SEO cho các trang đích: Các phương pháp hay nhất để xếp hạng
Khi nói đến chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn, các trang đích có nghĩa là thúc đẩy các sự kiện chuyển đổi. Có một trang web không hoạt động tốt trong SERPs và không thể tìm thấy được thì thật là lãng phí một trang. Bạn sẽ không nhận được chuyển đổi thông qua trang đích của mình nếu không ai có thể tìm thấy nó. Tương tự, nếu trang đó không được tối ưu hóa để nhắm mục tiêu đúng đối tượng, thì trang đó cũng sẽ lãng phí.
Các nhà tiếp thị biết tối ưu hóa trang đích hiệu quả luôn thu hút nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền và đúng khách hàng tiềm năng - những người quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và do đó, có nhiều khả năng chuyển đổi hơn. Trong hướng dẫn này, chúng tôi khám phá một số phương pháp hay nhất để xếp hạng các trang đích.
Trang đích tập trung vào các từ khóa được nhắm mục tiêu mà bạn hy vọng sẽ xếp hạng và luôn bao gồm lời gọi hành động (CTA). Nó thường là một phần của chiến dịch tiếp thị trong nước lớn hơn, trong đó mục tiêu là tăng tỷ trọng của tổng lưu lượng truy cập tìm kiếm trong ngành của bạn. Đặc điểm xác định của trang đích là biểu mẫu, được thiết kế để nắm bắt thông tin của khách truy cập. Các trang đích hiệu quả rõ ràng và trực tiếp với hy vọng mang lại trải nghiệm người dùng tích cực tổng thể. Họ không đánh lạc hướng bằng mánh lới quảng cáo mà đưa người dùng theo cách hợp lý đến một sự kiện chuyển đổi.
Một nơi tuyệt vời để bắt đầu khi nói đến việc tối ưu hóa các trang đích trên trang web của bạn là xem trang chủ của bạn. Ví dụ: Peloton cung cấp một bản thiết kế tuyệt vời để cung cấp một thiết kế đơn giản, gọn gàng bao gồm nhiều CTA. Thậm chí còn có lời chứng thực trên trang, một thành phần quan trọng để thúc đẩy chuyển đổi của bất kỳ trang sản phẩm nào.
SEO cho các trang đích: Các phương pháp hay nhất để xếp hạng
Nếu bạn muốn trang web của mình hoạt động tốt trong SERPs, bạn nên tập trung vào việc tối ưu hóa nội dung mới và nội dung hiện có cho tìm kiếm không phải trả tiền. Điều này đặc biệt đúng đối với các trang đích, nơi tỷ lệ chuyển đổi và nhấp chuột chủ yếu dựa vào nội dung chất lượng. Việc kiểm tra nội dung có thể xác định xem các trang đích hiện tại của bạn có được tối ưu hóa một cách thích hợp hay không. Bạn có thể áp dụng các mẹo dưới đây cho nội dung mới vừa được xuất bản hoặc nội dung kém hiệu quả.
Các phương pháp hay nhất để tạo trang đích có liên quan đến SEO
Các phương pháp hay nhất về SEO sẽ làm cho các trang đích của bạn xếp hạng cao hơn trong kết quả của công cụ tìm kiếm và đảm bảo bạn tiếp cận được đối tượng mục tiêu của mình. Với SEO phù hợp, bạn sẽ thu hút những người quan tâm đến chủ đề, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Điều này cho phép bạn tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn, cuối cùng là tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn và hỗ trợ thành công chung của doanh nghiệp.
Dưới đây là các phương pháp hay nhất cơ bản để làm theo khi tạo trang đích SEO:
- Hãy để chiến lược từ khóa của bạn hướng dẫn nội dung
- Giúp các công cụ tìm kiếm hiểu cấu trúc nội dung của bạn
- Chú ý đến URL được sử dụng
- Giám sát tốc độ trang
- Xây dựng backlink
Hãy để Chiến lược Từ khoá của Bạn Hướng dẫn Nội dung
Một chiến lược từ khóa vững chắc tạo nền tảng cho một trang đích thành công. Chọn từ khóa đuôi dài một cách chiến lược, tập trung vào mục đích tìm kiếm. Sử dụng các từ khóa trong nội dung một cách tự nhiên và hợp lý, và hãy nhớ viết cho người đọc là con người, không phải bot. Các thuật toán của công cụ tìm kiếm nhận ra việc nhồi nhét từ khóa và điều này sẽ không giúp bạn đạt được SERPs.
