cần xác định thông qua câu hỏi: khách hàng của bạn có phải kết nối Internet để nhận được thông điệp truyền thông hay không?
Lời khuyên hữu ích khi mở một chiến dịch marketing online
Hiểu hành trình người mua
Không hiểu đối tượng khách hàng của mình là ai thật sự rất nghiêm trọng, trước khi mở một chiến dịch marketing bạn cần tìm hiểu đối tượng khách hàng tiềm năng của mình cần gì nhất trong sản phẩm của bạn.
Không hiểu đối tượng khách hàng của mình là ai thật sự rất nghiêm trọng, trước khi mở một chiến dịch marketing bạn cần tìm hiểu đối tượng khách hàng tiềm năng của mình cần gì nhất trong sản phẩm của bạn.
Ví dụ bạn bán mỹ phẩm, khách hàng tiềm năng là các bạn gái từ 15-23 tuổi, điều họ cần nhất ở mỹ phẩm là trắng hồng, thì chiến dịch marketing của bạn nên tập trung xoay quanh việc làm trắng. Nhưng nếu khách hàng tiềm năng của bạn cần sự dưỡng ẩm, chống lão hóa thì bạn lại cần marketing theo một cách khác.
Marketing Online là gì?
Sau đó doanh nghiệp hãy tập trung vào nâng cao giá trị nội dung, chất lượng sản phẩm để cung cấp cho khách hàng những điều thiết thực nhất. Với cách tiếp cận khách hàng qua chất lượng và giá trị này tôi nhận thấy tỷ lệ chuyển đổi khách mua hàng cao hơn và giả CPA.
Hãy thử nhiều cách
Bạn đừng lo sợ rằng chiến dịch kiểu mới của mình không hiệu quả. Hãy tự tin thử quảng cáo bằng nhiều cách khác nhau với nhiều kênh và công cụ khác nhau, có thử nghiệm mới có trải nghiệm. Bạn sẽ rút ra nhiều bài học kinh nghiệm nếu thất bại. Nếu ý tưởng mới và hay có thể bạn sẽ là người dẫn đầu xu hướng marketing online mới.
Marketing Online là gì?
Cho khách hàng quyền lợi
Vì ai cũng PR sản phẩm, có nơi có thể PR còn tốt hơn bạn, cần làm gì để tạo ra sức hút?
Cho khách hàng thêm quyền lợi. Ví dụ bạn nói, giảm ngay 10 ngàn đồng nếu đặt hàng qua website. Việc đó dễ dàng nhưng lại mang lại lợi ích cho cửa hàng hoặc doanh nghiệp của bạn, khách hàng ghé thăm website có thể bạn còn tiêu thụ thêm được một lượng sản phẩm khác nữa. Quan trọng nội dung và thiết kế web của bạn phải thật sự chuyên nghiệp.
Có nhiều cách giảm giá, cho thêm lợi ích khách hàng, bạn hãy cứ vận dụng sáng tạo để cho kết quả tốt nhất.
Marketing Online là gì?
Đẩy mạnh SEO
Bạn nên đẩy mạnh SEO, vì chỉ khi có thể xuất hiện trên top bạn mới có thêm vô vàn cơ hội có được khách hàng tiềm năng.
Sưu tầm
Quyền Trang
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.