Từ khóa là từ trong một câu, một đoạn, một văn bản, mang một ý nghĩa quan trọng hoặc có mục đích nhấn mạnh theo ý của người viết. Từ khóa (Keyword) được sử dụng rộng rãi như là một thuật ngữ internet chỉ việc xác định những từ ngữ chính thể hiện sản phẩm, dịch vụ, thông tin mà chủ website hướng đến cũng như người dùng internet hay dùng để tìm kiếm thông tin liên quan.
Tại sao chúng ta cần phải nghiên cứu từ khóa?
Mục đích của việc nghiên cứu từ khóa là tìm ra được những từ khóa hiệu quả để triển khai chiến dịch SEO một cách hiệu quả nhất .
Các bước thực hiện để nghiên cứu từ khóa
1. Chọn một từ liên quan đến sản phẩm/dịch vụ hoặc ý tưởng nào đó của bạn.
2. Phân tích từ khóa với Google Keyword Tool.
3. Phân tích trang kết quả đầu tiên với từ khóa bạn chọn.
4. Phân tích một vài site nằm ở trang kết quả đầu tiên.
5. Nếu bạn cảm thấy có thể đánh bại họ? Bắt đầu làm SEO thôi
Lên ý tưởng cho từ khóa
Ví dụ chúng ta nhập vào từ khóa ví dụ như thiết kế website và bạn sẽ thấy một danh sách nhỏ xuất hiện bên dưới từ khóa của chúng ta – đây là danh sách chứa những từ khóa liên quan được Google đề nghị. Và bạn biết không? Đây là một trong những nguồn cung cấp cho ý tưởng dồi dào về từ khóa của bạn.
Nhưng nếu bạn muốn chọn một trong những từ khóa gợi ý bên trên để tiến hành làm SEO thì bạn cần quan tâm những vấn đề sau đây trước khi triển khai:
– Có bao nhiêu người tìm kiếm với từ khóa bạn chọn?
– Mức độ cạnh tranh của từ khóa này như thế nào?
Phân Tích Từ Khóa Với Google Keyword Tool
Giả sử bạn chọn từ khóa thiết kế website bán hàng , truy cập vào Google Keyword Tool và nhập từ khóa vào, bạn sẽ thấy số lượt tìm kiếm trung bình hàng tháng cho từ khóa này là 200.
Phân Tích Trang Kết Quả Đầu Tiên Từ Khóa Đã Chọn
Nhập từ khóa thiết kế website gia re vào hộp tìm kiếm của Google và bạn sẽ thấy kết quả như hình dưới. .
Bạn thấy đấy, có tổng số Khoảng 4.210.000 kết quả (0,25 giây)kết quả trả về và điều này đồng nghĩa với việc số lượng cạnh tranh với bạn là 4.210.000. Nhưng đừng vội căng thẳng, con số này không thực sự là số lượng đối thủ cạnh tranh. Số đối thủ cạnh tranh chính xác chỉ có 10 trang trên trang 1 của kết quả tìm kiếm, vì nếu bạn không làm cho trang web của bạn xuất hiện ở trang này thì xem như đó là sự thất bại của một chiến dịch SEO.
Với những thông số trên bạn sẽ đưa ra những quyết định xem có nên seo những từ khóa mà mình đã chọn hay không , với thông tin sơ bộ này, chúng ta có thể tiến hành làm SEO cho từ khóa thiết kế website bán hàng , bạn hoàn toàn có thể đánh bại và dành một vị trí trên top 10 bảng xếp hạng.
Nguồn sưu tầm
By Anh ròm
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.