Sử dụng các từ khóa phụ để ngữ cảnh hóa thêm nội dung trang đích của bạn. Bạn cũng nên xem xét các từ khóa ngữ nghĩa, các cụm từ bạn không muốn xếp hạng cụ thể nhưng hỗ trợ từ khóa chính, làm rõ mục đích tìm kiếm mà bạn đang cố gắng đáp ứng. Các từ khóa theo ngữ nghĩa sẽ giúp trang của bạn xếp hạng tốt hơn và có mục tiêu hơn về tổng thể.
Dưới đây là một ví dụ về cách thức này có thể trông như thế nào:
- Từ khóa chính = “Trang đích SEO”
- Từ khóa phụ = “trang đích”, “trang đích SEO tốt nhất”, “mẹo SEO cho trang đích”
- Từ khóa ngữ nghĩa = “công cụ tìm kiếm”, “xếp hạng trang”, “bài đăng trên blog”
Nếu bạn không chắc nên sử dụng từ khóa nào, các công cụ nghiên cứu từ khóa của SEMrush có thể giúp bạn. Bạn có thể tra cứu các từ khóa không phải trả tiền, khám phá những từ khóa mà đối thủ của bạn đang xếp hạng và thậm chí xác định các từ khóa liên quan để đảm bảo nội dung của bạn toàn diện nhất có thể.
SEO cho các trang đích: Các phương pháp hay nhất để xếp hạng
Giúp các công cụ tìm kiếm hiểu cấu trúc nội dung của bạn
Cần nhiều hơn từ khóa để tối ưu hóa một trang đích SEO. Nội dung của bạn cần được cấu trúc để các bot của công cụ tìm kiếm có thể đọc, phân tích và nhận ra. Bằng cách này, công cụ tìm kiếm biết trang đích của bạn nói về nội dung gì và có thể lập chỉ mục nó một cách chính xác.
Dưới đây là một số điểm cần giải quyết về mặt cấu trúc trang đích của bạn:
- Thẻ tiêu đề (title tag): Tiêu đề của trang phải ngắn gọn và bao gồm từ khóa chất lượng cao. Tốt nhất, hãy đặt từ khóa bên trái tiêu đề trang và đặt những từ ít quan trọng hơn sau cùng.
- Thẻ thay thế (alt tag): Bạn có thể thêm thẻ thay thế vào hình ảnh trong HTML. Chúng mô tả nội dung theo cách mà các bot của công cụ tìm kiếm có thể đọc được. Nếu hình ảnh không tải đúng cách do trục trặc kỹ thuật, thẻ alt sẽ xuất hiện thay thế. Thẻ alt chất lượng cao sẽ cung cấp mô tả ngắn gọn về hình ảnh và ngữ cảnh của nó. Dưới đây là ví dụ về bức ảnh cô gái lái xe ô tô:
- Mô tả meta (meta description): Mô tả meta là một yếu tố xếp hạng trực tiếp. Mô tả meta rõ ràng cũng có thể thuyết phục người dùng nhấp vào kết quả của công cụ tìm kiếm (hoặc không). Viết meta ngắn gọn và trọng tâm cho người dùng biết họ sẽ tìm thấy gì trên trang đích.
- Tiêu đề (headings): Bao gồm thẻ tiêu đề H1 phù hợp với tiêu đề trang của bạn. Chia nhỏ nội dung khác trên trang bằng tiêu đề H2 và H3. Bao gồm các từ khóa phụ trong các tiêu đề phụ, nếu thích hợp.
- Liên kết nội bộ (internal links): Thêm các liên kết nội bộ có liên quan bằng cách sử dụng văn bản neo được nhắm mục tiêu thích hợp. Nếu có thể, hãy sử dụng từ khóa chính của trang được liên kết làm văn bản liên kết. Liên kết nội bộ còn giúp các công cụ tìm kiếm hiểu được ngữ cảnh và nội dung của một trang.
- Hình ảnh và video (image and video): Thêm hình ảnh và video để cho các công cụ tìm kiếm biết rằng nội dung có giá trị. Gắn nhãn các tệp này một cách thích hợp, với từ khóa chính trong tên tệp, tiêu đề và thẻ alt.
Chú ý đến URL được sử dụng
Trong SEO, mọi chi tiết đều quan trọng - ngay cả URL trang đích của bạn. Điều này giúp truyền đạt thông tin về nội dung mà mọi người có thể tìm thấy trên trang. URL phản ánh thêm cấu trúc trang web, tiết lộ cách một phần nội dung cụ thể phù hợp với trang web tổng thể của bạn. Cố gắng giữ cho URL của bạn ngắn gọn, không quá 65 ký tự; lý tưởng, nó sẽ ở đâu đó từ 50-60 ký tự. Bạn có thể sử dụng dấu gạch chéo để phân tách các khái niệm, tương tự như cách bạn sử dụng dấu gạch dọc trong tiêu đề. Đặt các từ khóa quan trọng xa hơn về bên trái.
URL không chỉ thông báo cho các công cụ tìm kiếm mà còn cho người xem. Lấy một URL như thế này, ví dụ: / landing-page / meta-description-for-landing-pages. Một người có thể xác định danh mục chung (SEO trang đích) và tìm ra danh mục phụ mà trang cụ thể này giải quyết (mô tả meta). Tương tự, một bot của công cụ tìm kiếm có thể cho biết rằng trang này có thể là "cụm" của một trang "trụ cột" lớn hơn.
Giám sát tốc độ trang
Tốc độ trang là một yếu tố quan trọng trong thứ hạng của công cụ tìm kiếm. Tải nhanh đảm bảo trải nghiệm thân thiện với người dùng. Ví dụ: Google đặt mục tiêu tải các trang trong thời gian dưới nửa giây. Tuy nhiên, bạn không cần phải đạt được những tốc độ này để thành công. Nếu trang web của bạn tải trong 2,9 giây, thì nó đã nhanh hơn khoảng 50% web. Giảm thời gian tải xuống còn 1,7 giây và bạn lướt web nhanh hơn 75%.
Tốc độ trang chậm cũng có thể làm tăng tỷ lệ thoát, vì người dùng cảm thấy bực bội khi tải chậm và nhấp ra khỏi trang web của bạn. Điều này làm tổn thương thứ hạng. Bạn có thể sử dụng Thông tin chi tiết về tốc độ trang của Google để tìm hiểu cách bạn xếp chồng lên nhau. Bạn có thể thực hiện nhiều bước để cải thiện tốc độ trang, chẳng hạn như sử dụng hình ảnh nhỏ hơn, giảm số lượng yêu cầu mà trang của bạn đưa ra và xóa chuyển hướng.
Xây dựng backlink
Backlink bao gồm các liên kết từ các nền tảng khác đến trang web của bạn. Các backlink chất lượng cao từ các trang web được tôn trọng, có thẩm quyền, xếp hạng cao sẽ thúc đẩy SEO trang đích của bạn. Trao đổi liên kết là một cách để có được các backlink. Nếu bạn đề cập đến một thống kê hoặc sự kiện, hãy trích dẫn nguồn. Sau đó, bạn sẽ tăng tỷ lệ họ giới thiệu đến trang của bạn.
Tạo nội dung chất lượng có thể chia sẻ sẽ tăng cơ hội những người khác sau đó sẽ liên kết với bạn. Ví dụ về nội dung có thể chia sẻ bao gồm đồ họa thông tin và số liệu thống kê đáng chú ý. Video cũng là một cách tuyệt vời để chia sẻ thông tin hữu ích một cách ngắn gọn và hấp dẫn. Bạn có thể tạo các backlink không phải trả tiền bằng cách xuất bản nội dung trên các nền tảng truyền thông xã hội như LinkedIn hoặc các nền tảng chia sẻ nội dung như Phương tiện.
Tối ưu hóa các trang đích của bạn ngay hôm nay
Trang đích sẽ vô dụng nếu đối tượng mục tiêu của bạn không nhìn thấy nó. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm giúp thu hút sự chú ý của bạn trên trang đích của bạn, tăng khả năng tạo khách hàng tiềm năng và chuyển đổi. Bạn có thể tham khảo thêm dịch vụ seo đà nẵng để mang lại hiệu quả cao hơn. Các mẹo trên cung cấp hướng dẫn cơ bản cho người mới bắt đầu để SEO hiệu quả cho các trang đích. Công cụ kiểm tra trang web của SEMrush có thể giúp bạn xác định những trang cần tối ưu hóa, cho phép bạn đưa các trang đích hiện có lên cấp độ tiếp theo.
Sưu tầm
Quyền Trang
Mời bạn để lại bình luận về dịch vụ của Đà Nẵng Web.